King Coffee Tự hào thương hiệu cà phê Việt vươn tầm thế giới

11:30 22/07/2022

Là thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam phát triển thần tốc trên cả thị trường trong nước và quốc tế. Đến nay, các sản phẩm của King Coffee đã vươn tới hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mới đây, thương hiệu này đã được chọn là thương hiệu đại diện cho ngành cà phê Việt Nam tham gia Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai (1/10/2021 – 3/2022). Đặc biệt, King Coffee cũng đã mang về Kỷ lục thế giới cho cà phê Robusta Việt Nam và văn hóa cà phê Việt Nam.

Là thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam phát triển thần tốc trên cả thị trường trong nước và quốc tế. Đến nay, các sản phẩm của King Coffee đã vươn tới hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mới đây, thương hiệu này đã được chọn là thương hiệu đại diện cho ngành cà phê Việt Nam tham gia Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai (1/10/2021 – 3/2022). Đặc biệt, King Coffee cũng đã mang về Kỷ lục thế giới cho cà phê Robusta Việt Nam và văn hóa cà phê Việt Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
    

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo – Nhà sáng lập và điều hành thương hiệu King Coffee sinh ra và lớn lên trên vùng đất cao nguyên Việt Nam nổi tiếng với các nông trường cà phê bạt ngàn. Gia đình của bà có truyền thống kinh doanh vàng bạc đá quý ở Gia Lai. Cứ thế, bà lớn lên cùng với hương vị cà phê của phố núi và tư duy kinh doanh của gia đình.

Ảnh minh họa

“Tôi sinh ra và lớn lên ở vùng trồng cà phê. Từ nhỏ, tôi thường chứng kiến cảnh cà phê được giá thì mất mùa, mất mùa thì được giá. Giá cà phê rất thấp và bấp bênh. Người nông dân chỉ làm trong rẫy cà phê mà không biết thế giới thế nào. Trong hệ sinh thái cà phê hay chuỗi giá trị toàn cầu, phân đoạn của người nông dân chỉ nhận được giá trị rất nhỏ. Lúc đó, trong hiểu biết của mình, tôi thấy có nhiều thương hiệu cà phê rất nổi tiếng nhưng đất nước của họ không trồng cà phê như Thụy Điển, Mỹ... Tôi luôn băn khoăn tại sao họ làm được mà mình lại không làm được điều đó?”. Băn khoăn ấy thôi thúc bà Diệp Thảo “dấn thân” vào ngành cà phê. 

Ảnh minh họa

Là người đồng sáng lập thương hiệu Cà phê Trung Nguyên, bà Diệp Thảo đã cùng chồng đưa thương hiệu này từ số 0 trở thành thương hiệu cà phê số 1 Việt Nam, gây dựng thương hiệu G7 và đến giờ là King Coffee.
King Coffee là thương hiệu cà phê thứ hai của bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Năm 2015, với niềm đam mê và khát vọng cho cà phê vẫn nguyên vẹn, cùng với kinh nghiệm và trí tuệ được tích lũy của hơn 20 năm gắn bó với cà phê, bà bắt tay xây dựng King Coffee với một sứ mệnh rất lớn “đưa thương hiệu Việt ra thế giới, có thể ngang tầm và cạnh tranh với các công ty đa quốc gia trong ngành cà phê”.
Tháng 10/2016, King Coffee chính thức ra mắt người tiêu dùng thế giới tại sự kiện Âm nhạc lớn nhất của cộng đồng người Việt hải ngoại Thúy Nga Paris By Night 120, Hoa Kỳ. Bà chọn Hoa Kỳ vì đây là thị trường có sức tiêu thụ lớn, khách hàng khó tính. Một khi đã chinh phục được thị trường này thì sẽ dễ dàng đưa sản phẩm vào các nước khác. Hoa Kỳ cũng là thị trường đòi hỏi tiêu chuẩn sản phẩm khắt khe bậc nhất toàn cầu.

