Thứ năm 03/07/2025 16:04
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Khai thác thị trường gia vị làm từ cá

11/05/2022 15:14
Nhìn thoáng qua, thị trường gia vị trông có vẻ tầm thường, nhưng hóa ra lại vô cùng rộng lớn và cạnh tranh khốc liệt. Chỉ những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh mới khai thác thị trường. Thị trường đòi hỏi sự đầu tư đáng kể, sản phẩm độc đáo,
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: Conde Nast Traveler)

Các bà nội trợ Việt Nam đã quá quen thuộc với hàng loạt gia vị tươi sống như hành, tiêu, ớt, tỏi, sả, gừng, nước mắm truyền thống, mỡ, dầu thực vật. Như vậy, ngành công nghiệp gia vị có một số mặt hàng như tương ớt, tương cà, bột nêm và bột canh, và các loại gia vị truyền thống nêu trên. Hiện nay, ngành dịch vụ ăn uống và chế biến thực phẩm đang phát triển mạnh mẽ, trong khi văn hóa ẩm thực đang được chú ý nhiều, kích thích ngành FMCG và khuyến khích nhiều công ty nhảy vào cuộc đua FMCG.

Được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa và trên các kênh mua sắm trong thời gian ngắn, dầu cá hiện đã thu hút được các bà nội trợ và nhận được sự ưa chuộng của khách hàng.

“Khách hàng tỏ ra rất quan tâm đến các loại gia vị tự nhiên không chứa chất bảo quản hay chất điều vị. Tuy nhiên, để tạo ra một sản phẩm có chỗ đứng vững chắc trên thị trường không phải là điều dễ dàng. Một số sản phẩm đã rời khỏi thị trường do không đáp ứng được thị hiếu thay đổi nhanh chóng của khách hàng, ”đại diện của một nhà chế biến thực phẩm cho biết.

Trong bữa ăn gia đình, cá được tiêu thụ ít nhất một hoặc hai ngày mỗi tuần để đa dạng hóa thức ăn và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho con người. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng ăn được cá, đặc biệt là trẻ em và người già do sợ xương cá và mùi tanh. Làm thế nào để chúng ta kết hợp và cân bằng hai chướng ngại vật?

Một doanh nghiệp lớn có nhiều kinh nghiệm trong nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu cá tra đã đi tiên phong trong việc ứng dụng khoa học và công nghệ hiện đại để khai thác thị trường gia vị. Nhờ dầu cá như một sản phẩm độc đáo, các bữa ăn trở nên bổ dưỡng.

“Dầu cá cao cấp là sản phẩm song sinh của cá tra phi lê. Ngoài việc xuất khẩu cá tra phi lê sang 150 thị trường trên toàn cầu, Ranee có thể thay đổi xu hướng tiêu dùng trong nước. Axit béo, Omega-3, 6, 9, EPA, DHA, vitamin A, E và các chất dinh dưỡng khác được tích hợp trong một chai dầu cá, giúp con người khỏe mạnh hơn ”, ông Lê Văn Chung, Tổng giám đốc I.D.I International Development cho biết. và Công ty Cổ phần Đầu tư (IDI).

Những người mắc bệnh Covid lâu năm cần thực phẩm lành mạnh vì nó sẽ giúp họ phục hồi nhanh chóng và cải thiện sức khỏe não bộ để tránh những ảnh hưởng sau đại dịch. Gia vị làm từ cá với nhiều chất dinh dưỡng kết hợp sẽ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và tăng cường hệ miễn dịch.

IDI đã đặt mục tiêu tăng doanh thu năm 2022 lên 45% so với cùng kỳ năm trước và đạt được lợi nhuận sau thuế tăng 6,3 lần so với kết quả năm 2021. Công ty đã đặt ra các mục tiêu cao dựa trên sự phục hồi kinh tế và sự tăng trưởng của lĩnh vực thực phẩm, nhà hàng và khách sạn, điều này sẽ thúc đẩy ngành gia vị.

