Thứ tư 12/11/2025 20:47
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt tại khu vực Bắc Âu

17/08/2022 10:52
Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển chính thức ra mắt vào tháng 11/2021, là cầu nối và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với thị trường Thụy Điển cũng như Bắc Âu...

Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển là cầu nối và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với thị trường Thụy Điển cũng như Bắc Âu

Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển là cầu nối và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với thị trường Thụy Điển cũng như Bắc Âu.

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) mới đây đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm Na Uy, Đan Mạch, Iceland, và Latvia) tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Thuỵ Điển và Na Uy từ ngày 6-16/8/2022. Đoàn doanh nghiệp Việt Nam đến thăm và làm việc với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển để tìm cơ hội đưa hàng Việt tiến sâu vào thị trường Bắc Âu.

Một trong những hoạt động trọng tâm là kết nối doanh nghiệp trong nước với các doanh nghiệp nhập khẩu phân phối phía bạn.

Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển chính thức ra mắt vào tháng 11/2021. Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển là cầu nối và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với thị trường Thụy Điển cũng như Bắc Âu.

Được biết, chỉ trong hơn một năm hoạt động, Hội đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm Na Uy, Đan Mạch, Iceland, và Latvia) triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt tiêu thụ tại thị trường khu vực này.

Cụ thể, đầu tháng 8, Hội và một số doanh nghiệp thành viên đã tiếp đón và làm việc với đoàn giao dịch thương mại tại Thụy Điển và Na Uy, thuộc chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022.

Đoàn công tác đã tới thăm và làm việc với Madam Hong Import Export và CT Food chi nhánh tại Stockholm. Madam Hong là doanh nghiệp chuyên nhập khẩu hàng thực phẩm Á châu. Đây là một trong những doanh nghiệp nhập khẩu đa dạng các mặt hàng Việt Nam, đặc biệt là mặt hàng gạo. Madam Hong nhập khẩu gạo Việt Nam nhiều nhất tại Thụy Điển và phân phối độc quyền thương hiệu gạo Lotus của Việt Nam tại thị trường này. Đây cũng là thương hiệu gạo duy nhất của Việt Nam giữ được tên tại Thụy Điển. Madam Hong cũng là doanh nghiệp bán buôn với nhiều mặt hàng mang thương hiệu Madam Hong.

CT Food (CTFOOD SERVICE TRADING PRODUCE LIMITED LIABILITY COMPANY) là công ty nhập khẩu và phân phối hàng đầu các mặt hàng Á châu tại Thụy Điển, với nhiều loại thực phẩm cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, CT Food có hệ thống kho hàng bán buôn tại cả Stockholm và Malmo là hai thành phố lớn của Thụy Điển. Năm 2021, CT Food được trao danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu của Thụy Điển. CT Food nhập khẩu và phân phối lại cho nhiều hệ thống siêu thị lớn tại Thụy Điển.

Tuy nhiên, doanh nghiệp này hiện chưa nhập khẩu nhiều hàng Việt Nam, chủ yếu nhập khẩu hàng Thái Lan. Với các hoạt động giao thương gần đây, doanh nghiệp này đã biết đến hàng hóa và doanh nghiệp Việt Nam nhiều hơn và đang đẩy mạnh nhập khẩu hàng Việt.

Ngay sau đó, ngày 10/8, đoàn công tác đã có buổi gặp mặt với Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển tại thành phố Malmo để trao đổi về cơ hội hợp tác, thúc đẩy xuất khẩu và thu hút đầu tư về Việt Nam.

Ông Diệp Văn Tỷ - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển, đã trực tiếp dẫn đoàn đi thăm kho hàng East Asian Food AB do ông làm chủ và trao đổi với các doanh nghiệp trong đoàn về các tiêu chuẩn, điều kiện nhập khẩu vào thị trường này cũng như những điều doanh nghiệp cần lưu ý. East Asia cũng là một trong những doanh nghiệp nhập khẩu hàng Á châu lớn của Thụy Điển và phân phối trong khu vực Bắc Âu. Đây cũng là doanh nghiệp nhập khẩu hàng Việt Nam đa dạng và phong phú nhất tại Thụy Điển.

Đoàn cũng đi thăm doanh nghiệp A Chau Lien Import and Export tại thành phố cảng Helsingborg. A Chau Lien được thành lập từ năm 1981, chuyên nhập khẩu và phân phối hàng Á châu. Đây là một trong những doanh nghiệp nhập khẩu hàng Việt Nam nhiều nhất tại Thụy Điển với đa dạng chủng loại hàng hóa. Doanh nghiệp này nhập khẩu cả gạo Thái Lan và Việt Nam, trong đó gạo Jasmine của Việt Nam được phân phối với thương hiệu riêng Twin Dragons.

Gạo Japonica của Việt Nam được nhập khẩu và phân phối đầu tiên tại Thụy Điển bởi doanh nghiệp này và cũng được đóng gói với thương hiệu riêng là Makoto.

Tại buổi gặp mặt, doanh nghiệp cũng đã tổ chức cho đoàn ăn thử các sản phẩm của Việt Nam. Nhiều sản phẩm của Việt Nam được đánh giá cao hơn sản phẩm Thái Lan như nước dừa tươi, sầu riêng, mít, nhãn đông lạnh…

Để thúc đẩy việc xuất khẩu hàng Việt Nam vào thị trường Bắc Âu thông qua các doanh nghiệp sở tại, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương đã mời Hội và các thành viên về Việt Nam tham dự Hội chợ Thực phẩm Foodexpo 2022, hội chợ về hàng thực phẩm lớn nhất của Việt Nam, được tổ chức từ ngày 16-19/11/2022 tại thành phố Hồ Chí Minh. Ông Phú hy vọng, đây sẽ là dịp để các doanh nghiệp Thụy Điển tìm hiểu và mở rộng thêm diện mặt hàng kinh doanh với Việt Nam.

