Thứ năm 03/10/2024 07:22
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Dược phẩm Imexpharm thanh lý hàng loạt tài sản

01/10/2024 21:38
Ngoài bán cổ phần, Dược phẩm Imexpharm cũng lên kế hoạch thanh lý khoảng 1.800 m² bất động sản không còn sử dụng để thu hồi vốn, tập trung cho các dự án mới.
aa
Bài liên quan
Tổng tài sản của Dược phẩm Imexpharm tăng 9,4% so với đầu năm
Dược phẩm Imexpharm: Doanh thu tháng 1/2022 giảm 17%
Dược phẩm Imexpharm hoàn thành 82% mục tiêu lợi nhuận năm sau 9 tháng

Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm (mã chứng khoán: IMP) vừa thông qua quyết định thanh lý một số khoản đầu tư và bất động sản không còn sử dụng, nhằm thu hồi vốn để triển khai các dự án mới. Cụ thể, công ty sẽ bán cổ phần tại Công ty Cổ phần Dược phẩm TV Vidipha (VDP), Công ty Cổ phần Dược phẩm TW25 (UPH), và Công ty Cổ phần Dược phẩm Mephydica (một đơn vị liên kết). Với các cổ phiếu VDP và UPH, việc thanh lý sẽ được thực hiện thông qua giao dịch khớp lệnh trực tiếp trên thị trường, trong khi cổ phần của Mephydica sẽ được chào bán cho các cổ đông lớn của công ty. Thời gian thực hiện dự kiến kéo dài từ năm 2024 đến 2025.

Dược phẩm Imexpharm thanh lý hàng loạt tài sản
Dược phẩm Imexpharm thanh lý hàng loạt tài sản.

Ngoài ra, Imexpharm cũng lên kế hoạch thanh lý khoảng 1.800 m² bất động sản không còn sử dụng để thu hồi vốn, tập trung cho các dự án mới trong tương lai. Việc này cũng sẽ diễn ra trong giai đoạn từ năm 2024 đến 2025.

Đồng thời, công ty đã thông báo thời hạn cuối để cổ đông đăng ký thực hiện quyền tham gia lấy ý kiến bằng văn bản là ngày 10/10. Cuộc lấy ý kiến sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến 29/10, với nội dung chính liên quan đến việc xin ý kiến cổ đông về kế hoạch triển khai dự án Tổ hợp Nhà máy Dược phẩm Cát Khánh tại Đồng Tháp.

Dự án Tổ hợp Nhà máy Dược phẩm Cát Khánh sẽ có quy mô 25.000 m², được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế EU-GMP, với công suất sản xuất dự kiến đạt 1,4 tỷ đơn vị sản phẩm. Tổng mức đầu tư của dự án ước tính khoảng 1.495 tỷ đồng, trong đó 80% (tương đương 1.195 tỷ đồng) sẽ được tài trợ bằng vốn vay. Dự án dự kiến khởi công vào quý III/2025, hoàn thành xây dựng vào cuối năm 2028, và sẽ chính thức đi vào vận hành từ tháng 12/2028 đến quý I/2030.

Tin bài khác
Tập đoàn Keppel thoái 70% vốn tại Saigon Sports City thu về  6.500 tỷ đồng

Tập đoàn Keppel thoái 70% vốn tại Saigon Sports City thu về 6.500 tỷ đồng

Tập đoàn Keppel (Singapore) thông báo công ty con Jencity sẽ thoái 70% vốn tại Công ty TNHH Saigon Sports City, đơn vị phát triển dự án 64 ha tại TP.HCM.
Điều gì thúc đẩy tài sản của các tỷ phú Trung Quốc tăng vọt 130 tỷ USD trong một tuần?

Điều gì thúc đẩy tài sản của các tỷ phú Trung Quốc tăng vọt 130 tỷ USD trong một tuần?

Các tỷ phú Trung Quốc chứng kiến ​​tài sản tăng thêm gần 130 tỷ USD trong tuần cuối tháng 9. Tỷ phú Pony Ma, là một trong những người được hưởng lợi nhiều nhất.
Hodeco ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Hodeco ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Theo nội dung của biên bản ghi nhớ, Hodeco cam kết đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ với các đối tác Hàn Quốc gồm: Korea CEO Summit (KCS), Woo A Development, Korea Resources Development, Scale Technology, Quynh Paris Co., Ltd.
Nestlé Việt Nam triển khai Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”

Nestlé Việt Nam triển khai Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”.
HOSE bổ nhiệm tân Phó Tổng Giám đốc

HOSE bổ nhiệm tân Phó Tổng Giám đốc

Trước khi được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc tại HOSE, bà Đặng Thị Thanh giữ chức vụ Giám đốc Phòng Công nghệ Thông tin tại HOSE.