Bài liên quan |
Con gái Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang dự định mua 10 triệu cổ phiếu MSN. |
Masan lãi 701 tỷ đồng trong quý III/2024 |
Masan Consumer sẽ trả cổ tức năm 2024 bằng tỷ lệ lên tới 95% |
Ngày 24/1/2025, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan đã công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán cho Quý IV và cả năm 2024, ghi nhận những kết quả ấn tượng trong chiến lược phát triển bền vững. Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan, nhấn mạnh rằng năm 2024 là thời điểm tập trung vào việc xây dựng mô hình kinh doanh mang lại lợi nhuận bền vững trên toàn Tập đoàn. Đáng chú ý, WinCommerce và Masan MEATLife (MML) đã chính thức ghi nhận lợi nhuận, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược này.
Ông Quang cho biết, Masan tập trung tối ưu hóa thị phần chi tiêu của người tiêu dùng thông qua sự hợp lực giữa các thương hiệu mạnh, nền tảng công nghệ hiện đại và mạng lưới bán lẻ. Đặc biệt, chương trình Hội viên WIN được triển khai đồng thời tại các kênh bán lẻ truyền thống và hiện đại, hứa hẹn sẽ thúc đẩy tăng trưởng hai chữ số cho các mảng kinh doanh trong năm 2025 và xa hơn nữa.
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất 2025 sẽ tăng tới 85.500 tỉ đồng |
Trong năm 2024, doanh thu thuần của Masan đạt 83.178 tỷ đồng, riêng Quý IV đóng góp 22.666 tỷ đồng. Kết quả này được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng bền vững từ mảng tiêu dùng bán lẻ cốt lõi, cùng với việc hoàn thành các nghĩa vụ hợp đồng của Masan High-Tech Materials (MHT) với đối tác. Những yếu tố này đã bù đắp tác động từ chiến lược tái cấu trúc mảng gà trang trại của MML. Lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cổ đông thiểu số trong Quý IV đạt 691 tỷ đồng, nâng tổng lợi nhuận năm 2024 lên 1.999 tỷ đồng, tăng lần lượt 1.282,0% và 377,5% so với cùng kỳ năm trước. Đà tăng trưởng này chủ yếu nhờ mảng bán lẻ tiêu dùng, sự giảm chi phí lãi vay ròng giúp cải thiện 365 tỷ đồng, và khoản lợi nhuận một lần 89 tỷ đồng từ việc bán HCS.
Những sản phẩm mang thương hiệu Chinsu của Masan. |
Dự báo cho năm 2025, Masan đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất từ 80.000 đến 85.500 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng từ 7% đến 14% so với năm trước (đã điều chỉnh theo việc tách hợp nhất HCS). Để đạt được mục tiêu này, Tập đoàn tiếp tục ưu tiên tăng trưởng lợi nhuận, tập trung vào mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ cốt lõi. Trong đó, Masan Consumer Holdings (MCH) sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu hai chữ số đi kèm lợi nhuận cao, còn WinCommerce đặt trọng tâm vào mở rộng mạng lưới cửa hàng mới song song với việc duy trì tăng trưởng doanh thu từ các cửa hàng hiện có. Những bước đi chiến lược này không chỉ củng cố vị thế của Masan trong ngành mà còn mở ra triển vọng phát triển bền vững trong tương lai.