Kế hoạch 2019 đầy tham vọng của “ông lớn” địa ốc

00:00 12/10/2020

Bước vào năm 2019, các doanh nghiệp địa ốc có nhiều toan tính chiến lược mới cho những kế hoạch tham vọng.

Ảnh minh họa

Những kế hoạch mới

Bà Lê Thị Bích Ngọc, Phó tổng giám đốc Him Lam Land cho biết, ngay trong tháng 1/2019, Công ty sẽ phát triển dự án bất động sản tại tỉnh Bắc Ninh và sau đó sẽ triển khai các dự án tại Đồng Nai. Còn tại TP.HCM, Him Lam Land đang cân nhắc việc ra dự án mới trên cơ sở diễn biến của thị trường.

“Bật mí” kế hoạch năm 2019, theo bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc CTCP Bất động sản Đại Phúc Landdoanh nghiệp sẽ bứt phá với việc phát triển dòng sản phẩm mới - chung cư cao cấp tại Dự án Van Phuc City, bên cạnh dòng sản phẩm truyền thống là nhà phố liền kề và nhà phố thương mại.

“Một dòng sản phẩm mới khác được chúng tôi đưa ra thị trường liên quan tới giáo dục là xây dựng trường học quốc tế tại Dự án Van Phuc City. Ngoài ra, dòng sản phẩm bất động sản thông minh cũng là ưu tiên phát triển”, bà Hương nói.

Trong khi đó, Công ty CP Địa ốc Phú Long sẽ chuyển hướng phát triển sang bất động sản nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hà Nội. 

Cùng có chung kế hoạch phát triển bất động sản nghỉ dưỡng như Phú Long, nhưng Nova Land lại chọn các dự án trọng tâm ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận.

Với Tập đoàn Hưng Thịnh, kế hoạch năm 2019 là tiếp tục phát triển các dự án chung cư tại TP.HCM với lượng hàng dự kiến khoảng 6.000 căn hộ; phát triển các dự án phân khúc nhà phố, biệt thự tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai và đưa công ty con - Hưng Thịnh Land - lên sàn chứng khoán.

Đặt mục tiêu xây dựng 1.000 căn nhà ở giá rẻ cho công nhân, người thu nhập thấp trong năm 2019 và sản phẩm mới là Dự án Viện dưỡng lão, chiến lược của Trần Anh Group là tiếp tục mở rộng phát triển dự án tại Long An. “Với dự án này, chúng tôi mong muốn sẽ là tâm điểm của thị trường bất động sản Long An năm 2019 và tạo sức bật cho doanh nghiệp”, ông Trần Đức Vinh, Tổng giám đốc Trần Anh Group chia sẻ.

Chuẩn bị nguồn lực để phát triển

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM, các doanh nghiệp địa ốc phía Nam cần có tính toán kỹ hơn cho kế hoạch phát triển, vì năm 2019 có thể nhiều biến động và khó lường hơn năm 2018.

Cụ thể, doanh nghiệp cần chuẩn bị quỹ đất dự án, chuẩn bị sẵn sàng các nguồn vốn, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và minh bạch trong quản trị doanh nghiệp. Khi phát triển dự án, doanh nghiệp cần đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết, giữ chữ tín, đảm bảo chất lượng công trình, tiến độ thi công, bàn giao nhà; chú trọng hình thành không gian sống xanh, thân thiện với môi trường; coi trọng công tác hậu mãi, chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp cần quan tâm hơn tới nhà ở bình dân (có giá bán khoảng 1 tỷ đồng/căn) - phân khúc có tính thanh khoản cao và bền vững.

“Đặc biệt, doanh nghiệp cần tăng vốn chủ sở hữu để tăng cường nội lực, coi trọng hợp tác, liên doanh, liên kết, sáp nhập để hình thành các tập đoàn bất động sản mạnh”, ông Châu nói và khuyến nghị doanh nghiệp địa ốc nên lựa chọn các doanh nghiệp, quỹ đầu tư nước ngoài có uy tín, năng lực tài chính để hợp tác đầu tư, kinh doanh, phát triển dự án, nhằm tăng cường nguồn lực, học hỏi kinh nghiệm và nâng cao năng lực quản trị.

Nhìn nhận tiềm năng của thị trường bất động sản 2019 từ góc độ khách hàng, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao Công ty CBRE Việt Nam cho rằng, thị trường sẽ có sự chọn lọc, ổn định hơn và phát triển theo chiều sâu.

“Khách hàng sẽ lựa chọn những chủ đầu tư lớn, thương hiệu, uy tín và sản phẩm có giá trị thật sự chứ không thuần túy đầu tư lướt sóng theo thị trường. Vì vậy, doanh nghiệp cần tính toán kỹ trước khi quyết định ra hàng để không bị tồn kho”, bà Dung nói.

Gia Huy