Thứ bảy 21/12/2024 19:13
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Grab sẽ gia tăng tiếp cận khách hàng bằng dịch vụ đa dạng tại Việt Nam

30/09/2024 16:28
Chia sẻ với Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, ông Alejandro Osorio - Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết, Grab có nhiều kế hoạch cho thị trường Việt Nam. Đó là tiếp tục tập trung vào việc thúc đẩy việc áp dụng mạnh mẽ các dịch vụ, tăng khả năng tiếp cận khách hàng bằng cách tạo ra một danh mục đa dạng các dịch vụ.

Đánh giá về nền kinh tế số cũng như vai trò của ứng dụng số như Grab tại Việt Nam trong hành trình 10 năm qua, ông Alejandro Osorio - Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết, Việt Nam đã có sự chuyển đổi và chấp nhận nhanh chóng đối với các dịch vụ số.

Khi Grab mới gia nhập thị trường, kiến thức về việc sử dụng điện thoại thông minh hoặc ứng dụng để đặt dịch vụ số tại Việt Nam còn rất thấp. Tuy nhiên, ông Alejandro Osorio đã chứng kiến sự chuyển đổi số rất nhanh chóng và thích ứng của Việt Nam.

Việt Nam có dân số trẻ, ưu tiên di động. Đây là tất cả những yếu tố phù hợp tạo nên môi trường để Grab phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc phải làm để Grab thúc đẩy các dịch vụ của mình liên quan đến nâng cao nhận thức, tạo lòng tin của khách hàng trước một nền kinh tế số.

“Việt Nam đã có một môi trường khá thân thiện đối với các dịch vụ số. Chính phủ đã đặt số hóa là ưu tiên hàng đầu và đã đặt ra các chương trình nghị sự, hành động rất rõ ràng từ nhiều bộ ngành, tạo điều kiện cho các dịch vụ số phát triển nhanh chóng trong 10 năm qua”, ông Alejandro Osorio nói.

Cũng theo Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, công nghệ đang phát triển rất nhanh và nền kinh tế số cũng đang đổi mới rất nhanh chóng.

“Chúng tôi đề xuất Chính phủ Việt Nam kiểm tra chính sách hoặc môi trường kiểu sandbox (thử nghiệm) để đón nhận các công nghệ tiềm năng mới. Thường xuyên xem xét và đánh giá lại các chính sách hiện có bởi khi công nghệ tiến bộ và các dịch vụ số đổi mới, điều quan trọng là phải có chính sách quản lý (luật pháp) phù hợp.

Sẽ luôn có những thách thức, dù là đối với Grab có một nền tảng lớn hay thậm chí đối với các doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp siêu nhỏ đang tìm cách số hóa. Điều chúng tôi khuyến nghị là khi những vấn đề và thách thức này xuất hiện, chúng ta sẽ làm việc cùng nhau với Chính phủ để tìm ra các giải pháp đổi mới để vượt qua”, ông Alejandro Osorio đề xuất.

Chia sẻ về kế hoạch của Grab tại thị trường Việt Nam, ông Alejandro Osorio khẳng định, công ty sẽ tiếp tục tập trung thúc đẩy áp dụng mạnh mẽ các dịch vụ và tăng khả năng tiếp cận khách hàng bằng cách tạo ra một danh mục đa dạng các dịch vụ.

Grab đã bắt đầu như một ứng dụng gọi xe đơn giản với Grab taxi. Nhưng khi thấy có nhiều cơ hội phục vụ người dùng xuất hiện, dựa trên nền tảng vững chắc của các dịch vụ hiện có, công ty đã mở rộng sang các lĩnh vực liên quan khác. Đó là chuyển từ GrabTaxi sang GrabCar rồi đến GrabBike - là dịch vụ đầu tiên ở Đông Nam Á của Grab.

“Với nền tảng đó, chúng tôi sau đó đã ra mắt các dịch vụ giao đồ ăn và giao hàng tạp hóa, sử dụng cơ sở tài xế hiện có của chúng tôi nhưng mở ra cho một phân khúc đối tác mới như các thương nhân thực phẩm và tạp hóa để phục vụ.

“Hiện nay, chúng tôi tập trung vào việc thúc đẩy khả năng tiếp cận nhiều hơn, mở rộng nhiều hơn nữa các dịch vụ vào Việt Nam. Grab đang hoạt động tại 50 thành phố, nhưng tỷ lệ thâm nhập vẫn còn khá thấp ở những thị trường đó.

Vì vậy, chúng tôi phải tiếp tục làm dịch vụ của mình cho phù hợp, làm cho các mức giá phù hợp cho các khách hàng khác nhau. Khi chúng tôi làm điều đó, chúng tôi có thể thúc đẩy nhiều hơn nữa việc áp dụng trên nền tảng, từ đó lần lượt thúc đẩy nhiều hơn nữa sự trao quyền kinh tế cho các đối tác của chúng tôi”, ông Alejandro Osorio cho biết.

Chiến lược siêu ứng dụng của Grab là đáp ứng nhiều nhu cầu hàng ngày khác nhau của người dùng. Cho dù khách hàng đang đến hay cần di chuyển, gửi bưu kiện, hay muốn đặt đồ ăn một cách thuận tiện, Grab đều có dịch vụ tương tác thích hợp.

