Thứ bảy 12/07/2025 12:55
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Ngành công nghiệp dao kéo tại Hàn Quốc bùng nổ nhờ đại dịch

04/01/2021 15:59
Hàn Quốc vốn được mệnh danh là “kinh đô dao kéo” của thế giới. Trong bối cảnh nền kinh tế lao dốc vì đại dịch, ngành phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc lại tăng trưởng mạnh do nhu cầu làm đẹp lớn khi nhiều người rảnh rỗi và luôn có khẩu trang che chắn.

Reuters đưa tin, Ryu Han-na, một nữ sinh viên đại học 20 tuổi, phẫu thuật thẩm mỹ mũi vào giữa tháng 12.2020 vì một lý do đơn giản: Đó có thể là cơ hội cuối cùng để phẫu thuật một cách bí mật trước khi mọi người bắt đầu tháo khẩu trang trong năm nay vì vaccine COVID-19 được phân phối.

Ryu, người đã chuyển sang học trực tuyến trong suốt năm 2020, cho biết khả năng hồi phục sức khỏe ở nhà và đeo khẩu trang ở nơi công cộng mà không gây sự chú ý là hai yếu tố quyết định.

"Tôi luôn muốn đi làm mũi từ lâu rồi. Tôi nghĩ tốt nhất là nên làm ngay bây giờ trước khi mọi người bắt đầu tháo khẩu trang khi vaccine Covid-19 được phân phối rộng rãi vào năm 2021", Ryu chia sẻ.

Ryu chia sẻ. Cô cũng phải chuẩn bị số tiền 4,4 triệu won (tương đương 4.013 USD) chi phí đế được tiến hành phẫu thuật.

Suy nghĩ tương tự như của Ryu đã giúp ngành phẫu thuật thẩm mỹ của Hàn Quốc có một năm "ăn nên làm ra" trong 2020, và xu hướng này được dự báo sẽ tiếp diễn trong năm nay.

Bác sĩ tạo dáng mũi trước khi phẫu thuật cho một bệnh nhân tại bệnh viện thẩm mỹ ở Seoul, Hàn Quốc, hồi tháng 12/2020. Ảnh: Reuters.
Bác sĩ tạo dáng mũi trước khi phẫu thuật cho một bệnh nhân tại bệnh viện thẩm mỹ ở Seoul, Hàn Quốc, hồi tháng 12/2020. Ảnh: Reuters.

Từ trước khi có Covid-19, Hàn Quốc đã được coi là một "thủ phủ" của ngành phẫu thuật thẩm mỹ toàn cầu. Năm 2020, giá trị ngành phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc ước đạt 10,7 tỷ USD, tăng 9,2% so với 2019. Con số này được dự báo tăng lên mức 11,8 tỷ USD trong năm nay - theo Gangnam Unni, nền tảng trực tuyến về phẫu thuật thẩm mỹ lớn nhất Hàn Quốc.

Các bác sỹ thẩm mỹ nói rằng khách hàng của họ quan tâm đến tất cả các bộ phận trên khuôn mặt, bao gồm cả những bộ phận được khẩu trang che kín như mũi và môi, và cả những bộ phận mà khẩu trang không che - những khu vực trở nên quan trọng hơn đối với hình thức của một người khi đeo khẩu trang để chống lây lan Covid-19.

"Mọi người hỏi thông tin nhiều hơn về phẫu thuật và các biện pháp can thiệp không phẫu thuật đối với cả mắt, lông mày, mũi và trán", bác sỹ thẩm mỹ park Cheol-woo thuộc bệnh viện thẩm mỹ WooAhIn, người thực hiện ca sửa mũi cho Ryu, cho biết.

Bác sỹ Shin Sang-ho, người vận hành bệnh viện thẩm Mỹ Krismas ở quận Gangnam, cho biết nhiều người dùng tiền kích cầu mà Chính phủ Hàn Quốc phát cho để đi phẫu thuật thẩm mỹ.

