Thứ hai 15/09/2025 19:28
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Khai thác thị trường gia vị làm từ cá

11/05/2022 15:14
Nhìn thoáng qua, thị trường gia vị trông có vẻ tầm thường, nhưng hóa ra lại vô cùng rộng lớn và cạnh tranh khốc liệt. Chỉ những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh mới khai thác thị trường. Thị trường đòi hỏi sự đầu tư đáng kể, sản phẩm độc đáo,
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: Conde Nast Traveler)

Các bà nội trợ Việt Nam đã quá quen thuộc với hàng loạt gia vị tươi sống như hành, tiêu, ớt, tỏi, sả, gừng, nước mắm truyền thống, mỡ, dầu thực vật. Như vậy, ngành công nghiệp gia vị có một số mặt hàng như tương ớt, tương cà, bột nêm và bột canh, và các loại gia vị truyền thống nêu trên. Hiện nay, ngành dịch vụ ăn uống và chế biến thực phẩm đang phát triển mạnh mẽ, trong khi văn hóa ẩm thực đang được chú ý nhiều, kích thích ngành FMCG và khuyến khích nhiều công ty nhảy vào cuộc đua FMCG.

Được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa và trên các kênh mua sắm trong thời gian ngắn, dầu cá hiện đã thu hút được các bà nội trợ và nhận được sự ưa chuộng của khách hàng.

“Khách hàng tỏ ra rất quan tâm đến các loại gia vị tự nhiên không chứa chất bảo quản hay chất điều vị. Tuy nhiên, để tạo ra một sản phẩm có chỗ đứng vững chắc trên thị trường không phải là điều dễ dàng. Một số sản phẩm đã rời khỏi thị trường do không đáp ứng được thị hiếu thay đổi nhanh chóng của khách hàng, ”đại diện của một nhà chế biến thực phẩm cho biết.

Trong bữa ăn gia đình, cá được tiêu thụ ít nhất một hoặc hai ngày mỗi tuần để đa dạng hóa thức ăn và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho con người. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng ăn được cá, đặc biệt là trẻ em và người già do sợ xương cá và mùi tanh. Làm thế nào để chúng ta kết hợp và cân bằng hai chướng ngại vật?

Một doanh nghiệp lớn có nhiều kinh nghiệm trong nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu cá tra đã đi tiên phong trong việc ứng dụng khoa học và công nghệ hiện đại để khai thác thị trường gia vị. Nhờ dầu cá như một sản phẩm độc đáo, các bữa ăn trở nên bổ dưỡng.

“Dầu cá cao cấp là sản phẩm song sinh của cá tra phi lê. Ngoài việc xuất khẩu cá tra phi lê sang 150 thị trường trên toàn cầu, Ranee có thể thay đổi xu hướng tiêu dùng trong nước. Axit béo, Omega-3, 6, 9, EPA, DHA, vitamin A, E và các chất dinh dưỡng khác được tích hợp trong một chai dầu cá, giúp con người khỏe mạnh hơn ”, ông Lê Văn Chung, Tổng giám đốc I.D.I International Development cho biết. và Công ty Cổ phần Đầu tư (IDI).

Những người mắc bệnh Covid lâu năm cần thực phẩm lành mạnh vì nó sẽ giúp họ phục hồi nhanh chóng và cải thiện sức khỏe não bộ để tránh những ảnh hưởng sau đại dịch. Gia vị làm từ cá với nhiều chất dinh dưỡng kết hợp sẽ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và tăng cường hệ miễn dịch.

IDI đã đặt mục tiêu tăng doanh thu năm 2022 lên 45% so với cùng kỳ năm trước và đạt được lợi nhuận sau thuế tăng 6,3 lần so với kết quả năm 2021. Công ty đã đặt ra các mục tiêu cao dựa trên sự phục hồi kinh tế và sự tăng trưởng của lĩnh vực thực phẩm, nhà hàng và khách sạn, điều này sẽ thúc đẩy ngành gia vị.

