Chủ nhật 28/12/2025 02:10
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Lối sống

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025: Mở rộng trải nghiệm công nghệ

Tập đoàn Mặt trời (Sun Group), đơn vị đăng cai lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025 thông tin, ấn tượng của chương trình văn hóa du lịch đặc sắc này nằm ở ứng dụng, phát triển công nghệ trải nghiệm không gian 3D dành cho mọi du khách thưởng ngoạn.

Đây được xem là kết quả nghiên cứu, là ước mơ của Đà Nẵng suốt 15 năm qua, với lộ trình bền bỉ xây dựng một “tượng đài pháo hoa” trong hành trình trở thành thành phố lễ hội, thành phố du lịch đặc sắc ở miền Trung.

Lễ hội, pháo hoa, đà nẵng, sun group, công nghệ 1
Đông đảo du khách và người dân Đà Nẵng thưởng thức pháo hoa 2025.

Trải nghiệm không gian “một bấm”

Đại diện Sun Group chia sẻ rằng, kỳ lễ hội 2025 đánh dấu nhiều chuyển biến sâu sắc trong công tác tổ chức trình diễn, thi đấu pháo hoa quốc tế tại thành phố Đà Nẵng. Đây là lễ hội có quy mô tổ chức lớn với 10 đội tham gia, vượt xa các kỳ lễ hội trước. Đây là lễ hội có thời gian chuẩn bị và tổ chức dài ngày nhất so với các kỳ lễ hội đã qua. Đây cũng là lễ hội có nhiều loạt sự kiện tại chỗ, dấu ấn quy củ từ sân khấu biểu diễn khai mạc rộng nhất, số ghế ngồi kỷ lục, và hứa hẹn thu hút nhiều du khách trải nghiệm nhất.

Song, điều được Sun Group đánh giá cao, là tiêu điểm ấn tượng về lễ hội lần này, là DIFF 2025 đánh dấu một cột mốc phát triển công nghệ pháo hoa và trải nghiệm mới, khi lần đầu tiên tại Việt Nam diễn ra kỹ năng ứng dụng công nghệ Sky AR – công nghệ AR ngoài trời hiện đại nhất hiện nay. Khu vực khán đài xem pháo hoa sẽ là trung tâm vùng công nghệ với diện tích 600.000 m², trình diễn khoảng 10 triệu điểm ảnh về hiệu ứng pháo hoa và các biểu tượng tạo hình, thông qua ứng dụng công nghệ có tên Sun Paradise Land.

Điều này đem lại trải nghiệm mới mẻ cho mọi du khách, khán giả, không chỉ ngồi xem pháo hoa mà còn tương tác, thưởng ngoạn các biểu tượng văn hóa Đà Nẵng trong một không gian thực tế ảo mở rộng. Người xem pháo hoa chỉ cần bật điện thoại di động, soi lên bầu trời trình diễn, sẽ thấy những hình ảnh 3D phản chiếu các logo, màu sắc pháo hoa…, tùy biến hình ảnh chụp được, những đoạn phim sẽ quay, giúp có được những cảm thụ đặc sắc, những cảnh tượng lung linh giữa thật và ảo, giữa pháo hoa trên bầu trời và pháo hoa tạo nên từ công nghệ hình ảnh Sky AR.

Lễ hội, pháo hoa, đà nẵng, sun group, công nghệ 2
Hiệu ứng không gian 3D được xuất hiện trên ứng dụng công nghệ của Sun Group.

Bộ phận kỹ thuật của Sun Group giải thích, người xem muốn thưởng thức công nghệ trình diễn, chỉ cần dùng điện thoại thông minh tải ứng dụng Sun Paradise Land từ App Store hoặc Google Play, chọn địa điểm Đà Nẵng và truy cập tính năng “AR”, rồi bật chế độ quét camera trên không gian thực tế. Sau đó, người xem sẽ tương tác được với các biểu tượng 3D xuất hiện trên màn hình điện thoại, hòa quyện với ánh sáng, âm nhạc và khung cảnh thực tế xung quanh. Đó là những biểu tượng về Đà Nẵng, như tượng Phật Quán Thế Âm tại bán đảo Sơn Trà, Cá Ông trong lễ hội ngư dân miền Trung, Chim Lạc vươn cánh từ trống đồng Đông Sơn, họa tiết và điệu múa Chăm, cùng những cây cầu biểu tượng cho sự kết nối, đổi mới của Đà Nẵng. Không gian ảo còn xuất hiện những hình ảnh hoa sen, hoa hướng dương, sao vàng trên quốc kỳ, bến du thuyền, du lịch biển, tương tác cùng thực tế trình diễn pháo hoa và âm nhạc, tạo nên một bản giao hưởng thị giác cho người xem.

