Thứ tư 18/09/2024 19:00
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Nhà đầu tư Đài Loan muốn làm nhà máy 100 triệu USD tại Hà Tĩnh

11/09/2024 15:31
Tập đoàn Đại Lợi Phổ (Đài Loan) đề xuất xây dựng nhà máy sản xuất giày thể thao trị giá 100 triệu USD tại CCN Lạc Thiện, Đức Thọ, Hà Tĩnh.
aa
Nhà đầu tư Đài Loan muốn làm nhà máy 100 triệu USD tại Hà Tĩnh
Nhà đầu tư Đài Loan muốn làm nhà máy 100 triệu USD tại Hà Tĩnh (Ảnh: Minh họa)

Tại buổi làm việc diễn ra vào ngày 11/9, ông Tiêu Thụy Phân, Chủ tịch Tập đoàn Đại Lợi Phổ, đã trình bày kế hoạch đầu tư chi tiết của tập đoàn. Theo ông Tiêu, việc lựa chọn CCN Lạc Thiện là kết quả của một quá trình khảo sát kỹ lưỡng, trong đó tập đoàn đã đánh giá cao vị trí địa lý thuận lợi và nguồn nhân lực sẵn có của khu vực này.

Tập đoàn Đại Lợi Phổ, thành lập vào năm 1993 và hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực cung ứng vật liệu cho ngành sản xuất giày thể thao, hiện đang vận hành hơn 10 nhà máy tại Việt Nam. Sự gia tăng đơn hàng và nhu cầu mở rộng sản xuất đã thúc đẩy tập đoàn xem xét các khu vực mới, và Hà Tĩnh đã trở thành lựa chọn ưu tiên nhờ vào tiềm năng phát triển và điều kiện thuận lợi.

Ông Tiêu cho biết, dự án nhà máy sẽ chiếm diện tích khoảng 30 ha tại CCN Lạc Thiện, với khả năng tạo ra từ 4.500 đến 5.000 việc làm cho người dân địa phương. Đồng thời, tập đoàn cũng có kế hoạch mở rộng thêm một xưởng sản xuất khác trong bán kính 20km sau khi nhà máy chính đi vào hoạt động.

Tập đoàn Đại Lợi Phổ bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và các cơ quan chức năng trong việc thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng, hoàn tất các thủ tục pháp lý, và áp dụng các chính sách ưu đãi thuế dành cho doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp rút ngắn thời gian triển khai và đảm bảo sự thành công của dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, chia sẻ thông tin về những tiềm năng và thế mạnh của Hà Tĩnh. Trong đó, vị trí địa lý chiến lược, hạ tầng giao thông thuận lợi, quỹ đất công nghiệp phong phú, và nguồn nhân lực dồi dào của Hà Tĩnh. Những yếu tố này không chỉ hỗ trợ cho dự án của Đại Lợi Phổ mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều nhà đầu tư khác.

Dự án của Tập đoàn Đại Lợi Phổ không chỉ là một bước tiến lớn trong việc thu hút đầu tư nước ngoài mà còn góp phần quan trọng vào việc nâng cao năng lực sản xuất và cải thiện đời sống của người dân Hà Tĩnh. Khi các kế hoạch chi tiết được triển khai, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục chứng tỏ sức hút đầu tư của mình trên bản đồ kinh tế khu vực.

Hiện nay, tỉnh Hà Tĩnh đang đẩy mạnh quy hoạch công nghiệp với mục tiêu phát triển mạnh mẽ khu vực. Bên cạnh các khu công nghiệp lớn tại Khu kinh tế Vũng Áng và Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, tỉnh đã lên kế hoạch phát triển 5 khu công nghiệp mới với tổng diện tích khoảng 1.287 ha và 45 cụm công nghiệp (CCN) mở rộng đến 1.892 ha vào năm 2030. Trong số đó, CCN Lạc Thiện tại huyện Đức Thọ sẽ được quy hoạch 30 ha với dự định mở rộng lên 60 ha sau năm 2030, nhờ vào vị trí thuận lợi gần Quốc lộ 15.

Chủ tịch UBND tỉnh, cũng đã khẳng định sự sẵn sàng của Hà Tĩnh trong việc hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp và nhà đầu tư cả trong và ngoài nước để thúc đẩy các dự án công nghiệp. Tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ các nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND huyện Đức Thọ, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các cơ quan liên quan hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện các thủ tục theo quy định và đảm bảo hiệu quả.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành và đại diện Tập đoàn Đại Lợi Phổ đã thảo luận chi tiết về các tiềm năng và lợi thế đầu tư của Hà Tĩnh, cùng với các chính sách hỗ trợ đầu tư. Hai bên đều bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác và mở rộng cơ hội đầu tư, tạo đà cho sự phát triển thêm nhiều dự án mới tại Hà Tĩnh trong tương lai.

Bài liên quan
Tin bài khác
Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Ngày 17/9, hãng đồ gia dụng Mỹ Tupperware nổi tiếng với các sản phẩm hộp đựng thức ăn đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản, do số lượng đại lý bán hàng giảm mạnh.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

ICD Vĩnh Phúc đã đưa các giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê các tỉnh Tây Nguyên

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê các tỉnh Tây Nguyên

Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An.
Tập đoàn Thiên Long miễn nhiệm cùng lúc 4 Phó tổng Giám đốc

Tập đoàn Thiên Long miễn nhiệm cùng lúc 4 Phó tổng Giám đốc

Tập đoàn Thiên Long cũng bổ nhiệm bà Võ Thị Hải Hà, hiện là Phó Tổng Giám đốc Tài chính và Kế toán, giữ chức Phó Tổng Giám đốc công ty kể từ ngày 16/9.
Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức thu hơn 2.000 tỷ từ bán trái cây

Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức thu hơn 2.000 tỷ từ bán trái cây

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HoSE: HAG) vừa công bố báo cáo bán niên 2024, trong đó doanh thu từ trái cây đạt hơn 2.000 tỷ đồng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son