Thứ năm 28/11/2024 00:15
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Natrumax với chiến lược phát triển kinh doanh, định hướng xuất khẩu ra thị trường quốc tế

02/01/2021 23:12
Dù tình hình kinh tế trong nước và thế giới chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng Natrumax vẫn chủ động phát triển thị trường trong nước và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á.

Đó là nhận định của ông Nguyễn Tất Tùng - Chủ tịch HĐTV tại phiên họp Ban lãnh đạo Công ty TNHH XNK Sữa và Dinh dưỡng quốc tế Natrumax với các Nhà phân phối cấp tỉnh trên toàn quốc sáng ngày 2/1/2021.

Natrumax mở đầu năm 2021 bằng những tín hiệu đáng mừng đối với việc phát triển kinh doanh khu vực miền Trung và Nam Trung Bộ – thị trường được BLĐ Công ty đánh giá là khu vực khó khăn nhất.

Nhà phân phối Thường Phúc tại tỉnh Nghệ An - kinh doanh hiệu quả và xuất sắc nhất trong quý IV/2020

Đánh giá về sự phát triển kinh doanh không chỉ rất lớn về mặt kinh tế mà còn thể hiện tầm nhìn chiến lược rất quan trọng trong việc xác định thị trường tiềm năng, trọng điểm được ông Nguyễn Bá Hà – Tổng Giám đốc Natrumax cho hay, khu vực miền Trung đã trở thành thị trường chủ lực, đóng góp hơn 75% vào tổng doanh thu đến từ hoạt động kinh doanh của Natrumax trong quý IV/2020 và là thị trường đệm để từ đó xuất khẩu sang các nước Lào và Campuchia.

Chính kinh nghiệm về thị trường, chiến lược đưa ra sản phẩm phù hợp thị hiếu, uy tín đã giúp Natrumax có được sự phát triển vững chắc khi mang đến các sản phẩm thế mạnh và có chất lượng như Sữa non Natrumax Spencial; Sữa non Natrumax Diabet; Sữa non Natrumax Bone; Sữa non Natrumax Curcumin; Sữa non Natrumax Mama, Sữa non Natrumax Baby; Sữa non Natrumax Newborn… cho người tiêu dùng.

Với mục tiêu mở rộng độ phủ đến các tỉnh, thành phố đến hết năm 2020 đã có 55 Nhà phân phối độc quyền cấp tỉnh đồng hành, mặc dù Natrumax cũng như một loạt các doanh nghiệp kinh doanh sữa hàng đầu khác phải đối mặt với nhiều biến động lớn về kinh doanh do Đại dịch COVID-19 trước kế hoạch đặt ra với cổ đông.

Tuy nhiên, với chiến lược phát triển kinh doanh theo hướng mở rộng và đa dạng chủng loại sản phẩm ra thị trường, Natrumax tiếp tục khai phá thêm một loạt các thị trường mới nhằm hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng đã đặt ra.

"Tôi tin rằng người tiêu dùng sẽ bị thu hút bởi các sản phẩm sữa non của Natrumax vì các sản phẩm sữa non của Natrumax khác biệt với các sản phẩm hiện đang có trên thị trường, sẽ làm hài lòng các khách hàng, đối tác vốn rất chuộng các sản phẩm sữa non", ông Phạm Văn Bách – PTGĐ phụ trách khu vực miền Trung, chia sẻ lý do mà Natrumax phát triển kinh doanh trong thời gian qua, đó là Natrumax đã dành nhiều thời gian tìm hiểu thị trường, nghiên cứu phát triển sản phẩm.

Ban lãnh đạo Natrumax chứng kiến Lễ ký hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa CT HĐTV với các Nhà phân phối cấp tỉnh
Ban lãnh đạo Natrumax chứng kiến Lễ ký hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa Chủ tịch HĐTV với các Nhà phân phối cấp tỉnh.