Ảnh minh họa

Đến nay, đội ngũ của bà đã xây dựng thành công thương hiệu King Coffee trên thị trường thế giới và điều hành hiệu quả mạng lưới phân phối toàn cầu. Hiện nay, các sản phẩm cà phê King Coffee đã có mặt tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Singapore, Hàn Quốc…
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo không xem việc kinh doanh cà phê chỉ là chuyện làm giàu của cá nhân, của gia đình, mà bà còn có 2 mối quan tâm lớn nhất: đó là dự án “Women Can Do” với kỳ vọng giúp hàng trăm nghìn phụ nữ trên cả nước khởi sự kinh doanh với số vốn từ 5 triệu đồng và hiện thực hóa giấc mơ đưa nông sản Việt Nam ra thế giới, trong đó có cà phê.
Bà từng chia sẻ: “Động lực không ngừng của tôi là làm thế nào để tôi có thể phát triển ngành cà phê của Việt Nam, giúp nông dân làm giàu và tự hào về thành quả của chính họ. Sản phẩm của chúng tôi được tiêu thụ và yêu thích trên toàn thế giới. Từ đó mới có thể mang lại lợi ích cho quốc gia và cộng đồng”.

Ảnh minh họa

Sau khi ra mắt ấn tượng tại Hoa Kỳ, tháng 11/2016, King Coffee tiến vào thị trường Hàn Quốc, sau đó được đưa đến tay người tiêu dùng xứ sở kim chi thông qua hệ thống E-mart, Lotte mart, Kim’s club, Pierrot shopping, Mini-stop, Modern house, Coupang, Wemakeprice, Ticker monster, Interpark, Auction, G-market, SSG...
Từ bàn đạp đó, King Coffee nhanh chóng thâm nhập các thị trường quốc tế khác, mà ấn tượng nhất là chinh phục thị trường đông dân nhất thế giới - Trung Quốc.
Năm 2017, King Coffee bắt tay với Hello Oyster, một tập đoàn chuyên kinh doanh thực phẩm và đồ uống với hệ thống phân phối rộng khắp Trung Quốc, cùng với đó kinh doanh qua kênh bán lẻ trực tuyến JD, YHD và T-Mall - một trong ba website chủ chốt của Alibaba.com với hơn 6 triệu người dùng kích hoạt (active user).

    
Ảnh minh họa
https://youtu.be/QjncbnC-9lE
   

Có mặt tại Trung Quốc không bao lâu, King Coffee lọt vào Top 4 thương hiệu bán chạy nhất trên kênh T-Mall Super Market (là một trong ba trang thương mại điện tử chủ chốt của Alibaba). Và cuối tháng 3/2017, King Coffee lọt vào vị trí thứ tư những thương hiệu cà phê bán chạy nhất trên trang thương mại điện tử T-Mall.

Với kinh nghiệm thương trường, am hiểu ngành của người dẫn đầu nên chỉ trong vòng một năm ra mắt người tiêu dùng, King Coffee đã có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Sau 1 năm tập trung vào thị trường quốc tế, giữa năm 2017, King Coffee chính thức phát triển tại thị trường Việt Nam. Bà Diệp Thảo cho biết muốn dành những gì tinh túy, tốt nhất cho người tiêu dùng Việt. Vì người Việt Nam xứng đáng được hưởng những sản phẩm cà phê có chất lượng quốc tế.

Ảnh minh họa

Tháng 11/2018, CEO Lê Hoàng Diệp Thảo được mời là diễn giả chính tại CEO Forum - World Coffee Portal 2018. Và chủ đề mà bà chọn để nói tại diễn đàn là việc khơi dậy tinh thần và khát vọng của một quốc gia, cũng như chia sẻ tiếng nói của đất nước xuất khẩu cà phê thứ nhì thế giới và quảng bá thương hiệu Việt ra toàn cầu.

Ảnh minh họa

Tháng 10/2019, King Coffee là thương hiệu cà phê đến từ Việt Nam đã hỗ trợ và đồng hành nhân buổi ra mắt chính thức của Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam tại Liên Hoan phim Quốc tế Busan tổ chức đầu tháng 10/2019.

Cũng trong năm 2019, King Coffee đã mở quán cà phê đầu tiên tại Thủ đô Seoul. Quyết tâm chinh phục tín đồ cà phê xứ Kim Chi, CEO Diệp Thảo tuyên bố King Coffee có kế hoạch mở 1,000 quán tại quốc gia này.
Tháng 5/2021 đánh dấu sự kiện quan trọng của King Coffee khi quán cà phê đầu tiên tại Hoa Kỳ chính thức đi vào hoạt động. Quán tọa lạc tại 321 W Katella Ave Ste 142 Anaheim, CA92802, chỉ 10 phút đi bộ đến công viên nổi tiếng Disney.
“Khai trương quán đầu tiên tại Hoa Kỳ đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của TNI King Coffee trên thị trường thế giới,” bà Lê Hoàng Diệp Thảo – Sáng lập kiêm CEO thương hiệu TNI King Coffee phát biểu. Năm 2020, thị trường quốc tế của King Coffee được mở rộng từ 60 quốc gia lên đến hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ. Doanh thu và thị phần tăng 200%, riêng thị trường Nga tăng trưởng lên đến 350%.
Với những thành công đó, năm 2020, thương hiệu này được Tạp chí Global Brands Magazine bầu chọn là “Fastest Growing Coffee Brand for Global” (Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất trên thị trường quốc tế) và “Most Popular Coffee Brand in Vietnam” (Thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất tại Việt Nam). CEO TNI King Coffee nhận được giải thưởng “Most Admired CEO in Vietnam” (CEO được ngưỡng mộ nhất tại Việt Nam) trong lĩnh vực F&B.         

