Thứ hai 17/11/2025 19:25
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Hàn Quốc: Tiêm vaccine COVID-19 được giảm giá khách sạn, nhà hàng, du lịch,…

20/06/2021 16:43
Nhiều công ty và tổ chức khác nhau, từ khách sạn, rạp chiếu phim ở Hàn Quốc đang giảm giá và có nhiều chương trình khuyến mại dành cho những người đã tiêm chủng phòng COVID-19 để khuyến khích nhiều người đi tiêm hơn nhằm đẩy nhanh chiến dịch tiêm ch

Theo TTXVN, Shilla Stay, thương hiệu bình dân của Khách sạn Shilla ở Hàn Quốc đang có nhiều gói giảm giá khác nhau cho khách hàng khi họ xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng. Khách sạn Millennium Hilton Seoul và Conrad Seoul, 2 khách sạn hàng đầu ở trung tâm thành phố Seoul, đang giảm giá từ 30-50% tại các nhà hàng buffet cho thực khách đã tiêm phòng.

Bên cạnh đó, các rạp chiếu phim, vốn có lượng người xem giảm mạnh trong bối cảnh đại dịch do các quy định giãn cách xã hội, cũng đang giảm giá. Ba chuỗi rạp lớn - CJ CGV, Lotte Cinema và Megabox cho biết, họ giảm giá 50% và tặng thêm 1 vé cho người đã tiêm phòng.

Các hãng hàng không và đại lý du lịch cũng đang nâng hạng và giảm giá cho khách hàng đã được tiêm chủng khi Chính phủ Hàn Quốc nới lỏng quy trình kiểm dịch bắt buộc trong 14 ngày đối với những người đã tiêm chủng.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), quy định mới dự kiến sẽ được thực hiện vào tháng 7/2021 và sẽ cho phép những người đã được tiêm chủng đầy đủ trong nước được miễn cách ly khi nhập cảnh từ nước ngoài nếu họ đã được tiêm chủng 2 tuần trước khi đi.

Công ty TMON, một trong những trang thương mại điện tử lớn của Hàn Quốc, đã "bắt tay" với các công ty du lịch địa phương để cung cấp các phiếu giảm giá và phiếu giảm giá có thể đổi lấy vé máy bay và gói du lịch.

Nhiều chính quyền địa phương của Hàn Quốc cũng đã đưa ra nhiều biện pháp khuyến khích khác nhau cho người đã tiêm chủng nhằm nỗ lực tăng tỷ lệ tiêm chủng và cuối cùng giúp người dân trở lại cuộc sống bình thường.

Những người đã tiêm có thể được miễn phí vào các công viên và cơ sở do chính phủ quản lý, chẳng hạn như phòng tập thể dục và có thể vào các trung tâm công cộng vốn bị đóng cửa.

Liên quan tới tình hình dịch COVID-19 tại Hàn Quốc, ngày 18/6, Bộ Y tế nước này thông báo ghi nhận 482 ca nhiễm mới COVID-19 trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại nước này lên 150.720 ca.

Như vậy, kể từ tháng 8/2020, số ca nhiễm mới mỗi ngày tại Hàn Quốc vẫn nằm ở 3 con số. Phần lớn số ca nhiễm hàng ngày tại Hàn Quốc chủ yếu được ghi nhận tại thủ đô Seoul, khu vực xung quanh tỉnh Gyeonggi cũng như các ca nhập khẩu.

Tính tới ngày 18/6, Hàn Quốc đã tiến hành xét nghiệm hơn 10.32 triệu người, trong đó có 10.043.713 ca cho kết quả âm tính.

KDCA cho biết kể từ khi Hàn Quốc bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vào ngày 26/2, tính đến ngày 18/6, đã có hơn 14,23 triệu người dân Hàn Quốc đã được tiêm mũi đầu tiên vaccine phòng COVID-19, chiếm khoảng 27,7% trong số 51,3 triệu dân số nước này.

Với kết quả này, Hàn Quốc đã đạt được mục tiêu sớm hơn dự kiến so với kế hoạch tiêm chủng đầy tham vọng đã đề ra đó là tới cuối tháng 6, 1/4 dân số sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Nới quy định giãn cách xã hội

Ngày 20/6, Hàn Quốc đã công bố các quy định giãn cách xã hội mới cho phép tụ tập nhiều người hơn và dỡ bỏ các quy định đối với các doanh nghiệp trong bối cảnh chương trình tiêm chủng phòng dịch COVID-19 được đẩy nhanh.

Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum cho biết bắt đầu từ ngày 1/7 tới, Chính phủ nước này sẽ cho phép các cuộc tụ tập lên đến 6 người ở khu vực Thủ đô Seoul và vùng phụ cận. Con số này sẽ được nâng lên 8 người sau giai đoạn chuyển tiếp kéo dài 2 tuần.

Hàn Quốc đã công bố lệnh cấm tụ tập từ 5 người trở lên ở khu vực Seoul và vùng phụ cận từ ngày 23/12/2020. Biện pháp này đã được áp dụng cho các khu vực khác vào tháng 1/2021.

Các cuộc tụ tập lên đến 8 người sẽ được cho phép ở các khu vực khác ngay lập tức bắt đầu từ tháng 7 tới.

Mở rộng áp dụng chế độ tuần làm việc tối đa 52 giờ

Cũng từ ngày 1/7, Hàn Quốc bắt đầu mở rộng áp dụng chế độ tuần làm việc tối đa 52 giờ với các doanh nghiệp dưới 50 nhân viên. Các tổ chức kinh tế đang đề nghị Chính phủ hoãn thực thi trong thời điểm hiện nay, do các doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn vì dịch COVID-19.

Chế độ tuần làm việc tối đa 52 giờ được áp dụng nhằm cải thiện vấn đề thời gian làm việc “dài bậc nhất thế giới” của người lao động Hàn Quốc. Tháng 2/2018, Quốc hội Hàn Quốc thông qua dự thảo sửa đổi Luật tiêu chuẩn lao động quy định về chế độ này.

Ban đầu, chế độ dự kiến được thực thi với các doanh nghiệp có trên 300 nhân viên từ ngày 1/7 cùng năm. Tuy nhiên, Chính phủ Hàn Quốc đã cho các doanh nghiệp thêm 6 tháng để được “hướng dẫn thực hiện”.

Sau đó, các doanh nghiệp quy mô từ 50-299 nhân viên cũng được hoãn thực thi một năm, thay vì từ năm 2020 như kế hoạch ban đầu. Trong thời gian này, các doanh nghiệp sẽ vẫn phải thực thi quy định, nhưng không bị xử phạt nếu vi phạm.

5 tổ chức kinh tế lớn của Hàn Quốc gồm Hiệp hội thương mại quốc tế (KITA), Phòng Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc (KORCHAM), Liên đoàn giới chủ Hàn Quốc (KEF), Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (KBIZ) và Liên đoàn doanh nghiệp tầm trung Hàn Quốc (FOMEK) mới đây ra tuyên bố chung, cho rằng trong tình cảnh khó khăn do dịch bệnh, việc Chính phủ thực hiện chế độ tuần làm việc tối đa 52 giờ trong khi không hề có đối sách bổ sung nào sẽ gây ra cú sốc cho các doanh nghiệp.

Chính phủ phải tạo thêm thời gian chuẩn bị cho các doanh nghiệp dưới 50 nhân viên, tương tự như đã làm với các doanh nghiệp trên 300 nhân viên và từ 50-299 nhân viên do các doanh nghiệp này có quy mô nhỏ, năng lực đối phó kém hơn.

Đặc biệt, các doanh nghiệp dưới 50 nhân viên đang gặp khó khăn nghiêm trọng trong việc tuyển thêm nhân lực, nhất là ngành xây dựng, đóng tàu, những lĩnh vực cần lao động tay nghề cao. Lập luận của giới doanh nghiệp là điều hoàn toàn có thể được chấp nhận.

Lao động trong nước thường có chiều hướng tránh các công việc nguy hiểm, độc hại, nên các doanh nghiệp thường phải tuyển dụng nhân lực nước ngoài. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 mà vấn đề nguồn cung nhân lực nước ngoài hiện đang gặp khó khăn.

