Chủ nhật 14/12/2025 04:10
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Hoạt động Hội

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai: Xây dựng và khẳng định thương hiệu bằng văn hóa doanh nghiệp

20/04/2023 14:37
Để phát triển doanh nghiệp bền vững, ngoài yếu tố chất lượng sản phẩm, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai còn đặc biệt chú trọng đến vấn đề xây dựng văn hoá doanh.

Văn hoá doanh nghiệp giống như đời sống tinh thần của một doanh nghiệp. Để có thể tồn tại và phát triển về mọi mặt, doanh nghiệp phải xây dựng văn hoá doanh nghiệp phù hợp, đầy đủ và nghiêm túc. Tuy nhiên, theo thời gian, lãnh đạo doanh nghiệp sẽ điều chỉnh một hoặc toàn bộ các nội dung của văn hoá doanh nghiệp để góp phần thúc đẩy quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, chuyển đổi số và đổi mới hệ thống quản trị, nâng cao hình ảnh thương hiệu trong mắt đối tác, khách hàng và công chúng.

Nói về vấn đề này ông Nguyễn Duy Khương, UV BCH Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai; Chi hội phó Doanh nhân trẻ TP Biên Hoà chia sẻ: “Văn hóa doanh nghiệp sẽ gắn liền với văn hóa của người đứng đầu và ảnh hưởng lớn đến tất cả thành viên trực thuộc hệ thống. Nếu không chuẩn hóa thì lâu dần thì văn hóa doanh nghiệp sẽ lệch lạc, vì vậy những chuẩn mực dựa trên văn hóa sẽ được xây dựng theo hướng tích cực.

Đại Hội Doanh Nhân Trẻ Tỉnh Đồng Nai Khoá VI 2022-2025
Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai Khoá VI 2022-2025.

Bên cạnh đó, việc kinh doanh và định hướng chiến lược phát triển không còn là vấn đề quá xa lạ. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đồng Nai đã thực hiện rất tốt điều này. Song song đó, để có thể phát triển vượt bậc và có tầm nhìn, chiến lược lâu dài thì các doanh nghiệp phải chú trọng đến nền văn hoá để đáp ứng điều kiện cần, điều kiện thực tế và liên tục cập nhật giá trị mới”.

“Vấn đề của chúng ta hiện nay, chiến lược kinh doanh đang dừng lại ở phần nổi khi thể hiện logo, slogan, đồng phục, quy chuẩn, thái độ của nhân viên mà chưa để ý đến các yếu tố cấu thành quan trọng khác từ sâu bên trong như triết lý kinh doanh, đạo đức kinh doanh, văn hóa doanh nhân, ứng xử doanh nghiệp, tầm nhìn, mục tiêu, chiến lược và chuẩn hóa” - ông Nguyễn Duy Khương chia sẻ thêm.

Để nâng tầm doanh nghiệp qua mỗi thời kỳ, điều cần nhất đó chính là nhận thức văn hóa doanh nghiệp và văn hóa doanh nhân. Có thể nói, đây là sức mạnh mềm nhưng có yếu tố và tính chất phát triển nền tảng doanh nghiệp vững mạnh.

Nhằm tuyên truyền, phổ biến và nâng cao nhận thức về văn hóa doanh nghiệp, năm 2016, Thủ tướng Chính phủ chính thức ký quyết định chọn ngày 10/11 hàng năm là Ngày Văn hóa doanh nhân Việt Nam.

Văn hóa là cái của riêng mỗi doanh nghiệp, là nguồn lực vô hình, nhưng là vũ khí sắc bén để có được bản sắc kinh doanh riêng và vận hành nó vào quá trình phát triển thương hiệu. Không chỉ vậy, nó còn thể hiện được niềm tin, cảm xúc cho khách hàng.

Lễ ra mắt Chi Hội Doanh Nhân Trẻ Thành Phố Biên Hoà
Lễ ra mắt Chi hội Doanh nhân trẻ Thành Phố Biên Hoà.

Theo Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, nhắc đến thị trường Nhật Bản là nhắc đến sự uy tín và chất lượng sản phẩm cao, do đó mặc dù giá thành có cao hơn các thị trường khác nhưng vẫn chiếm được lòng tin rất lớn từ khách hàng. Người Nhật đã xây dựng thành công văn hóa kinh doanh từ những chi tiết nhỏ nhất trong quá trình sản xuất sản phẩm và có chỗ đứng vững chắc về thương hiệu trên thị trường quốc tế nhiều thập kỷ qua. Do vậy, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là điều rất cần thiết cho doanh nghiệp lúc này và cả tương lai kế nhiệm.

