Thỏa thuận này mang lại cho nam rapper nổi tiếng thế giới, Jay-Z sự hỗ trợ về mặt tổ chức và cũng như sức mạnh phân phối của dòng thức uống xa xỉ trên toàn cầu. Tuy nhiên không bên nào tiết lộ các điều khoản tài chính của giao dịch. Nhưng theo lời bài hát của Jay-Z (nếu đây được coi là nguồn báo chí phù hợp), thì một nửa của Armand de Brignac đã được định giá vào năm 2018 là 250 triệu đô la.
Jay-Z cho biết: “Chúng tôi luôn tìm cách phát triển thương hiệu này và cuộc hợp tác này diễn ra rất tự nhiên.” Ông Schaus, người quản lý danh mục rượu vang cho LV chia sẻ hãng tin rằng sự hợp tác này sẽ đem đến một luồng gió mới cho người tiêu dùng rượu vang.
Hiển nhiên, đây không phải là thời điểm tốt nhất để đầu tư vào các sản phẩm xa xỉ trong bối cảnh đại dịch đã buộc các quán bar, các câu lạc bộ phải đóng cửa và không có doanh thu. Thế nhưng, phía LVMH tự tin hãng không chỉ đơn thuần là mua một thương hiệu đồ uống mới mà ẩn sâu trong đó là mua bí quyết văn hóa và sự thâm nhập vào các thị trường không được phục vụ theo lối truyền thống.
Jay-Z đã mua thương hiệu rượu vang Armand de Brignac và đặt tên cho sản phẩm là Ace of Spades. Mặc dù ngành công nghiệp rượu vang nói chung và hoạt động kinh doanh của nam rapper nói riêng đều bị ảnh hưởng bởi đại dịch nhưng Jay-Z cho biết, thị trường này đã dần phục hồi, doanh thu và lượng hàng xuất xưởng sụt giảm vào năm 2020 đã được giải quyết ở mức thâm hụt 20%.
Ông Schaus cho biết cả hai nhà kinh doanh đều hy vọng lĩnh vực “siêu sang trọng” này có khả năng phục hồi đầu tiên. Mức giá một chai Ace of Spaces rơi vào khoảng từ $ 300 đến $ 64.999 cho một chai 30 lít.
TL (theo NYtimes)