Thứ ba 19/08/2025 02:43
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Hành trình trở thành thương hiệu mì được yêu thích nhất thế giới của Indomie

11/10/2021 09:54
Indomie đã củng cố vị thế là sản phẩm xuất khẩu được yêu thích nhất của Indonesia, sau khi trở thành thương hiệu duy nhất được đề cập hai lần trong bảng xếp hạng mì ăn liền ngon nhất thế giới của Tạp chí New York. Danh sách được bình chọn bởi các nhà
ơn 15 tỷ gói Indomie được sản xuất mỗi năm
ơn 15 tỷ gói Indomie được sản xuất mỗi năm. (Ảnh: Facebook)

Theo đó, Mi Goreng, vị truyền thống của Indomie và hương vị thịt gà đứng đầu danh sách mì ăn liền với nước sốt ngon nhất. Nhà phê bình ẩm thực Soleil Ho chia sẻ với tạp chí New York rằng, cô đã ăn Indomie từ khi còn học tiểu học, các anh chị em sẽ tự chuẩn bị món mì xào khi bố mẹ đi vắng và thêm một quả trứng chiên. Tại Đức, nghiên cứu Tiến sĩ Pia Dannhauer chia sẻ, Indomie là niềm vui trong mọi bữa trưa khi còn học đại học ở Hà Lan: "Tôi và các bạn cùng phòng có thể ăn Indomie bất cứ lúc nào".

Một thương hiệu được toàn thế giới yêu thích

Những trải nghiệm của Ho và Dannhauer phần nào giải thích nguyên nhân tại sao Indomie là thương hiệu mì ăn liền được yêu thích trên toàn thế giới: ngon, rẻ, đa năng và tiện lợi. Hương vị Mi Goreng mang tính biểu tượng được ra mắt vào năm 1983 và được người Indonesia cũng như người hâm mộ nước ngoài yêu thích kể từ đó. Khi nhà sáng tạo hương vị Nunuk Nuraini qua đời vào tháng Giêng năm nay, toàn thể những người yêu mì trên thế giới chia buồn tiếc thương và sự kiện trở thành tiêu đề trên các đầu báo toàn cầu. Mi Goreng thường đi kèm với dầu, nước tương ngọt, tương ớt, bột khô, bột ngọt và hẹ tây chiên. Để phục vụ khẩu vị địa phương, món mì được bán bên ngoài đảo Java thay tương ớt bằng bột ớt. Ở nước ngoài, hương vị được điều chỉnh theo từng khu vực.

Nhà hàng Úc kết hợp mì Indomie với bánh mì nướng độc đáo
Nhà hàng Úc kết hợp mì Indomie với bánh mì nướng độc đáo. (Ảnh: Facebook)

Đây không phải là lần đầu tiên Indomie lọt vào danh sách xếp hạng. Vào năm 2019, bảng xếp hạng sức mạnh mì ramen ăn liền của Los Angeles Times đã xếp hương vị gà nướng của Indomie lên vị trí đầu tiên với những lời khen có cánh "vô cùng tuyệt vời". Trên Youtube, Indomie thường được các vlogger thực phẩm so sánh với các hương vị mì gói ngon nhất. Ở nước láng giềng Malaysia, có một nhà hàng chuyên nấu các món từ mỳ Indomie được gọi là Indobowl. Xa hơn nữa, tại Nigeria, Indomie được chế biến với hải sản và rau củ, trong khi ở Úc, một cửa hàng cà phê địa phương đã kết hợp mì gói với bánh mì nướng. Năm 2019, hương vị Mi Goreng được yêu thích đến nỗi một cửa hàng ở Úc đã cho ra mắt nến thơm có mùi hương này và gây ra "bão mua hàng" tại thị trường Indonesia.

Sự trỗi dậy của Indomie

Indomie được giới thiệu vào năm 1972 bởi Sanmaru Foods Manufacturing có trụ sở tại Medan. Năm 1984, công ty này đã mua lại nhà sản xuất mì Sarimi Asli Jaya, một công ty con của nhà máy bột mì Bogasari, thuộc sở hữu của chủ tập đoàn Trung Quốc - Indonesia, Liem Sioe Liong. Cùng với Salim Group của Liem, Sanmaru thành lập công ty có tên Indofood Interna Corporation.