Trong giai đoạn này, khi nền kinh tế đang phục hồi và phát triển số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới ở Đồng Nai có xu hướng tăng nhanh. Các KCN, nhà máy hoạt động thuận lợi hơn trước, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động trong và ngoài tỉnh. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 32 khu công nghiệp với tổng diện tích trên 10,2 nghìn ha. Chính phủ hiện đã cho các doanh nghiệp nước ngoài thuê được trên 5,3 nghìn ha.

Chi Hội Doanh nhân Trẻ TP. Biên Hoà trong một chương trình từ thiện trao xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Huyện Xuân Lộc
Chi hội Doanh nhân trẻ TP. Biên Hoà trong một chương trình từ thiện trao xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Xuân Lộc.

Ngoài các khu công nghiệp, tỉnh Đồng Nai còn đầu tư cơ sở hạ tầng cho 27 cụm công nghiệp, có diện tích khoảng 50 ha trở xuống, riêng cụm Thạnh Phú- Thiện Tân có diện tích 97 ha. Các cụm công nghiệp này rải rác ở các địa phương tỉnh Đồng Nai.

Với số lượng KCN và Cụm công nghiệp được đánh giá có tiềm năng phát triển lớn, việc tạo dựng nền tảng văn hoá cho doanh nghiệp là điều tạo nên giá trị cốt lõi cho hiện tại và tương lai. Với hơn 500 hội viên, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai đang từ bước khẳng định thương hiệu của Hội nói chung và doanh nghiệp, doanh nhân nói riêng qua nền tảng văn hoá kinh doanh chuẩn mực.

“Mỗi năm, Hội Doanh nhân trẻ trỉnh Đồng Nai đều phát huy truyền thống kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp thông qua nhiều chương trình, hoạt động khác nhau. Qua đó tăng cường mối quan hệ giữa các thành viên của Hội và phấn đấu cùng nhau phát triển nền kinh tế xanh trên giá trị cốt lõi của nền văn hoá kinh doanh bền vững. Mỗi thành viên ở khắp mọi miền đất nước đều có thể tham gia để tạo ra sự hợp tác, liên kết, chia sẻ mô hình chuẩn để các doanh nhân, doanh nghiệp khác có thể tham khảo, thành lập các câu lạc bộ kế nghiệp”, Đại diện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai chia sẻ.

Có thể nói rằng, xây dựng nền tảng văn hoá cốt lõi, doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội hơn để dung hoà được các mối quan hệ ngoại giao lâu dài và vượt qua những “đợt sóng sâu” của thương trường.

Vân Nguyễn - Thiên Phúc

Bài liên quan
Tin bài khác
Doanh nhân Nguyễn Xuân Hưng được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá

Doanh nhân Nguyễn Xuân Hưng được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá

Sáng 13/12, tại Trung tâm Hội nghị 25B (phường Hạc Thành), Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030. Doanh nhân Nguyễn Xuân Hưng được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá khoá IV.
Hội nghị Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương Thanh Hóa năm 2025

Hội nghị Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương Thanh Hóa năm 2025

Nằm trong khuôn khổ Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025–2030, chiều 12/12, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương Thanh Hóa năm 2025. Đây được xem là diễn đàn quan trọng, nơi tinh thần hợp tác, sáng tạo và khát vọng phát triển lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nhân.
Phụ nữ Khánh Hòa quyết tâm đổi mới, sáng tạo trong nhiệm kỳ 2025–2030

Phụ nữ Khánh Hòa quyết tâm đổi mới, sáng tạo trong nhiệm kỳ 2025–2030

Với chủ đề “Phụ nữ Khánh Hòa phát huy sức mạnh đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, sáng tạo, khát vọng vươn lên; chung sức xây dựng tỉnh Khánh Hòa phồn vinh, văn minh, hạnh phúc”. Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa lần thứ I thể hiện quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đại hội đề ra.
Phiên thứ nhất, Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030

Phiên thứ nhất, Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030

Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã từng bước khẳng định vai trò là tổ chức đại diện vững vàng của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp xứ Thanh. Từ những ngày đầu với biết bao khó khăn, đến nay, Hiệp hội đã trở thành mái nhà chung quy tụ trí tuệ, bản lĩnh và khát vọng cống hiến của hàng nghìn doanh nhân, góp phần tạo nên diện mạo kinh tế sôi động, năng động và đầy tiềm lực của tỉnh.
Đại hội lần thứ I HoREA (2025–2030): Khẳng định vai trò phản biện và kiến tạo thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh

Đại hội lần thứ I HoREA (2025–2030): Khẳng định vai trò phản biện và kiến tạo thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh

Chiều 9/12/2025, Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh (HoREA) đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030. Sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu nhiệm kỳ đầu tiên của HoREA trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh (mới).
Sơn La: Hiệp hội Doanh nghiệp đổi mới để đồng hành hiệu quả hơn