Tin bài khác
MobiFone tổ chức đêm concert quy tụ dàn nghệ sĩ đỉnh cao nhằm tri ân khách hàng

MobiFone tổ chức đêm concert quy tụ dàn nghệ sĩ đỉnh cao nhằm tri ân khách hàng

Như lời tri ân gửi đến khách hàng, MobiFone mang tới bữa tiệc âm nhạc Maximizing Concert hứa hẹn đem đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ.
Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Nestlé Việt Nam lần thứ 2 vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.
Doanh nghiệp dệt may trước yêu cầu chuyển đổi kép để "vững chân" ở thị trường EU

Doanh nghiệp dệt may trước yêu cầu chuyển đổi kép để "vững chân" ở thị trường EU

Để ngành dệt may đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 9-10% mỗi năm, doanh nghiệp dệt may cần thực hiện chuyển đổi kép gồm xanh hóa và số hóa.
Nghệ An: Tìm giải pháp khơi thông “điểm nghẽn” trong chuyển đổi số của doanh nghiệp

Nghệ An: Tìm giải pháp khơi thông “điểm nghẽn” trong chuyển đổi số của doanh nghiệp

Hiện doanh nghiệp Nghệ An còn gặp khó khăn trong việc chuyển đổi số để phục vụ sản xuất, kinh doanh. Vậy, cần những giải pháp nào để doanh nghiệp Nghệ An khơi thông “điểm nghẽn” trong chuyển đổi số?
Cá mập Pyn Elite Fund tiếp tục ‘

Cá mập Pyn Elite Fund tiếp tục ‘'gom'’ hàng triệu cổ phiếu Haxaco

Quỹ ngoại Pyn Elite Fund tiếp tục tăng mạnh cổ phần tại Haxaco, nhà phân phối Mercedes-Benz và MG lớn nhất Việt Nam. Liệu đây có phải là bước đi chiến lược khi cổ phiếu HAX liên tục tăng?
Bamboo Airways cam kết sẽ thanh toán nợ hơn 68 tỷ đồng vào năm 2028

Bamboo Airways cam kết sẽ thanh toán nợ hơn 68 tỷ đồng vào năm 2028

Bamboo Airways đạt thỏa thuận trả nợ 68,5 tỷ đồng cho SAGS, với thời gian thanh toán kéo dài đến năm 2028. Đây được xem là phương án tối ưu của hãng bay này.
Nestlé Việt Nam và PRO Việt Nam thúc đẩy an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế rác thải

Nestlé Việt Nam và PRO Việt Nam thúc đẩy an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế rác thải

Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức Chương trình Tập huấn về an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế rác thải cho các đơn vị đối tác.
Thống đốc tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) làm việc với Becamex IDC

Thống đốc tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) làm việc với Becamex IDC

Mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi trong suốt 10 năm qua đã tạo dựng một nền tảng vững chắc cho việc kết nối và thu hút các doanh nghiệp đầu tư.
Viện trưởng Viện chiến lược và phát triển GTVT làm Chủ tịch HĐTV Hanoi Metro

Viện trưởng Viện chiến lược và phát triển GTVT làm Chủ tịch HĐTV Hanoi Metro

Từ ngày 18/12, Viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) sẽ chuyển công tác sang làm Chủ tịch HĐTV tại Hanoi Metro.
Taxi điện Xanh SM chính thức có mặt tại Indonesia

Taxi điện Xanh SM chính thức có mặt tại Indonesia

Khách hàng tại Indonesia có thể sử dụng ứng dụng Xanh SM để đặt xe điện trong các khu vực hoạt động, mang đến trải nghiệm phương tiện giao thông sạch, hiện đại.
iPOS tối ưu chiến lược kinh doanh trong ngành F&B

iPOS tối ưu chiến lược kinh doanh trong ngành F&B

iPOS điều chỉnh chiến lược kinh doanh trong ngành F&B bằng việc đóng cửa văn phòng và áp dụng mô hình chi nhánh trung tâm, đảm bảo chất lượng dịch vụ và quyền lợi nhân viên.
Herbalife Việt Nam tài trợ dinh dưỡng cho Giải chạy VnExpress Marathon Hải Phòng

Herbalife Việt Nam tài trợ dinh dưỡng cho Giải chạy VnExpress Marathon Hải Phòng

Công ty Herbalife Việt Nam, một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất, lần thứ hai liên tiếp là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải chạy VnExpress Marathon Hải Phòng.
Gemadept tăng vốn hơn 4.100 tỷ đồng, sau khi chào bán 103 triệu cổ phiếu

Gemadept tăng vốn hơn 4.100 tỷ đồng, sau khi chào bán 103 triệu cổ phiếu

Sau khi hoàn tất chào bán hơn 103 triệu cổ phiếu, Gemadept đã tăng vốn lên hơn 4.100 tỷ đồng, ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan và triển vọng tích cực trong năm 2024.
Hai hãng xe Honda và Nissan chuẩn bị đàm phán sáp nhập

Hai hãng xe Honda và Nissan chuẩn bị đàm phán sáp nhập

Honda và Nissan đang tiến hành đàm phán sáp nhập dưới một công ty mẹ để tăng sức cạnh tranh trong ngành xe điện, trong bối cảnh áp lực gia tăng từ Tesla và các hãng xe Trung Quốc.
"Ông lớn" ngành xăng dầu báo doanh thu 2024 vượt 45% kế hoạch

"Ông lớn" ngành xăng dầu báo doanh thu 2024 vượt 45% kế hoạch

Mục tiêu lợi nhuận ròng của "ông lớn" ngành xăng dầu PVOIL trong năm nay được đặt ở mức 529 tỷ đồng, một con số thể hiện tham vọng và sự tự tin vào khả năng tăng trưởng bền vững.