Thứ năm 19/09/2024 12:53
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

'Ngày tàn' của công ty đóng tàu Titanic Harland & Wolff

17/09/2024 16:36
Công ty sản xuất tàu Titanic Harland & Wolff hiện đang phải đối mặt với khủng hoảng tài chính nghiêm trọng khi liên tục nợ nần, không thể thu hút thêm nguồn vốn.
aa
Ngày tàn của công ty đóng tàu Titanic Harland & Wolff
Đơn vị đóng tàu Titanic rơi vào tình trạng nợ nần chồng chất.

Hôm qua, Công ty đóng tàu Harland & Wolff (Anh) - đơn vị đóng tàu Titanic đã chính thức đưa ra thông báo sẽ chỉ định một công ty khác để tiếp quản hoạt động của mình trong thời gian tới. Đây được xem là bước đi thường thấy tại các doanh nghiệp ở Anh, nhằm tái cấu trúc công ty khi không thể trả nợ và hoàn toàn khác so với quy trình thanh lý tài sản.

Harland & Wolff thông tin rằng, việc cơ quan thuộc Chính phủ Anh là UK Export Finance từ chối cấp khoản vay 200 triệu Bảng Anh (tương đương hơn 264 triệu USD) đã khiến công ty rơi vào tình trạng cấp bách. Tài chính khó khăn đã khiến công ty đã phải vật lộn trong nhiều năm qua trong sự cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt từ các đối thủ ở châu Á.

Giám đốc của Harland & Wolff - ông Russell Downs cho biết, công ty hiện đang đối mặt với giai đoạn đầy thử thách do khoản lỗ tích lũy trong nhiều năm và khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn tài chính dài hạn. Để bảo đảm tương lai cho các xưởng đóng tàu, họ buộc phải đưa ra những quyết định rất khó khăn.

Đơn vị đóng tàu Titanic cũng đã thông báo rằng, họ sẽ giảm biên chế ở các bộ phận không phải chủ chốt và đang xem xét khả năng bán một số mảng kinh doanh trong khi tìm kiếm các nguồn tài chính mới. Tuy nhiên, các hoạt động chính của công ty sẽ không bị ảnh hưởng và tiếp tục diễn ra bình thường. Đặc biệt, xưởng đóng tàu tại Belfast, nơi đã chế tạo con tàu Titanic vào năm 1912 hiện đang đóng ba tàu chiến cho Chính phủ Anh.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Harland & Wolff phải đối mặt với vấn đề tài chính. Vào năm 2019, công ty đã được Chính phủ Anh chỉ định một đơn vị tiếp quản để tái cấu trúc. Chỉ sau vài tháng, InfraStrata, một công ty năng lượng của Anh đã mua lại Harland & Wolff và cứu công ty khỏi khó khăn. Năm ngoái, Harland & Wolff đã hoàn thành con tàu đầu tiên tại xưởng Belfast sau 20 năm. Hiện tại, công ty đang tập trung vào việc sửa chữa tàu và phát triển các dự án năng lượng xanh.

Hiện tại, Harland & Wolff có khoảng 1.200 nhân viên làm việc tại 4 xưởng đóng tàu. Theo báo cáo tài chính chưa được kiểm toán công bố vào tháng 7, công ty đã báo lỗ gần 24,8 triệu bảng trong năm ngoái, chỉ bằng một nửa so với mức lỗ của năm 2022.

Tin bài khác
Khải Hưng Corp trao kinh phí ủng hộ đồng bào lũ lụt do bão Yagi

Khải Hưng Corp trao kinh phí ủng hộ đồng bào lũ lụt do bão Yagi

Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Tập đoàn bất động sản Khải Hưng (Khải Hưng Corp) đặt ra nguyên tắc phát triển doanh nghiệp cần song hành cùng trách nhiệm xã hội.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

ICD Vĩnh Phúc đã đưa các giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
Hãng sản xuất chip Intel tạm dừng các dự án hàng chục tỷ USD tại Ba Lan và Đức

Hãng sản xuất chip Intel tạm dừng các dự án hàng chục tỷ USD tại Ba Lan và Đức

Quyết định hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất chip tại Đức của gã khổng lồ Intel đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng công nghiệp hóa của Chính phủ Berlin.
4 nhà máy chính của Samsung tại Việt Nam ghi nhận doanh thu tăng 8,6%

4 nhà máy chính của Samsung tại Việt Nam ghi nhận doanh thu tăng 8,6%

So với số lỗ khoảng 180 triệu USD của 4 nhà máy này vào quý cuối năm ngoái, kết quả của Samsung tại Việt Nam đã chứng kiến sự cải thiện rõ rệt.
Cựu CEO công ty quảng cáo kỹ thuật số phạm tội gian lận chứng khoán

Cựu CEO công ty quảng cáo kỹ thuật số phạm tội gian lận chứng khoán

CEO công ty công nghệ quảng cáo kỹ thuật số Kubient đã thừa nhận tội báo cáo tài chính gian lận trong giai đoạn công ty chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son