Nhu cầu của người tiêu dùng đang thay đổi khi khách hàng có xu hướng sử dụng nhiều loại gia vị làm từ thực vật và động vật hơn.

Thành công trong việc xuất khẩu cá tra, IDI coi việc tham gia vào ngành hàng tiêu dùng nhanh với các loại gia vị cá khác nhau là một bước đi thích hợp cho sự phát triển bền vững của công ty. Tất cả các sản phẩm của nó, bao gồm dầu, viên nang, bơ thực vật và collagen, đều được làm từ cá. Gần đây, IDI đang phát triển dự án “Hương vị quê hương” để chế biến nước mắm từ huyết cá và sản xuất bột nước dùng chất lượng cao từ cá. Người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn đối với thực phẩm chất lượng cao, an toàn và tốt cho sức khỏe từ cá nuôi của IDI.

Thục Anh

Tin bài khác
Đông Nam Á tăng tốc logistics: Cơ hội vàng cho Việt Nam định vị chuỗi cung ứng toàn cầu

Đông Nam Á tăng tốc logistics: Cơ hội vàng cho Việt Nam định vị chuỗi cung ứng toàn cầu

Trong bối cảnh thương mại khu vực bùng nổ, triển lãm tlacSEA 2025 sẽ là điểm hội tụ chiến lược thúc đẩy phục hồi, số hóa và bền vững ngành logistics Đông Nam Á – đặc biệt là Việt Nam.
Vai trò Việt Nam trong ngành bán dẫn quốc tế

Vai trò Việt Nam trong ngành bán dẫn quốc tế

Vai trò của Việt Nam trong ngành bán dẫn đã được nhiều quốc gia quan tâm tại khuôn khổ Triển lãm Quốc tế lần thứ 21 về Cơ khí chính xác và Sản xuất chế tạo – MTA Vietnam 2025. Sự kiện được tổ chức từ ngày 2-5/7/2025.
HanoiPrintPack 2025: Giới thiệu máy móc in ấn, đóng gói thông minh tại Việt Nam

HanoiPrintPack 2025: Giới thiệu máy móc in ấn, đóng gói thông minh tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế Ngành In ấn và Đóng gói Hà Nội lần thứ 12 (HanoiPrintPack 2025) diễn ra từ ngày 02 – 05/7 tại Trung tâm Triển lãm ICE Hà Nội. Sự kiện giới thiệu máy móc in ấn và đóng gói thông minh tại Việt Nam.
Vietbuild 2025: Sự kiện quốc tế bùng nổ với hơn 600 doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh

Vietbuild 2025: Sự kiện quốc tế bùng nổ với hơn 600 doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh

Từ 25 – 29/6 tại Trung tâm triển lãm Hội nghị Quốc tế SKY EXPO Việt Nam, Công viên phần mềm Quang Trung, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ nhất trong năm 2025. Sự kiện do Trung tâm Công nghệ Thông tin – Bộ Xây dựng cùng Tập đoàn Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD phối hợp tổ chức
Việt Nam xúc tiến thương mại tại Nga, Belarus: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp xuất khẩu

Việt Nam xúc tiến thương mại tại Nga, Belarus: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp xuất khẩu

Nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu và tăng cường hợp tác kinh tế với khu vực Á - Âu, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức đoàn giao dịch xúc tiến thương mại tại Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus từ ngày 16 - 24/9/2025.
Triển lãm AgroChemEx Vietnam lần thứ 6 nhiều công nghệ đến từ Trung Quốc

Triển lãm AgroChemEx Vietnam lần thứ 6 nhiều công nghệ đến từ Trung Quốc

Từ 25/6, tại Trung tâm triển lãm Sài Gòn diễn ra lễ khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về Phân bón, Thuốc bảo vệ thực vật và Hóa chất. Triển lãm năm nay được đánh giá đột phá quy mô, gia tăng kết nối, hướng đến phát triển bền vững ngành nông dược Việt Nam.
Các doanh nghiệp du lịch châu Âu, Trung Đông gọi Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”