Trong tình hình này, nếu Chính phủ áp dụng chế độ tuần làm việc tối đa 52 giờ thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ khó có thể trụ vững. Do vậy, giới doanh nghiệp cho rằng Chính phủ cần tạo thêm thời gian và lập đối sách bổ sung cho doanh nghiệp trước khi thực hiện./.

http://baochinhphu.vn/

Tin bài khác
Khám phá ẩm thực châu Âu tại TP. Hồ Chí Minh

Khám phá ẩm thực châu Âu tại TP. Hồ Chí Minh

Khám phá ẩm thực châu Âu - Tháng 11/2025, TP. Hồ Chí Minh chào đón một sự kiện đặc biệt trong khuôn khổ chiến dịch “Taste Europe – Discover the Flavours of Europe!”, nhằm giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp – thực phẩm chất lượng cao của Liên minh châu Âu (EU) tới người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế năm 2025, Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk do ông Huỳnh Văn Dũng - Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, kết hợp tham dự Hội chợ Ẩm thực Quốc tế Niigata Food Messe 2025 - lần thứ 17, diễn ra từ ngày 12 đến 14/11 tại Trung tâm Hội nghị Toki Messe, tỉnh Niigata (Nhật Bản).
Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản giữa Việt Nam và Trung Quốc đang mở ra nhiều cơ hội mới, khi phía Trung Quốc tái khẳng định sẽ mở rộng nhập khẩu và khuyến khích đầu tư quy mô lớn, chất lượng cao.
Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) 2025 đang đến gần, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh chuẩn bị sản phẩm, gian hàng và kế hoạch kết nối giao thương.
Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Hai sự kiện quốc tế quy mô lớn là Hội chợ Triển lãm quốc tế về công nghệ và vật liệu sản xuất Trang phục Thể thao, Trang phục Ngủ và Nội y (SIUF Vietnam 2025) và Hội chợ Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp sản phẩm dành cho Trẻ em, Trẻ sơ sinh và Sản phụ (CBME Vietnam 2025) chính thức khai mạc sáng ngày 13/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp quốc tế (AgroViet 202)5. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành Nông nghiệp và Môi trường.
Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp Việt Nam 2025 do Triển lãm Làm đẹp Quốc tế Trung Quốc (CIBE) thúc đẩy tổ chức. Đây là một bước quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa của CIBE sau 36 năm phát triển sâu rộng trong ngành.
Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.
Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội) sẽ chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế Cafe Show và Tea Show Hanoi 2025 từ ngày 12 đến ngày 15/11/2025.
Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Với quy mô và tiềm năng ngày càng mở rộng, ngành bán lẻ đang trở thành một trong những động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025

135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025

135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025. Đây là sự kiện nhằm quảng bá, kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp…
Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động và xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng, ngành đồ uống Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt mới – vừa phải thích ứng linh hoạt với yêu cầu thị trường, vừa đẩy mạnh chuyển đổi xanh, đổi mới công nghệ và phát triển bền vững. Đó là những nội dung được đặt ra trong hội thảo của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) diễn ra ngày 7/11/2025 tại TP.HCM.
Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Tại Hội nghị Thường niên 2025 của Amazon Global Selling diễn ra ngày 6/11 tại Hà Nội, Amazon công bố chiến lược phát triển mới hướng đến năm 2026, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu qua thương mại điện tử.
Hội chợ Công Thương Hải Phòng 2025: Kết nối vùng, lan tỏa thương hiệu Việt

Hội chợ Công Thương Hải Phòng 2025: Kết nối vùng, lan tỏa thương hiệu Việt

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2025 chính thức khai mạc tại Quảng trường Trung tâm văn hóa xứ Đông, thành phố Hải Phòng, từ ngày 5 đến 9/11/2025. Sự kiện do Bộ Công Thương và UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo, Sở Công Thương Hải Phòng chủ trì tổ chức, nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại.
Ngày hội Cua Cà Mau 2025: Lan tỏa “Hương rừng – Vị biển”, kết nối đầu tư – du lịch vùng địa đầu cực Nam

Ngày hội Cua Cà Mau 2025: Lan tỏa “Hương rừng – Vị biển”, kết nối đầu tư – du lịch vùng địa đầu cực Nam

Từ ngày 16 – 22/11/2025, tỉnh Cà Mau sẽ rộn ràng trong không khí Ngày hội Cua Cà Mau – Lần thứ II, sự kiện văn hóa – du lịch đặc sắc quy mô cấp tỉnh, mang tầm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây không chỉ là dịp tôn vinh thương hiệu Cua Cà Mau, đặc sản nổi tiếng trong và ngoài nước, mà còn là cơ hội thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc.