Thứ năm 24/04/2025 11:43
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Mua sắm trực tuyến tăng - Cần tạo động lực cho người dùng

12/10/2020 00:00
Theo khảo sát mới công bố của Criteo S.A, các giao dịch bán hàng trực tuyến của người tiêu dùng khu vực Châu Á Thái Bình Dương, bao gồm Đông Nam Á (ĐNA) đã tăng trưởng rõ rệt.

Mua sắm trực tuyến tăng- Cần tạo động lực cho người dùng

Thế hệ GenZ và Millenials chiếm hơn nửa nhu cầu

Tại Việt Nam, mảng bán lẻ trực tuyến vẫn phát triển mạnh so với cùng kỳ năm 2019. Cụ thể, doanh số bán lẻ trực tuyến ở ĐNA đang có sự gia tăng cao hơn trong năm nay so với năm 2019, với mức tăng doanh số cao nhất trong tuần 3 tháng 5 đạt 106%.

Ông Steven Nguyễn- Giám đốc cấp cao khu vực ĐNA chia sẻ, dữ liệu của Criteo về xu hướng chung của thương mại điện tử trong khu vực ĐNA cho thấy: Việc mua sắm các thiết bị điện tử tiêu dùng như máy tính xách tay và linh kiện máy tính tăng.Quần áo mặc ở nhà thuộc một trong số các loại trang phục bán chạy hàng đầu.Thực phẩm và đồ uống vẫn phát triển mạnh như mì ống và mì ăn liền, gia vị và đồ nướng. Các mặt hàng về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp hàng ngày vẫn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, trong khi đó, doanh số bán máy sinh trắc học đã tăng vọt và phát triển mạnh mẽ.

Đặc biệt, thế hệ GenZ (được sinh từ năm 1996 trở đi) và thệ hệ Millenials là thế hệ sinh khoảng từ năm 1980 đến 1998, là những người có xu hướng mua sắm trực tuyến nhiều nhất, tương ứng với 54% và 58%. Trong số các danh mục sản phẩm, hàng tạp phẩm và sản phẩm gia dụng là những mặt hàng được mua sắm hàng đầu, mặc dù 4 trong số 10 người mua sắm lên kế hoạch cho việc chi tiêu đều đặn cho tất cả các danh mục sản phẩm khác.

Tại Việt Nam, 76% số người được hỏi cho biết họ mua hàng trực tuyến nhiều hơn so với thông thường, trong khi chỉ có 15% số người được hỏi cho biết họ sẽ mua sắm với tần suất tương đương, và 9% trả lời là họ ít mua sắm trực tuyến hơn. 62% số người tham gia khảo sát tại Việt Nam cũng cho biết họ mua hàng tạp phẩm và đồ dùng vệ sinh cá nhân qua giao dịch trực tuyến nhiều hơn.

Quảng cáo cho trạng thái bình thường mới

“Khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng chuyển sang thương mại điện tử để mua sắm nhu yếu phẩm và các sản phẩm khác, các nhà bán lẻ phải tận dụng giá trị tài sản thương hiệu tại cửa hàng làm đòn bẩy và cho thấy khả năng cung cấp các dịch vụ trực tuyến theo nhiều cách khác nhau để thu hút sự tương tác vfa phải thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng trực tuyến và ngoại tuyến”, ông Steven Nguyễn nói

Các cửa hàng trực tuyến hiện là đích đến của người tiêu dùng, vì thế các nhà bán lẻ cũng nên điều chỉnh trải nghiệm khách hàng thông qua các chiến dịch hấp dẫn hơn, không chỉ thu hút khách hàng trung thành mà còn những khách hàng mới.

12-6800-1592108951.png

Ông Steven Nguyễn cũng chia sẻ thêm rằng: “Các thương hiệu có thể nghĩ đến việc tạo ra các chương trình giúp khách hàng xây dựng mối quan hệ lâu dài với kênh hoặc ứng dụng mua sắm trực tuyến. Việc này bao gồm chạy các ứng dụng cung cấp các sản phẩm có nhu cầu tiêu dùng cao và các tính năng khác của app, hoặc các chương trình tri ân khách hàng thân thiết và tạo nhiều ưu đãi cho khách hàng tham gia nhiều nhất.

“ Hãy nghĩ rằng quảng cáo của bạn như một công cụ tạo động lực cho người tiêu dùng, bởi họ sẽ thích nghi với lối sống mới và hướng đến sự tương quan với các sản phẩm phù hợp với lối sống này – một lối sống đòi hỏi sự quan tâm về vấn đề sức khỏe không chỉ đối với người tiêu dùng cá nhân, mà còn với những người khác”, ông lưu ý.

