Thứ năm 03/10/2024 11:34
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Đồng Tháp và UEH đẩy mạnh hợp tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

03/10/2024 09:14
Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Đồng Tháp và Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã diễn ra vào ngày 01/10 vừa qua tại Đồng Tháp.
aa

Hội nghị có sự hiện diện ông Lê Quốc Phong – Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp, ông Phạm Thiện Nghĩa – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Đại diện UEH có Giáo sư – Tiến sĩ Sử Đình Thành – Giám đốc UEH, Tiến sĩ Đinh Công Khải – Phó Giám đốc UEH và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Giáo sư - Tiến sĩ Sử Đình Thành thông tin về các chương trình thế mạnh của UEH
Giáo sư - Tiến sĩ Sử Đình Thành thông tin về các chương trình thế mạnh của UEH.

Nội dung của hội nghị chú trọng vào các nội dung hai đơn vị sẽ cùng hợp tác thực hiện trong tương lai như: Chương trình đào tạo thạc sĩ, bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo, điều chỉnh, quản lý kinh tế cho cán bộ tỉnh, tập huấn về chế độ tài chính, kế toán, định giá đất, phối hợp nghiên cứu, chuyển giao khoa và công nghệ…

Tại hội nghị, ông Lê Quốc Phong – Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp đánh giá cao về thực hiện hợp tác giữa hai đơn vị có thể thực hiện trong thời gian sắp tới, tuy nhiên cả hai bên nên ngồi lại thảo luận thêm để bổ sung được nhiều nội dung phù hợp để tăng thêm hiệu quả hợp tác và đáp ứng được nhu cầu của hai bên.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong đề nghị hai bên tiếp tục đẩy mạnh hợp tác
Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong đề nghị hai bên tiếp tục đẩy mạnh hợp tác.

Trong đó, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp khẳng định nội dung cốt yếu trong hợp tác này là đào tạo nguồn nhân lực chất lực cao; các chương trình, khóa bồi dưỡng nâng cao chất lượng nhân sự, các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của UEH phù hợp với định hướng của tỉnh.

Về lĩnh vực nghiên cứu khoa học, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UEH quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi giúp những nhân sự trẻ có tiềm năng phát huy được vai trò và năng lực tham gia vào các đề tài; đồng thời hội đồng khoa học của trường sẽ có những hỗ trợ tham vấn cho tỉnh về nội dung phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp – ông Phạm Thiện Nghĩa cũng đề nghị cử đại diện lãnh đạo tỉnh làm việc với UEH trong thực hiện nội dung ký kết và nắm bắt kịp thời để tháo gỡ những khó khăn kịp lúc mỗi kỳ; từ đó đưa ra những phương hướng mới giải quyết trong mọi vấn đề trong lĩnh vực hợp tác.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và lãnh đạo Sở, ngành tỉnh chụp ảnh cùng lãnh đạo UEH
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và lãnh đạo Sở, ngành tỉnh chụp ảnh cùng lãnh đạo UEH.

Giai đoạn hợp tác 2022 – 2024 vừa qua, các phía đại diện đã có những nỗ lực và thu đạt những kết quả tốt đẹp trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, sinh viên hàng năm đăng ký xét tuyển tại UEH tăng. UEH đã hỗ trợ địa phương trong nhiều lĩnh vực phát triển và mang lại hiệu quả đáng mừng; ngoài ra UEH còn có đóng góp không ít trong sự mọi sự thay đổi phát triển của tỉnh Đồng Tháp. Sắp tới đây sẽ là một nhiệm kỳ hợp tác giữa đôi bên, hứa hẹn mang lại thành quả.

Tin bài khác
Một nông dân ở Phú Thọ đạt danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc" năm 2024

Một nông dân ở Phú Thọ đạt danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc" năm 2024

Tỉnh Phú Thọ có một nông dân đạt danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc" do Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vừa công bố.
Quận Bình Tân- TP.HCM: Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả "Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Quận Bình Tân- TP.HCM: Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả "Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Vừa qua, Ủy ban MTTQ, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Doanh nghiệp quận Bình Tân- TP. HCM phối hợp tổ chức tọa đàm: Giải pháp nâng cao hiệu quả "Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024.
Quảng Bình: Bố trí trên 11 tỷ đồng cho chương trình OCOP

Quảng Bình: Bố trí trên 11 tỷ đồng cho chương trình OCOP

Từ năm 2021 đến nay, UBND tỉnh Quảng Bình đã quan tâm cấp nguồn ngân sách để triển khai thực hiện chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm).
Huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh) tập trung cao việc giải phóng mặt bằng bàn giao các công trình giao thông

Huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh) tập trung cao việc giải phóng mặt bằng bàn giao các công trình giao thông

Theo báo cáo của Huyện ủy Bình Chánh, 9 tháng qua huyện đã hoàn thành nhiều chương trình trọng điểm của thành phố giao, nổi bật nhất là lĩnh vực hạ tầng giao thông.
Bình Thuận: Quyết định Thủ tướng Chính phủ công nhận bảo vật quốc gia lễ hội Katê 2024

Bình Thuận: Quyết định Thủ tướng Chính phủ công nhận bảo vật quốc gia lễ hội Katê 2024

Ngày 2 tháng 10 năm 2024, tại Tháp Pô Sah Inư, sự kiện văn hóa Lễ Hội Katê được tổ chức long trọng.