Ngân hàng Sài Gòn SCB chào bán thành công hơn 478,8 triệu cổ phiếu
Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã bán thành công là hơn 478,8 triệu cổ phiếu. Mục đích đợt chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu lần này của SCB nhằm bổ sung nguồn vốn kinh doanh để đảm bảo các mục tiêu kinh doanh và phát triển trong thời gian tới.
Thông tin từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), trong đợt chào bán ngày 25/06/2021 của Ngân hàng TMCP Sài Gòn, số lượng cổ phiếu đã bán thành công là hơn 478,8 triệu cp. Trước đó, SCB thông báo sẽ chào bán 500 triệu cp với giá 10.000 đồng/cp, tương ứng với 5.000 tỷ đồng, cho cổ đông hiện hữu từ ngày 04/05-04/06/2021.
Mục đích đợt chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu lần này của SCB nhằm bổ sung nguồn vốn kinh doanh để đảm bảo các mục tiêu kinh doanh và phát triển trong thời gian tới.
Trong đó, SCB sẽ dùng 4.000 tỷ đồng để phát triển tín dụng và 1,000 tỷ đồng đầu tư trái phiếu Chính phủ để bổ sung tài sản thanh khoản, củng cố và nâng cao tỷ lệ dự trữ thanh khoản, đồng thời đáp ứng các tỷ lệ an toàn hoạt động theo Thông tư số 22/2019/TT-NHNN và lộ trình đáp ứng tỷ lệ an toàn vốn theo Thông tư 41/2016/TT-NHNN được NHNN phê duyệt tại Đề án cơ cấu lại. Sau khi hoàn tất chào bán, vốn điều lệ của SCB sẽ tăng thêm hơn 4.788 tỷ đồng, lên mức gần 20.020 tỷ đồng.
Quý I/2021, SCB ghi nhận lợi nhuận trước thuế gần 320 tỷ đồng, nhờ hoàn nhập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 379 tỷ đồng. Tổng tài sản của SCB vào cuối quý 1 đạt hơn 661.565 tỷ đồng, tăng 4% so với đầu năm 2021.
Linh An
Cùng chuyên mục
Nghệ An chỉ đạo tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá
Sản lượng hàng hóa qua cảng đang tăng chậm
Tổng cục Hải quan: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa nửa đầu tháng 9 đạt 26,34 tỷ USD
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam có thể vượt mốc 700 tỷ USD
Giá xăng, dầu tiếp tục giảm mạnh
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn