Thứ năm 03/10/2024 09:32
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Nghệ An yêu cầu tổ chức “Chương trình tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2024” trang trọng, có sức lan toả mạnh mẽ

01/10/2024 17:53
Đó là một trong những yêu cầu của lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An tại Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024)…
aa
Chủ tịch tỉnh Nghệ An: Phải xác định rõ khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của tỉnh Nghệ An chỉ đạo thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu cho người dân, doanh nghiệp Nghệ An: Gần 300 doanh nghiệp tham dự Hội thảo “Tìm giải pháp tiếp cận vốn hiệu quả”

Để tổ chức “Chương trình gặp mặt, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2024” nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu: Các nội dung, chương trình hoạt động phải được tổ chức trang trọng, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả, có sức lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, người lao động và xã hội. Đồng thời, bảo đảm tính thực chất, tránh hình thức; việc xem xét, tôn vinh danh hiệu phải dựa trên nguyên tắc dân chủ, công khai, công bằng, bảo đảm tính tiêu biểu trong phạm vi toàn tỉnh; hệ thống, tiêu chí đánh giá và xét chọn doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu phải rõ ràng, toàn diện, phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp, bảo đảm tính động viện, khích lệ kịp thời, tạo động lực cho mục tiêu phấn đấu và phát triển.

Chương trình gặp mặt, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2023
Chương trình gặp mặt, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2023.

Theo dự kiến, “Chương trình gặp mặt, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2024” nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam sẽ được tổ chức vào ngày 11/10 tại Khách sạn Giao Tế, số 09 đường Hồ Tùng Mậu, TP. Vinh. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Nghệ An giao cho Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh tổ chức Giải thể thao chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Được biết, Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam được UBND tỉnh Nghệ An ban hành với mục đích: Tạo phong trào thi đua sôi nổi trong lao động, sản xuất, kinh doanh. Các hoạt động được tổ chức nhằm lan toả tinh thần kết nối, sẻ chia trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn toàn tỉnh. Cùng với đó, ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh. Kịp thời động viên, khích lệ cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục nỗ lực, thực hiện hiệu quả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, góp phần quan trọng hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh – xã hội của địa phương; tôn vinh, khen thưởng kịp thời các doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong lao động, sản xuất, kinh doanh, hoàn thành tốt nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước và thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội.

Phát biểu tại Chương trình gặp mặt và tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung ghi nhận sự đóng góp to lớn của các doanh nghiệp, doanh nhân vào công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh….
Phát biểu tại Chương trình gặp mặt và tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung ghi nhận sự đóng góp to lớn của các doanh nghiệp, doanh nhân vào công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh.

Tiêu chí đối với Doanh nghiệp tiêu biểu: Tuân thủ pháp luật, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về tài chính, thuế và các khoản thu khác của ngân sách nhà nước theo quy định; có kết quả sản xuất, kinh doanh xuất sắc; có hệ thống quản trị doanh nghiệp tiên tiến; có năng lực cao về đổi mới công nghệ và sáng tạo, năng lực cạnh tranh, uy tín thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp được cộng đồng người tiêu dùng đánh giá cao; chăm lo tốt cho người lao động, các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp; tích cực tham gia các hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp, Hội doanh nghiệp; có thành tích trong thực hiện trách nhiệm xã hội.

Tiêu chí đối với Doanh nhân tiêu biểu được xét theo các nội dung quy tắc đạo đức doanh nhân: Tạo ra giá trị kinh tế cho xã hội; tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương; tuân thủ pháp luật và các quy định tại địa phương; minh bạch, công bằng, liêm chính; sáng tạo, hợp tác, cùng phát triển; tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường, yêu đất nước; có năng lực lãnh đạo, quản lý và thành tích nổi trội trong sản xuất, kinh doanh; có trách nhiệm với xã hội (thiện nguyện, xóa đói giảm nghèo, xây dựng tổ chức Hiệp hội, các hội doanh nghiệp, doanh nhân) và có trách nhiệm với gia đình.

Tại Chương trình gặp mặt, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2023, ông Phạm Đình Hạnh - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Nghệ An thay mặt cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phát biểu chia sẻ nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam. Đồng thời, ghi nhận sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh..
Tại Chương trình gặp mặt, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2023, ông Phạm Đình Hạnh - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An thay mặt cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phát biểu chia sẻ nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam. Đồng thời, ghi nhận sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh.

Nhằm thực hiện Kế hoạch nêu trên, UBND tỉnh Nghệ An giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch là cơ quan đầu mối, phối hợp với các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành và các đơn vị liên quan triển khai công tác chuẩn bị, lễ tân, hậu cần và các điều kiện cần thiết để tổ chức buổi lễ. Đối với các sở, ban, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Văn hóa và Thể thao, Nội vụ và Văn phòng UBND tỉnh, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, Công an tỉnh, VCCI chi nhánh Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình, Cục Thuế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các hội doanh nghiệp, doanh nhân và các hội địa phương, hội nghề nghiệp… theo chức năng, nhiệm vụ thực hiện các nội dung được giao. UBND các huyện, thị, thành căn cứ vào điều kiện thực tế tại địa phương để có hình thức tổ chức kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam phù hợp.

Tin bài khác
Bài VIII: Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Hướng đi mới cho giao thông vận tải Việt Nam

Bài VIII: Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Hướng đi mới cho giao thông vận tải Việt Nam

Dự án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chỉ cải thiện hạ tầng giao thông mà còn thể hiện quyết tâm của Chính phủ trong việc hiện đại hóa hệ thống giao thông quốc gia
Bình Dương: Tạo dựng vị thế quốc tế cho ngành da giày

Bình Dương: Tạo dựng vị thế quốc tế cho ngành da giày

Ngành da giày là một trong ba lĩnh vực xuất khẩu chủ lực của Bình Dương năm 2024. Tuy nhiên, tỷ lệ nội địa hóa trong ngành da giày vẫn chưa tương xứng.
Nguyên nhân chỉ số PMI tháng 9 của Việt Nam xuống dưới ngưỡng 50

Nguyên nhân chỉ số PMI tháng 9 của Việt Nam xuống dưới ngưỡng 50

Chỉ số PMI tháng 9 của Việt Nam đánh dấu sự suy giảm đáng kể nhất kể từ tháng 11 năm ngoái, sau một giai đoạn tăng trưởng liên tục kéo dài suốt năm tháng.
Cho phép PVN khảo sát, thí điểm các dự án điện gió ngoài khơi

Cho phép PVN khảo sát, thí điểm các dự án điện gió ngoài khơi

Trong bối cảnh nhu cầu năng lượng tăng cao, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đã giao Bộ Công Thương nghiên cứu thủ tục cho phép PVN thí điểm điện giói ngoài khơi.
IMF: Nhiều thách thức với tăng trưởng kinh tế Việt Nam 2024

IMF: Nhiều thách thức với tăng trưởng kinh tế Việt Nam 2024

IMF khẳng định rằng, Việt Nam đã đạt được những bước tiến tích cực trong quá trình phục hồi và tăn trường kinh tế, nhưng vẫn còn nhiều thách thức phải đối mặt.