Theo đại diện Sun Group, với công nghệ tạo hình không gian như vậy, “chỉ với “một bấm”, du khách, người xem pháo hoa Đà Nẵng sẽ tiếp cận không gian công nghệ đặc sắc với các hiệu ứng tương ứng với chủ đề từng đêm thi, có nội dung hình ảnh riêng biệt, độc đáo và mãn nhãn.

Hiện thực khát vọng công nghệ

Một nhà tư vấn công nghệ số nhìn nhận, qua thực tế trải nghiệm công nghệ AR (Augmented Reality – Thực tế tăng cường) đã có ở đêm khai mạc DIFF 2025, có thể ghi nhận những nỗ lực đặc biệt mà Sun Group đã làm. Đáng nói là câu chuyện ứng dụng công nghệ trải rộng không gian pháo hoa này, chính là ước mơ mà nhiều kỳ lễ hội pháo hoa Đà Nẵng đã hướng đến.

Lễ hội, pháo hoa, đà nẵng, sun group, công nghệ 3
Ước mơ mở rộng không gian trải nghiệm công nghệ sẽ không chỉ triển khai với lễ hội pháo hoa Đà Nẵng.

Cộng đồng người dân Đà Nẵng chắc chắn không thể quên những kỳ tổ chức đầu tiên về pháo hoa Đà Nẵng, là sự huy động cả một không gian tổ chức lễ hội của địa phương, là những kế hoạch truyền hình trực tiếp, đặt những màn hình theo dõi lớn ở các vị trí công cộng khắp địa bàn. Chính quyền Đà Nẵng đã từng tổ chức các cuộc thi thiết kế, trình diễn pháo hoa trên máy tính, huy động ý tưởng sáng tạo, kỹ năng công nghệ của nhiều đơn vị tư vấn công nghệ và nhất là lực lượng bạn trẻ yêu thích công nghệ trình diễn 3D. Từ những sự khởi đầu ấy, Đà Nẵng đã xác định các kỳ lễ hội pháo hoa phải là sự kiện giới thiệu, đúc kết những thành tựu trình diễn, phổ biến công nghệ trình diễn số hóa một cách hữu hiệu nhất. Ước vọng đó, đến nay đã được Sun Group thực thi thành công và độc đáo hơn tại DIFF 2025.

Các nhà tư vấn công nghệ không chỉ dừng ở đây. Theo đánh giá của họ, trình diễn không gian ảo 3D trên bầu trời “màn hình điện thoại” cũng là bước ứng dụng đầu tiên. Phía sau ứng dụng Sun Paradise Land, Sun Group thiết kế một hệ sinh thái công nghệ trình diễn và tương tác rất chất lượng, không chỉ cho phép du khách, người xem pháo hoa thưởng thức, mà còn “săn” các món quà tặng độc đáo, vé xem pháo hoa miễn phí… Trên mặt những chiếc vé xem pháo hoa, người xem còn có thể trải nghiệm những không gian ảo được bài trí hoàn toàn khác biệt. Dài lâu về sau, với những kỳ lễ hội, ứng dụng công nghệ của Sun Group còn có thể là công cụ đặt mua vé vào cửa, thưởng thức những chương trình trình diễn nghệ thuật, sân khấu sự kiện… do tập đoàn này tổ chức, và cũng không chỉ gói gọn ở Đà Nẵng. Ý tưởng hướng đến về mặt công nghệ này, là cả một “kỷ nguyên mới” về trình diễn nghệ thuật và công nghệ sẽ được xây dựng, hoàn thiện dần, hiển hiện đầy đủ những giá trị thưởng thức, trải nghiệm độc đáo về “thế giới Sun Group” mở ra ở các địa phương, tỉnh thành khác. Có thể nói, chỉ bằng một ứng dụng công nghệ mới, tập đoàn này kỳ vọng sẽ kết nối với cộng đồng, với đông đảo du khách, người dân các địa phương những câu chuyện, thành quả đầu tư phát triển, phục vụ xã hội và sự tiến bộ của đất nước, vào thế giới công nghệ số hoàn hảo hơn.

