Thứ bảy 08/02/2025 00:06
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thị trường

Đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt tại khu vực Bắc Âu

17/08/2022 10:52
Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển chính thức ra mắt vào tháng 11/2021, là cầu nối và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với thị trường Thụy Điển cũng như Bắc Âu...

Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển là cầu nối và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với thị trường Thụy Điển cũng như Bắc Âu

Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển là cầu nối và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với thị trường Thụy Điển cũng như Bắc Âu.

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) mới đây đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm Na Uy, Đan Mạch, Iceland, và Latvia) tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Thuỵ Điển và Na Uy từ ngày 6-16/8/2022. Đoàn doanh nghiệp Việt Nam đến thăm và làm việc với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển để tìm cơ hội đưa hàng Việt tiến sâu vào thị trường Bắc Âu.

Một trong những hoạt động trọng tâm là kết nối doanh nghiệp trong nước với các doanh nghiệp nhập khẩu phân phối phía bạn.

Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển chính thức ra mắt vào tháng 11/2021. Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển là cầu nối và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với thị trường Thụy Điển cũng như Bắc Âu.

Được biết, chỉ trong hơn một năm hoạt động, Hội đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm Na Uy, Đan Mạch, Iceland, và Latvia) triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt tiêu thụ tại thị trường khu vực này.

Cụ thể, đầu tháng 8, Hội và một số doanh nghiệp thành viên đã tiếp đón và làm việc với đoàn giao dịch thương mại tại Thụy Điển và Na Uy, thuộc chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022.

Đoàn công tác đã tới thăm và làm việc với Madam Hong Import Export và CT Food chi nhánh tại Stockholm. Madam Hong là doanh nghiệp chuyên nhập khẩu hàng thực phẩm Á châu. Đây là một trong những doanh nghiệp nhập khẩu đa dạng các mặt hàng Việt Nam, đặc biệt là mặt hàng gạo. Madam Hong nhập khẩu gạo Việt Nam nhiều nhất tại Thụy Điển và phân phối độc quyền thương hiệu gạo Lotus của Việt Nam tại thị trường này. Đây cũng là thương hiệu gạo duy nhất của Việt Nam giữ được tên tại Thụy Điển. Madam Hong cũng là doanh nghiệp bán buôn với nhiều mặt hàng mang thương hiệu Madam Hong.

CT Food (CTFOOD SERVICE TRADING PRODUCE LIMITED LIABILITY COMPANY) là công ty nhập khẩu và phân phối hàng đầu các mặt hàng Á châu tại Thụy Điển, với nhiều loại thực phẩm cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, CT Food có hệ thống kho hàng bán buôn tại cả Stockholm và Malmo là hai thành phố lớn của Thụy Điển. Năm 2021, CT Food được trao danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu của Thụy Điển. CT Food nhập khẩu và phân phối lại cho nhiều hệ thống siêu thị lớn tại Thụy Điển.

Tuy nhiên, doanh nghiệp này hiện chưa nhập khẩu nhiều hàng Việt Nam, chủ yếu nhập khẩu hàng Thái Lan. Với các hoạt động giao thương gần đây, doanh nghiệp này đã biết đến hàng hóa và doanh nghiệp Việt Nam nhiều hơn và đang đẩy mạnh nhập khẩu hàng Việt.

Ngay sau đó, ngày 10/8, đoàn công tác đã có buổi gặp mặt với Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển tại thành phố Malmo để trao đổi về cơ hội hợp tác, thúc đẩy xuất khẩu và thu hút đầu tư về Việt Nam.

Ông Diệp Văn Tỷ - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển, đã trực tiếp dẫn đoàn đi thăm kho hàng East Asian Food AB do ông làm chủ và trao đổi với các doanh nghiệp trong đoàn về các tiêu chuẩn, điều kiện nhập khẩu vào thị trường này cũng như những điều doanh nghiệp cần lưu ý. East Asia cũng là một trong những doanh nghiệp nhập khẩu hàng Á châu lớn của Thụy Điển và phân phối trong khu vực Bắc Âu. Đây cũng là doanh nghiệp nhập khẩu hàng Việt Nam đa dạng và phong phú nhất tại Thụy Điển.

