#văn hóa doanh nghiệp

Sự suy tàn của gia tộc họ Hu và bài học sâu sắc về văn hóa doanh nghiệp gia đình

Sự suy tàn của gia tộc họ Hu và bài học sâu sắc về văn hóa doanh nghiệp gia đình

Đầu thế kỷ 20, trong giới doanh nhân người Hoa ở Đông Nam Á lưu truyền câu chuyện huyền thoại về “Tứ thiên vương”. Một trong số đó là Hu Wenhu kế nghiệp gia đình vực dậy một tiệm thuốc Yong'antang đầy nợ nần trở thành một thương hiệu dược phẩm đình đám. Tiger Balm Yong'an Tang Pharmacy và Tiger Leopard Brothers Co., Ltd. Mà Hu quản lý đều nổi tiếng trong và ngoài nước.

Đã có Bộ Tiêu chí văn hóa doanh nhân Việt Nam

Đã có Bộ Tiêu chí văn hóa doanh nhân Việt Nam

Việt Nam đang trên đường hội nhập, doanh nhân Việt đang từng bước hình thành và lớn mạnh, việc xây dựng văn hóa doanh nhân là vô cùng quan trọng.

Văn hóa ứng xử của doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam: 7 nguyên tắc vàng

Văn hóa ứng xử của doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam: 7 nguyên tắc vàng

Có thể nói hình thức cơ bản và quan trọng nhất của Văn hóa (VH) doanh nhân, Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) chính là Văn hóa ứng xử với bản thân, với công việc, với người khác và xã hội. Trong hoàn cảnh và điều kiện của Việt Nam hiện nay nội dung và cách thức biểu hiện của nó là gì? Cần theo các nguyên tắc nào để phát triển và hoàn thiện nó? Dưới đây là quan điểm và ý kiến của PGS. TS Đỗ Minh Cương & NCS. Quách Thị Ngọc Hà được rút ra từ sự nghiên cứu, tổng kết vấn đề này của thế giới và nước ta.

Doanh nhân Nguyễn Thị Hảo: Dựng nghiệp bằng lối đi riêng

Doanh nhân Nguyễn Thị Hảo: Dựng nghiệp bằng lối đi riêng

Công ty CP Dịch vụ Đầu tư Xây dựng và Tư vấn mua bán bất động sản Đại Phát Lộc là doanh nghiệp hoạt động kinh doanh đa ngành đa nghề, nhưng thế mạnh của Công ty vẫn là tư vấn mua bán bất động sản, tư vấn hỗ trợ pháp lý cho cá nhân và tổ chức. Vượt qua muôn vàn khó khăn và những biến động cuả thị trường bất động sản mấy năm gần đây, Công ty phát triển bền vững với mức tăng trưởng đều đặn về mọi mặt và tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện xã hội với mức đóng góp lên đến hàng tỷ đồng mỗi năm. Thành tựu mà Công ty có được luôn gắn liền với vai trò “chèo lái” vững vàng của Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Hảo. Chị là một Tổng Giám đốc kiên định, quyết đoán. Với dáng vẻ bề ngoài bình dị và điềm đạm, ít ai hình dung trong Chị luôn hừng hực ngọn lửa phấn đấu, dù đã nếm trải bao thăng trầm của cuộc sống. Dưới sự lãnh đạo của chị, Công ty Đại Phát Lộc ngày càng phát triển vững chắc và chị đã dựng nghiệp cho mình bằng một lối đi riêng.

Covid-19 thức tỉnh các nhà lãnh đạo bỏ quên văn hóa doanh nghiệp

Covid-19 thức tỉnh các nhà lãnh đạo bỏ quên văn hóa doanh nghiệp

Đại dịch đang tạo ra sự thay đổi lớn trên mọi ngành nghề, trong đó thể hiện sự đứt gãy các chuỗi liên kết về giao tiếp xã hội, bộc lộ sự lơ là của nhiều doanh nghiệp trong việc xây dựng văn hóa công ty. Theo các chuyên gia, đây là một cuộc sàng lọc mạnh nhất từ trước đến nay, là bài học lớn thức tỉnh các nhà lãnh đạo nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp ngay cả trong thời điểm chưa có biến cố.

Vô hình nhưng vô giá

Vô hình nhưng vô giá

Có người đã từng ví, nếu coi DN như ngôi nhà thì văn hóa DN là một trong những trụ cột quan trọng; nếu coi DN là một cỗ xe thì động cơ chắc chắn là tinh thần DN, trong khi văn hóa là tay lái để điều khiển cỗ máy đó.

Văn hóa là hồn cốt của doanh nghiệp

Văn hóa là hồn cốt của doanh nghiệp

Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường và xu hướng toàn cầu hóa, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) là tài sản vô hình, "hồn cốt" của mỗi DN, cũng như góp phần đẩy lùi tiêu cực.

Phát triển văn hóa doanh nghiệp gắn với xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Phát triển văn hóa doanh nghiệp gắn với xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Khoan từng đưa ra 7 “cặp đôi chưa hoàn hảo” trong văn hóa kinh doanh của doanh nhân Việt là: Tài xoay xở, nhưng thiếu căn cơ; Rất dễ hứa hẹn, nhưng lại khó thực hiện; Một người thì giỏi, nhiều người thì kém; Giỏi thích nghi nhưng ít sáng tạo; Coi trọng hình thức, nhưng không quan tâm đầy đủ đến thực chất; Tham cái nhỏ, bỏ cái lớn; Nổi tiếng về cần cù, nhưng lại thiếu tính kỷ luật trong sản xuất, kinh doanh…

Xây dựng văn hoá doanh nghiệp: Đa số vẫn đang hô khẩu hiệu

Xây dựng văn hoá doanh nghiệp: Đa số vẫn đang hô khẩu hiệu

Nếu cách mạng công nghiệp 4.0 mà không song hành với cách mạng văn hoá thì có thể dẫn đến thảm họa.

Văn hóa doanh nghiệp & nguy cơ tiềm ẩn

Văn hóa doanh nghiệp & nguy cơ tiềm ẩn

Những vị sếp trong doanh nghiệp ưa thích sự áp đặt sẽ nhen "lửa ngầm" âm ỉ trong nhân viên. Đây chính là nguy cơ tiềm ẩn cho bất kỳ doanh nghiệp nào.