Các doanh nghiệp du lịch châu Âu, Trung Đông gọi Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”

Gần 30 đại diện từ các công ty lữ hành hàng đầu châu Âu và Trung Đông đã quy tụ về Đà Nẵng sau khi đường bay Dubai – Đà Nẵng chính thức được hãng hàng không Emirates khai thác từ đầu tháng 6/2025. Cơ hội đón khách cao cấp từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt từ châu Âu và Trung Đông mở ra cho Đà Nẵng, khi đại diện các doanh nghiệp đều dành nhiều lời khen cho các trải nghiệm tại thành phố sông Hàn.
Taste of Queensland 2025: Mở rộng cơ hội hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam và bang Queensland

Taste of Queensland 2025: Mở rộng cơ hội hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam và bang Queensland

Bà Hà Lan Anh – Giám đốc Quốc gia của TIQ tại Việt Nam cho biết ngày càng nhiều nhà đầu tư Việt Nam đóng vai trò then chốt trong hệ sinh thái kinh doanh tại Queensland và còn mở rộng sang giáo dục, y tế và phát triển bền vững.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ pin, ắc quy và lưu trữ năng lượng Việt Nam lần thứ 2

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ pin, ắc quy và lưu trữ năng lượng Việt Nam lần thứ 2

Triển lãm quốc tế công nghệ pin, ắc quy và lưu trữ năng lượng Việt Nam lần thứ 2 sẽ diễn ra từ ngày 25 – 27/6/2025, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (I.C.E Hanoi) – số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Loạt sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao có mặt tại TP. Hồ Chí Minh

Loạt sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao có mặt tại TP. Hồ Chí Minh

Nhiều sản phẩm OCOP, các mặt hàng nông nghiệp công nghệ cao, giống vật nuôi… được giới thiệu tại Tuần lễ Giống, nông nghiệp công nghệ cao và sinh vật cảnh TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa: Kết nối chuỗi cung ứng công nghiệp

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa: Kết nối chuỗi cung ứng công nghiệp

Chuỗi Triển lãm Quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa sẽ chính thức khai mạc từ 25–27/6/2025 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), mở màn cho hành trình kết nối – trưng bày – giao thương giữa các doanh nghiệp và chuyên gia trong chuỗi cung ứng công nghiệp.
Triển lãm Melbourne Build Expo 2025 (Úc): Cơ hội vàng cho doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và thiết kế Việt Nam tìm thị trường mới

Triển lãm Melbourne Build Expo 2025 (Úc): Cơ hội vàng cho doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và thiết kế Việt Nam tìm thị trường mới

Melbourne Build Expo 2025 – triển lãm xây dựng và thiết kế lớn nhất bang Victoria – sẽ chính thức diễn ra vào ngày 22–23 tháng 10 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Melbourne (MCEC), dưới sự bảo trợ của The Hon Jacinta Allan MP – Thủ hiến bang Victoria.
Thương mại Việt Nam - EU: Chuyển mình tích cực sau 5 năm thực thi EVFTA

Thương mại Việt Nam - EU: Chuyển mình tích cực sau 5 năm thực thi EVFTA

EVFTA không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp Việt mà còn mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp châu Âu tiếp cận thị trường 100 triệu dân, với tầng lớp trung lưu đang gia tăng.
Xuất khẩu rau quả: Không có thị trường nào "dễ tính"

Xuất khẩu rau quả: Không có thị trường nào "dễ tính"

Mục tiêu xuất khẩu rau quả đạt 8 tỷ USD của Việt Nam trong năm 2025 xem ra khá nhọc nhằn, nếu bản thân mỗi doanh nghiệp không tuân thủ các tiêu chuẩn của thị trường.
Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Nghệ An và Đà Nẵng

Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Nghệ An và Đà Nẵng

Hội nghị kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Nghệ An và Đà Nẵng đã thu hút hơn 80 doanh nghiệp và các nhà phân phối tham dự.