Tin bài khác
Giải Pickleball PNJ Tây Nguyên - Nam Trung Bộ năm 2025:  Tỏa sáng tinh thần gắn kết

Giải Pickleball PNJ Tây Nguyên - Nam Trung Bộ năm 2025: Tỏa sáng tinh thần gắn kết

Sáng 27/12, Giải Pickleball PNJ Tây Nguyên - Nam Trung Bộ mở rộng đã được tổ chức thành công tại phường Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Hà Nội trong thời đại số rạng rỡ trong ánh sáng và di sản

Hà Nội trong thời đại số rạng rỡ trong ánh sáng và di sản

Triển lãm số “Hà Nội rạng rỡ - Ánh sáng và Di sản” chính thức khai mạc tại 93 Đinh Tiên Hoàng, mang đến trải nghiệm công nghệ tương tác độc đáo, tôn vinh di sản Thăng Long – Hà Nội trong thời đại số.
Quảng Ninh rộn ràng đón năm mới với Chương trình nghệ thuật Countdown 2026

Quảng Ninh rộn ràng đón năm mới với Chương trình nghệ thuật Countdown 2026

Tối 31/12/2025, tại Quảng trường 30/10 (phường Hạ Long), tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức Chương trình nghệ thuật Chào năm mới – Countdown 2026 với chủ đề “Kỷ luật – Đồng tâm, kiến tạo tương lai”. Chương trình dự kiến bắt đầu từ 21 giờ 30 phút, kéo dài 180 phút, quy mô gần 50.000 khán giả, được truyền hình trực tiếp trên kênh QTV của Báo và Phát thanh – Truyền hình tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Ngãi: Khai mạc Tuần Di sản văn hóa năm 2025 với chủ đề “Kết nối di sản, viết tiếp tương lai”

Quảng Ngãi: Khai mạc Tuần Di sản văn hóa năm 2025 với chủ đề “Kết nối di sản, viết tiếp tương lai”

Tuần Di sản văn hóa Quảng Ngãi năm 2025, đã chính thức khai mạc với chủ đề “Kết nối di sản, viết tiếp tương lai” diễn ra từ ngày 25/12/2025 - 30/12/2025 tại Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Ngãi, số 99 Lê Trung Đình, phường Cẩm Thành.
Shark Tank Việt Nam chính thức dừng phát sóng sau 10 năm

Shark Tank Việt Nam chính thức dừng phát sóng sau 10 năm

Sau một thập kỷ đồng hành cùng phong trào khởi nghiệp, chương trình truyền hình thực tế Shark Tank Việt Nam (Thương vụ bạc tỷ) chính thức ngừng phát sóng và chưa có kế hoạch sản xuất các mùa tiếp theo.
Giải Pickleball tranh Cúp L

Giải Pickleball tranh Cúp L'Avenir mở rộng lần 1 - năm 2025 thành công tốt đẹp

Giải Pickleball Cúp L'Avenir 2025 do Cloud Gate tổ chức, quy tụ các VĐV hàng đầu, lan tỏa tinh thần thể thao và kết nối cộng đồng.
Nhạc trưởng Trần Nhật Minh chỉ huy hòa nhạc chào năm mới 2026

Nhạc trưởng Trần Nhật Minh chỉ huy hòa nhạc chào năm mới 2026

Với New Year Concert 2026, Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội lựa chọn cách kể câu chuyện chào năm cũ và đón năm mới bằng những tác phẩm quen thuộc nhưng được sắp đặt theo tinh thần mở, dễ tiếp cận và giàu cảm xúc.
Dự án "Compass 360: Hướng nhà" - Kết nối tri thức, sưởi ấm tình thân qua từng trang sách

Dự án "Compass 360: Hướng nhà" - Kết nối tri thức, sưởi ấm tình thân qua từng trang sách