"Tôi có cảm giác như họ đang ‘chi tiêu trả thù’ vậy. Họ giải tỏa cảm xúc trong dịch Covid-19 bằng cách đi phẫu thuật thẩm mỹ", bác sỹ Shin nói.

Số liệu của Chính phủ Hàn Quốc cho thấy trong số 14,2 nghìn tỷ Won, tương đương 12,95 tỷ USD, tiền kích cầu, có 10,6% được tiêu tại các bệnh viện và quầy thuốc - tỷ lệ lớn thứ ba sau chi tiêu tại các siêu thị và nhà hàng. Tuy nhiên, chi tiết cụ thể hơn không được công bố.

Theo dữ liệu của Gangnam Uni, lượng người dung trên nền tảng này trong năm 2020 tăng 63% so với 2019, đạt 2,6 triệu. Người dùng đã có 1 triệu lượt đề nghị tư vấn, tăng gấp đôi so với năm trước.

Bảo Bảo

Tin bài khác
Mảng xuất khẩu cá tra của Tập đoàn Sao Mai đứng trước vận hội mới

Mảng xuất khẩu cá tra của Tập đoàn Sao Mai đứng trước vận hội mới

Trong bối cảnh bất định về thuế đối ứng từ phía Mỹ, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam tin rằng, người tiêu dùng Mỹ vẫn không quay lưng với cá tra. Hiện tại, IDI - thành viên của Tập đoàn Sao Mai đang xây dựng nhà máy thứ ba nhằm tăng năng lực xuất khẩu đáng kể trước cánh cửa rộng mở vào thị trường Hoa Kỳ.
Du lịch Quảng Ngãi (mới): Sự kết nối giữa đại dương bao la và đại ngàn hùng vĩ

Du lịch Quảng Ngãi (mới): Sự kết nối giữa đại dương bao la và đại ngàn hùng vĩ

Tỉnh Quảng Ngãi mới đang sở hữu nguồn tài nguyên du lịch vô cùng phong phú, đầy đủ các yếu tố xây dựng thương hiệu du lịch riêng biệt, từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.
Việt Nam sẵn sàng "xuất khẩu" mô hình OCOP sang châu Phi

Việt Nam sẵn sàng "xuất khẩu" mô hình OCOP sang châu Phi

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Thanh Nam nhấn mạnh: "Mô hình OCOP không còn là chương trình riêng của Việt Nam, mà đã trở thành một mô hình có thể chia sẻ và nhân rộng toàn cầu, đặc biệt tại các quốc gia đang phát triển ở châu Á và châu Phi.”
Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn bắt tay Crystal Holidays mở rộng nguồn khách và quảng bá điểm đến

Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn bắt tay Crystal Holidays mở rộng nguồn khách và quảng bá điểm đến

Lễ ký kết hợp tác giữa Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn và Crystal Holidays diễn ra vào ngày 07/7/2025 tại Vân Đồn (Quảng Ninh), đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa hai doanh nghiệp, nhằm phát triển thương hiệu và kích cầu du lịch Quảng Ninh.
Sắp diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu năm 2025

Sắp diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu năm 2025

Tin từ Bộ Công Thương, vào đầu tháng 8 tới, tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX 2025).
40 doanh nghiệp tham gia tuần lễ kết nối giao thương tại hệ thống Central Retail

40 doanh nghiệp tham gia tuần lễ kết nối giao thương tại hệ thống Central Retail

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) vừa phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Chương trình “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2025” tại Go Nguyễn Thị Thập, Phường Phú Thuận, TP. Hồ Chí Minh.
Đông Nam Á tăng tốc logistics: Cơ hội vàng cho Việt Nam định vị chuỗi cung ứng toàn cầu

Đông Nam Á tăng tốc logistics: Cơ hội vàng cho Việt Nam định vị chuỗi cung ứng toàn cầu

Trong bối cảnh thương mại khu vực bùng nổ, triển lãm tlacSEA 2025 sẽ là điểm hội tụ chiến lược thúc đẩy phục hồi, số hóa và bền vững ngành logistics Đông Nam Á – đặc biệt là Việt Nam.
Vai trò Việt Nam trong ngành bán dẫn quốc tế

