Thứ tư 23/10/2024 19:22
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Gần 500 nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của thị trường lao động toàn cầu

23/10/2024 15:57
Ngày 22/10, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã tổ chức Lễ tốt nghiệp thứ hai của niên khóa 2024 từ ngày 19 đến 21/10 nhằm vinh danh 500 tân cử nhân và thạc sỹ từ 14 chương trình đào tạo.
aa
Khởi nghiệp ở tuổi 20, cựu sinh viên BUV thành công với 2 thương hiệu F&B Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam công bố Quỹ học bổng 150 tỷ dành cho sinh viên Sinh viên Việt “ẵm” loạt giải cuộc thi khởi sự công nghệ quốc tế
Buổi lễ tốt nghiệp trang trọng, chuẩn theo nghi thức Anh quốc.
Buổi lễ tốt nghiệp trang trọng, chuẩn theo nghi thức Anh quốc.

Sự kiện này không chỉ là dịp để tôn vinh những thành tựu học thuật ấn tượng của sinh viên, mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của BUV trong việc đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của thị trường lao động toàn cầu.

Chất lượng sinh viên tăng trưởng vượt bậc

Tại lễ tốt nghiệp kéo dài 3 ngày, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã trang trọng vinh danh gần 500 tân cử nhân và thạc sỹ từ 14 chương trình đào tạo, bao gồm Tài chính được cấp bằng bởi Đại học London (UoL); Quản trị Kinh doanh, Quản trị Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Marketing, Kế toán và Tài chính, Tài chính và Kinh tế, Thiết kế và Lập trình Game, Ứng dụng Sáng tạo Đương đại, Khoa học Máy tính (chuyên ngành An ninh mạng và Công nghệ đám mây), Quản lý Tổ chức sự kiện, Quản trị Du lịch được cấp bằng bởi Đại học Staffordshire; Quản trị Khách sạn, Kế Toán và Tài chính được cấp bằng bởi BUV.

Trước đó, vào tháng 4, BUV đã tổ chức lễ tốt nghiệp đầu tiên của niên khóa. Như vậy, buổi lễ tốt nghiệp thứ hai của niên khóa 2024 đã nâng tổng số sinh viên tốt nghiệp trong năm lên gần 600 người. Đặc biệt, chất lượng sinh viên tốt nghiệp của BUV cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc, gần 25% đạt danh hiệu tốt nghiệp “First Class” (xuất sắc) dưới sự thẩm định và giám sát định kỳ chặt chẽ từ các đối tác cấp bằng Anh quốc. Đây là mức vinh danh cao nhất ở bậc Cử nhân trong hệ thống giáo dục đại học Anh quốc. Với yêu cầu không có điểm tổng kết môn nào dưới điểm A (70/100), các sinh viên tốt nghiệp “First Class” phải thể hiện sự vượt trội trong cả kiến thức lẫn kỹ năng, duy trì phong độ xuất sắc xuyên suốt toàn bộ khóa học.

Theo thống kê 10 năm trở lại đây từ năm 2013 - 2023 của Cơ quan Thống kê Giáo dục Đại học Anh quốc (HESA), có trung bình khoảng 27% sinh viên tốt nghiệp First Class hàng năm. Sự đồng pha về tỷ lệ sinh viên xuất sắc tại BUV cho thấy chất lượng giáo dục và phát triển toàn diện tại BUV ngang bằng với nước sở tại, tương đương như học tập trực tiếp tại Anh.

Thành công trên nhiều chặng đường

Nhiều sinh viên tốt nghiệp niên khóa 2024 đã tham gia các chương trình trao đổi học tập quốc tế tại 2-3 quốc gia, thông qua mạng lưới đối tác 50 trường đại học tại 5 châu lục của BUV. Điều này mang đến cho sinh viên những trải nghiệm quốc tế vô cùng quý báu và phát triển kỹ năng cần thiết để trở thành công dân toàn cầu.