Nhu cầu của người tiêu dùng đang thay đổi khi khách hàng có xu hướng sử dụng nhiều loại gia vị làm từ thực vật và động vật hơn.

Thành công trong việc xuất khẩu cá tra, IDI coi việc tham gia vào ngành hàng tiêu dùng nhanh với các loại gia vị cá khác nhau là một bước đi thích hợp cho sự phát triển bền vững của công ty. Tất cả các sản phẩm của nó, bao gồm dầu, viên nang, bơ thực vật và collagen, đều được làm từ cá. Gần đây, IDI đang phát triển dự án “Hương vị quê hương” để chế biến nước mắm từ huyết cá và sản xuất bột nước dùng chất lượng cao từ cá. Người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn đối với thực phẩm chất lượng cao, an toàn và tốt cho sức khỏe từ cá nuôi của IDI.

Thục Anh

Tin bài khác
Phú Thọ thúc đẩy thương mại điện tử với chương trình Go-Digital 2025

Phú Thọ thúc đẩy thương mại điện tử với chương trình Go-Digital 2025

Chương trình “Phú Thọ Go-Digital 2025” tạo cơ hội cho hợp tác xã, doanh nghiệp địa phương tiếp cận nền tảng số, bứt phá trong thương mại điện tử.
Hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc): Nhiều cơ hội mới mở ra

Hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc): Nhiều cơ hội mới mở ra

Đài Loan (Trung Quốc) khởi động chiến dịch quảng bá du lịch tại Việt Nam, kỳ vọng thu hút du khách và mở rộng hợp tác bền vững sau đại dịch.
Khánh Hòa: Sôi động, hấp dẫn từ trải nghiệm xanh đến điểm đến xanh

Khánh Hòa: Sôi động, hấp dẫn từ trải nghiệm xanh đến điểm đến xanh

Ngày trải nghiệm xanh diễn ra từ 08h00 đến 20h00, ngày 11/9/2025 (thứ Năm), tại khu vực công viên trước Khách sạn Mường Thanh Luxury Khánh Hòa (khu 01, Khu dân cư Cồn, phường Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Nối theo đó, là hội thảo “Để Khánh Hòa thành điểm đến xanh toàn diện của thế giới”.
Vitafoods Asia 2025 – Đòn bẩy thúc đẩy ngành dinh dưỡng chức năng Thái Lan tăng trưởng 5,1%

Vitafoods Asia 2025 – Đòn bẩy thúc đẩy ngành dinh dưỡng chức năng Thái Lan tăng trưởng 5,1%

Informa Markets chính thức công bố tổ chức Vitafoods Asia 2025, sự kiện chuyên ngành hàng đầu khu vực về thực phẩm bổ sung và dinh dưỡng chức năng, diễn ra từ 17–19 tháng 9 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok.
Fi Asia Thailand 2025: Cửa ngõ chiến lược để kết nối, khám phá và định hình tương lai ngành F&B Châu Á

Fi Asia Thailand 2025: Cửa ngõ chiến lược để kết nối, khám phá và định hình tương lai ngành F&B Châu Á

Từ ngày 17 - 19/9/2025, triển lãm Food Ingredients Asia (Fi Asia) Thailand 2025 - sự kiện quốc tế hàng đầu châu Á về nguyên liệu thực phẩm – sẽ chính thức trở lại tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok. Dự kiến quy tụ hàng ngàn chuyên gia, nhà cung cấp và doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) từ hơn 70 quốc gia trên thế giới.
Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ

Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ

Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 khai mạc sáng ngày 10/9, quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ và dự kiến chào đón hơn 10.000 khách tham quan thương mại từ khắp khu vực và quốc tế.
Hàng Việt mở rộng thị trường, đơn hàng xuất khẩu tăng

