Thứ ba 08/10/2024 23:39
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Lào Cai: Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công vượt xa mức trung bình cả nước

08/10/2024 18:53
UBND tỉnh Lào Cai đã coi việc giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
aa
Bài liên quan
Thái Nguyên nổ lực hoàn thành công tác giải ngân vốn đầu tư công
Giải ngân vốn đầu tư công trong 9 tháng chỉ đạt 47,29% kế hoạch
Quận Bình Tân- TP.HCM: Quý 3/2024 giải ngân vốn đầu tư công vượt chỉ tiêu thành phố giao

Theo báo cáo từ Bộ Tài chính, đến hết ngày 30/9/2024, tỉnh Lào Cai đã đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công ấn tượng, lên tới 75,3% so với kế hoạch năm. Con số này vượt xa mức trung bình của cả nước, chỉ ở mức 47,29%. Thành tích này đưa Lào Cai xếp thứ 6 trong 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, chỉ sau Hòa Bình, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nam Định, Long An và Hà Tĩnh.

Kết quả xuất sắc này không phải là sự ngẫu nhiên, mà là thành quả của những nỗ lực quyết liệt từ đầu năm 2024. UBND tỉnh Lào Cai đã coi việc giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương. Nhiều văn bản chỉ đạo đã được ban hành nhằm tháo gỡ các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm của tỉnh. Các công trình này bao gồm hệ thống giao thông, hạ tầng kỹ thuật, cùng các dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia và phát triển giao thông nông thôn.

Lào Cai: Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công vượt xa mức trung bình cả nước
Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của Lào Cai vượt xa mức trung bình cả nước.

Theo kế hoạch, năm 2024, tỉnh Lào Cai được Thủ tướng Chính phủ phân bổ ngân sách đầu tư hơn 5.212 tỷ đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã giải ngân được 3.925 tỷ đồng, chiếm phần lớn tổng ngân sách được giao. Để tiếp tục duy trì đà phát triển này, Lào Cai đang nỗ lực thúc đẩy tiến độ các công trình và dự án, phấn đấu hoàn thành trên 95% kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công trong năm.

Những nỗ lực không ngừng này của tỉnh Lào Cai không chỉ tạo ra động lực mạnh mẽ cho sự phát triển hạ tầng, mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của kinh tế địa phương trong dài hạn, khẳng định vị thế của tỉnh trong việc quản lý và triển khai hiệu quả nguồn lực đầu tư công.

Tin bài khác
Quảng Ninh: GRDP 9 tháng đầu năm 2024 đạt mức tăng trưởng 8,02%

Quảng Ninh: GRDP 9 tháng đầu năm 2024 đạt mức tăng trưởng 8,02%

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão Yagi, tỉnh Quảng Ninh vẫn cho thấy sự phục hồi và phát triển kinh tế ấn tượng qua nhiều chỉ số tăng trưởng tích cực.
UOB dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam có thể đạt tới 6,4%

UOB dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam có thể đạt tới 6,4%

Sự bất ngờ trong tăng trưởng GDP quý III/2024 đã khiến UOB quyết định điều chỉnh dự báo tăng trưởng GDP cả năm 2024 lên 6,4%, cao hơn dự báo trước đó là 5,9%.
Xây dựng chính sách thuế để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững

Xây dựng chính sách thuế để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có chỉ đạo Bộ Tài chính nghiên cứu chính sách phù hợp và yêu cầu các địa phương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Sẽ sớm chuyển giao ngân hàng 0 đồng

Sẽ sớm chuyển giao ngân hàng 0 đồng

Ngành ngân hàng đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng rà soát tình hình tài chính và chuẩn bị tài liệu để sẵn sàng cho việc chuyển giao ngân hàng 0 đồng.
GRDP Đà Nẵng dẫn đầu các tỉnh khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ

GRDP Đà Nẵng dẫn đầu các tỉnh khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ

Theo Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng cho biết, 9 tháng năm 2024, tổng sản phẩm trên địa (GRDP) thành phố Đà Nẵng tăng 6,47% (quý III tăng 8,59%) so với cùng kỳ.