Thứ sáu 20/06/2025 12:09
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Hành trình trở thành thương hiệu mì được yêu thích nhất thế giới của Indomie

11/10/2021 09:54
Indomie đã củng cố vị thế là sản phẩm xuất khẩu được yêu thích nhất của Indonesia, sau khi trở thành thương hiệu duy nhất được đề cập hai lần trong bảng xếp hạng mì ăn liền ngon nhất thế giới của Tạp chí New York. Danh sách được bình chọn bởi các nhà
ơn 15 tỷ gói Indomie được sản xuất mỗi năm
ơn 15 tỷ gói Indomie được sản xuất mỗi năm. (Ảnh: Facebook)

Theo đó, Mi Goreng, vị truyền thống của Indomie và hương vị thịt gà đứng đầu danh sách mì ăn liền với nước sốt ngon nhất. Nhà phê bình ẩm thực Soleil Ho chia sẻ với tạp chí New York rằng, cô đã ăn Indomie từ khi còn học tiểu học, các anh chị em sẽ tự chuẩn bị món mì xào khi bố mẹ đi vắng và thêm một quả trứng chiên. Tại Đức, nghiên cứu Tiến sĩ Pia Dannhauer chia sẻ, Indomie là niềm vui trong mọi bữa trưa khi còn học đại học ở Hà Lan: "Tôi và các bạn cùng phòng có thể ăn Indomie bất cứ lúc nào".

Một thương hiệu được toàn thế giới yêu thích

Những trải nghiệm của Ho và Dannhauer phần nào giải thích nguyên nhân tại sao Indomie là thương hiệu mì ăn liền được yêu thích trên toàn thế giới: ngon, rẻ, đa năng và tiện lợi. Hương vị Mi Goreng mang tính biểu tượng được ra mắt vào năm 1983 và được người Indonesia cũng như người hâm mộ nước ngoài yêu thích kể từ đó. Khi nhà sáng tạo hương vị Nunuk Nuraini qua đời vào tháng Giêng năm nay, toàn thể những người yêu mì trên thế giới chia buồn tiếc thương và sự kiện trở thành tiêu đề trên các đầu báo toàn cầu. Mi Goreng thường đi kèm với dầu, nước tương ngọt, tương ớt, bột khô, bột ngọt và hẹ tây chiên. Để phục vụ khẩu vị địa phương, món mì được bán bên ngoài đảo Java thay tương ớt bằng bột ớt. Ở nước ngoài, hương vị được điều chỉnh theo từng khu vực.

Nhà hàng Úc kết hợp mì Indomie với bánh mì nướng độc đáo
Nhà hàng Úc kết hợp mì Indomie với bánh mì nướng độc đáo. (Ảnh: Facebook)

Đây không phải là lần đầu tiên Indomie lọt vào danh sách xếp hạng. Vào năm 2019, bảng xếp hạng sức mạnh mì ramen ăn liền của Los Angeles Times đã xếp hương vị gà nướng của Indomie lên vị trí đầu tiên với những lời khen có cánh "vô cùng tuyệt vời". Trên Youtube, Indomie thường được các vlogger thực phẩm so sánh với các hương vị mì gói ngon nhất. Ở nước láng giềng Malaysia, có một nhà hàng chuyên nấu các món từ mỳ Indomie được gọi là Indobowl. Xa hơn nữa, tại Nigeria, Indomie được chế biến với hải sản và rau củ, trong khi ở Úc, một cửa hàng cà phê địa phương đã kết hợp mì gói với bánh mì nướng. Năm 2019, hương vị Mi Goreng được yêu thích đến nỗi một cửa hàng ở Úc đã cho ra mắt nến thơm có mùi hương này và gây ra "bão mua hàng" tại thị trường Indonesia.

Sự trỗi dậy của Indomie

Indomie được giới thiệu vào năm 1972 bởi Sanmaru Foods Manufacturing có trụ sở tại Medan. Năm 1984, công ty này đã mua lại nhà sản xuất mì Sarimi Asli Jaya, một công ty con của nhà máy bột mì Bogasari, thuộc sở hữu của chủ tập đoàn Trung Quốc - Indonesia, Liem Sioe Liong. Cùng với Salim Group của Liem, Sanmaru thành lập công ty có tên Indofood Interna Corporation.

