Thứ hai 07/10/2024 18:25
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Lào Cai đặt mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực cho năm 2025

07/10/2024 16:32
Lào Cai đang đi đúng hướng trong việc phát triển, đào tạo nguồn nhân lực, thúc đẩy chuyển đổi số và xây dựng nền kinh tế bền vững, tạo ra nhiều cơ hội mới.
aa
Bài liên quan
Phát triển nguồn nhân lực tham mưu xây dựng pháp luật
Sở Y Tế Bình Thuận: Thu hút và đãi ngộ nguồn nhân lực y tế
Đồng Tháp và UEH đẩy mạnh hợp tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Tỉnh Lào Cai đang đặt ra những mục tiêu quan trọng về đào tạo lao động trong giai đoạn tới. Từ nay đến năm 2025, tỉnh phấn đấu tuyển sinh và đào tạo ít nhất 13.000 lao động, trong đó có 10.400 lao động từ khu vực nông thôn và 6.250 lao động có tay nghề cao. Trong giai đoạn từ 2026 đến 2030, mục tiêu sẽ nâng lên với việc đào tạo 27.000 lao động tay nghề cao. Đây là một nỗ lực lớn nhằm nâng cao chất lượng lao động, góp phần vào phát triển kinh tế bền vững.

Tỉnh Lào Cai đang thực hiện nhiều biện pháp nhằm hiện đại hóa quá trình đào tạo, kết hợp đào tạo nghề cho lao động nông thôn với việc nâng cao kỹ năng số cho người dân. Việc tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong các khâu đào tạo sẽ góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế số và xã hội số, đặc biệt là ở khu vực nông thôn.

Lào Cai đặt mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực cho năm 2025
Lào Cai đặt mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực cho năm 2025.

Không chỉ tập trung vào đào tạo lao động, Lào Cai còn đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ kinh doanh cá thể trong quá trình chuyển đổi số. Các chương trình hỗ trợ này không chỉ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao hiệu quả kinh doanh mà còn khuyến khích đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Đặc biệt, việc phát triển kinh tế tập thể tại nông thôn và quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiềm năng của tỉnh cũng được chú trọng. Các sản phẩm này sẽ được ứng dụng công nghệ số để truy xuất nguồn gốc và tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử, qua đó nâng cao uy tín và chất lượng của sản phẩm.

Tỉnh cũng đặt ưu tiên vào phát triển các mô hình sinh kế bền vững, đặc biệt quan tâm đến những khu vực chịu ảnh hưởng lớn từ biến đổi khí hậu. Việc đào tạo lại, chuyển đổi nghề và hỗ trợ người dân tiếp cận các nguồn vốn sẽ giúp người lao động đối mặt tốt hơn với những thách thức do biến đổi khí hậu gây ra. Đây là một phần trong chương trình hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của tỉnh Lào Cai, với tầm nhìn đến năm 2050.

Trong lĩnh vực quản lý lao động, tỉnh Lào Cai cũng đang tiến hành chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả. Việc xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu về lao động, kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ giúp việc tư vấn, giới thiệu việc làm trở nên chính xác và kịp thời hơn. Người lao động có thể tiếp cận thông tin thị trường lao động qua nhiều kênh, từ các cơ quan truyền thông đến các ứng dụng di động thông minh, giúp họ nắm bắt cơ hội việc làm một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Đến cuối tháng 9/2024, Lào Cai đã đạt được những kết quả tích cực trong quá trình chuyển đổi số. Tỉnh đã đưa 197/205 sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử, chiếm tỷ lệ 96%. Bên cạnh đó, hơn 90.000 người dân đã được phổ cập kỹ năng số cơ bản, thể hiện những nỗ lực của tỉnh trong việc nâng cao trình độ và kiến thức số cho cộng đồng.

Tin bài khác
Hơn 43.000 vé tàu Tết bán ra, doanh thu đạt gần 77 tỉ đồng sau ngày đầu mở bán

Hơn 43.000 vé tàu Tết bán ra, doanh thu đạt gần 77 tỉ đồng sau ngày đầu mở bán

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, sau 1 ngày mở bán vé, đã bán được hơn 43.000 vé tàu Tết Nguyên đán Ất Tỵ, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Nghệ An: Doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lao động tại Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024

Nghệ An: Doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lao động tại Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024

15 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An tham gia tuyển dụng lao động tại Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024. Theo đó, có hơn 5.000 cơ hội việc làm cho người lao động lựa chọn…
Phú Thọ: Nông dân phát triển kinh tế nhờ nguồn vốn vay

Phú Thọ: Nông dân phát triển kinh tế nhờ nguồn vốn vay

Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân (HND) trong tỉnh Phú Thọ đã tạo điều kiện, giúp hội viên, nông dân có vốn đầu tư phát triển kinh tế, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo tại các địa phương.
Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 9 tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước

Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 9 tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh,... đã góp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng.
“Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, đến để yêu”: Cơ hội đạt trên 10 triệu lượt du khách

“Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, đến để yêu”: Cơ hội đạt trên 10 triệu lượt du khách

Chương trình này sẽ mang lại cho địa phương 1 - 2 triệu lượt khách lưu trú, giúp Khánh Hòa nâng tổng lượng du khách đến trong năm 2024 đạt trên 10 triệu lượt.