Vai trò Việt Nam trong ngành bán dẫn quốc tế

Vai trò của Việt Nam trong ngành bán dẫn đã được nhiều quốc gia quan tâm tại khuôn khổ Triển lãm Quốc tế lần thứ 21 về Cơ khí chính xác và Sản xuất chế tạo – MTA Vietnam 2025. Sự kiện được tổ chức từ ngày 2-5/7/2025.
HanoiPrintPack 2025: Giới thiệu máy móc in ấn, đóng gói thông minh tại Việt Nam

HanoiPrintPack 2025: Giới thiệu máy móc in ấn, đóng gói thông minh tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế Ngành In ấn và Đóng gói Hà Nội lần thứ 12 (HanoiPrintPack 2025) diễn ra từ ngày 02 – 05/7 tại Trung tâm Triển lãm ICE Hà Nội. Sự kiện giới thiệu máy móc in ấn và đóng gói thông minh tại Việt Nam.
Vietbuild 2025: Sự kiện quốc tế bùng nổ với hơn 600 doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh

Vietbuild 2025: Sự kiện quốc tế bùng nổ với hơn 600 doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh

Từ 25 – 29/6 tại Trung tâm triển lãm Hội nghị Quốc tế SKY EXPO Việt Nam, Công viên phần mềm Quang Trung, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ nhất trong năm 2025. Sự kiện do Trung tâm Công nghệ Thông tin – Bộ Xây dựng cùng Tập đoàn Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD phối hợp tổ chức
Việt Nam xúc tiến thương mại tại Nga, Belarus: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp xuất khẩu

Việt Nam xúc tiến thương mại tại Nga, Belarus: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp xuất khẩu

Nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu và tăng cường hợp tác kinh tế với khu vực Á - Âu, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức đoàn giao dịch xúc tiến thương mại tại Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus từ ngày 16 - 24/9/2025.
Triển lãm AgroChemEx Vietnam lần thứ 6 nhiều công nghệ đến từ Trung Quốc

Triển lãm AgroChemEx Vietnam lần thứ 6 nhiều công nghệ đến từ Trung Quốc

Từ 25/6, tại Trung tâm triển lãm Sài Gòn diễn ra lễ khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về Phân bón, Thuốc bảo vệ thực vật và Hóa chất. Triển lãm năm nay được đánh giá đột phá quy mô, gia tăng kết nối, hướng đến phát triển bền vững ngành nông dược Việt Nam.
Các doanh nghiệp du lịch châu Âu, Trung Đông gọi Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”

Các doanh nghiệp du lịch châu Âu, Trung Đông gọi Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”

Gần 30 đại diện từ các công ty lữ hành hàng đầu châu Âu và Trung Đông đã quy tụ về Đà Nẵng sau khi đường bay Dubai – Đà Nẵng chính thức được hãng hàng không Emirates khai thác từ đầu tháng 6/2025. Cơ hội đón khách cao cấp từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt từ châu Âu và Trung Đông mở ra cho Đà Nẵng, khi đại diện các doanh nghiệp đều dành nhiều lời khen cho các trải nghiệm tại thành phố sông Hàn.
Taste of Queensland 2025: Mở rộng cơ hội hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam và bang Queensland

Taste of Queensland 2025: Mở rộng cơ hội hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam và bang Queensland

Bà Hà Lan Anh – Giám đốc Quốc gia của TIQ tại Việt Nam cho biết ngày càng nhiều nhà đầu tư Việt Nam đóng vai trò then chốt trong hệ sinh thái kinh doanh tại Queensland và còn mở rộng sang giáo dục, y tế và phát triển bền vững.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ pin, ắc quy và lưu trữ năng lượng Việt Nam lần thứ 2

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ pin, ắc quy và lưu trữ năng lượng Việt Nam lần thứ 2

Triển lãm quốc tế công nghệ pin, ắc quy và lưu trữ năng lượng Việt Nam lần thứ 2 sẽ diễn ra từ ngày 25 – 27/6/2025, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (I.C.E Hanoi) – số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.