Hàng Việt mở rộng thị trường, đơn hàng xuất khẩu tăng

Tín hiệu tích cực từ Diễn đàn Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa do Bộ Công Thương tổ chức cho thấy hàng Việt tiếp tục được nhiều đối tác quốc tế tìm kiếm. Hơn 3.000 cuộc hẹn B2B cùng 5.000 lượt gặp trực tiếp tại gian hàng của doanh nghiệp Việt đã tạo nên “cú hích” đơn hàng trong nửa cuối năm.
TP. Hồ Chí Minh khẳng định vị thế “điểm hẹn toàn cầu” tại ITE HCMC 2025

TP. Hồ Chí Minh khẳng định vị thế “điểm hẹn toàn cầu” tại ITE HCMC 2025

Sau 4 ngày diễn ra sôi động (03 – 06/9/2025), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) cùng Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu lần thứ 12 (TPO 2025) đã khép lại thành công rực rỡ, để lại nhiều dấu ấn nổi bật.
Tây Ninh: Cảng Quốc tế Long An ký kết thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland và Cảng Gothenburg

Tây Ninh: Cảng Quốc tế Long An ký kết thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland và Cảng Gothenburg

Trong khuôn khổ “Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu, thương mại điện tử tỉnh Tây Ninh 2025”, Cảng Quốc tế Long An (Tây Ninh, Việt Nam) đã chính thức ký kết hai thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland (Hoa Kỳ) và Cảng Gothenburg (Thụy Điển).
10 thỏa thuận mới mở rộng cánh cửa hợp tác nông nghiệp Việt Nam và Nhật Bản

10 thỏa thuận mới mở rộng cánh cửa hợp tác nông nghiệp Việt Nam và Nhật Bản

Các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã ký kết thành công 10 biên bản ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực kinh doanh, thương mại và đầu tư nông nghiệp.
Giao thương hợp tác kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025 sắp diễn ra tại Hà Nội

Giao thương hợp tác kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025 sắp diễn ra tại Hà Nội

Ngày 9/9/2025, sự kiện “Giao thương Hợp tác Kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025” sẽ tổ chức tại khách sạn Lotte Hanoi với sự tham gia của 36 doanh nghiệp Hàn Quốc và hàng trăm cuộc gặp gỡ doanh nghiệp song phương.
Diễn đàn xuất khẩu TP.Hồ Chí Minh 2025 thu hút 450 doanh nghiệp đến từ 60 quốc gia

Diễn đàn xuất khẩu TP.Hồ Chí Minh 2025 thu hút 450 doanh nghiệp đến từ 60 quốc gia

Sáng 4/6, chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Việt Nam khai mạc. Đây là lần thứ ba Bộ Công thương tổ chức nhằm thúc đẩy các nhà mua hàng quốc tế đến tìm hiểu và nhập khẩu các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam.
Xuất khẩu nông sản lâm thủy sản 8 tháng đạt hơn 45 tỷ USD, tăng 12%

Xuất khẩu nông sản lâm thủy sản 8 tháng đạt hơn 45 tỷ USD, tăng 12%

Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đạt hơn 45 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm 2025, cho thấy nỗ lực vượt khó và mở rộng thị trường.
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Italia 2025: Mở ra hướng hợp tác mới

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Italia 2025: Mở ra hướng hợp tác mới

Sáng 4/9, tại Hà Nội, Bộ Tài chính phối hợp cùng Cơ quan Xúc tiến Thương mại Italia (ITA) và Liên đoàn Công nghiệp Toàn quốc Italia (Confindustria) tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Italia 2025.
Chính quyền và doanh nghiệp An Giang cùng kết nối thị trường tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội 80 năm

Chính quyền và doanh nghiệp An Giang cùng kết nối thị trường tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội 80 năm

Chính quyền và các doanh nghiệp tỉnh An Giang không chỉ giới thiệu thương hiệu, khẳng định chất lượng sản phẩm mà còn tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội kỷ niệm 80 năm.