Google Maps ra mắt tính năng mới hỗ trợ người dùng tìm địa điểm nhanh hơn
Google cho biết, nhờ có bản cập nhật mới cho ứng dụng, người dùng có thể tùy chỉnh các địa điểm đã lưu bằng biểu tượng cảm xúc để giúp tìm thấy các địa điểm yêu thích của mình nhanh hơn.
Google Maps vừa thêm tính năng tùy chỉnh các địa điểm đã lưu bằng biểu tượng cảm xúc để giúp tìm kiếm chúng nhanh hơn.
Với ứng dụng Google Maps, người dùng có thể nhấn vào tab Đã lưu ở cuối màn hình để tạo danh sách các địa điểm muốn đến hoặc các địa điểm yêu thích.
Tuy nhiên, điều đáng tiếc là tính năng này không áp dụng cho các danh sách mặc định của Google Maps như "Địa điểm muốn đi", "Địa điểm yêu thích", "Kế hoạch du lịch", "Được gắn nhãn" và "Địa điểm được gắn dấu sao".
Trong một bài đăng trên X (trước đây tên là Twitter), Google cho biết nhờ có bản cập nhật mới cho ứng dụng, "bạn có thể tùy chỉnh các địa điểm đã lưu bằng biểu tượng cảm xúc để giúp tìm thấy các địa điểm yêu thích của mình nhanh hơn".
Giống như những biểu tượng khác có sẵn trong tin nhắn, người dùng có thể dùng biểu tượng cảm xúc đồ ăn, thể thao hoặc bất kỳ biểu tượng cảm xúc nào để tượng trưng cho một địa điểm đã lưu, theo PhoneArena.
Với việc ra mắt tính năng này, Google mong muốn có thể tăng tương tác người dùng. Công cụ Ghim truyền thống hữu ích nhưng lại thiếu cá tính. Vì vậy, Google muốn thêm biểu tượng cảm xúc để thể hiện nhiều hơn thế. Thay vì một loạt các ghim giống nhau với mật độ dày đặc, sẽ dễ dàng hơn khi phân biệt chúng thông qua các biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh.
Trước khi có tính năng mới này, việc quản lý các địa điểm đã lưu có thể hơi lộn xộn, đặc biệt nếu người dùng có nhiều địa điểm muốn đến. Việc mỗi vị trí có cùng một biểu tượng mặc định dường như sẽ gây khó khăn cho việc phân biệt. Vì vậy, tính năng mới không chỉ tăng thêm tính trực quan cho bản đồ mà còn giúp người dùng tiết kiệm thời gian tìm kiếm, không cần chạm vào từng vị trí để xem nó là gì như trước nữa.
Minh Phương (t/h)
Cùng chuyên mục
Nhật Bản phát triển thiết bị không dây 6G nhanh gấp 20 lần so với 5G
Hàng loạt "ông lớn" công nghệ sẵn sàng chi lớn để mua lại TikTok
Lý do gì khiến Google được cho đã chi 20 tỷ USD cho Apple?
Động lực để Microsoft đầu tư mạnh mẽ vào OpenAI đến từ đối thủ Google
Tám tờ báo kiện Microsoft và OpenAI vì sử dụng trái phép các bài viết
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển