Thứ năm 06/11/2025 09:43
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Grab sẽ gia tăng tiếp cận khách hàng bằng dịch vụ đa dạng tại Việt Nam

Chia sẻ với Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, ông Alejandro Osorio - Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết, Grab có nhiều kế hoạch cho thị trường Việt Nam. Đó là tiếp tục tập trung vào việc thúc đẩy việc áp dụng mạnh mẽ các dịch vụ, tăng khả năng tiếp cận khách hàng bằng cách tạo ra một danh mục đa dạng các dịch vụ.

Đánh giá về nền kinh tế số cũng như vai trò của ứng dụng số như Grab tại Việt Nam trong hành trình 10 năm qua, ông Alejandro Osorio - Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết, Việt Nam đã có sự chuyển đổi và chấp nhận nhanh chóng đối với các dịch vụ số.

Khi Grab mới gia nhập thị trường, kiến thức về việc sử dụng điện thoại thông minh hoặc ứng dụng để đặt dịch vụ số tại Việt Nam còn rất thấp. Tuy nhiên, ông Alejandro Osorio đã chứng kiến sự chuyển đổi số rất nhanh chóng và thích ứng của Việt Nam.

Việt Nam có dân số trẻ, ưu tiên di động. Đây là tất cả những yếu tố phù hợp tạo nên môi trường để Grab phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc phải làm để Grab thúc đẩy các dịch vụ của mình liên quan đến nâng cao nhận thức, tạo lòng tin của khách hàng trước một nền kinh tế số.

“Việt Nam đã có một môi trường khá thân thiện đối với các dịch vụ số. Chính phủ đã đặt số hóa là ưu tiên hàng đầu và đã đặt ra các chương trình nghị sự, hành động rất rõ ràng từ nhiều bộ ngành, tạo điều kiện cho các dịch vụ số phát triển nhanh chóng trong 10 năm qua”, ông Alejandro Osorio nói.

Cũng theo Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, công nghệ đang phát triển rất nhanh và nền kinh tế số cũng đang đổi mới rất nhanh chóng.

“Chúng tôi đề xuất Chính phủ Việt Nam kiểm tra chính sách hoặc môi trường kiểu sandbox (thử nghiệm) để đón nhận các công nghệ tiềm năng mới. Thường xuyên xem xét và đánh giá lại các chính sách hiện có bởi khi công nghệ tiến bộ và các dịch vụ số đổi mới, điều quan trọng là phải có chính sách quản lý (luật pháp) phù hợp.

Sẽ luôn có những thách thức, dù là đối với Grab có một nền tảng lớn hay thậm chí đối với các doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp siêu nhỏ đang tìm cách số hóa. Điều chúng tôi khuyến nghị là khi những vấn đề và thách thức này xuất hiện, chúng ta sẽ làm việc cùng nhau với Chính phủ để tìm ra các giải pháp đổi mới để vượt qua”, ông Alejandro Osorio đề xuất.

Chia sẻ về kế hoạch của Grab tại thị trường Việt Nam, ông Alejandro Osorio khẳng định, công ty sẽ tiếp tục tập trung thúc đẩy áp dụng mạnh mẽ các dịch vụ và tăng khả năng tiếp cận khách hàng bằng cách tạo ra một danh mục đa dạng các dịch vụ.

Grab đã bắt đầu như một ứng dụng gọi xe đơn giản với Grab taxi. Nhưng khi thấy có nhiều cơ hội phục vụ người dùng xuất hiện, dựa trên nền tảng vững chắc của các dịch vụ hiện có, công ty đã mở rộng sang các lĩnh vực liên quan khác. Đó là chuyển từ GrabTaxi sang GrabCar rồi đến GrabBike - là dịch vụ đầu tiên ở Đông Nam Á của Grab.

“Với nền tảng đó, chúng tôi sau đó đã ra mắt các dịch vụ giao đồ ăn và giao hàng tạp hóa, sử dụng cơ sở tài xế hiện có của chúng tôi nhưng mở ra cho một phân khúc đối tác mới như các thương nhân thực phẩm và tạp hóa để phục vụ.

