Thứ tư 17/12/2025 14:45
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thị trường

Khai thác thị trường gia vị làm từ cá

11/05/2022 15:14
Nhìn thoáng qua, thị trường gia vị trông có vẻ tầm thường, nhưng hóa ra lại vô cùng rộng lớn và cạnh tranh khốc liệt. Chỉ những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh mới khai thác thị trường. Thị trường đòi hỏi sự đầu tư đáng kể, sản phẩm độc đáo,
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: Conde Nast Traveler)

Các bà nội trợ Việt Nam đã quá quen thuộc với hàng loạt gia vị tươi sống như hành, tiêu, ớt, tỏi, sả, gừng, nước mắm truyền thống, mỡ, dầu thực vật. Như vậy, ngành công nghiệp gia vị có một số mặt hàng như tương ớt, tương cà, bột nêm và bột canh, và các loại gia vị truyền thống nêu trên. Hiện nay, ngành dịch vụ ăn uống và chế biến thực phẩm đang phát triển mạnh mẽ, trong khi văn hóa ẩm thực đang được chú ý nhiều, kích thích ngành FMCG và khuyến khích nhiều công ty nhảy vào cuộc đua FMCG.

Được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa và trên các kênh mua sắm trong thời gian ngắn, dầu cá hiện đã thu hút được các bà nội trợ và nhận được sự ưa chuộng của khách hàng.

“Khách hàng tỏ ra rất quan tâm đến các loại gia vị tự nhiên không chứa chất bảo quản hay chất điều vị. Tuy nhiên, để tạo ra một sản phẩm có chỗ đứng vững chắc trên thị trường không phải là điều dễ dàng. Một số sản phẩm đã rời khỏi thị trường do không đáp ứng được thị hiếu thay đổi nhanh chóng của khách hàng, ”đại diện của một nhà chế biến thực phẩm cho biết.

Trong bữa ăn gia đình, cá được tiêu thụ ít nhất một hoặc hai ngày mỗi tuần để đa dạng hóa thức ăn và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho con người. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng ăn được cá, đặc biệt là trẻ em và người già do sợ xương cá và mùi tanh. Làm thế nào để chúng ta kết hợp và cân bằng hai chướng ngại vật?

Một doanh nghiệp lớn có nhiều kinh nghiệm trong nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu cá tra đã đi tiên phong trong việc ứng dụng khoa học và công nghệ hiện đại để khai thác thị trường gia vị. Nhờ dầu cá như một sản phẩm độc đáo, các bữa ăn trở nên bổ dưỡng.

“Dầu cá cao cấp là sản phẩm song sinh của cá tra phi lê. Ngoài việc xuất khẩu cá tra phi lê sang 150 thị trường trên toàn cầu, Ranee có thể thay đổi xu hướng tiêu dùng trong nước. Axit béo, Omega-3, 6, 9, EPA, DHA, vitamin A, E và các chất dinh dưỡng khác được tích hợp trong một chai dầu cá, giúp con người khỏe mạnh hơn ”, ông Lê Văn Chung, Tổng giám đốc I.D.I International Development cho biết. và Công ty Cổ phần Đầu tư (IDI).

Những người mắc bệnh Covid lâu năm cần thực phẩm lành mạnh vì nó sẽ giúp họ phục hồi nhanh chóng và cải thiện sức khỏe não bộ để tránh những ảnh hưởng sau đại dịch. Gia vị làm từ cá với nhiều chất dinh dưỡng kết hợp sẽ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và tăng cường hệ miễn dịch.

IDI đã đặt mục tiêu tăng doanh thu năm 2022 lên 45% so với cùng kỳ năm trước và đạt được lợi nhuận sau thuế tăng 6,3 lần so với kết quả năm 2021. Công ty đã đặt ra các mục tiêu cao dựa trên sự phục hồi kinh tế và sự tăng trưởng của lĩnh vực thực phẩm, nhà hàng và khách sạn, điều này sẽ thúc đẩy ngành gia vị.

