Thứ sáu 19/09/2025 12:50
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Muốn nâng cấp thương hiệu, Đất Xanh tổ chức Đại hội cổ đông bất thường

21/09/2022 09:19
Tập đoàn Đất Xanh (DXG) dự kiến tổ chức ĐHCĐ bất thường trong tháng 11 để thông qua các nội dung liên quan đến tái cấu trúc bộ nhận diện thương hiệu và thay đổi ngành nghề kinh doanh của công ty. Ngày đăng ký cuối cùng dự kiến là 10/10/2022.

Bộ phận IR của DXG cho biết, Tập đoàn dự kiến tổ chức ĐHCĐ bất thường để tái cấu trúc bộ nhận diện thương hiệu Tập đoàn trong tháng 11. Đồng thời, trong sự kiện này, Đất Xanh cũng dự kiến thay đổi một số ngành nghề kinh doanh của Công ty.

Việc tái cấu trúc bộ nhận diện thương hiệu của Tập đoàn là bước đi quan trọng trong chiến lược dài hạn của doanh nghiệp để tái định vị các dòng sản phẩm được phát triển bởi Tập đoàn Đất Xanh.

Trong gần 20 năm hình thành và phát triển, Đất Xanh đã bàn giao gần 20.000 sản phẩm từ những dự án thành công với các dòng sản phẩm chung cư tầm trung như Lux Garden, Lux City ở khu Nam Hồ Chí Minh, Opal Garden, Opal Riverside ở thành phố Thủ Đức, Opal Boulevard, Opal Skyline ở Bình Dương, dự án khu đô thị Gem Sky World ở Đồng Nai, dòng sản phẩm Regal ở Quảng Bình,…

Ảnh minh họa
Việc tái cấu trúc bộ nhận diện thương hiệu là bước đi đổi mới toàn diện thương hiệu Tập đoàn để mở đường cho việc ra mắt dự án Datxanhhomes Riverside – dự án được tái định vị ở phân khúc cao cấp của Tập đoàn Đất Xanh.

Trên thị trường, để làm mới hình ảnh với tầm vóc lớn hơn, nhiều chủ đầu tư khác cũng đã thực hiện tái định vị thương hiệu, nổi bật là thương hiệu bất động sản cao cấp Masteri đã đổi thành Masterise.

Với Đất Xanh, là doanh nghiệp niêm yết trên HOSE, cùng với sự phát triển về quy mô thì việc tái định vị bộ nhận diện thương hiệu cũng là bước đi quan trọng và cần thiết.

Nhiều khả năng, ĐHĐCĐ bất thường sắp tới là để xin ý kiến cổ đông thông qua nội dung liên quan đến việc đổi tên thương hiệu phát triển bất động sản của Đất Xanh.

Ngoài ra, việc thay đổi ngành nghề kinh doanh cũng là một nội dung trong lần họp ĐHCĐ Bất thường này.

Theo chia sẻ từ bộ phận IR Đất Xanh, Tập đoàn muốn loại bỏ các ngành nghề kinh doanh không cốt lõi, để tập trung cho phát triển dài hạn. Đây là bước đi phù hợp trong giai đoạn hiện nay của tập đoàn khi đã công bố tập trung chiến lược phát triển 10 năm giai đoạn 2021-2030 với 5 mảng chính gồm phát triển bất động sản, dịch vụ bất động sản (BĐS), xây dựng, tài chính – đầu tư và công nghệ liên quan đến lĩnh vực bất động sản.

Nguyễn Lâm

Tin bài khác
Nam đảo Phú Quốc cuối năm – Sân khấu mới của lễ hội và trình diễn toàn cầu

Nam đảo Phú Quốc cuối năm – Sân khấu mới của lễ hội và trình diễn toàn cầu

Bên cạnh hệ thống lưu trú và dịch vụ nghỉ dưỡng đang ngày càng hoàn thiện, nam đảo Ngọc sẽ “bùng nổ” mùa cuối năm nay với sự ra mắt hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways, lễ hội ánh sáng, show diễn quốc tế và thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp mới, hứa hẹn mang đến cho du khách kỳ nghỉ ngập tràn cảm xúc.
Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác Hàng không Việt Nam – Hoa Kỳ. Tại sự kiện, các bên đã chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.
Triển lãm A80: Eurowindow tái hiện hành trình xanh hóa, thực thi ESG

Triển lãm A80: Eurowindow tái hiện hành trình xanh hóa, thực thi ESG

Triển lãm 80 năm Thành tựu đất nước thu hút gần 10 triệu lượt khách; gian hàng Eurowindow nổi bật với vật liệu xanh, tiết kiệm năng lượng, công nghệ 4.0.
600 nhà phân phối VinFast đồng lòng nhất trí bán 1,5 triệu xe máy điện trong năm 2026

600 nhà phân phối VinFast đồng lòng nhất trí bán 1,5 triệu xe máy điện trong năm 2026

Đồng lòng chung tay hỗ trợ cộng đồng chuyển đổi xanh, quyết tâm giành lại bầu không khí trong lành cho người dân, hơn 600 nhà phân phối xe máy điện VinFast trên toàn quốc đã thống nhất đặt mục tiêu kinh doanh năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.
BAC A BANK thông báo: Thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ Chi nhánh Sơn La

BAC A BANK thông báo: Thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ Chi nhánh Sơn La

BAC A BANK thông báo thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ không phát sinh thay đổi địa điểm Chi nhánh Sơn La.
KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

Từ công nghệ Nhật Bản đến bàn tay khéo léo của người Việt, sơn KoSu không chỉ khoác lên công trình màu sắc bền đẹp mà còn thổi hồn vào từng không gian sống, mang lại sự an tâm và thịnh vượng dài lâu.
EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

Tháng 8/2025 khép lại với dấu ấn đặc biệt đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khi đơn vị không chỉ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, mà còn chủ động ứng phó với thiên tai và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngày 10/09/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á có Quyết định số 199/2025/QĐ-HĐQT v/v thay đổi tên gọi một số Phòng giao dịch trực thuộc các Chi nhánh của Ngân hàng TMCP Bắc Á.
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Hội thi Tay nghề Toàn quốc là một trong những sự kiện được Ford chú trọng và đầu tư. Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá năng lực và kỹ năng của đội ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó gia tăng hiệu quả phục vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.
Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Trường Đại học VinUni vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu”, chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú và ra mắt tân Hiệu trưởng - Giáo sư Yap-Peng Tan, nguyên lãnh đạo Đại học Công nghệ Nanyang (NTU, Singapore), cùng dàn lãnh đạo học thuật tinh hoa. Sự kiện khẳng định khát vọng của VinUni chinh phục chuẩn mực xuất sắc và hiện thực hóa mục tiêu lọt Top 100 đại học toàn cầu.
Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinmec hiện diện trong bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Sáng ngày 11/09/2025, tại Đồng Tháp, trong không khí trang trọng, lễ ra mắt thương hiệu Phenikaa Pharma Distribution đã diễn ra với sự tham dự của đại diện các cơ quan ban ngành, đối tác chiến lược và đông đảo khách mời trong lĩnh vực y tế – dược phẩm.