“Hiện nay, chúng tôi tập trung vào việc thúc đẩy khả năng tiếp cận nhiều hơn, mở rộng nhiều hơn nữa các dịch vụ vào Việt Nam. Grab đang hoạt động tại 50 thành phố, nhưng tỷ lệ thâm nhập vẫn còn khá thấp ở những thị trường đó.

Vì vậy, chúng tôi phải tiếp tục làm dịch vụ của mình cho phù hợp, làm cho các mức giá phù hợp cho các khách hàng khác nhau. Khi chúng tôi làm điều đó, chúng tôi có thể thúc đẩy nhiều hơn nữa việc áp dụng trên nền tảng, từ đó lần lượt thúc đẩy nhiều hơn nữa sự trao quyền kinh tế cho các đối tác của chúng tôi”, ông Alejandro Osorio cho biết.

Chiến lược siêu ứng dụng của Grab là đáp ứng nhiều nhu cầu hàng ngày khác nhau của người dùng. Cho dù khách hàng đang đến hay cần di chuyển, gửi bưu kiện, hay muốn đặt đồ ăn một cách thuận tiện, Grab đều có dịch vụ tương tác thích hợp.

Tin bài khác
Doanh nhân Thái Hương được Tổng thống Nga Vladimir Putin trao tặng Huân chương Hữu nghị danh giá

Doanh nhân Thái Hương được Tổng thống Nga Vladimir Putin trao tặng Huân chương Hữu nghị danh giá

Tổng thống Vladimir Putin đã trực tiếp trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Anh hùng Lao động Thái Hương – Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH.
Gilimex lỗ hơn 100 tỷ đồng, dòng tiền âm gần 500 tỷ đồng

Gilimex lỗ hơn 100 tỷ đồng, dòng tiền âm gần 500 tỷ đồng

Công ty cổ phần Sản xuất Kinh doanh và Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex, HoSE: GIL) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025 với kết quả tiếp tục lao dốc.
NovaGroup đóng góp hơn 700 triệu đồng hỗ trợ cộng đồng qua giải NovaWorld Club Championship 2025

NovaGroup đóng góp hơn 700 triệu đồng hỗ trợ cộng đồng qua giải NovaWorld Club Championship 2025

Giải NovaWorld Club Championship 2025 do NovaGolf Club tổ chức đã khép lại trong không khí sôi động và ý nghĩa, ghi nhận tổng giá trị thiện nguyện hơn 700 triệu đồng do Novaland Group và cộng đồng golfer chung tay đóng góp. Hoạt động từ thiện tại Lâm Đồng không chỉ lan tỏa tinh thần “Golf vì điều tốt đẹp”, mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Việt trong phát triển bền vững.
BIDV TradeFlat - giải pháp để doanh nghiệp xuất nhập khẩu bứt phá

BIDV TradeFlat - giải pháp để doanh nghiệp xuất nhập khẩu bứt phá

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang tạo ra những bước tiến lớn trong hoạt động thương mại quốc tế, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tiên phong ra mắt BIDV TradeFlat - Hệ sinh thái số giao dịch liền mạch toàn trình đầu tiên tại Việt Nam dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
Thời điểm vàng để doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội và dẫn đầu thị trường

Thời điểm vàng để doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội và dẫn đầu thị trường

Khi thị trường thay đổi chóng mặt, 2026 được xem là năm của bứt phá và tăng tốc. Các chuyên gia phong thủy – kinh doanh cho rằng doanh nghiệp cần nhận diện đúng “thời vận” để hành động và khẳng định vị thế dẫn đầu.
Những doanh nghiệp chốt quyền trả cổ tức và thưởng cổ phiếu trong tuần từ 3 đến 7/11

Những doanh nghiệp chốt quyền trả cổ tức và thưởng cổ phiếu trong tuần từ 3 đến 7/11