Đoàn cũng đi thăm doanh nghiệp A Chau Lien Import and Export tại thành phố cảng Helsingborg. A Chau Lien được thành lập từ năm 1981, chuyên nhập khẩu và phân phối hàng Á châu. Đây là một trong những doanh nghiệp nhập khẩu hàng Việt Nam nhiều nhất tại Thụy Điển với đa dạng chủng loại hàng hóa. Doanh nghiệp này nhập khẩu cả gạo Thái Lan và Việt Nam, trong đó gạo Jasmine của Việt Nam được phân phối với thương hiệu riêng Twin Dragons.

Gạo Japonica của Việt Nam được nhập khẩu và phân phối đầu tiên tại Thụy Điển bởi doanh nghiệp này và cũng được đóng gói với thương hiệu riêng là Makoto.

Tại buổi gặp mặt, doanh nghiệp cũng đã tổ chức cho đoàn ăn thử các sản phẩm của Việt Nam. Nhiều sản phẩm của Việt Nam được đánh giá cao hơn sản phẩm Thái Lan như nước dừa tươi, sầu riêng, mít, nhãn đông lạnh…

Để thúc đẩy việc xuất khẩu hàng Việt Nam vào thị trường Bắc Âu thông qua các doanh nghiệp sở tại, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương đã mời Hội và các thành viên về Việt Nam tham dự Hội chợ Thực phẩm Foodexpo 2022, hội chợ về hàng thực phẩm lớn nhất của Việt Nam, được tổ chức từ ngày 16-19/11/2022 tại thành phố Hồ Chí Minh. Ông Phú hy vọng, đây sẽ là dịp để các doanh nghiệp Thụy Điển tìm hiểu và mở rộng thêm diện mặt hàng kinh doanh với Việt Nam.

Phương Ngân

Tin bài khác
Xuất nhập khẩu năm 2024: Tăng tốc, xác lập những kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu năm 2024: Tăng tốc, xác lập những kỷ lục mới

Hoạt động xuất khẩu năm 2024 là một điểm sáng của kinh tế Việt Nam khi xác lập những kỷ lục mới. Nhìn tổng thể, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa vượt mục tiêu đề ra, đồng thời tiến gần tới mốc 800 tỷ USD, tạo tiền đề, động lực cho cuộc chinh phục đỉnh cao 1.000 tỷ USD trong tương lai gần.
Robot và Điện Máy Xanh hợp tác đẩy mạnh phân phối máy lọc nước điện giải ion kiềm

Robot và Điện Máy Xanh hợp tác đẩy mạnh phân phối máy lọc nước điện giải ion kiềm

Vừa qua, thương hiệu Robot và Điện Máy Xanh đã tổ chức cuộc họp về “Chiến lược phát triển máy lọc nước điện giải ion kiềm năm 2025”. Cuộc họp nhấn mạnh cam kết của hai bên trong việc đưa sản phẩm máy lọc nước điện giải ion kiềm chất lượng cao, giá cả hợp lý đến tay người tiêu dùng, góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của gia đình Việt.
Hợp tác chiến lược giữa TP.HCM và Cà Mau: Động lực mới phát triển kinh tế bền vững

Hợp tác chiến lược giữa TP.HCM và Cà Mau: Động lực mới phát triển kinh tế bền vững

Trong bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội năng động, mối quan hệ hợp tác giữa TP.HCM và tỉnh Cà Mau đang trở thành bệ phóng cho sự phát triển bền vững của hai địa phương. Sự kiện đón tiếp đoàn lãnh đạo TP.HCM tại Cà Mau trước thềm xuân Ất Tỵ 2025 đã thêm phần củng cố mối quan hệ chiến lược này.
Xuất khẩu cao su Việt Nam 2025 đặt mục tiêu trên 11 tỷ USD

Xuất khẩu cao su Việt Nam 2025 đặt mục tiêu trên 11 tỷ USD

Dự báo xuất khẩu cao su Việt Nam năm 2025 sẽ vượt 11 tỷ USD, nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ Trung Quốc và các yếu tố kinh tế toàn cầu hỗ trợ giá.
Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN (VCEA 2025)

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN (VCEA 2025)

Từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 4 năm 2025, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn và Triển lãm quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN (VCEA 2025) tại Hà Nội.
Hơn 400 doanh nghiệp sẽ tham gia Triển lãm quốc tế sản xuất và chế biến rau, hoa, quả năm 2025

Hơn 400 doanh nghiệp sẽ tham gia Triển lãm quốc tế sản xuất và chế biến rau, hoa, quả năm 2025

Triển lãm quốc tế chuyên ngành sản xuất và chế biến rau, hoa, quả (HortEx Viennam) diễn ra từ ngày 12 – 14/ 3/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) thu hút 400 nhà trưng bày từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại đây sẽ giới thiệu các sản phẩm, công nghệ nông nghiệp cuả Việt Nam và thế giới.
Đồng Nai ban hành chương trình xúc tiến thương mại năm 2025

Đồng Nai ban hành chương trình xúc tiến thương mại năm 2025

Chương trình xúc tiến thương mại Đồng Nai năm 2025 sẽ bao gồm hàng loạt các hoạt động như tổ chức hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh, kết nối giao thương quốc tế.
Doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Âu - Mỹ đối mặt nhiều thách thức

Doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Âu - Mỹ đối mặt nhiều thách thức

Năm 2025 sẽ tiếp tục là một năm đầy thách thức với doanh nghiệp xuất khẩu vì những diễn biến phức tạp trên thị trường quốc tế và trong nước.
Cơ hội cho gỗ Việt Nam từ xu hướng mua sắm “xanh” của các thị trường lớn

Cơ hội cho gỗ Việt Nam từ xu hướng mua sắm “xanh” của các thị trường lớn

Năm 2025, ngành gỗ Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn từ sự chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu và các xu hướng tiêu dùng bền vững của những thị trường lớn.
Hàng Việt Nam chất lượng cao chinh phục thị trường Mỹ trên Amazon

Hàng Việt Nam chất lượng cao chinh phục thị trường Mỹ trên Amazon

“Quyết định mở rộng thị trường với Amazon là một sự thay đổi lớn. Nhìn lại những gì đã đạt được, việc dám thử là hoàn toàn xứng đáng”. Đó là lời khẳng định của Tony Lee và và Robert Đặng, hai đại diện đến từ Kunjek, một trong các doanh nghiệp cơ kim khí gia dụng hàng đầu từ Việt Nam trên Amazon.
Cơ hội làm giàu cho người nông dân từ trái dừa

Cơ hội làm giàu cho người nông dân từ trái dừa

Năm 2024 trở thành cột mốc quan trọng đối với trái dừa Việt Nam, khi nông sản này chính thức gia nhập câu lạc bộ tỷ đô, sánh vai cùng những "ngôi sao" như sầu riêng, tiêu và vải thiều.
Bắc Giang: Huyện Lục Nam đẩy mạnh kết nối cung – cầu cho sản phẩm OCOP

Bắc Giang: Huyện Lục Nam đẩy mạnh kết nối cung – cầu cho sản phẩm OCOP

Huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và trở thành chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn.
Hà Nội: Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 chính thức được khai mạc

Hà Nội: Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 chính thức được khai mạc

Tối 19/12, đã diễn ra Lễ khai mạc chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 tại Quảng trường La Mã, Khu đô thị An Bình City, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Hà Nội: Sắp diễn ra Lễ hội mua sắm 2024 tại Sóc Sơn

Hà Nội: Sắp diễn ra Lễ hội mua sắm 2024 tại Sóc Sơn

Từ ngày 20 – 24/12, sẽ diễn ra Lễ hội mua sắm 2024 nhằm quảng bá văn hóa gắn kết du lịch tại Khu đất đấu giá Dược Thượng, Tiên Dược huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.
TP. Hồ Chí Minh: 500 nhãn hàng hiệu giảm giá đến 80% tại City sale đợt 2

TP. Hồ Chí Minh: 500 nhãn hàng hiệu giảm giá đến 80% tại City sale đợt 2

Nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm, sự kiện khuyến mãi hàng hiệu có khoảng 500 nhãn hàng tham gia giảm giá đến 80% với voucher hàng tỷ đồng được tặng trực tiếp tại các điểm bán hàng.
Đọc nhiều