Nhu cầu của người tiêu dùng đang thay đổi khi khách hàng có xu hướng sử dụng nhiều loại gia vị làm từ thực vật và động vật hơn.

Thành công trong việc xuất khẩu cá tra, IDI coi việc tham gia vào ngành hàng tiêu dùng nhanh với các loại gia vị cá khác nhau là một bước đi thích hợp cho sự phát triển bền vững của công ty. Tất cả các sản phẩm của nó, bao gồm dầu, viên nang, bơ thực vật và collagen, đều được làm từ cá. Gần đây, IDI đang phát triển dự án “Hương vị quê hương” để chế biến nước mắm từ huyết cá và sản xuất bột nước dùng chất lượng cao từ cá. Người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn đối với thực phẩm chất lượng cao, an toàn và tốt cho sức khỏe từ cá nuôi của IDI.

Thục Anh

Tin bài khác
Doanh nghiệp Nhật Bản tăng tốc đầu tư vào Việt Nam

Doanh nghiệp Nhật Bản tăng tốc đầu tư vào Việt Nam

Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn trong chiến lược mở rộng của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Đông Nam Á.
Định hình xuất khẩu trực tuyến thành động lực tăng trưởng mới

Định hình xuất khẩu trực tuyến thành động lực tăng trưởng mới

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu dịch chuyển mạnh sang môi trường số, xuất khẩu trực tuyến đang được Việt Nam đặt vào vị trí trung tâm trong chiến lược phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2026–2030, hướng tới mở rộng thị trường, nâng cao giá trị hàng hóa và tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước.
Lào Cai tăng cường hợp tác toàn diện với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Lào Cai tăng cường hợp tác toàn diện với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Trong khuôn khổ thúc đẩy đối ngoại chính quyền và ngoại giao nhân dân, tỉnh Lào Cai đề xuất nhiều giải pháp nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), trọng tâm là kinh tế, thương mại, đầu tư, kết nối hạ tầng và bảo hộ công dân.
Hanoi Aviation Forum 2025: Việt Nam hướng tới chuỗi cung ứng hàng không bền vững

Hanoi Aviation Forum 2025: Việt Nam hướng tới chuỗi cung ứng hàng không bền vững

Hội thảo quốc tế lĩnh vực công nghiệp hàng không (Hanoi Aviation Forum 2025) là sự kiện do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Công ty Advanced Business Events - Cộng hòa Pháp tổ chức nhằm kết nối chuỗi cung ứng hàng không bền vững, nâng vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Thanh Hóa: Nhiều doanh nghiệp tham dự hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm nông sản

Thanh Hóa: Nhiều doanh nghiệp tham dự hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm nông sản

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2025.
AEON Việt Nam hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt tới khách hàng quốc tế

AEON Việt Nam hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt tới khách hàng quốc tế

Tham gia thị trường Việt Nam vào năm 2014, hệ thống AEON Việt Nam đã góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân địa phương. Do đó, AEON đặt mục tiêu mở rộng quy mô kinh doanh tại Việt Nam lên gấp 03 lần so với hiện tại vào năm 2030.
Giải Golf Doanh nhân Việt – Trung 2025: Sân chơi kết nối và thúc đẩy hợp tác kinh tế

Giải Golf Doanh nhân Việt – Trung 2025: Sân chơi kết nối và thúc đẩy hợp tác kinh tế

Giải Golf Doanh nhân Việt – Trung 2025 diễn ra ngày 21/12 tại Heron Lake Golf & Resort, chào mừng 75 năm quan hệ ngoại giao và quy tụ 120 doanh nhân hai nước cùng kết nối hợp tác.
Nhiều mặt hàng nội thất tại Vietbuild Home 2025 giảm giá kích cầu mua sắm cuối năm

Nhiều mặt hàng nội thất tại Vietbuild Home 2025 giảm giá kích cầu mua sắm cuối năm

