#thị trường Việt Nam

Ai sẽ là CEO mới của Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam?

Ai sẽ là CEO mới của Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam?

Mới đây, Ngân hàng Standard Chartered thông báo bổ nhiệm bà Michele Wee làm Tổng Giám đốc thị trường Việt Nam, kể từ ngày 1/2/2021.

Mặt bằng bán lẻ cho các nhãn hàng xa xỉ tại Việt Nam được kỳ vọng thế nào?

Mặt bằng bán lẻ cho các nhãn hàng xa xỉ tại Việt Nam được kỳ vọng thế nào?

Hiện nay, nhiều nhãn hàng cao cấp mong muốn gia nhập thị trường Việt Nam nhưng chưa thể tìm thấy địa điểm phù hợp, nên họ tiếp tục ở tình trạng chờ đợi hoặc tìm kiếm tại nhóm thị trường khác.

Kinh tế chia sẻ: Tránh tình trạng thua trên chính sân nhà

Kinh tế chia sẻ: Tránh tình trạng thua trên chính sân nhà

Mô hình kinh tế chia sẻ sẽ đem lại sự thay đổi trong nền kinh tế cũng như thay đổi lợi ích của doanh nghiệp. Tuy nhiên nguy cơ bị các tập đoàn đa quốc gia thâu tóm các doanh nghiệp kinh tế chia sẻ trong nước, lũng đoạn, chi phối thị trường kinh tế chia sẻ và một số sản phẩm dịch vụ đang diễn ra ngay trên thị trường Việt Nam.

Bất chấp COVID-19, bán lẻ ngoại vẫn mở rộng 'chân rết'

Bất chấp COVID-19, bán lẻ ngoại vẫn mở rộng 'chân rết'

Dịch bệnh dường như không cản đường thương hiệu bán lẻ nước ngoài mở rộng hệ thống phân phối của mình tại thị trường Việt Nam. Điều đó đồng nghĩa doanh nghiệp bán lẻ Việt phải nhanh chân hơn nữa trong cuộc đua này.

Thị trường ví điện tử Việt Nam – Cuộc chơi “tốn kém”?

Thị trường ví điện tử Việt Nam – Cuộc chơi “tốn kém”?

“Đốt tiền” chưa bao giờ là chiến lược lỗi thời để giành thị phần trên thị trường ví điện tử. Nhưng với bộ ba dẫn đầu MoMo, Moca và ZaloPay, liệu ai còn đủ sức bền cho cuộc đua dài hơi này? Và liệu có cách nào để thắng mà bớt tốn kém hơn trong cuộc chơi này?

Những thương hiệu Việt vượt thời gian

Những thương hiệu Việt vượt thời gian

Cùng với sự biến chuyển của nền kinh tế đất nước sau 45 năm thống nhất, có thương hiệu vẫn duy trì đến hôm nay, có thương hiệu một thời "biến mất" nhưng sau đó tiếp tục hồi sinh, tất cả đều chung khát khao gìn giữ thương hiệu Việt.

Dòng vốn ngoại sẽ sớm trở lại thị trường Việt Nam

Dòng vốn ngoại sẽ sớm trở lại thị trường Việt Nam

Khi dịch bệnh được đẩy lùi thì dòng vốn ngoại sẽ sớm trở lại thị trường Việt Nam khi mức định giá P/E về mức rất hấp dẫn qua các đợt giảm điểm vừa qua.

Doanh nghiệp bất động sản xoay chuyển giữa dịch Corona

Doanh nghiệp bất động sản xoay chuyển giữa dịch Corona

Bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng chịu ảnh hưởng lớn nhất khi dịch Corona (Covid-19) ập đến. Trong bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp (DN) BĐS đã tự tìm cách "xoay chuyển tình thế".

Thúc đẩy nguồn cung bất động sản

Thúc đẩy nguồn cung bất động sản

Nhu cầu nhà ở, tính thanh khoản của thị trường bất động sản Việt Nam vẫn ở mức cao. Song, trước các vướng mắc về chính sách, việc rà soát pháp lý các dự án bất động sản, nguồn cung được dự báo tiếp tục thiếu hụt so với nhu cầu thực tế nếu không có giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Bất động sản Việt Nam với xu hướng 2020 là đầu tư ở thị trường quốc tế

Bất động sản Việt Nam với xu hướng 2020 là đầu tư ở thị trường quốc tế

Song song với làn sóng đầu tư nước ngoài vào thị trường Việt Nam của các nhà đầu tư quốc tế, các doanh nghiệp bất động sản trong nước cũng đang có xu hướng tìm kiếm cơ hội và đầu tư dự án tại nhiều thị trường thế giới.

Sức ép cạnh tranh trước xu hướng đa kênh

Sức ép cạnh tranh trước xu hướng đa kênh

Với xu hướng phát triển thị trường đa kênh ở thị trường Việt Nam, sức ép cạnh tranh càng đè nặng lên doanh nghiệp Việt, đòi hỏi cần một cuộc cách mạng dịch chuyển theo hướng lấy khách hàng làm trọng tâm.

Khởi nghiệp mảng công nghệ bắt đầu bứt phá

Khởi nghiệp mảng công nghệ bắt đầu bứt phá

Bức tranh đầu tư khởi nghiệp mảng công nghệ tại Việt Nam đã có những điểm rất sáng trong thời gian gần đây. Nếu năm 2017 Việt Nam đứng chót bảng trong danh sách đầu tư ở khu vực Đông Nam Á, thì nay đã vươn lên vị trí thứ 3, chỉ sau Singapore và Indonesia. Điều gì đang tạo nên bước nhảy vọt này?

Thêm một Super app tham chiến thị trường Việt Nam, chuyên mua hàng hộ, nạp/rút tiền tại nhà, giao đồ

Thêm một Super app tham chiến thị trường Việt Nam, chuyên mua hàng hộ, nạp/rút tiền tại nhà, giao đồ

Với định hướng trở thành một siêu ứng dụng giống Go-Jek tại Việt Nam, tháng 10/2019, HeyU sẽ cho ra mắt nền tảng đa dịch vụ xoay quanh các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống, bao gồm: Mua hộ hàng hóa, Sai vặt , Nạp/Rút tiền ngân hàng 24/24 phục vụ tại nhà, Giao đồ ăn, và Đi chợ hộ.

Khi đồ ăn nhanh... “khó nuốt”

Khi đồ ăn nhanh... “khó nuốt”

Sau 8 năm “ồ ạt” ra nhập thị trường Việt Nam, các đại gia thức ăn nhanh dường như đang bước vào giai đoạn chững lại sau khoảng thời gian “làm mưa làm gió”