Sự chuẩn bị này giúp sản phẩm phù hợp khẩu vị, vị giác của người dân Việt Nam, đồng thời tạo ra hương vị đặc trưng riêng cho sản phẩm để chinh phục người tiêu dùng. Đối với thị trường phát triển có yêu cầu cao nhằm phục vụ xuất khẩu trong những năm tiếp theo, Natrumax cũng chú trọng đầu tư về nhận diện thương hiệu, thiết kế hình ảnh để tạo ấn tượng khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng”.

Tuy nhiên ở khía cạnh ngược lại, đại diện Natrumax cũng cho rằng "sẽ đối mặt với nhiều thách thức từ cơ hội đang mở ra" khi thị trường trong nước luôn phải cạnh tranh với các công ty sữa rất phát triển từ lâu đời.

Do đó, việc chuẩn bị kỹ để đưa ra những chiến lược tiếp cận phù hợp bằng những sản phẩm thế mạnh của mình để khai thác hiệu quả các thị trường "là mục tiêu tới đây Natrumax buộc phải thực hiện cho bằng được nhằm khai thác tốt nhất hiệu quả kinh tế ở thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu sang thị trường các nước Đông Nam Á và Quốc tế.

Hạnh Nguyễn

Tin bài khác
Black Friday: Chi phí marketing online tăng cao trong cuộc chiến giữa Temu và Shein

Black Friday: Chi phí marketing online tăng cao trong cuộc chiến giữa Temu và Shein

Cuộc chiến giữa Temu và Shein trong mùa Black Friday khiến chi phí marketing online leo thang, đẩy các nhà bán lẻ khác vào thế khó khi cả hai chi mạnh tay cho từ khóa của đối thủ.
VinFast thu hẹp khoản lỗ, doanh thu tăng mạnh nhờ doanh số bán xe

VinFast thu hẹp khoản lỗ, doanh thu tăng mạnh nhờ doanh số bán xe

VinFast Auto cho biết, khoản lỗ trong quý III của hãng đã thu hẹp, trong khi doanh thu tăng vọt nhờ lượng xe giao tăng mạnh.
Tập đoàn Hirosawa kết nối, hợp tác với tỉnh Đồng Tháp

Tập đoàn Hirosawa kết nối, hợp tác với tỉnh Đồng Tháp

Vừa qua, Đoàn công tác từ Tập đoàn Hirosawa, do ông Sogawa Shiro – Chủ tịch Tập đoàn kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội các Doanh nghiệp vận tải và các trường đào tạo lái xe cơ giới Nhật Bản dẫn đầu, đã đến thăm tỉnh Đồng Tháp để trao đổi và đề xuất một số lĩnh vực hợp tác tiềm năng.
Chìa khóa cải vận: Giải pháp giúp doanh nghiệp phát triển bền vững thời suy thoái

Chìa khóa cải vận: Giải pháp giúp doanh nghiệp phát triển bền vững thời suy thoái

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc không nắm bắt cơ hội, không có chiến lược đúng đắn sẽ khiến doanh nghiệp bị tụt hậu, thậm chí là phá sản. Để thành công trong cuộc đua này, doanh nghiệp cần không ngừng cải tiến và ứng dụng những giải pháp phong thủy khoa học.
Cần "lực đẩy" để doanh nghiệp công nghệ Việt Nam bứt phá

Cần "lực đẩy" để doanh nghiệp công nghệ Việt Nam bứt phá

Doanh nghiệp công nghệ Việt có cơ hội lớn từ thị trường và dòng vốn FDI, nhưng cần vượt qua thách thức về nhân lực, hạ tầng và chính sách để phát triển mạnh mẽ.
Biến động "ghế nóng" tại REE Corporation: Chuyển giao và thử thách lớn

