Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường

22:59 05/03/2023

Thời gian tới, cần hỗ trợ các doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại; xây dựng, bảo vệ thương hiệu cho các chuỗi phân phối bán buôn, bán lẻ trong nước.

Thị phần hàng Việt trên sân nhà ngày càng được gia tăng mạnh mẽ. Hàng loạt các thương hiệu “Made in Việt Nam” đang tạo ra sức hấp dẫn người tiêu dùng nhờ sự thay đổi cả về mẫu mã, chất lượng và giá cả. Có thể thấy, những thay đổi này không chỉ tạo ra sức hấp dẫn của người tiêu dùng mà bản thân sự sáng tạo ở các dòng sản phẩm không thua kém hàng ngoại đã giúp doanh nghiệp khẳng định vị thể ngay tại thị trường nội địa.

Để tiếp tục phát triển thị trường nội địa, theo Bộ Công thương cần phải thực hiện có hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước, thúc đẩy phân phối hàng hóa qua nền tảng số, thương mại điện tử để mở rộng tiêu dùng nội địa.

Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường
Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường.

Tổ chức đẩy mạnh triển khai hiệu quả Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các Chương trình, đề án về phát triển thương mại trong nước;

Đổi mới phương thức, lồng ghép các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước vào các chương trình kích cầu tiêu dùng, các sáng kiến kết nối cung cầu hàng hóa và thực hiện tốt các chương trình bình ổn thị trường.

Đặc biệt, cần hỗ trợ các doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại; xây dựng, bảo vệ thương hiệu cho các chuỗi phân phối bán buôn, bán lẻ trong nước; quảng bá các đặc sản vùng miền, sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam.

Chú trọng đầu tư hiện đại hóa hệ thống phân phối ở vùng nông thôn, miền núi để đẩy mạnh đưa hàng Việt về nông thôn. Kết hợp chặt chẽ giữa thương mại truyền thống với hiện đại. Đồng thời, theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả, thị trường các mặt hàng thiết yếu để điều hành phù hợp, hiệu quả, bảo đảm nguồn cung về điện, xăng dầu cho thị trường trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, cần xử lý nghiêm đối với các hành vi buôn lậu, hàng giả, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng Việt Nam phát triển trên thị trường nội địa.

PV (t/h)