Từ 29/11 – 3/12/2025, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD HOME 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế SKY EXPO Việt Nam. Với chủ đề Trang trí nội ngoại thất – Thiết bị máy móc – Quà tặng & Đồ dùng gia đình được diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế SKY EXPO Việt Nam
Hội thảo chuyên đề: Định hướng phát triển chuỗi giá trị và xây dựng thương hiệu OCOP

Hội thảo chuyên đề: Định hướng phát triển chuỗi giá trị và xây dựng thương hiệu OCOP

Trong khuôn khổ Sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP.Hồ Chí Minh năm 2025, Hội thảo chuyên đề “Giải pháp phát triển chuỗi giá trị OCOP, kết nối tiêu thụ và xây dựng thương hiệu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh” đã diễn ra với sự tham dự của các chuyên gia, nhà quản lý, đại diện doanh nghiệp sản xuất, phân phối và các chủ thể OCOP đến từ nhiều địa phương.
Khai mạc Sự kiện kết nối giao thương OCOP TP.Hồ Chí Minh 2025: Thúc đẩy hội nhập, lan tỏa bản sắc

Khai mạc Sự kiện kết nối giao thương OCOP TP.Hồ Chí Minh 2025: Thúc đẩy hội nhập, lan tỏa bản sắc

Tối 28/11, tại Nhà truyền thống cách mạng Vũng Tàu (phường Vũng Tàu), Sở Nông nghiệp và Môi trường TP.Hồ Chí Minh khai mạc “Sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP.HCM” lần thứ nhất với chủ đề “Hội nhập và phát triển”.
450 gian hàng tham gia Triển lãm Công nghiệp hóa chất Việt Nam

450 gian hàng tham gia Triển lãm Công nghiệp hóa chất Việt Nam

Triển lãm Công nghiệp hóa chất Việt Nam lần thứ 21 (VINACHEM EXPO 2025) được tổ chức từ ngày 27 - 29/11/2025 tại Nhà A, Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Mỹ, TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Triển lãm Thiết bị Tiết kiệm năng lượng và Chuyển đổi xanh 2025

Khai mạc Triển lãm Thiết bị Tiết kiệm năng lượng và Chuyển đổi xanh 2025

Hội chợ “Triển lãm Thiết bị Tiết kiệm năng lượng và Chuyển đổi xanh 2025” do Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) tổ chức, diễn ra từ ngày 27 - 30/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung 2025: Dấu ấn kết nối giao thương khu vực

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung 2025: Dấu ấn kết nối giao thương khu vực

Sau 6 ngày diễn ra, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) 2025 thu hút hơn 250.000 lượt khách, doanh thu ước đạt 60 tỷ đồng, tạo sức bật mới cho hợp tác kinh tế song phương.
Hội chợ Vietnam Expo HCMC 2025: Sắc màu toàn cầu hội tụ

Hội chợ Vietnam Expo HCMC 2025: Sắc màu toàn cầu hội tụ

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 23 tại Thành phố Hồ Chí Minh (Vietnam Expo HCMC 2025) với chủ đề “Giải pháp cho cuộc sống hiện đại” sẽ diễn ra từ ngày 4-6/12 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, TP. Hồ Chí Minh.
Lucky Shop khuyến mãi lớn 30 ngày rực lửa tìm 90 chủ nhân iPhone cao cấp

Lucky Shop khuyến mãi lớn 30 ngày rực lửa tìm 90 chủ nhân iPhone cao cấp

Từ ngày 23/11/2025, Công ty TNHH Lucky Shopping Việt Nam chính thức triển khai chương trình khuyến mại “30 ngày rực lửa” trên nền tảng mua sắm Lucky Shop, với tổng cộng 90 chiếc iPhone cao cấp dành cho người dùng may mắn. Chương trình hứa hẹn thu hút đông đảo người dùng nhờ sự minh bạch, thao tác đơn giản và hàng loạt quyền lợi đi kèm.