Nâng tầm doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia
- Thương hiệu
- 14:15 15/04/2019
Hướng tới kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, từ ngày 15 - 21/4/2019, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) triển khai Chương trình Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia (THQG) với hàng loạt các hoạt động nâng tầm doanh nghiệp.
Sự kiện nhằm tăng cường nhận biết THQG Việt Nam, quảng bá giới thiệu các DN Việt Nam có sản phẩm đạt THQG đã được Chính phủ công nhận tới cộng đồng xã hội trong và ngoài nước.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh với các doanh nghiệp tại lễ công bố năm 2018. Ảnh: Khắc Kiên |
Dự kiến, các hoạt động của Tuần lễ gồm: Thư chúc mừng cộng đồng DN của Bộ trưởng Bộ Công Thương và tuyên truyền quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng; Tổ chức tuyên truyền treo băng rôn tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh; Tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2019 với chủ đề “Chiến lược Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” vào ngày 17/4 tại Hà Nội; Triển lãm DN THQG bên lề Diễn đàn tại Hà Nội; Chương trình Giao lưu các DN THQG ngày 17/4 tại Hà Nội; Đạp xe diễu hành “Thương hiệu Quốc gia” vào ngày 20/4 tại Hà Nội...
Được biết, năm 2018, từ hơn 1.500 DN trực tiếp đăng ký hoặc được các bộ, ngành, địa phương, Hiệp hội ngành hàng… giới thiệu tham gia Chương trình, 97 DN đã được lựa chọn có sản phẩm đạt THQG lần thứ 6, tăng 9 DN so với năm 2016. Điểm khác biệt trong Chương trình năm 2018, ngoài việc số lượng DN tăng lên thì chất lượng các DN tham gia cũng có nhiều thay đổi tích cực.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải từng nhấn mạnh, THQG sẽ giúp DN nâng cao năng lực cạnh tranh ngay tại thị trường nội địa, cũng như thị trường Việt Nam đang có thế mạnh xuất khẩu. Tuy nhiên, đây không phải giải thưởng về thương hiệu, mà là chương trình duy nhất của Chính phủ để xây dựng hình ảnh và THQG Việt Nam thông qua các thương hiệu của các sản phẩm.
“Chính phủ không làm thay DN, nhưng sẽ đồng hành và hỗ trợ trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, DN Việt Nam khi tham gia vào chương trình cũng được hưởng những hỗ trợ cũng như tham gia vào hoạt động mà Chính phủ tổ chức” – vị này nhấn mạnh.
Chương trình THQG được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003 và giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai nhằm mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh.cho các DN Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.Với ý nghĩa đó, theo đề xuất của Bộ Công Thương, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Công văn số 2343/VPCP- KTTH ngày 11/4/2008 thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 20/4 hàng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam. |
Khắc Kiên
Tin liên quan
#Thương hiệu quốc gia
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đạt lợi nhuận trước thuế gần 1.729 tỷ đồng, hoàn thành 115% kế hoạch năm 2020
Ngày 19/1/2020 - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) công bố kết quả kinh doanh năm 2020 với kết quả tăng trưởng cao nhất từ trước tới nay: lợi nhuận hợp nhất trước thuế gần 1.729 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2019.
Đọc thêm Thương hiệu
Cần nâng cao giá trị hạt muối Việt Nam
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đặt ra vấn đề làm sao để nâng được giá trị hạt muối nhất là muối của bà con diêm dân.
Tái cơ cấu lại các sản phẩm chủ lực của LGE tại Hải Phòng
Chiều 14/4, Tổng giám đốc Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Jung Hai Jin khẳng định, việc ngừng sản xuất sản phẩm smartphone tại Hải Phòng là việc thực hiện tái cơ cấu lại các sản phẩm chủ lực của doanh nghiệp.
Cuộc vật lộn của một biểu tượng kinh tế quốc doanh
Hai thập niên qua, ngoại trừ vàng mã, phần lớn nhu cầu về giấy của người Việt đều tăng. Nhưng Tổng công ty giấy Việt Nam và Nhà máy Giấy Bãi Bằng lại nằm ngoài bức tranh này.
Cuộc đua nghìn tỉ đô của ngành ô tô
Sau khi nhóm Big Tech đạt giá trị vốn hoá nghìn tỷ đô, nhiều công ty cũng đang quyết liệt hướng tới ngưỡng này và các đại diện của ngành công nghiệp ôtô cũng không phải ngoại lệ.
Cơ hội lật ngược tình thế cho các thương hiệu nội địa Trung Quốc
“Khi thượng đế đóng một cánh cửa, ngài sẽ mở ra một cánh cửa khác”, câu nói này vô tình rất phù hợp với tình hình các thương hiệu nội địa của Trung Quốc. Tuy rằng là “công xưởng thế giới” nhưng bản thân người tiêu dùng nước này vẫn chịu ảnh hưởng bởi nhiều thương hiệu phương Tây. Thế nhưng sau sự kiện bông Tân Cương, xu hướng tiêu dùng sản phẩm quốc nội tăng nhanh chóng, tạo ra một làn sóng mạnh mẽ và một lần nữa mở ra cơ hội cho các nhãn hàng nội địa Trung Quốc.
Microsoft đàm phán mua lại công ty nhận dạng giọng nói Nuance với mức giá khoảng 16 tỷ đô la
CNBC mới đây đã cho rằng, Microsoft đang tiến hành đàm phán để mua lại công ty nhận dạng giọng nói Nuance Communications. Một giao dịch có thể được ký kết sớm và công bố vào ngày ngày hôm nay (12/4).
Quỹ tài trợ của Đại học Harvard bán cổ phiếu tại Toshiba cho nhà đầu tư Singapore
Nikkei ngày hôm nay (12/4) cho biết, Quỹ tài trợ của Đại học Harvard, một cổ đông lớn của Toshiba, đã bán cổ phần của mình trong công ty vào tháng 3.
Kiệu Kỵ (Hà Nội): Sản phẩm làng nghề dát Vàng bạc quỳ mang hồn việt
DNHN - Khi nhắc đến Gia lâm Hà nội là người ta nhắc đến ngay các làng nghề truyền thống có từ lâu đời nhưng làng nghề dát vàng quỳ Kiêu Kỵ cac sản phẩm nơi đây mang trưng riêng nó trải qua bao sóng gió thăng trần nhưng đến nay vẫn bảo tồn, phát triển tinh hoa của làng nghề. Đặc biệt, đã tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương cũng như lao động các tỉnh khác.
Phú Yên: Ứng dụng KH - CN để nâng cao thương hiệu sản phẩm OCOP
DNHN - Để nâng cao giá trị, sức cạnh tranh của các sản phẩm OCOP thì bắt buộc các hộ kinh doanh, doanh nghiệp phải đẩy mạnh ứng dụng KH-CN vào quy trình sản xuất, chế biến. Nhận thức được nhiệm vụ trên các ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh, đặc biệt là ngành KH-CN quan tâm triển khai tới các doanh nghiệp, chủ cơ sở, người dân tham gia chương trình.
Quảng Ninh: Hội chợ OCOP - Hè 2021 quy tụ khoảng 320 gian hàng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2021 là hoạt động thường niên của Chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm tỉnh Quảng Ninh đã được tổ chức thành công trong nhiều năm; Hội chợ trở thành thương hiệu riêng của Quảng Ninh.