Nhiều doanh nghiệp chi trả cổ tức bằng tiền mặt ở mức cao, trong khi một số đơn vị chọn hình thức cổ phiếu nhằm tăng vốn điều lệ, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.
Central Retail Việt Nam tiếp tục được vinh danh vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ

Central Retail Việt Nam tiếp tục được vinh danh vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ

Vừa qua, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet tổ chức Lễ công bố Top 10 & Top 5 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ - Bao bì - Nông nghiệp công nghệ cao năm 2025.
Tập đoàn FLC giải trình phương án khắc phục cổ phiếu bị hạn chế giao dịch

Tập đoàn FLC giải trình phương án khắc phục cổ phiếu bị hạn chế giao dịch

Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) giải trình về tình trạng cổ phiếu FLC đang bị duy trì diện hạn chế giao dịch trên hệ thống UPCoM.
BIC nhận chuyển giao hệ thống quản trị nội bộ hiện đại từ BIDV

BIC nhận chuyển giao hệ thống quản trị nội bộ hiện đại từ BIDV

Vừa qua Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) diễn ra Lễ chuyển giao và ra mắt phiên bản hệ thống quản trị nội bộ B.One dành riêng cho BIC dựa trên nền tảng công nghệ do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phát triển.
BIDV tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt

BIDV tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt

Ngày 30/10/2025 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Câu lạc bộ Sao Vàng đất Việt tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025 - 2028, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai tổ chức và góp phần tạo động lực giúp các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.
Lãnh đạo HDBank thăm Sàn giao dịch chứng khoán London dịp Tổng Bí thư thăm chính thức Vương quốc Anh

Lãnh đạo HDBank thăm Sàn giao dịch chứng khoán London dịp Tổng Bí thư thăm chính thức Vương quốc Anh

Trong khuôn khổ chuyến công tác nhân dịp Tổng Bí thư Tô Lâm và đoàn lãnh đạo cấp cao Việt Nam thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT HDBank, Chủ tịch HĐQT Vietjet – cùng đoàn lãnh đạo HDBank đã có chuyến thăm và làm việc tại Sàn giao dịch Chứng khoán Luân Đôn (London Stock Exchange – LSE), một trong những trung tâm tài chính lâu đời và lớn nhất thế giới.
Vietnam Airlines thoát lỗ lũy kế, chấm dứt 14 quý liên tiếp âm vốn chủ sở hữu

Vietnam Airlines thoát lỗ lũy kế, chấm dứt 14 quý liên tiếp âm vốn chủ sở hữu

Tính đến cuối quý III/2025, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã chứng khoán HVN) đã chính thức chấm dứt chuỗi 14 quý liên tiếp âm vốn chủ sở hữu, với mức vốn dương gần 6.400 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Lê Nguyễn Auto: Kiến tạo đẳng cấp trong “nghệ thuật” chăm sóc xe hơi

Lê Nguyễn Auto: Kiến tạo đẳng cấp trong “nghệ thuật” chăm sóc xe hơi

Thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng mạnh kéo theo nhu cầu cá nhân hóa và nâng cấp trải nghiệm xe ngày càng cao. Nắm bắt xu hướng đó, nhiều doanh nghiệp trong nước đầu tư bài bản vào dịch vụ hậu mãi, trong đó Lê Nguyễn Auto là một điểm đến uy tín, được cộng đồng yêu xe đánh giá cao nhờ chất lượng, công nghệ và tinh thần phục vụ tận tâm.
Doanh nhân trẻ xứ Thanh khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển kinh tế địa phương

Doanh nhân trẻ xứ Thanh khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển kinh tế địa phương

Nhiều doanh nghiệp trẻ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tận dụng tốt cơ hội từ Nghị quyết 68, mạnh dạn đổi mới, đầu tư mở rộng sản xuất, ứng dụng khoa học – công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi số và xây dựng thương hiệu, từng bước khẳng định vai trò tiên phong, là lực lượng quan trọng trong việc hiện thực hóa tinh thần Nghị quyết vào thực tiễn phát triển kinh tế địa phương.