Gần 20% sinh viên BUV đã nhận được học bổng giá trị cho bậc sau Đại học tại các trường đại học danh tiếng trên toàn cầu ở Anh, Mỹ, Úc,… như Học viện Kinh tế & Khoa học Chính trị London (LSE), Đại học Sydney, Đại học Monash, Đại học Auckland, Đại học Exeter, Đại học Liverpool...

Sinh viên được trao chứng nhận tốt nghiệp trong buổi lễ trang trọng.
Sinh viên được trao chứng nhận tốt nghiệp trong buổi lễ trang trọng.

Bên cạnh con đường học thuật, khoảng 34% sinh viên đã đảm nhiệm vị trí đáng mơ ước tại các tập đoàn lớn trong và ngoài nước, như Tập đoàn Kiểm toán đa quốc gia EY, PwC, KPMG, Tập đoàn bán lẻ Nestlé, P&G, Masan, Tập đoàn khách sạn Intercontinental, Accor, Công ty công nghệ VNG, FPT, Momo, VCCorp, Tập đoàn Vingroup, Samsung, HSBC… trước khi tốt nghiệp. Đặc biệt, khoảng 50% sinh viên BUV đã lựa chọn con đường khởi nghiệp và thành công trong các lĩnh vực như F&B (dịch vụ ăn uống) và chăm sóc sức khỏe.

Buổi lễ cũng chào đón sự trở lại của các thế hệ cựu sinh viên BUV thành đạt như Lương Thị Diệu Linh – Giám đốc Marketing Toàn cầu Vinfast, Vũ Thị Diệu Linh – CEO Maple Leaves, Vũ Bá Huy Hoàng – Giám đốc chi nhánh kiêm Trưởng phòng Phát triển quốc tế EV Search, Đoàn Văn Tuấn – cựu Giám đốc Đầu tư Tập đoàn Nexttech,… để chúc mừng và truyền động lực cho các tân cử nhân.

BUV là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận 5 sao của Quacquarelli Symonds (QS), đồng thời là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam và ASEAN được nhận chứng nhận chất lượng toàn cầu từ QAA, Cơ quan Đảm bảo Chất lượng Giáo dục Đại học của Vương quốc Anh. Đây là hai trong những cơ quan kiểm định uy tín nhất trên toàn thế giới.

BUV cam kết mang đến nền tảng giáo dục chuẩn Anh quốc và phương pháp học tập tạo ảnh hưởng thực tiễn, trở thành ngôi trường của những trái tim sư tử bản lĩnh, hướng đến chiếm lĩnh vị trí trường đại học quốc tế số 1 tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Sinh viên BUV chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình trong ngày tốt nghiệp
Sinh viên BUV chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình trong ngày tốt nghiệp.

Tiền đề vững bước tương lai

Gửi lời chúc tới các tân khoa BUV, ông Iain Frew – Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Vương quốc Anh cho biết: “Trong hơn 10 năm qua, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam đã cung cấp các chương trình học và trao bằng Anh quốc chất lượng cao cho sinh viên Việt Nam. Tôi hy vọng sau khi theo học tại BUV, các bạn sẽ luôn cảm thấy mình là một phần của cộng đồng cựu sinh viên Anh Quốc rộng lớn tại Việt Nam”.

Giáo sư Michael Driscoll, Chủ tịch Hội đồng BUV, nhấn mạnh: “Trong thế giới không ngừng vận động, BUV sẽ trang bị cho các bạn những kiến thức và kỹ năng cần thiết để vượt qua những thách thức phía trước, đề cao tinh thần học tập suốt đời, tính linh hoạt và khả năng nắm bắt cơ hội để phát triển và sáng tạo”. 

Trong lời chúc mừng cảm động, Giáo sư Raymond Gordon, Hiệu Trưởng BUV nhấn mạnh các tân cử nhân hôm nay sẽ bước vào thị trường lao động với ưu thế vượt trội – đó là tấm bằng Anh quốc và trải nghiệm môi trường học quốc tế từ BUV.

