Lạm phát tăng cao, Netflix đối diện mất 200.000 người dùng
Netflix thông báo đã mất 200.000 người đăng ký và hiện hãng vẫn đang cố gắng kiểm soát chi phí. Một phần nỗ lực của gã khổng lồ này là sa thải nhân viên, cắt giảm nhân sự.
Đồng Giám đốc điều hành Ted Sarandos cho biết, lượng người dùng rời đi do lạm phát khiến ngân sách chi tiêu của các hộ gia đình giảm xuống. "Hiện tại mọi khách hàng đều đặt câu hỏi về giá trị của một gói đăng ký xem nội dung trực tuyến so với chi phí họ phải trả", ông nói.
Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu Netflix đã giảm khoảng 68%. Hiện tại, cổ phiếu của công ty đang giao dịch ở mức 190 USD một cổ phiếu. Trong quý 1/2022, lần đầu tiên nền tảng trực tuyến này mất 200.000 người dùng. Tình hình kinh tế vẫn đang ảm đạm khiến các chuyên gia dự đoán trong quý 2 khả năng họ sẽ mất thêm 2 triệu người dùng nữa.
Netflix đang làm mọi cách để cải thiện tình hình. Hồi tháng 3, Netflix âm thầm triển khai một thử nghiệm đối với người dùng ở 3 thị trường Mỹ Latinh nhỏ là Peru, Chile và Costa Rica. Theo đó, Netflix yêu cầu người dùng trả thêm tiền nếu chia sẻ mật khẩu bên ngoài gia đình của họ.
Netflix nhiều khả năng sẽ sử dụng các thông tin thu thập được ở 3 thị trường nhỏ này để tìm ra chính sách phù hợp nhất cho “vấn nạn” chia sẻ mật khẩu trên toàn cầu. Hiện tại, Netflix đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động thắt chặt tình trạng chia sẻ mật khẩu cho tới cuối năm nay.
Ông Sarandos cho biết, Netflix hiện có hơn 10 triệu người đăng ký tại Pháp, so với 6,7 triệu vào năm 2020, lần gần đây nhất họ báo cáo con số này. Họ đã đầu tư 200 triệu euro vào nội dung tiếng Pháp trong năm nay, bao gồm 40 triệu euro cho các bộ phim được phát hành đầu tiên tại các rạp chiếu phim ở Pháp.
CNN cho rằng, giữa hàng loạt các ông trùm giải trí đang “phất” trong cuộc chiến phát trực tuyến, có một lý do khiến Netflix mất người đăng ký là vì số lượng cạnh tranh quá lớn trong lĩnh vực này. Thời của Netflix chỉ cạnh tranh với Amazon Prime và Hulu đã xa hàng thập kỷ trước.
Thời điểm hiện tại là thời của Disney+, HBO Max, Peacock, Paramount Plus và thậm chí cả AppleTV+, họ đều là những tên tuổi đang làm mưa làm gió lấn át thị trường. Với giá cả tăng cao và tiền eo hẹp đối với nhiều người đi làm cùng với rất nhiều lựa chọn khác, những ngày không thể thiếu Netflix sắp kết thúc.
PV
- Netflix vừa công bố Quỹ “Vẻ đẹp điện ảnh - Kinh tế sáng tạo Việt Nam" gần 5 tỷ đồng
- Disney tiếp bước thành công của Netflix tại khu vực châu Á
- Chương trình phổ biến nhất của Netflix tăng gấp đôi doanh thu với loạt series ngoại truyện
- Amazon chuẩn bị đạt thỏa thuận mua lại hãng phim Hollywood MGM để cạnh tranh trực tiếp với Netflix và Disney
Cùng chuyên mục
Ông Hồ Quang Nhân làm tân Tổng Giám đốc của CADIVI
Investcorp ra mắt quỹ 1 tỷ USD đầu tư vào GCC và Trung Quốc
Điện mặt trời mái nhà "bán" giá 0 đồng: Liệu có đi ngược nguyên tắc thị trường?
Cơ hội lớn cho doanh nghiệp khai khoáng và xây dựng tại Mining Vietnam 2024
Vì sao hàng trăm doanh nghiệp xuất khẩu ván ép có thể phải đóng cửa?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn