Thứ năm 19/09/2024 01:36
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Hà Tĩnh chỉ đạo giảm thiểu tối đa thiệt hại của thiên tai

12/09/2024 17:29
Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, nâng cấp đê điều, hồ đập và các công trình phòng, chống thiên tai trong mưa lũ.
aa
Bài liên quan
“Đệ nhất danh quả” Hà Tĩnh mang về gần 600 tỷ đồng cho huyện miền núi
Nhà đầu tư Đài Loan muốn làm nhà máy 100 triệu USD tại Hà Tĩnh
Người dân Hà Tĩnh đồng lòng hướng về đồng bào miền Bắc

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã ban hành văn bản chỉ đạo các phương án phòng, chống thiên tai và hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra. Trước tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, nguy cơ tác động trực tiếp đến tỉnh Hà Tĩnh rất cao, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các cơ quan liên quan phải chủ động thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thiên tai trong thời gian tới có thể gây ra nhiều ảnh hưởng lớn. Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp triển khai thực hiện hiệu quả Luật Phòng, chống thiên tai và các chỉ thị của Trung ương. Bên cạnh đó, cần tăng cường tuyên truyền và hướng dẫn người dân nhận biết nguy cơ thiên tai và cách ứng phó, đặc biệt là tại các khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Hà Tĩnh chỉ đạo giảm thiểu tối đa thiệt hại của thiên tai
Hà Tĩnh chỉ đạo giảm thiểu tối đa thiệt hại của thiên tai.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp cần chủ động cập nhật, hoàn thiện phương án phòng, chống thiên tai, phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương. Các lực lượng cứu hộ cần chuẩn bị phương án cứu hộ, đảm bảo an ninh và an toàn giao thông, tổ chức rà soát các khu vực có nguy cơ lũ quét và sạt lở để có biện pháp di dời người dân kịp thời.

Bên cạnh đó, tỉnh cần ưu tiên nguồn lực cho công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời, củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị cứu hộ và đảm bảo các khu vực trú ẩn như nhà văn hóa và trường học được trang bị đầy đủ các nhu yếu phẩm thiết yếu.

Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, nâng cấp đê điều, hồ đập và các công trình phòng, chống thiên tai để đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ. Các đơn vị quản lý hồ chứa cần thực hiện nghiêm quy trình vận hành, nhất là đối với các hồ có nguy cơ cao.

Ngoài ra, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh sẽ thường xuyên theo dõi và cung cấp thông tin thời tiết kịp thời để UBND tỉnh và các cơ quan chức năng có thể chỉ đạo phòng, chống thiên tai một cách hiệu quả. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cũng sẽ tổ chức vận động quyên góp, ủng hộ các gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đồng thời phối hợp với các địa phương hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3.

Tin bài khác
Điều gì sẽ xảy ra khi Fed cắt giảm lãi suất

Điều gì sẽ xảy ra khi Fed cắt giảm lãi suất

Ngày thứ Tư (18/9), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên kể từ năm 2022. Mặc dù được dự báo từ trước, nhà đầu tư toàn cầu vẫn đang chuẩn bị cho những tác động của việc này.
Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậu quả bão số 3

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậu quả bão số 3

BCH Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị lần thứ 55 để cho ý kiến, chủ trương về một số nội dung trình kỳ họp thứ 21 của HĐND tỉnh khóa XIV; trong đó thống nhất chủ trương dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậụ quả bão
Việc Fed hạ lãi suất sẽ tác động thế nào đến người dân?

Việc Fed hạ lãi suất sẽ tác động thế nào đến người dân?

Trong trường hợp Fed hạ lãi suất, các gia đình trung lưu tại Mỹ sẽ là những người đặc biệt có lợi, bởi họ có thể giảm bớt gánh nặng tài chính.
Chính phủ ban hành 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh

Chính phủ ban hành 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi).
Đồng Nai theo đuổi mục tiêu phát triển có chọn lọc

Đồng Nai theo đuổi mục tiêu phát triển có chọn lọc

Đồng Nai đặt mục tiêu trở thành nền kinh tế năng động, là động lực tăng trưởng, là hạt nhân phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son