Thứ năm 30/10/2025 15:12
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Hãng xe điện Trung Quốc đặt cược vào thị trường Đông Nam Á

02/02/2024 16:18
Giám đốc điều hành của BYD tại Singapore và Philippines James Ng tiết lộ: "Về cơ bản, đối với bất cứ sản phẩm nào của chúng tôi, hành vi những người tiêu dùng từ Đông Nam Á đều đáng được BYD đánh giá kỹ".
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo Nikkei Asia, nhà sản xuất xe điện BYD có kế hoạch tăng gấp đôi số cửa hàng bán lẻ của mình ở Singapore và Philippines sau khi ra mắt tại Indonesia. Hãng xe Trung Quốc muốn mở hơn chục cửa hàng bán xe chỉ riêng trong năm nay tại hai quốc gia kể trên.

Thông tin được Giám đốc điều hành của hãng tại cả hai thị trường, James Ng tiết lộ. "Nếu bạn nhìn vào thị trường ASEAN về mặt văn hóa có thể thấy nó gần với văn hóa Trung Quốc", ông nói.

"Về cơ bản, đối với bất cứ sản phẩm nào của chúng tôi, hành vi những người tiêu dùng từ Đông Nam Á đều đáng được BYD đánh giá kỹ", vị Giám đốc nói thêm.

Giữa tháng 1, BYD đã ra mắt 3 mẫu xe ở Indonesia, gồm sedan Seal, SUV Atto 3 và hatchback Dolphin tại một sự kiện ở Jakarta.

Tại Singapore và Philippines, BYD làm việc với các nhà phân phối địa phương để bán các mẫu xe điện, và có quan hệ đối tác với Sime Darby Motors - một đơn vị của Sime Darby Group (Malaysia) và Ayala - tập đoàn lớn và giàu truyền thống nhất tại Phillipines, đầu tư ngân hàng, viễn thông, bất động sản, cấp nước - nhằm phát triển hệ thống bán hàng.

Năm 2023, Ayala đã ký kết thỏa thuận với BYD để bán xe điện của hãng Trung Quốc tại Philippines. Theo đó, chi nhánh ôtô của Ayala - AC Motors dự kiến bán xe và dịch vụ bảo dưỡng cho xe điện BYD qua hệ thống của mình.

Tại Philippines, Ng cho biết, BYD có mạng lưới hơn 10 đại lý và đang tìm cách bổ sung hơn 20 điểm bán hàng trong năm nay. Tại Singapore, BYD có kế hoạch mở thêm 2-3 cửa hàng, tăng so với con số hiện tại là 7 cửa hàng, gồm các phòng trưng bày và quán café, nơi khách hàng có thể vừa dùng bữa vừa mua sản phẩm của BYD.

BYD đã có mặt ở Singapore hơn 1 thập kỷ và gần đây nỗ lực nâng cao uy tín của mình với khách hàng địa phương. Tháng 8/2023, hãng khai trương một quán café kiêm phòng trưng bày ở một trung tâm mua sắm – ngay cạnh khu mua sắm có phòng trưng bày của Tesla. Theo các nhà chức trách, lượng xe điện tại Singapore đang tăng lên với hơn 18% ô tô đăng ký mới là xe điện, gấp 5 lần mức của năm 2021.

Số liệu cũng cho thấy, BYD đã đăng ký khoảng 1.400 ô tô vào năm ngoái, tăng gần gấp đôi so với số 780 xe của năm 2022. BYD cũng trở thành hãng xe điện số một tại đây vào năm ngoái, vượt qua con số 940 xe của Tesla.

“BYD giờ đây đã là số một”, Roger Chan- Giám đốc hậu mái của BYD Singapore cho biết. “Đó chắc chắn là điều tốt cho BYD cũng như cho Singapore”.

Còn ở Thái Lan, Rever Automotive - nhà phân phối của BYD sẽ tăng gấp 3 lần số đại lý BYD trong vòng 2 năm, theo Reuters. Từng giúp BYD ra mắt thương hiệu ở quốc gia này hồi cuối 2022, Rever sẽ thêm 200 đại lý vào hệ thống hiện có đến hết 2025, tức tổng cộng là 300 đại lý. Hiện BYD chiếm 40% thị phần xe điện ở Thái Lan. Thái Lan chiếm khoảng 20% doanh số của BYD trên toàn cầu vào quý III/2023, theo hãng nghiên cứu Counterpoint, duy trì vị thế thị trường nước ngoài lớn nhất của BYD.

Riêng 2023, hãng bán được 3 triệu xe, với hơn 90% là ở Trung Quốc. Doanh số ở các thị trường nước ngoài khoảng 242.000 xe.

Thu Trà (t/h)

TAGS:

Tin bài khác
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.