M.Thảo

Tin bài khác
SK Hynix vượt Samsung, trở thành nhà sản xuất DRAM số một thế giới

SK Hynix vượt Samsung, trở thành nhà sản xuất DRAM số một thế giới

Theo dữ liệu mới công bố từ Counterpoint Research, SK Hynix đã chiếm 36% thị phần DRAM toàn cầu trong quý I/2025, trong khi Samsung tụt xuống còn 34%.
Galaxy S25 Ultra giảm gần 10 triệu đồng chỉ sau 2 tháng mở bán

Galaxy S25 Ultra giảm gần 10 triệu đồng chỉ sau 2 tháng mở bán

Dù gặp nhiều áp lực về giá, Samsung Galaxy S25 Ultra vẫn là một trong những smartphone cao cấp nhất trên thị trường hiện nay với hiệu năng vượt trội.
EU phạt Apple và Meta gần 800 triệu USD giữa sức ép từ ông Trump

EU phạt Apple và Meta gần 800 triệu USD giữa sức ép từ ông Trump

EU tuyên phạt Apple và Meta tổng cộng 700 triệu euro vì vi phạm Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số, nhưng mức phạt “nhẹ tay” này được cho là nhằm tránh căng thẳng thương mại với Mỹ.
Rò rỉ thông tin về thời điểm ra mắt của iPhone 17e

Rò rỉ thông tin về thời điểm ra mắt của iPhone 17e

Nguồn tin từ MacRumors và AppleInsider cho biết, quá trình sản xuất thử nghiệm iPhone 17e có thể bắt đầu ngay từ tháng 8 năm nay nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ.
CEO Tim Cook lo ngại nguy cơ iPhone 17 chậm ra mắt vì thiếu vật liệu

CEO Tim Cook lo ngại nguy cơ iPhone 17 chậm ra mắt vì thiếu vật liệu

CEO Tim Cook được cho là đang “cực kỳ lo lắng” và phải liên tục làm việc với các đối tác trong chuỗi cung ứng để tìm phương án giải quyết nhằm ra mắt kịp thời iPhone 17.
OpenAI khẳng định sẵn sàng mua lại trình duyệt Chrome

OpenAI khẳng định sẵn sàng mua lại trình duyệt Chrome

Giám đốc sản phẩm ChatGPT của OpenAI, ông Nick Turley, cho biết công ty "quan tâm" đến việc mua lại trình duyệt Chrome nếu Google phải bán do yêu cầu pháp lý.
Vivo X200 Ultra ra mắt với cụm camera đột phá và ống kính tháo rời

Vivo X200 Ultra ra mắt với cụm camera đột phá và ống kính tháo rời

Vivo X200 Ultra được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Elite, đi kèm RAM LPDDR5X tùy chọn 12GB hoặc 16GB và bộ nhớ trong UFS 4.1 lên tới 1TB.
Tiết lộ về màu sắc mới của iPhone 17 Pro dự kiến ra mắt tháng 9

Tiết lộ về màu sắc mới của iPhone 17 Pro dự kiến ra mắt tháng 9

Trang Macrumors nhận xét màu mới của iPhone 17 Pro tương đồng với màu Macbook Air 2025, không quá đậm và có thể thay đổi sắc độ tùy theo điều kiện ánh sáng.
Meta gọi vốn từ Microsoft, Amazon để gánh chi phí phát triển AI

Meta gọi vốn từ Microsoft, Amazon để gánh chi phí phát triển AI

Theo các nguồn tin, Meta đã đề xuất nhiều hình thức nhằm thu hút đầu tư, bao gồm cả việc cho phép đối tác tham gia phát triển các tính năng mới cho Llama.
Google bị kiện vì lạm dụng AI củng cố thế độc quyền công cụ tìm kiếm

Google bị kiện vì lạm dụng AI củng cố thế độc quyền công cụ tìm kiếm

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, Google cần bị buộc bán trình duyệt Chrome và thực hiện hàng loạt biện pháp khác nhằm phá vỡ thế độc quyền, từ đó khôi phục sự cạnh tranh công bằng trên thị trường tìm kiếm.
Samsung và LG kiện Chính phủ Ấn Độ vì chính sách tái chế rác thải điện tử mới

Samsung và LG kiện Chính phủ Ấn Độ vì chính sách tái chế rác thải điện tử mới

Samsung và LG cho rằng chính sách này không những không hiệu quả mà còn khiến chi phí tái chế tăng gấp ba lần, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh.
Rủi ro đằng sau trào lưu đoán vị trí qua ảnh chụp bằng ChatGPT

Rủi ro đằng sau trào lưu đoán vị trí qua ảnh chụp bằng ChatGPT

Với năng lực lý luận hình ảnh tinh vi, ChatGPT có thể phân tích những chi tiết nền mờ như bảng hiệu, góc cửa sổ hay bức tường phía sau để suy ra vị trí chụp.
DCCI Summit 2025: Làm chủ hạ tầng số xanh trong kỷ nguyên AI

DCCI Summit 2025: Làm chủ hạ tầng số xanh trong kỷ nguyên AI

DCCI Summit 2025 do Viettel IDC tổ chức quy tụ chuyên gia quốc tế, thúc đẩy hợp tác phát triển trung tâm dữ liệu xanh, Cloud và trí tuệ nhân tạo, hướng đến nền kinh tế số bền vững tại Việt Nam.
Samsung xác nhận One UI 7 sẽ ra mắt tại Việt Nam từ cuối tháng 4

Samsung xác nhận One UI 7 sẽ ra mắt tại Việt Nam từ cuối tháng 4

One UI 7 là phiên bản phần mềm trọng điểm của Samsung trong năm 2025, mang đến nhiều cải tiến về giao diện, hiệu suất và bảo mật trên nền Android 15.
Những sai lầm phổ biến khi mua smartphone cao cấp

Những sai lầm phổ biến khi mua smartphone cao cấp

Smartphone cao cấp đang ngày càng đắt hơn qua mỗi năm. Khi sử dụng điện thoại lâu hơn, việc chọn đúng điện thoại/ mua điện thoại phù hợp là vô cùng quan trọng.
Tham khảo Đầu tư thông minh Đơn Vị Thanh lý đồ cũ Hà Nội Nhanh Chóng