“Giá trị của tấm bằng BUV đảm bảo ba tiêu chí đặc biệt. Thứ nhất là khả năng tiếng Anh thành thạo. Thứ hai là bằng cấp từ trường đại học được kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn Anh quốc, cùng với kỹ năng quốc tế và liên văn hóa. Cuối cùng là ý chí bản lĩnh và tinh thần kiên cường”, Giáo sư Gordon chia sẻ.

Đại diện cho mạng lưới đối tác cấp bằng của BUV, Giáo sư Martin Jones – Hiệu trưởng Trường Đại học Staffordshire khẳng định rằng, các tân cử nhân sẽ gia nhập cộng đồng cựu sinh viên toàn cầu của Trường Đại học Staffordshire và Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, những người đang kiến tạo tương lai và góp phần thay đổi thế giới. Ông nhấn mạnh: "Với kiến thức và kỹ năng được trang bị trong môi trường giáo dục đạt chuẩn quốc tế, các tân cử nhân BUV có thể góp phần tạo nên đội ngũ nhân tài chất lượng cao cho Việt Nam".

Với tinh thần kiêu hãnh và niềm tự hào của di sản giáo dục Anh quốc, sinh viên tốt nghiệp BUV được trang bị nền tảng kiến thức học thuật vững vàng, tiên phong dẫn dắt với tinh thần kiên cường, không ngừng đổi mới sáng tạo để đóng góp vào quá trình toàn cầu hóa cùng sự phát triển chung của nền giáo dục Việt Nam. Thế hệ sinh viên BUV từng bước chứng minh bản thân là những nhân tố sáng trong thị trường lao động, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Tin bài khác
Thanh Hoá: Hơn 9.400 hộ nghèo được hỗ trợ nhà ở

Thanh Hoá: Hơn 9.400 hộ nghèo được hỗ trợ nhà ở

UBND tỉnh Thanh Hoá quyết định phê duyệt danh sách hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025 (đợt 3).
Thời tiết ngày mai 24/10: Bão Trà Mi trưa mai vào Biển Đông, tăng cấp rất nhanh

Thời tiết ngày mai 24/10: Bão Trà Mi trưa mai vào Biển Đông, tăng cấp rất nhanh

Dự báo thời tiết ngày mai 24/10, Bắc Bộ ngày trời nắng, Nam Bộ tiếp tục mưa dông do có dải hội tụ nhiệt đới đang hoạt động mạnh nối với cơn bão Trà Mi ngoài khơi Philippines.
Vì sao cơn bão sắp vào biển Đông mang tên Trà Mi?

Vì sao cơn bão sắp vào biển Đông mang tên Trà Mi?

Tên bão Trà Mi là một trong nhiều tên bão do Việt Nam đề xuất đặt tên cho các cơn bão trên khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương.
Dồn dập đón tỷ phú, liệu Đà Nẵng có trở thành thủ phủ du lịch 5 sao tại Việt Nam?

Dồn dập đón tỷ phú, liệu Đà Nẵng có trở thành thủ phủ du lịch 5 sao tại Việt Nam?

Liên tiếp đón các nguyên thủ, tỷ phú nổi tiếng và giới siêu giàu trên thế giới, Đà Nẵng đã và đang trở thành một điểm đến lý tưởng của dòng khách hạng sang. Vậy điều gì làm nên sức hấp dẫn đặc biệt của thành phố bên sông Hàn?
Bắc Giang: Hơn 1 nghìn lao động tham gia Ngày hội việc làm tại huyện Sơn Động

Bắc Giang: Hơn 1 nghìn lao động tham gia Ngày hội việc làm tại huyện Sơn Động

Hơn 1 nghìn lao động tham gia Ngày hội việc làm năm 2024 do UBND huyện Sơn Động phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang tổ chức.
Trình Thủ tướng Chính phủ phương án nghỉ Tết Nguyên đán dài 9 ngày

