Hội Nông dân Bắc Ninh mở Chợ phiên nông sản an toàn năm 2023

09:48 26/10/2023

Chợ phiên nông sản an toàn phiên thứ II năm 2023 nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản an toàn, nhất là các sản phẩm OCOP tiêu biểu trong và ngoài tỉnh Bắc Ninh.

Ngay sau Đại hội Hội Nông dân tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028, chiều 25/10, Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân (Hội Nông dân tỉnh) Bắc Ninh tổ chức khai mạc Chợ phiên nông sản an toàn phiên thứ II năm 2023.

Tham dự có lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan; Hội Nông dân các tỉnh Bắc Giang, Hà Giang, Tuyên Quang, Hà Tĩnh; Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh có sản phẩm trưng bày.

Được tổ chức thường niên, Chợ phiên nông sản an toàn phiên thứ II năm 2023 nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản an toàn, nhất là các sản phẩm OCOP tiêu biểu trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, là dịp để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kết nối tiêu thụ nông sản và liên kết trong sản xuất, đặc biệt là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản, vì an toàn sức khỏe của người tiêu dùng.

Hội Nông dân Bắc Ninh mở Chợ phiên nông sản an toàn năm 2023
Hội Nông dân Bắc Ninh mở Chợ phiên nông sản an toàn năm 2023.

Tham gia Chợ phiên nông sản an toàn có 22 gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản an toàn, đạt tiêu chuẩn OCOP, VietGAP của các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trong tỉnh và Hội Nông dân 4 tỉnh Bắc Giang, Tuyên Quang, Hà Tĩnh, Hà Giang. Tiêu biểu như các sản phẩm rau, củ quả của HTX Liên Ấp (huyện Tiên Du); tỏi Bà Lý (huyện Lương Tài); mắm tép chưng thịt của Công ty PTK 897 Việt Nam (huyện Tiên Du); mỳ Chũ, trà sâm (Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang); cam, quýt, bưởi (Hội Nông dân tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang); hương trầm, bánh cu đơ (Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh)…

Tại Chợ phiên còn có các hoạt động trải nghiệm quy trình sản xuất đồ gốm của làng nghề gốm Phù Lãng (xã Phù Lãng, thị xã Quế Võ). Theo kế hoạch, Chợ phiên nông sản an toàn diễn ra trong 3 ngày (từ 25 - 27/10/2023) tại khuôn viên Thư viện tỉnh.

Mỹ Ánh