Kết hợp giữa việc thấu hiểu sở thích, thị hiếu của người dùng, cùng với việc phân tích thói quen, hành vi ăn uống của người dùng và quan sát các đơn hàng trong khu vực, Grab đã quy tụ 15 nhà hàng, quán ăn tại GrabKitchen Bình Thạnh, bao gồm: Say Coffee, Cơm Văn phòng Rio, Bánh mì que Pháp BMQ, Gà bó xôi Yummy, Cháo Sườn chú Chen, Bánh Canh cua 91, Dừa sáp Travico, Tiệm ăn Chợ Lớn Cơm & Bánh canh...Từ nay, người dùng sinh sống và làm việc quanh quận Bình Thạnh và các khu vực lân cận như quận 1, quận 2, Gò Vấp...có thể đặt món một cách nhanh chóng, với chi phí giao hàng tiết kiệm thông qua mục GrabKitchen trên ứng dụng Grab. Món ăn của tất cả các nhà hàng, quán ăn có mặt tại GrabKitchen sẽ hiển thị trên cùng một menu, cho phép người dùng đặt kết hợp món ăn từ nhiều quán mình yêu thích trên cùng một đơn hàng.
Grab ra mắt GrabKitchen thứ 2 tại Bình Thạnh
Grab là nền tảng đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu mô hình “căn bếp trung tâm" (cloud kitchen) với GrabKitchen đầu tiên chính thức hoạt động vào tháng 10/2019, đặt tại quận Thủ Đức, TP.HCM. Trong 2 tháng vận hành, mô hình đã nhận được sự ủng hộ tích cực của người dùng và các đối tác tại Việt Nam. Nhằm không ngừng gia tăng tiện ích cho người dùng, Grab đã tiếp tục cho ra mắt GrabKitchen thứ 2, đây đồng thời là nỗ lực của Grab để mang đến những giải pháp kinh doanh hiệu quả, giảm chi phí vận hành cho các đối tác nhà hàng, quán ăn và tăng thu nhập cho các đối tác tài xế.
“GrabKitchen đang vận hành hiệu quả tại Việt Nam. Chúng tôi vẫn không ngừng tiếp thu phản hồi từ người tiêu dùng cũng như các đối tác nhà hàng, quán ăn, đối tác tài xế để tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng, mang thêm nhiều lợi ích cho các bên tham gia nền tảng GrabFood và GrabKitchen” - ông Jerry Lim, Tổng Giám đốc Grab tại Việt Namchia sẻ.
Mô hình GrabKitchen đang phát triển mạnh mẽ tại các thị trường Đông Nam Á. Riêng tại thị trường Indonesia, tính đến tháng 12 năm nay, đã có 50 GrabKitchen được đưa vào hoạt động. Tại Việt Nam, trong nửa đầu năm 2019, GrabFood, nền tảng giao nhận thức ăn hàng đầu Việt Nam, đạt tổng giá trị giao dịch tăng 400%, ghi nhận số lượng đơn hàng xử lý trung bình hàng ngày lên đến 300.000 đơn hàng. Sự tăng trưởng ấn tượng của GrabFood nói riêng và toàn bộ các dịch vụ của Grab nói chung đã không ngừng thúc đẩy Grab cho ra đời những giải pháp, sáng kiến mới, không ngừng lan tỏa sứ mệnh Grab vì Cộng đồng (Grab for Good).
PV