Năm 1990, Liem thành lập Công ty Panganjaya Intikusuma, sau đó đổi tên thành Indofood Sukses Makmur và trở thành công ty mẹ của 18 công ty thực phẩm của Salim Group, bao gồm Indofood Interna Corporation, nhà sản xuất của Indomie. Điều này đánh dấu mạng lưới Indomie tại nước ngoài, bao gồm trụ sở đầu tiên ở Nigeria để phục vụ thị trường châu Phi vào năm 1995.

Ngày nay, Indomie đã có mặt ở khoảng 100 quốc gia và hơn 15 tỷ gói Indomie được sản xuất mỗi năm. Ngoài Nigeria, Indofood còn điều hành các nhà máy ở Kenya, Morocco, Serbia, Ả Rập Saudi, Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ. Sự nổi tiếng của Indomie đã đi từ một món mì gói đơn thuần trở thành món ăn tinh thần của nhiều người tiêu dùng thế giới. Năm 2018, tờ Nine News Melbourne báo cáo rằng chính quyền bang Victoria chi hơn 500.000 đô la Úc (365.400 đô la Mỹ) để mua mì Indomie, loại mỳ ăn liền yêu thích của các tù nhân tại bang này trong hai năm.

TL

Tin bài khác
Infographic: Vũng Tàu – Tâm điểm kết nối, cửa ngõ logistics - du lịch của TP. Hồ Chí Minh

Infographic: Vũng Tàu – Tâm điểm kết nối, cửa ngõ logistics - du lịch của TP. Hồ Chí Minh

Với hệ thống giao thông hiện đại được nâng cấp mạnh mẽ, từ đường bộ, đường hàng không, đường biển và đường sắt, Vũng Tàu đang khẳng định vai trò là điểm kết nối chiến lược của khu vực Đông Nam Bộ, hướng tới trở thành trung tâm du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí đẳng cấp quốc tế.
Nippon Steel hoàn tất thương vụ thâu tóm US Steel trị giá 14,9 tỷ USD

Nippon Steel hoàn tất thương vụ thâu tóm US Steel trị giá 14,9 tỷ USD

Công ty Nhật Bản Nippon Steel cam kết giữ lại tên gọi US Steel và duy trì trụ sở tại Pittsburgh, một trong những yêu cầu quan trọng của phía Mỹ.
TH true TEA: Trà Ổi & Trà Tắc tự nhiên khuấy đảo hè 2025

TH true TEA: Trà Ổi & Trà Tắc tự nhiên khuấy đảo hè 2025

Hè này, Tập đoàn TH chính thức trình làng hai "tân binh" đầy ấn tượng: Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA. Với hương vị đậm đà, thanh mát từ trà Mộc Châu tuyển chọn kết hợp nước trái cây tự nhiên, cùng nguồn nước ngầm triệu năm tinh khiết, bộ đôi này hứa hẹn sẽ trở thành thức uống "must-have" cho mùa hè 2025. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội trúng hơn 500.000 giải thưởng giá trị từ chương trình khuyến mãi hấp dẫn của TH!
BIDV đứng đầu ngành Ngân hàng Việt Nam trong danh sách Fortune Southeast Asia 500

BIDV đứng đầu ngành Ngân hàng Việt Nam trong danh sách Fortune Southeast Asia 500

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được xếp ở vị trí thứ 43, là ngân hàng có thứ hạng cao nhất toàn ngành Ngân hàng Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp Việt Nam dẫn đầu về quy mô tổng tài sản.
Sun Worls Ba Na Hills ký kết mở chuỗi café Highlands trên hệ thống khu du lịch, nghỉ dưỡng

Sun Worls Ba Na Hills ký kết mở chuỗi café Highlands trên hệ thống khu du lịch, nghỉ dưỡng

Ngày 16/6, tại KDL Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), Sun Hospitality&Entertainment Group – thương hiệu vui chơi giải trí & nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam thuộc Tập đoàn Sun Group đã chính thức ký kết với thương hiệu café hàng đầu Việt Nam – Highlands Coffee.
Vinclub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng

Vinclub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng

Hà Nội, ngày 18/6/2025, VinClub - Chương trình Khách hàng thân thiết của Tập đoàn Vingroup công bố hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu trong các lĩnh vực thiết yếu của đời sống như ngân hàng, công nghệ, thương mại điện tử, bán lẻ và du lịch. Sự kiện nhằm gia tăng đặc quyền, mang tới trải nghiệm ưu đãi toàn diện chưa từng có cho các thành viên.
Mua VinFast Evo200, trúng thưởng thêm Motio, chủ xe dùng luôn 2 xe để “lan tỏa sống xanh”

