Thứ sáu 20/09/2024 15:29
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Du lịch tham quan cơ sở hạ tầng bùng nổ tại Nhật Bản

24/10/2021 14:14
Khi ngành du lịch của Nhật Bản có kế hoạch phục hồi từ cuộc khủng hoảng do vi rút Corona gây ra, một công ty có trụ sở tại Tokyo nảy ra ý tưởng độc đáo: Cung cấp tour tham quan các công trình đập thủy điện, trạm điện và nhiều cơ sở hạ tầng khác.
aa
Đập Iida ở trung tâm tỉnh Ibaraki
Đập Iida ở trung tâm tỉnh Ibaraki. (Ảnh: Tỉnh Ibaraki)

Club Tourism International gần đây đã mở đơn đăng ký các tour du lịch bằng xe buýt di chuyển trong một ngày đến tỉnh Ibaraki lân cận. Chuyến tham quan vào ngày 17 tháng 11 tới đây giới hạn 10 người hứa hẹn trải nghiệm có một không hai. Du khách sẽ được tham quan phía bên trong đạp Juo và Koyama của nhà máy thủy điện Ishioka Daiichi lâu đời. Đây là công trình hoạt động từ thời minh trị năm 1911 và được chính phủ Nhật Bản chỉ định là tài sản văn hóa quan trọng.

Tương tự, một chuyến tham quan khác vào ngày 26 tháng 11 với tối đa 20 khách mang lại cái nhìn cận cảnh hơn về cách vận hành đập Lida. Khách tham quan được ghé thăm phòng điều khiển, cơ sở bơm nước từ sông Naka đến hồ Kasumigaura lớn thứ hai của Nhật Bản. Chuyến tham quan cũng sẽ dừng lại ở các điểm tham quan thông thường hơn như dãy núi Ishikiri nổi tiếng với các mỏ đá.

Cả hai chuyến tham quan đều có giá là 3,990 yên (khoảng 35 đô la) trong đó bao gồm một phần cơm gà ri cũng như quà tặng in hình ảnh liên quan đến địa điểm tham quan. Công ty Club Tourism đã thiết kế nhiều tour du lịch tập trung vào cơ sở hạ tầng trên khắp Nhật Bản và hy vọng sẽ áp dụng kinh nghiệm ở Ibaraki để tung ra các dịch vụ gần khu vực Tokyo cũng nhưu các thành phố lớn khác. Tỉnh Ibaraki cũng bày tỏ mong đợi thúc đẩy du lịch dựa trên cơ sở hạ tầng như một cách nâng cao nhận thức phòng chống thiên tai và tiếp thêm năng lượng cho nền kinh tế địa phương.

TL

Tin bài khác
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý gì về cơ chế điều chỉnh biên giới Carbon?

Doanh nghiệp Việt cần lưu ý gì về cơ chế điều chỉnh biên giới Carbon?

Cơ chế Điều chỉnh Biên giới Carbon (CBAM) của Liên minh châu Âu (EU) đang tạo ra thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam trong xuất khẩu, nhất là thép, phân bón.
Việt Nam đầu tư 17,3 tỷ USD xây dựng hai tuyến đường sắt xuyên biên giới

Việt Nam đầu tư 17,3 tỷ USD xây dựng hai tuyến đường sắt xuyên biên giới

Việt Nam chuẩn bị triển khai hai dự án đường sắt quy mô lớn với tổng vốn đầu tư 17,3 tỷ USD, nhằm nâng cao hạ tầng giao thông, tạo liên kết khu vực.
Hạ thủy thử nghiệm nhịp cầu phao tạm thay thế cho cầu Phong Châu bị sập

Hạ thủy thử nghiệm nhịp cầu phao tạm thay thế cho cầu Phong Châu bị sập

Ngày 19/9, lực lượng quân đội hạ thủy một số phao để đánh giá độ an toàn trước khi chính thức lắp đặt cầu phao hoàn chỉnh tạm thay thế cầu Phong Châu bị sập.
Khi cơn bão đi qua...

Khi cơn bão đi qua...

Những gì còn lại là hoang tàn, đau thương và mất mát. Những dòng sông, gầm lên đục ngầu. Những quả đồi rung lên rồi ập xuống. những ngôi làng bị san phẳng, những đứa trẻ bỗng chốc mồ côi.
Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Tình trạng biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, Việt Nam đang tìm kiếm giải pháp bền vững cho phát triển kinh tế.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son