Thứ năm 03/10/2024 07:31
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Grab sẽ gia tăng tiếp cận khách hàng bằng dịch vụ đa dạng tại Việt Nam

30/09/2024 16:28
Chia sẻ với Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, ông Alejandro Osorio - Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết, Grab có nhiều kế hoạch cho thị trường Việt Nam. Đó là tiếp tục tập trung vào việc thúc đẩy việc áp dụng mạnh mẽ các dịch vụ, tăng khả năng tiếp cận khách hàng bằng cách tạo ra một danh mục đa dạng các dịch vụ.
aa

Đánh giá về nền kinh tế số cũng như vai trò của ứng dụng số như Grab tại Việt Nam trong hành trình 10 năm qua, ông Alejandro Osorio - Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết, Việt Nam đã có sự chuyển đổi và chấp nhận nhanh chóng đối với các dịch vụ số.

Khi Grab mới gia nhập thị trường, kiến thức về việc sử dụng điện thoại thông minh hoặc ứng dụng để đặt dịch vụ số tại Việt Nam còn rất thấp. Tuy nhiên, ông Alejandro Osorio đã chứng kiến sự chuyển đổi số rất nhanh chóng và thích ứng của Việt Nam.

Việt Nam có dân số trẻ, ưu tiên di động. Đây là tất cả những yếu tố phù hợp tạo nên môi trường để Grab phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc phải làm để Grab thúc đẩy các dịch vụ của mình liên quan đến nâng cao nhận thức, tạo lòng tin của khách hàng trước một nền kinh tế số.

“Việt Nam đã có một môi trường khá thân thiện đối với các dịch vụ số. Chính phủ đã đặt số hóa là ưu tiên hàng đầu và đã đặt ra các chương trình nghị sự, hành động rất rõ ràng từ nhiều bộ ngành, tạo điều kiện cho các dịch vụ số phát triển nhanh chóng trong 10 năm qua”, ông Alejandro Osorio nói.

Cũng theo Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, công nghệ đang phát triển rất nhanh và nền kinh tế số cũng đang đổi mới rất nhanh chóng.

“Chúng tôi đề xuất Chính phủ Việt Nam kiểm tra chính sách hoặc môi trường kiểu sandbox (thử nghiệm) để đón nhận các công nghệ tiềm năng mới. Thường xuyên xem xét và đánh giá lại các chính sách hiện có bởi khi công nghệ tiến bộ và các dịch vụ số đổi mới, điều quan trọng là phải có chính sách quản lý (luật pháp) phù hợp.

Sẽ luôn có những thách thức, dù là đối với Grab có một nền tảng lớn hay thậm chí đối với các doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp siêu nhỏ đang tìm cách số hóa. Điều chúng tôi khuyến nghị là khi những vấn đề và thách thức này xuất hiện, chúng ta sẽ làm việc cùng nhau với Chính phủ để tìm ra các giải pháp đổi mới để vượt qua”, ông Alejandro Osorio đề xuất.

Chia sẻ về kế hoạch của Grab tại thị trường Việt Nam, ông Alejandro Osorio khẳng định, công ty sẽ tiếp tục tập trung thúc đẩy áp dụng mạnh mẽ các dịch vụ và tăng khả năng tiếp cận khách hàng bằng cách tạo ra một danh mục đa dạng các dịch vụ.

Grab đã bắt đầu như một ứng dụng gọi xe đơn giản với Grab taxi. Nhưng khi thấy có nhiều cơ hội phục vụ người dùng xuất hiện, dựa trên nền tảng vững chắc của các dịch vụ hiện có, công ty đã mở rộng sang các lĩnh vực liên quan khác. Đó là chuyển từ GrabTaxi sang GrabCar rồi đến GrabBike - là dịch vụ đầu tiên ở Đông Nam Á của Grab.

“Với nền tảng đó, chúng tôi sau đó đã ra mắt các dịch vụ giao đồ ăn và giao hàng tạp hóa, sử dụng cơ sở tài xế hiện có của chúng tôi nhưng mở ra cho một phân khúc đối tác mới như các thương nhân thực phẩm và tạp hóa để phục vụ.

“Hiện nay, chúng tôi tập trung vào việc thúc đẩy khả năng tiếp cận nhiều hơn, mở rộng nhiều hơn nữa các dịch vụ vào Việt Nam. Grab đang hoạt động tại 50 thành phố, nhưng tỷ lệ thâm nhập vẫn còn khá thấp ở những thị trường đó.

Vì vậy, chúng tôi phải tiếp tục làm dịch vụ của mình cho phù hợp, làm cho các mức giá phù hợp cho các khách hàng khác nhau. Khi chúng tôi làm điều đó, chúng tôi có thể thúc đẩy nhiều hơn nữa việc áp dụng trên nền tảng, từ đó lần lượt thúc đẩy nhiều hơn nữa sự trao quyền kinh tế cho các đối tác của chúng tôi”, ông Alejandro Osorio cho biết.

Chiến lược siêu ứng dụng của Grab là đáp ứng nhiều nhu cầu hàng ngày khác nhau của người dùng. Cho dù khách hàng đang đến hay cần di chuyển, gửi bưu kiện, hay muốn đặt đồ ăn một cách thuận tiện, Grab đều có dịch vụ tương tác thích hợp.

Tin bài khác
Tập đoàn Keppel thoái 70% vốn tại Saigon Sports City thu về  6.500 tỷ đồng

Tập đoàn Keppel thoái 70% vốn tại Saigon Sports City thu về 6.500 tỷ đồng

Tập đoàn Keppel (Singapore) thông báo công ty con Jencity sẽ thoái 70% vốn tại Công ty TNHH Saigon Sports City, đơn vị phát triển dự án 64 ha tại TP.HCM.
Điều gì thúc đẩy tài sản của các tỷ phú Trung Quốc tăng vọt 130 tỷ USD trong một tuần?

Điều gì thúc đẩy tài sản của các tỷ phú Trung Quốc tăng vọt 130 tỷ USD trong một tuần?

Các tỷ phú Trung Quốc chứng kiến ​​tài sản tăng thêm gần 130 tỷ USD trong tuần cuối tháng 9. Tỷ phú Pony Ma, là một trong những người được hưởng lợi nhiều nhất.
Hodeco ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Hodeco ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Theo nội dung của biên bản ghi nhớ, Hodeco cam kết đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ với các đối tác Hàn Quốc gồm: Korea CEO Summit (KCS), Woo A Development, Korea Resources Development, Scale Technology, Quynh Paris Co., Ltd.
HOSE bổ nhiệm tân Phó Tổng Giám đốc

HOSE bổ nhiệm tân Phó Tổng Giám đốc

Trước khi được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc tại HOSE, bà Đặng Thị Thanh giữ chức vụ Giám đốc Phòng Công nghệ Thông tin tại HOSE.
Dược phẩm Imexpharm thanh lý hàng loạt tài sản

Dược phẩm Imexpharm thanh lý hàng loạt tài sản

Ngoài bán cổ phần, Dược phẩm Imexpharm cũng lên kế hoạch thanh lý khoảng 1.800 m² bất động sản không còn sử dụng để thu hồi vốn, tập trung cho các dự án mới.