Dự án truyền thông "Compass 360: Hướng Nhà" đăng tải bộ nhận diện mang nét gợi nhắc về gia đình truyền thống Việt Nam, đánh dấu cột mốc chính thức ra mắt với công chúng. Đây là lời mở cho một hành trình nâng cao nhận thức về văn hóa đọc trong các thế hệ, đặc biệt là giới trẻ, đồng thời mượn những trang sách làm cầu nối khơi dậy và thắt chặt tình cảm gia đình - giá trị cốt lõi đang dần bị phai màu trong nhịp sống hiện đại hối hả.
Hơn 14.000 vận động viên tham gia VnExpress Marathon Hải Phòng 2025, lan tỏa lối sống lành mạnh

Hơn 14.000 vận động viên tham gia VnExpress Marathon Hải Phòng 2025, lan tỏa lối sống lành mạnh

Với mong muốn khuyến khích lối sống lành mạnh, Herbalife Việt Nam tiếp tục trở thành nhà tài trợ chính của giải VnExpress Marathon Hải Phòng 2025, diễn ra từ ngày 19 đến 21/12 tại thành phố cảng sôi động.
Trao giải Cuộc thi “Sáng tác sản phẩm truyền thông về môi trường không khói thuốc lá”

Trao giải Cuộc thi “Sáng tác sản phẩm truyền thông về môi trường không khói thuốc lá”

Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương thuộc, Bộ Y tế phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá đã long trọng tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Sáng tác sản phẩm truyền thông về môi trường không khói thuốc lá”.
ACB tổ chức giải golf “Drive with Heart 2025”, quy tụ gần 20 tỷ đồng cho y tế và giáo dục

ACB tổ chức giải golf “Drive with Heart 2025”, quy tụ gần 20 tỷ đồng cho y tế và giáo dục

ACB tổ chức giải golf thiện nguyện Drive with Heart 2025, quy tụ gần 20 tỷ đồng cho y tế và giáo dục, lan tỏa tinh thần chung tay vì cộng đồng doanh nghiệp và xã hội.
Hội tụ linh khí ngàn năm: Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc ghi danh Di sản văn hóa thế giới

Hội tụ linh khí ngàn năm: Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc ghi danh Di sản văn hóa thế giới

Tối 20/12, tại Quảng trường Minh Tâm (phường Yên Tử, tỉnh Quảng Ninh), Lễ đón Bằng công nhận Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản văn hóa thế giới đã diễn ra trang trọng, đánh dấu niềm tự hào lớn của Việt Nam và khẳng định giá trị nổi bật toàn cầu của không gian di sản Phật giáo Trúc Lâm.
Nguyễn Xuân Son và khoảnh khắc bên dự án Cù Lao Mái Nhà

Nguyễn Xuân Son và khoảnh khắc bên dự án Cù Lao Mái Nhà

Lễ khởi công dự án nghỉ dưỡng Cù Lao Mái Nhà do Tập đoàn Xuân Thiện cùng Công ty TNHH Xuân Thiện Ninh Bình chính thức tổ chức với tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, sự kiện có sự tham gia của cầu thủ Nguyễn Xuân Son, dự án đánh dấu bước phát triển mới cho du lịch miền Trung.
Bộ lịch HDBank 2026 mang hành trình kết nối di sản văn hóa với tương lai số

Bộ lịch HDBank 2026 mang hành trình kết nối di sản văn hóa với tương lai số

Bộ lịch HDBank 2026 mang đến câu chuyện thị giác giàu cảm xúc, kết nối vẻ đẹp văn hóa Việt Nam với tinh thần đổi mới và công nghệ hiện đại, lan tỏa những giá trị bền vững đến cộng đồng.
Gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng Eras Land  thực hiện Đêm nhạc “Hãy Yêu Nhau Đi”

Gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng Eras Land thực hiện Đêm nhạc “Hãy Yêu Nhau Đi”

Đêm nhạc “Hãy Yêu Nhau Đi” thực hiện bởi gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng Eras Land tổ chức tại Thủ Thiêm Riverstage đã đem âm nhạc chạm vào trái tim, bằng đồng cảm và sẻ chia