Lan toả thương hiệu vùng miền trong “Ngày Cà phê Việt Nam”
Chương trình Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 4 năm 2020 sẽ được tổ chức trong 3 ngày từ ngày 10 đến ngày 12/12/2020, tại TP. Hồ Chí Minh.
Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 4 năm 2020 sẽ được tổ chức với chủ đề “Hương vị cà phê Việt Nam”. Tại đây, sẽ diễn ra hàng loạt sự kiện đặc sắc như: Không gian trưng bày cà phê Việt Nam với sự góp mặt của các địa phương có diện tích trồng cà phê lớn của Việt Nam (Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Sơn La…). Chương trình cũng là nơi hội tụ cùng hàng trăm gian hàng với những thương hiệu cà phê uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam như Vinacafe, Phúc Sinh, Café Control, Intimex, Tín Nghĩa…
Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra hoạt động tham quan các nhà máy chế biến, sản xuất cà phê tại Biên Hòa, Đồng Nai. Cùng với đó là Hội nghị giao thương giữa các nhà nhập khẩu cà phê trên thế giới; Chương trình kêu gọi đầu tư vào ngành cà phê Việt Nam; Giao lưu, gặp gỡ, kết nối kinh doanh giữa các nước trồng cà phê, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê trong nước và thế giới.
“Được tổ chức lần thứ 4, Ngày cà phê Việt Nam năm nay sẽ tiếp tục quảng bá, tạo sự lan toả cho thương hiệu cà phê đặc sản đến từ các vùng miền của Tổ quốc, đồng thời mở rộng thị trường tiêu thụ cà phê chế biến sâu; khuyến khích động viên các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê vuợt khó trong đại dịch covid -19”, ông Lương Văn Tự - Chủ tịch Hiệp hội cà phê, ca cao Việt Nam (Vicofa) nhấn mạnh.
Chủ tịch Hiệp hội cà phê, ca cao Việt Nam cho biết thêm, chuỗi hoạt động này đồng thời cũng là dịp để kêu gọi các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đầu tư vào nâng cao chất lượng cà phê nhân, chế biến, rang xay và hòa tan để nâng giá trị gia tăng các sản phẩm cà phê, mở rộng thị trường tiêu thụ cà phê chế biến sâu.
Đây cũng là chương trình được tổ chức với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa, tiếp tục thúc đẩy quảng bá thương hiệu cà phê Việt Nam, khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế. Ban tổ chức sự kiện mong muốn qua lễ hội này sẽ đưa Việt Nam trở thành điểm đến thưởng thức cà phê của những người yêu thích cà phê trên thế giới.
Đặc biệt, “Ngày cà phê Việt Nam” lần thứ 4 cũng là dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Vicofa, cũng là dấu mốc 30 năm Việt Nam gia nhập Tổ chức cà phê thế giới (ICO). Đây là dịp để ghi nhận những đóng góp của Vicofa nói riêng, hàng triệu người dân trồng cà phê, các binh đoàn quân đội, những doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê nói chung, đã đóng góp cho sự phát triển của ngành cà phê Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế-xã hội.
Trần Linh (T/h)
- Cần phục hồi các giá trị của dữ liệu để thúc đẩy sự phát triển thông minh của các nhà máy sản xuất
- Chi phí sản xuất thấp - Lợi thế cơ hội phát triển của Việt Nam
- Các chuyên gia đồng tình đề xuất bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng SJC
- "Đề xuất với Chính phủ sớm xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản số"
- "Sốt chung cư cũ tại Hà Nội: Nên đầu tư hay không?"
Cùng chuyên mục
Công thức thành công của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022 Sun Group
Một số cơ sở sản xuất sầu riêng tại Việt Nam đạt chuẩn
World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”
7 tháng đầu năm, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của THACO Industries tăng hơn 80% so với cùng kỳ
Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?