Ảnh minh họa
https://youtu.be/RQC_3uUNPRc    

Với niềm tin "Sản phẩm của chúng tôi mang lại thành công và hạnh phúc cho mọi người", King Coffee đã mang đến sản phẩm cà phê tốt nhất của Việt Nam đến với bạn bè thế giới, quảng bá cho Văn hóa cà phê Việt Nam và khẳng định vị thế của hạt cà phê Robusta Việt Nam. Người tiêu dùng trong nước được thưởng thức các sản phẩm cà phê có chất lượng quốc tế, đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe nhất về chất lượng và an toàn sức khỏe.

Năm 2021, King Coffee được Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch chọn làm đại diện ngành cà phê Việt Nam để tham gia giới thiệu văn hóa cà phê Robusta Việt Nam tại Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai.
Cũng trong năm 2021, King Coffee đã mang về Kỷ lục thế giới cho cà phê Robusta Việt Nam và văn hóa cà phê Việt Nam, ghi dấu ấn đặc biệt quan trọng cho cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới.

Ảnh minh họa

- Thương hiệu mạnh năm 2017 - Thời báo Kinh tế Việt Nam

- Thương hiệu mạnh năm 2018 - Thời báo Kinh tế Việt Nam.

- Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nổi tiếng châu Á - Thái Bình Dương 2017 -Viện Quản lý và Phát triển châu Á và Tập đoàn Truyền thông Quốc gia Việt Nam.

- Doanh nghiệp thương hiệu Việt Tiêu Biểu Năm 2017 - Bộ Công Thương.

- Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2018 - Viện sở hữu trí tuệ.

- Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nổi tiếng châu Á – Thái Bình Dương 2018 - Viện Quản lý và Phát triển châu Á.

- Top 10 -Thương hiệu tiêu biểu, uy tín hội nhập APEC (Asia-Pacific Economic Cooperation) 2018 - Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương.

- Sản phẩm, dịch vụ Thương hiệu Việt tiêu biểu 2018 - Bộ Công Thương.

- Thương hiệu được tin dùng nhất Asia năm 2019 - Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam và Tạp chí Sở hữu Trí tuệ.

- Doanh nghiệp tiêu biểu Asia 2019 - Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam và Tạp chí Sở hữu Trí tuệ.   

- Thương hiệu được tin dùng nhất Asia năm 2019 - Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam và Tạp chí Sở hữu Trí tuệ.    

Ảnh minh họa
https://youtu.be/Z1_dGrOh6qE

    

- Top 20 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam” - Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam và Tạp chí Sở hữu Trí tuệ

- Thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất tại Việt Nam - 2019 (Most Popular Coffee Brand in Vietnam - 2019) – Global Brands Magazine (Vương quốc Anh)

- Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất trên thị trường quốc tế 2020 (Fastest Growing Coffee Brand for Global - 2020) -  Global Brands Magazine (Vương quốc Anh) 

- Top 20 Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam - Sản phẩm vàng, Dịch vụ vàng Việt Nam năm 2020 – Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam

- Top 10 Thương hiệu Vàng Việt Nam năm 2021 - Viện kinh tế & Văn hóa Trung tâm bảo vệ người tiêu dung

- Top 10 sản phẩm chất lượng Vàng vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2021 - Viện kinh tế & Văn hóa Trung tâm bảo vệ người tiêu dung

- Top 10 đồ uống không cồn uy tín - 2021- Vietnam Report

- Thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2021 của UBND TP

- Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam, nhóm ngành bán lẻ tiêu dùng năm 2021 –  Thời báo Kinh tế Việt Nam

- Sao Vàng đất Việt năm 2021 – Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

   
Ảnh minh họa
 
Ảnh minh họa
 P.V