Phương Ngân

Tin bài khác
Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp quốc tế (AgroViet 202)5. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành Nông nghiệp và Môi trường.
Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp Việt Nam 2025 do Triển lãm Làm đẹp Quốc tế Trung Quốc (CIBE) thúc đẩy tổ chức. Đây là một bước quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa của CIBE sau 36 năm phát triển sâu rộng trong ngành.
Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.
Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội) sẽ chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế Cafe Show và Tea Show Hanoi 2025 từ ngày 12 đến ngày 15/11/2025.
Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Với quy mô và tiềm năng ngày càng mở rộng, ngành bán lẻ đang trở thành một trong những động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025

135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025

135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025. Đây là sự kiện nhằm quảng bá, kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp…
Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động và xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng, ngành đồ uống Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt mới – vừa phải thích ứng linh hoạt với yêu cầu thị trường, vừa đẩy mạnh chuyển đổi xanh, đổi mới công nghệ và phát triển bền vững. Đó là những nội dung được đặt ra trong hội thảo của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) diễn ra ngày 7/11/2025 tại TP.HCM.
Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Tại Hội nghị Thường niên 2025 của Amazon Global Selling diễn ra ngày 6/11 tại Hà Nội, Amazon công bố chiến lược phát triển mới hướng đến năm 2026, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu qua thương mại điện tử.
Hội chợ Công Thương Hải Phòng 2025: Kết nối vùng, lan tỏa thương hiệu Việt

Hội chợ Công Thương Hải Phòng 2025: Kết nối vùng, lan tỏa thương hiệu Việt

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2025 chính thức khai mạc tại Quảng trường Trung tâm văn hóa xứ Đông, thành phố Hải Phòng, từ ngày 5 đến 9/11/2025. Sự kiện do Bộ Công Thương và UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo, Sở Công Thương Hải Phòng chủ trì tổ chức, nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại.
Ngày hội Cua Cà Mau 2025: Lan tỏa “Hương rừng – Vị biển”, kết nối đầu tư – du lịch vùng địa đầu cực Nam

Ngày hội Cua Cà Mau 2025: Lan tỏa “Hương rừng – Vị biển”, kết nối đầu tư – du lịch vùng địa đầu cực Nam

Từ ngày 16 – 22/11/2025, tỉnh Cà Mau sẽ rộn ràng trong không khí Ngày hội Cua Cà Mau – Lần thứ II, sự kiện văn hóa – du lịch đặc sắc quy mô cấp tỉnh, mang tầm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây không chỉ là dịp tôn vinh thương hiệu Cua Cà Mau, đặc sản nổi tiếng trong và ngoài nước, mà còn là cơ hội thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc.
Hải Phòng: Điểm hẹn hợp tác công thương vùng Đồng bằng sông Hồng 2025

Hải Phòng: Điểm hẹn hợp tác công thương vùng Đồng bằng sông Hồng 2025

Từ ngày 05 đến 09/11/2025, tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, thành phố Hải Phòng sẽ sôi động trong không khí của Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng 2025 – sự kiện xúc tiến thương mại quy mô cấp vùng do Bộ Công Thương và UBND thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức.
CIEIE 2025 hội tụ những “đầu não” ngành thương mại điện tử khu vực

CIEIE 2025 hội tụ những “đầu não” ngành thương mại điện tử khu vực

Triển lãm Công nghiệp – Thương mại điện tử Quốc tế Trung Quốc tại Việt Nam 2025 (CIEIE 2025) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 1 đến 3 tháng 12 tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Sky Expo Việt Nam, hứa hẹn trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ với giới doanh nghiệp và những ai quan tâm đến công nghệ, tiêu dùng thông minh và xu hướng số hóa.
Tuần lễ Năng lượng Việt Nam 2025: Kết nối chính sách – công nghệ – đầu tư cho tương lai xanh

Tuần lễ Năng lượng Việt Nam 2025: Kết nối chính sách – công nghệ – đầu tư cho tương lai xanh

Informa Markets Việt Nam chính thức khai mạc Tuần lễ Năng lượng Việt Nam 2025 – Vietnam Energy Week, diễn ra từ ngày 5 - 7/11/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Ngày hội máy móc công trình việt nam 2025 – nơi kết nối ngành xây dựng

Ngày hội máy móc công trình việt nam 2025 – nơi kết nối ngành xây dựng

Ngành xây dựng luôn được xem là “xương sống” của nền kinh tế, đóng vai trò then chốt trong quá trình hiện đại hóa đất nước. Mỗi tuyến đường, cây cầu, khu đô thị, nhà xưởng… đều mang dấu ấn của những người kỹ sư, nhà thầu, chủ máy, thợ vận hành ngày đêm miệt mài trên công trường.
Doanh nghiệp Việt tìm đòn bẩy tăng trưởng xuất khẩu trong biến động thương mại toàn cầu

Doanh nghiệp Việt tìm đòn bẩy tăng trưởng xuất khẩu trong biến động thương mại toàn cầu

Ngày 4/11/2025 – Trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đang tái định hình mạnh mẽ sau các cú sốc thương mại và địa chính trị, tọa đàm “Triển vọng Sourcing Toàn cầu 2025: Biến động Kinh tế & Thương mại – Đòn bẩy Tăng trưởng Xuất khẩu cho Doanh nghiệp Việt” do Global Sources (Hồng Kông) tổ chức tại TP.HCM đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.