Sơn La: Hiệp hội Doanh nghiệp đổi mới để đồng hành hiệu quả hơn

Năm 2025, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La chuyển mình mạnh mẽ, nâng cao vai trò đại diện, kết nối và phản biện chính sách, trở thành cầu nối tin cậy giữa cộng đồng doanh nghiệp và chính quyền.
VCCI kiến nghị cấp ngân sách cho hiệp hội, đặc biệt lưu ý chính sách thuế với hộ kinh doanh từ năm 2026

VCCI kiến nghị cấp ngân sách cho hiệp hội, đặc biệt lưu ý chính sách thuế với hộ kinh doanh từ năm 2026

Góp ý cho Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành giai đoạn 2026–2031, VCCI kiến nghị Nhà nước cấp kinh phí cho các hiệp hội doanh nghiệp để bảo đảm tính khả thi, đồng thời cảnh báo những vướng mắc thuế phát sinh khi bỏ thuế khoán đối với hộ kinh doanh từ năm 2026.
Tàu 015-Trần Hưng Đạo thuộc Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân cập cảng Kure, thăm xã giao Nhật Bản

Tàu 015-Trần Hưng Đạo thuộc Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân cập cảng Kure, thăm xã giao Nhật Bản

Sáng 7/12, Tàu 015-Trần Hưng Đạo thuộc Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân (Khánh Hòa) cùng đoàn công tác đã cập cảng Kure, tỉnh Hiroshima, bắt đầu chuyến thăm xã giao Nhật Bản.
Chuyên gia Lê Công Năng: Nếu doanh nghiệp lữ hành không muốn tụt lại trong cơn sóng thần AI tới

Chuyên gia Lê Công Năng: Nếu doanh nghiệp lữ hành không muốn tụt lại trong cơn sóng thần AI tới

Trong bối cảnh ngành du lịch chuyển dịch mạnh và cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành ranh giới rõ rệt giữa doanh nghiệp bứt phá và doanh nghiệp tụt hậu. Khách hàng thay đổi nhanh hơn mô hình vận hành truyền thống; marketing rời rạc, điều hành thủ công, đào tạo nhân sự thiếu hệ thống khiến phần lớn doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm hơn 80% thị trường, đối mặt nguy cơ mất lợi thế ngay trên sân nhà.
Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2025

Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2025

Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2025 biểu dương 100 doanh nghiệp bền vững tiêu biểu ở cả lĩnh vực sản xuất và thương mại – dịch vụ. Trong đó, các doanh nghiệp nội địa đã có bước tiến vượt bậc.
Đại hội đại biểu Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa: Kỳ vọng đổi mới mạnh mẽ

Đại hội đại biểu Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa: Kỳ vọng đổi mới mạnh mẽ

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 tổ chức trong 02 ngày 04 - 05/12/2025, tại Cung Văn hóa Thiếu nhi tỉnh, số 62 Thái Nguyên, phường Tây Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa Có 590 đại biểu tham dự Đại hội, trong đó Đại biểu chính thức 400 đại biểu, Đại biểu khách mời 190 đại biểu.
Văn hóa doanh nghiệp 2025: Nâng chuẩn phát triển bền vững và sức khỏe tổ chức

Văn hóa doanh nghiệp 2025: Nâng chuẩn phát triển bền vững và sức khỏe tổ chức

Viện Phát triển doanh nghiệp (VCCI) vừa công bố báo cáo đo lường mức độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp và văn hóa đổi mới sáng tạo năm 2025.
Chuỗi triển lãm quốc tế về ngũ kim, thang máy và trang trí nhà khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

Chuỗi triển lãm quốc tế về ngũ kim, thang máy và trang trí nhà khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 4/12, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad phối hợp cùng các hiệp hội chuyên ngành khai mạc chuỗi sự kiện gồm Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2025 (VHHE 2025), Vietnam Elevator Expo và Vietnam Home & Garden Expo.
HoREA kiến nghị tách hệ số K để kiểm soát chi phí đất, kìm đà tăng giá nhà

HoREA kiến nghị tách hệ số K để kiểm soát chi phí đất, kìm đà tăng giá nhà

Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh (HoREA) vừa gửi Quốc hội văn bản góp ý đối với dự thảo Nghị quyết quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn trong thi hành Luật Đất đai, trong đó nhấn mạnh bất cập lớn liên quan đến phương pháp xác định giá đất và hệ số điều chỉnh K.
Ra mắt Ban Chấp hành Câu lạc bộ KOL & KOC Việt Nam

Ra mắt Ban Chấp hành Câu lạc bộ KOL & KOC Việt Nam

Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam vừa chính thức ra mắt Ban Chấp hành Câu lạc bộ KOL & KOC Việt Nam để tăng tính an toàn pháp lý, chuyên nghiệp.