Biến động "ghế nóng" tại REE Corporation: Chuyển giao và thử thách lớn

Với sự trở lại của bà Nguyễn Thị Mai Thanh, REE bước vào giai đoạn mới đầy thử thách. Liệu sự thay đổi lãnh đạo có thể giúp công ty vượt qua khó khăn tài chính?
BIM Group bổ nhiệm ông Đoàn Quốc Huy vào cương vị cao nhất

BIM Group bổ nhiệm ông Đoàn Quốc Huy vào cương vị cao nhất

BIM Group quyết định bổ nhiệm ông Đoàn Quốc Huy vào cương vị Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, ghi nhận những đóng góp hiệu quả của ông trong suốt hành trình phát triển của tập đoàn.
Bầu Đức và cách làm khác biệt khi mời cổ đông tham quan dự án

Bầu Đức và cách làm khác biệt khi mời cổ đông tham quan dự án

Bầu Đức tiếp tục tổ chức các chuyến tham quan cho cổ đông HAGL, giúp họ nắm bắt rõ hơn về sự phát triển bền vững của Tập đoàn tại Việt Nam và Lào.
Lợi nhuận ngành ô tô khởi sắc, nhưng chưa phục hồi phong độ

Lợi nhuận ngành ô tô khởi sắc, nhưng chưa phục hồi phong độ

Lợi nhuận quý 3 của ngành ô tô ghi nhận sự khởi sắc nhẹ, nhưng không đủ để khôi phục đỉnh cao. Các doanh nghiệp đối mặt với gánh nặng chi phí và chiêu thức tái cấu trúc.
Nhóm cổ đông đề nghị miễn nhiệm 2 thành viên HĐQT Eximbank

Nhóm cổ đông đề nghị miễn nhiệm 2 thành viên HĐQT Eximbank

Nhóm cổ đông cho rằng, sự tham gia không đầy đủ các cuộc họp HĐQT và các lấy ý kiến bằng văn bản ảnh hưởng đến trách nhiệm của hai thành viên HĐQT Eximbank.
Vượt qua nhiều ông lớn, VinFast xếp thứ 28 toàn cầu về doanh số ô tô điện

Vượt qua nhiều ông lớn, VinFast xếp thứ 28 toàn cầu về doanh số ô tô điện

Theo thống kế từ Car Industry Analysis, sản lượng bán hàng của VinFast cao thứ 28 trong số 42 hãng xe toàn cầu với 44.260 xe bán ra từ tháng 1 đến tháng 9/2024.
Ông Lê Hồng Minh trở lại vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị VNG

Ông Lê Hồng Minh trở lại vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị VNG

Ông Lê Hồng Minh từng được vinh danh trong top 10 nhà lãnh đạo ảnh hưởng đến Internet Việt Nam (2007-2017) và nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2014.
Cổ phiếu POW bứt phá mạnh mẽ nhờ hợp tác Vingroup, dự án mới đầy hứa hẹn

Cổ phiếu POW bứt phá mạnh mẽ nhờ hợp tác Vingroup, dự án mới đầy hứa hẹn

Dù thị trường bất ổn, cổ phiếu POW của PV Power vẫn "bùng nổ" với thanh khoản tăng vọt, nhờ thỏa thuận hợp tác chiến lược và triển vọng dự án năng lượng tái tạo đầy tiềm năng.
BCG Eco tăng cường hợp tác phát triển tài chính khí hậu

BCG Eco tăng cường hợp tác phát triển tài chính khí hậu

BCG Eco hợp tác với Capital Quantum và Corects mở rộng thị trường tín chỉ carbon, thúc đẩy kinh tế xanh cho mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.
Chứng khoán Kafi chào bán 2.500 tỷ đồng cổ phiếu để tăng vốn điều lệ

Chứng khoán Kafi chào bán 2.500 tỷ đồng cổ phiếu để tăng vốn điều lệ

Chứng khoán Kafi quyết định huy động 2.500 tỷ đồng qua việc chào bán 250 triệu cổ phiếu, nhằm tăng gấp đôi vốn điều lệ và mở rộng các mảng kinh doanh chủ lực.