Năm 1990, Liem thành lập Công ty Panganjaya Intikusuma, sau đó đổi tên thành Indofood Sukses Makmur và trở thành công ty mẹ của 18 công ty thực phẩm của Salim Group, bao gồm Indofood Interna Corporation, nhà sản xuất của Indomie. Điều này đánh dấu mạng lưới Indomie tại nước ngoài, bao gồm trụ sở đầu tiên ở Nigeria để phục vụ thị trường châu Phi vào năm 1995.

Ngày nay, Indomie đã có mặt ở khoảng 100 quốc gia và hơn 15 tỷ gói Indomie được sản xuất mỗi năm. Ngoài Nigeria, Indofood còn điều hành các nhà máy ở Kenya, Morocco, Serbia, Ả Rập Saudi, Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ. Sự nổi tiếng của Indomie đã đi từ một món mì gói đơn thuần trở thành món ăn tinh thần của nhiều người tiêu dùng thế giới. Năm 2018, tờ Nine News Melbourne báo cáo rằng chính quyền bang Victoria chi hơn 500.000 đô la Úc (365.400 đô la Mỹ) để mua mì Indomie, loại mỳ ăn liền yêu thích của các tù nhân tại bang này trong hai năm.

TL

Tin bài khác
Leapmotor – Ngôi sao mới nổi ngành xe điện Trung Quốc, cổ phiếu tăng 200%

Leapmotor – Ngôi sao mới nổi ngành xe điện Trung Quốc, cổ phiếu tăng 200%

Zhejiang Leapmotor Technology từng chỉ là một tay chơi bên lề trong ngành EV Trung Quốc, hiện đang vượt xa các đối thủ cả về doanh số lẫn giá cổ phiếu trong năm nay và được dự báo đà tăng sẽ còn tiếp diễn.
Brand Finance: Vinamilk vươn lên dẫn đầu thế giới về tiềm năng thương hiệu ngành sữa

Brand Finance: Vinamilk vươn lên dẫn đầu thế giới về tiềm năng thương hiệu ngành sữa

Vượt qua nhiều ông lớn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
VPBank tiên phong cung cấp thẻ tín dụng “đo ni đóng giày” cho hộ kinh doanh

VPBank tiên phong cung cấp thẻ tín dụng “đo ni đóng giày” cho hộ kinh doanh

Ngày 18/8/2025, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức giới thiệu thẻ tín dụng kinh doanh VPBank CommCredit đầu tiên trên thị trường dành riêng cho khách hàng hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh với nhiều tính năng ưu việt.
Carlsberg Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

Carlsberg Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

Carlsberg Việt Nam vừa được HR Asia Awards 2025 vinh danh là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”, đánh dấu năm thứ ba liên tiếp doanh nghiệp nhận giải thưởng uy tín này.
McDonald’s vượt qua cơn bão tài chính: Khi “gã khổng lồ” không gục ngã

McDonald’s vượt qua cơn bão tài chính: Khi “gã khổng lồ” không gục ngã

Đâu là bí quyết giúp McDonald’s trở thành ngọn hải đăng giữa cơn bão tài chính năm 2025?
BAC A BANK lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

BAC A BANK lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đã được xướng tên trong hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” của Giải thưởng HR Asia Awards (HRAA) – đánh dấu năm thứ ba liên tiếp ngân hàng được vinh danh ở giải thưởng uy tín này.
Ford Việt Nam: 30 năm vững bước cùng đam mê, kiến tạo giá trị bền vững

Ford Việt Nam: 30 năm vững bước cùng đam mê, kiến tạo giá trị bền vững

Đánh dấu hành trình 30 năm hiện diện tại Việt Nam, Ford không chỉ khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực ô tô mà còn mở rộng cam kết với cộng đồng thông qua sản phẩm đổi mới, sáng kiến xã hội và đầu tư dài hạn. Sự kiện ra mắt Territory mới và mẫu xe điện Mustang Mach-E chính là cột mốc thể hiện tầm nhìn hướng tới tương lai bền vững của thương hiệu Mỹ tại Việt Nam.
Vinmec lần thứ hai nhận cú đúp giải thưởng tại HR Asia Awards 2025