Mua VinFast Evo200, trúng thưởng thêm Motio, chủ xe dùng luôn 2 xe để “lan tỏa sống xanh”

May mắn có thêm một chiếc xe máy VinFast sau khi mua xe, chị Trang nhất quyết giữ lại cả hai để sử dụng bởi quá ấn tượng với xe điện thương hiệu Việt.
OCOP Bà Rịa - Vũng Tàu: Nông sản địa phương vươn ra thị trường quốc tế

OCOP Bà Rịa - Vũng Tàu: Nông sản địa phương vươn ra thị trường quốc tế

Bà Rịa – Vũng Tàu đẩy mạnh chương trình OCOP, giúp hơn 90 sản phẩm nông sản địa phương đạt chuẩn, mở rộng thị trường trong và ngoài nước.
Omoda & Jaecoo Việt Nam khai trương O&J Buôn Ma Thuột: Từng bước chinh phục thị trường Tây Nguyên

Omoda & Jaecoo Việt Nam khai trương O&J Buôn Ma Thuột: Từng bước chinh phục thị trường Tây Nguyên

Omoda & Jaecoo Việt Nam chính thức khai trương nhà phân phối O&J Buôn Ma Thuột, sẵn sàng đem những sản phẩm ô tô chất lượng cao và dịch vụ hậu mãi chuẩn quốc tế đến gần hơn với người tiêu dùng khu vực, đồng thời mở rộng hệ sinh thái SUV công nghệ tại thị trường giàu tiềm năng này.
VinFast tạo “sóng xanh” toàn quốc với xe máy điện giá chỉ từ 12 triệu đồng

VinFast tạo “sóng xanh” toàn quốc với xe máy điện giá chỉ từ 12 triệu đồng

Chương trình đối tác thân thiết toàn dân với mức ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay giúp các mẫu xe máy VinFast có mức giá cạnh tranh hơn hẳn các mẫu xe máy xăng. Cộng với chi phí sử dụng gần như bằng 0, VinFast đang thúc đẩy làn sóng chuyển đổi xanh mạnh mẽ với phương tiện cá nhân tại Việt Nam.
Marriott tăng tốc trên đường đua nhà ở gắn thương hiệu

Marriott tăng tốc trên đường đua nhà ở gắn thương hiệu

Marriott không chỉ nổi tiếng với chuỗi khách sạn sang trọng toàn cầu, mà giờ đây còn đang nhanh chóng trở thành một thương hiệu mạnh trong phân khúc residences – khu dân cư cao cấp mang thương hiệu khách sạn. Với gần 300 địa điểm tại 50 quốc gia.
AgriS đồng hành kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp xanh bền vững

AgriS đồng hành kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp xanh bền vững

Trong bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, số hóa và phát triển bền vững, AgriS được xem là hình mẫu Doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao, tiêu biểu trong đổi mới sáng tạo.
Khách sạn Legend Valley: Giao điểm hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng và golf tại Hà Nam

Khách sạn Legend Valley: Giao điểm hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng và golf tại Hà Nam

Khu phức hợp thể thao và du lịch Legend Valley Country Club cùng sân golfThiên Đường, khách sạn Legend Valley là điểm đến lý tưởng dành cho các golf thủ khi mang tới những trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn.
Ford mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng TP. Hồ Chí Minh

Ford mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng TP. Hồ Chí Minh

Với định hướng khách hàng làm trung tâm, Ford Việt Nam liên tục triển khai khảo sát thực tế và tối ưu quy trình trải nghiệm sở hữu xe. Trong đó, Dịch vụ lưu động 4 giờ được phát triển từ chính nhu cầu thực tiễn, trở thành một trong những sáng kiến nổi bật, đã phục vụ hàng nghìn khách hàng tại Hà Nội và được mở rộng tới TP. Hồ Chí Minh.
Mận hậu Sơn La cất cánh cùng Vietnam Airlines

Mận hậu Sơn La cất cánh cùng Vietnam Airlines

Hơn 2 tấn mận hậu Sơn La chính thức lên máy bay Vietnam Airlines và vào chuỗi phân phối của Saigon Co.op, Go!, WinCommerce, mở ra cơ hội mới cho nông sản miền núi Tây Bắc.