Hành trình kiến tạo doanh nghiệp triệu USD của nhà sáng lập thương hiệu Pink Lily

DNHN - Từ việc không thể tìm được đồ như mình mong muốn trên eBay, Tori đã nảy ra ý tưởng buôn bán quần áo thời trang cho phụ nữ trên nền tảng này. 10 năm sau, công việc kinh doanh đã phát triển thành một doanh nghiệp có doanh thu hơn 140 triệu USD với thương hiệu Pink Lily. Đồng thời, cô và chồng - Chris, đồng sáng lập thương hiệu, có 3,6 triệu người theo dõi trên mạng xã hội.

 

Hai vợ chồng nhà Gerbig là đồng sáng lập của Pink Lily. Nguồn: Internet
Hai vợ chồng nhà Gerbig là đồng sáng lập của Pink Lily. Nguồn: Internet.

Khi mới thành lập gian hàng trên eBay, Gerbig và chồng cô, Chris Gerbig, phải bỏ ra khoản đầu tư ban đầu khoảng 300 USD để mua quần áo và phụ kiện từ một trang web bán buôn. “Vì không quen với các chiến lược định giá, tôi định giá các mặt hàng ở mức mà tôi sẽ đồng ý trả nếu là khách hàng. Chúng tôi làm việc trong chính phòng khách của mình nên không phải lo lắng nhiều về các chi phí, ngoại trừ chi phí vận chuyển”, cô chia sẻ. 

Lợi nhuận biến động trong vài năm đầu tiên, nhưng nói chung, họ kiếm được từ 300 – 1.000 USD mỗi tháng. Đôi vợ chồng dùng số tiền đó để chi trả các khoản vay hồi sinh viên và tái đầu tư vào công việc kinh doanh. 

Khi cửa hàng quần áo trực tuyến hoạt động ổn định, Gerbig thường bay đến Los Angeles để gặp gỡ các nhà cung cấp và đặt hàng sản phẩm, sau đó cô tìm cách tham dự các triển lãm thương mại để mở rộng phân loại mặt hàng. 

Hai năm sau, vào năm 2013, Tori lập nhóm trên Facebook cá nhân để tiếp thị sản phẩm của mình và bắt đầu có những khách hàng trung thành đặc biệt là ở nơi hai vợ chồng sinh sống – Bowling Green, Kentucky. Cuối năm 2013, cặp vợ chồng tiết kiệm được khoảng 20.000 USD từ lợi nhuận của công việc kinh doanh. Số tiền này đã được dùng để lập ra website chính thức của Pink Lily. Thời điểm này công việc kinh doanh thật sự bùng nổ.

Tháng 5/2014, lần đầu tiên doanh thu hàng tháng của công ty vượt 100.000 USD/tháng. Và sau 3 năm điều hành Pink Lily như một công việc tay trái, Tori chính thức từ bỏ công việc bảo hiểm để dành toàn bộ thời gian cho sự nghiệp kinh doanh. Doanh thu cả năm 2014 đạt 4 triệu USD.

Năm 2019, Pink Lily đạt tổng doanh thu 70 triệu USD, công ty của Tori đã nhận được một khoản đầu tư cổ phần ưu đãi giúp phát triển doanh nghiệp. Số tiền này đã giúp Tori mở rộng phạm vi cung cấp sản phẩm và đội ngũ nhân sự một cách nhanh chóng.

Hiện tại Pink Lily có cửa hàng truyền thống, mạng lưới sản phẩm hơn 11.000 hàng trên nền tảng website cùng 250 nhân sự làm việc toàn thời gian – trở thành một trong những công ty lớn nhất Bowling Green.

Đồng sáng lập Pink Lily cùng với chồng là hành trình của cả cuộc đời của người phụ nữ 35 tuổi này. Và Tori đã rút ra 5 bài học kinh nghiệm để đạt được thành công như hôm nay:

Tìm khoảng trống trên thị trường

Hãy coi trọng điều này – Bạn luôn phải tìm ra được "khoảng trống" hay thị trường ngách. Khi bắt đầu kinh doanh, tôi nhìn ra được rằng nhu cầu về những đồ thời trang đẹp có giá chưa đến 50 USD dành cho phụ nữ chưa được đáp ứng. Và tôi đã đáp ứng nhu cầu đó.

Tái đầu tư lợi nhuận của bạn

Nếu bạn muốn tăng trưởng diễn ra nhanh chóng, bạn cần phải tái đầu tư tất cả hoặc phần lớn lợi nhuận ban đầu của mình vào công việc kinh doanh.

Bạn có thể rất thiếu tiền mặt trong vài năm đầu tiên. Đó là kinh nghiệm của chúng tôi, và nó không dễ dàng. Chúng tôi đã làm việc tới 60 giờ/mỗi tuần, sống tiết kiệm và tái đầu tư số tiền kiếm được vào việc phát triển Pink Lilly.

Tìm những cách thú vị, độc đáo để thu hút những người theo dõi trên mạng xã hội của bạn

Hoạt động tích cực trên mạng xã hội là một phần quan trọng trong thành công của chúng tôi. Chúng tôi thường xuyên hỏi 1,4 triệu người theo dõi Instagram của mình về những gì họ muốn xem trên website và mua sắm trên nền tảng của chúng tôi.

Chúng tôi cũng đựng các sản phẩm trong các túi tùy chỉnh có in logo của công ty gửi cho khách hàng. Sau đó, chúng tôi đăng ảnh khách hàng trong trang phục mới mua của Pink Lily lên Instagram và website của chúng tôi và gắn hashtag bắt đầu bằng #pinklilystyle.

Trao quyền cho khách hàng trung thành trở thành đại sứ thương hiệu

Tôi luôn khuyến khích các doanh nhân cân nhắc kỹ lưỡng cách họ có thể thiết kế một chương trình đại sứ thương hiệu gây được tiếng vang với khách hàng.

Tại Pink Lily, chương trình của chúng tôi cung cấp các vị trí được trả tiền - với 10% hoa hồng cho mỗi lần bán hàng - cho một nhóm khách hàng độc quyền lâu năm. Đây là một phần quan trọng, bền vững trong chiến lược tiếp thị của chúng tôi và đã tạo ra doanh thu khoảng 7,5 triệu USD vào năm ngoái.

Tìm thứ gì đó mà bạn thực sự có thể sở hữu

Điều cần thiết là phải tìm ra một thị trường ngách hoặc một dòng sản phẩm mà bạn có thể sở hữu độc quyền với vị trí là một công ty. Hãy định vị điều sẽ xuất hiện trong tâm trí người tiêu dùng khi nghe đến tên thương hiệu của bạn.

Hương Ly (t/h)

Bài liên quan