Vinmec lần thứ hai nhận cú đúp giải thưởng tại HR Asia Awards 2025

Ngày 14/8/2025, Hệ thống Y tế Vinmec tiếp tục ghi dấu ấn khi lần thứ hai được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng: “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” và “Doanh nghiệp có chính sách và hoạt động vì sức khỏe, hạnh phúc toàn diện của nhân viên”. Cú đúp giải thưởng một lần nữa khẳng định vị thế hàng đầu của Vinmec trong lĩnh vực quản trị nhân sự và xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại khu vực châu Á.
Lợi ích kép từ căn hộ Capital Square Đà Nẵng tại lõi trung tâm

Lợi ích kép từ căn hộ Capital Square Đà Nẵng tại lõi trung tâm

Nằm trên vị trí kim cương bên bờ sông Hàn, Capital Square Đà Nẵng không chỉ là tài sản gia tăng giá trị bền vững mà còn mở ra cơ hội đầu tư, kinh doanh lưu trú; đón làn sóng chuyên gia trong và ngoài nước đến sinh sống, làm việc.
Đón những giá trị "Bảo hiểm trọn vẹn" để nhận vô vàn "quà tặng an tâm" từ BAC A BANK

Đón những giá trị "Bảo hiểm trọn vẹn" để nhận vô vàn "quà tặng an tâm" từ BAC A BANK

Với mong muốn tri ân và mang đến cho Khách hàng cơ hội trực tiếp trải nghiệm các quyền lợi bảo hiểm thiết thực, BAC A BANK triển khai chương trình ưu đãi “Bảo hiểm trọn vẹn - Quà tặng an tâm” từ ngày 01/08/2025 đến hết ngày 31/10/2025. Chương trình được chia thành ba chặng: chặng 1 từ 01/08 đến 31/08/2025, chặng 2 từ 01/09 đến 30/09/2025 và chặng 3 từ 01/10 đến 31/10/2025, tạo điều kiện để Khách hàng linh hoạt tham gia và tối ưu quyền lợi trong từng giai đoạn.
Chạm đúng nhu cầu, VinFast Evo Grand “cháy” cọc, người dùng xuống tiền “không đắn đo”

Chạm đúng nhu cầu, VinFast Evo Grand “cháy” cọc, người dùng xuống tiền “không đắn đo”

Bộ đôi xe máy điện mới từ VinFast ghi nhận lượng lớn đơn đặt cọc trong thời gian qua, cho thấy người tiêu dùng ngày càng cởi mở với xe máy điện, đặc biệt là những mẫu xe chạm đúng nhu cầu như Evo Grand.
Vị trí kim cương mang đến lợi thế vượt trội cho Capital Square

Vị trí kim cương mang đến lợi thế vượt trội cho Capital Square

Trong bối cảnh quỹ đất vùng lõi trung tâm Đà Nẵng ngày càng khan hiếm, sự xuất hiện của siêu dự án Capital Square nằm kế bên sông Hàn ngập tràn tiện ích đẳng cấp đang trở thành tâm điểm của thị trường.
Độc quyền trên thị trường xe cũ: VF 8 “lướt chuẩn GF” kiểm định 139 bước, phân hạng cực tiện cho khách hàng

Độc quyền trên thị trường xe cũ: VF 8 “lướt chuẩn GF” kiểm định 139 bước, phân hạng cực tiện cho khách hàng

Dàn VinFast VF 8 “lướt” từ Green Future (GF) mang tới lựa chọn “ngon - xịn - mịn” cho những ai muốn sở hữu xe cao cấp mà vẫn tối ưu chi phí.
Kodak – “huyền thoại” 133 năm đứng trước nguy cơ dừng hoạt động vì áp lực nợ 500 triệu USD

Kodak – “huyền thoại” 133 năm đứng trước nguy cơ dừng hoạt động vì áp lực nợ 500 triệu USD

Kodak – thương hiệu máy ảnh huyền thoại 133 năm tuổi – cảnh báo về khả năng duy trì hoạt động do áp lực nợ 500 triệu USD, nhưng khẳng định vẫn có thể thu xếp trả nợ và tiếp tục kế hoạch kinh doanh dài hạn.
Minh Khương Group: Duy trì tính minh bạch và liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm

Minh Khương Group: Duy trì tính minh bạch và liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm

Bà Thúy Phan – CEO Minh Khương Group khẳng định cam kết của doanh nghiệp trong việc duy trì tính minh bạch và liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm.