Nền tảng TikTok ra mắt bộ công cụ AI mới hỗ trợ nhà sáng tạo. |
Nền tảng video ngắn TikTok vừa giới thiệu bộ giải pháp TikTok Symphony được hỗ trợ bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) tại sự kiện TikTok Unboxed Việt Nam.
TikTok Symphony là bộ giải pháp sáng tạo mới, ứng dụng công nghệ GenAI, hỗ trợ quá trình sáng tạo nội dung cho cả nhà tiếp thị (marketer) lẫn nhà sáng tạo (creator), từ việc viết kịch bản, sản xuất video cho đến tối ưu hóa nội dung.
Trợ lý ảo Symphony Assistant được TikTok nâng cấp từ giải pháp Creative Assistant trước đó. Hiện bộ công cụ này đã có mặt trên toàn cầu tại TikTok Creative Center, và là tính năng bổ sung trong Adobe Express – công cụ của Adobe dành cho sáng tạo và hợp tác nội dung số.
Symphony Assistant hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, trong đó có tiếng Anh và tiếng Việt giúp nhà sáng tạo dễ dàng trao đổi với trợ lý ảo này.
Công cụ AI Symphony hỗ trợ người dùng tạo video từ những thông tin đơn giản hoặc chỉ cần đường dẫn (URL), giúp chuyển ngữ video nhanh chóng để có thể tiếp cận người dùng ở thị trường toàn cầu,…
Hiện tại, Symphony đang trong giai đoạn thử nghiệm dành cho những người dùng thử sớm và Symphony tiếp tục cải tiến khi các đổi mới về AI tiếp tục phát triển.
Theo chuyên gia của TikTok Việt Nam, hiện nền tảng này có đủ bộ các AI hỗ trợ người dùng làm video ở cả 3 giai đoạn từ lên ý tưởng, sản xuất đến tinh chỉnh, tối ưu hóa giúp tăng số lượng cũng như chất lượng các video.
Tất cả các video được tạo ra bởi Symphony sẽ tự động được gắn nhãn AI-generated (nội dung do AI tạo) nhằm bảo đảm tính trung thực và cởi mở với người xem.
Trước đó, tháng 5 vừa qua, TikTok sẽ đánh dấu những người dùng đăng tải nội dung được AI tạo ra (AIGC) lên trang mạng xã hội.
Nội dung được tạo bằng công cụ AI của riêng TikTok đã được tự động đánh dấu từ trước và công ty đã yêu cầu người sáng tạo thêm các chú thích tương tự vào nội dung của họ theo cách thủ công, nhưng cho đến nay họ vẫn có thể lách luật bằng cách tạo nội dung AI từ các nền tảng khác. Giờ đây, công ty sẽ bắt đầu sử dụng chữ ký kỹ thuật số được tạo bởi Liên minh Chứng minh và Xác thực Nội dung (C2PA) để xác định và gắn nhãn nhiều AIGC nhất có thể.
“AI mang lại nhiều cơ hội sáng tạo đáng kinh ngạc, nhưng nó có thể gây nhầm lẫn hoặc đánh lừa người xem nếu họ không biết nội dung là do AI tạo ra. Việc gắn nhãn giúp làm rõ ngữ cảnh - đó là lý do tại sao chúng tôi đánh dấu AIGC được tạo bằng các hiệu ứng AI của TikTok và đã yêu cầu người sáng tạo gắn nhãn AIGC trong hơn một năm”, ông Adam Presser, người quản lý an ninh của TikTok cho biết.