Trình Thủ tướng Chính phủ phương án nghỉ Tết Nguyên đán dài 9 ngày

Nếu phương án nghỉ Tết Nguyên đán được Thủ tướng Chính phủ thông qua, Tết Nguyên đán 2025, cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ 9 ngày liên tục.
Thời tiết hôm nay 23/10: Bão Trà Mi đi vào biển đông trở thành cơn bão số 6

Thời tiết hôm nay 23/10: Bão Trà Mi đi vào biển đông trở thành cơn bão số 6

Thời tiết hôm nay 23/10, miền Bắc trời nắng, đêm trời lạnh; Nam Tây Nguyên, Nam Bộ hôm nay mưa dông, sáng trời nắng; bão Trà Mi khả năng ảnh hưởng đến Trung Bộ cuối tuần này.
Halloween: Nguồn gốc và ý nghĩa không phải ai cũng biết

Halloween: Nguồn gốc và ý nghĩa không phải ai cũng biết

Halloween là lễ hội truyền thống đặc trưng ở phương Tây, được nhiều nước tổ chức, đón đợi. Vậy nguồn gốc lễ hội bắt nguồn từ nước nào, lễ hội có ý nghĩa ra sao?
Top 60 thí sinh chính thức bước vào vòng chung kết "Hoa hậu Quốc gia Việt Nam"

Top 60 thí sinh chính thức bước vào vòng chung kết "Hoa hậu Quốc gia Việt Nam"

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam là cuộc thi tôn vinh và đề cao vẻ đẹp của người con gái Việt Nam nói chung và thiếu nữ thế hệ trẻ nói riêng theo tiêu chí “công dung ngôn hạnh”.
12 nhà máy thủy điện tại Lào Cai vẫn ngừng hoạt động sau mưa lũ

12 nhà máy thủy điện tại Lào Cai vẫn ngừng hoạt động sau mưa lũ

Do chịu ảnh hưởng bởi bão số 3, 12 nhà máy thủy điện tại Lào Cai hiện chưa thể hoạt động trở lại do vẫn hư hỏng nặng về máy móc và thiết bị.
Dự báo thời tiết ngày mai 23/10: Bắc Bộ chuyển lạnh về đêm và sáng sớm

Dự báo thời tiết ngày mai 23/10: Bắc Bộ chuyển lạnh về đêm và sáng sớm

Dự báo thời tiết ngày mai 23/10, bão Trà Mi (TRAMI) sắp vào Biển Đông thành cơn bão số 6; không khí lạnh gây nên thời tiết xấu trên vùng biển phía Bắc; Trung Bộ mưa lớn giảm dần.
Phú Thọ: Giới thiệu, quảng bá trà Đất Tổ gắn với phát triển du lịch xã Long Cốc

Phú Thọ: Giới thiệu, quảng bá trà Đất Tổ gắn với phát triển du lịch xã Long Cốc

Ngày 22/10, tại xã Long Cốc, huyện Tân Sơn, Sở VH-TT&DL tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình tập huấn giới thiệu, quảng bá trà Đất Tổ gắn với phát triển du lịch xã Long Cốc.
Phú Thọ: Chú trọng tạo việc làm cho lao động nông thôn

Phú Thọ: Chú trọng tạo việc làm cho lao động nông thôn

Thời gian qua, các địa phương trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn chính sách về lao động - việc làm, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.
Halloween năm 2024 là ngày nào?

Halloween năm 2024 là ngày nào?

Halloween là một lễ hội du nhập từ phương Tây được nhiều bạn trẻ chú ý, yêu thích. Vậy Halloween năm 2024 là ngày nào?
Ông Đỗ Toàn Thắng không còn là nhân sự thuộc Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập

Ông Đỗ Toàn Thắng không còn là nhân sự thuộc Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập

Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập thông báo tới quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp biết về việc ông Đỗ Toàn Thắng không còn là nhân sự thuộc Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập từ ngày 30/9/2024.