Thứ năm 18/09/2025 05:01
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt tại khu vực Bắc Âu

17/08/2022 10:52
Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển chính thức ra mắt vào tháng 11/2021, là cầu nối và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với thị trường Thụy Điển cũng như Bắc Âu...

Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển là cầu nối và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với thị trường Thụy Điển cũng như Bắc Âu

Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển là cầu nối và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với thị trường Thụy Điển cũng như Bắc Âu.

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) mới đây đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm Na Uy, Đan Mạch, Iceland, và Latvia) tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Thuỵ Điển và Na Uy từ ngày 6-16/8/2022. Đoàn doanh nghiệp Việt Nam đến thăm và làm việc với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển để tìm cơ hội đưa hàng Việt tiến sâu vào thị trường Bắc Âu.

Một trong những hoạt động trọng tâm là kết nối doanh nghiệp trong nước với các doanh nghiệp nhập khẩu phân phối phía bạn.

Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển chính thức ra mắt vào tháng 11/2021. Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển là cầu nối và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với thị trường Thụy Điển cũng như Bắc Âu.

Được biết, chỉ trong hơn một năm hoạt động, Hội đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm Na Uy, Đan Mạch, Iceland, và Latvia) triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt tiêu thụ tại thị trường khu vực này.

Cụ thể, đầu tháng 8, Hội và một số doanh nghiệp thành viên đã tiếp đón và làm việc với đoàn giao dịch thương mại tại Thụy Điển và Na Uy, thuộc chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022.

Đoàn công tác đã tới thăm và làm việc với Madam Hong Import Export và CT Food chi nhánh tại Stockholm. Madam Hong là doanh nghiệp chuyên nhập khẩu hàng thực phẩm Á châu. Đây là một trong những doanh nghiệp nhập khẩu đa dạng các mặt hàng Việt Nam, đặc biệt là mặt hàng gạo. Madam Hong nhập khẩu gạo Việt Nam nhiều nhất tại Thụy Điển và phân phối độc quyền thương hiệu gạo Lotus của Việt Nam tại thị trường này. Đây cũng là thương hiệu gạo duy nhất của Việt Nam giữ được tên tại Thụy Điển. Madam Hong cũng là doanh nghiệp bán buôn với nhiều mặt hàng mang thương hiệu Madam Hong.

CT Food (CTFOOD SERVICE TRADING PRODUCE LIMITED LIABILITY COMPANY) là công ty nhập khẩu và phân phối hàng đầu các mặt hàng Á châu tại Thụy Điển, với nhiều loại thực phẩm cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, CT Food có hệ thống kho hàng bán buôn tại cả Stockholm và Malmo là hai thành phố lớn của Thụy Điển. Năm 2021, CT Food được trao danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu của Thụy Điển. CT Food nhập khẩu và phân phối lại cho nhiều hệ thống siêu thị lớn tại Thụy Điển.

Tuy nhiên, doanh nghiệp này hiện chưa nhập khẩu nhiều hàng Việt Nam, chủ yếu nhập khẩu hàng Thái Lan. Với các hoạt động giao thương gần đây, doanh nghiệp này đã biết đến hàng hóa và doanh nghiệp Việt Nam nhiều hơn và đang đẩy mạnh nhập khẩu hàng Việt.

Ngay sau đó, ngày 10/8, đoàn công tác đã có buổi gặp mặt với Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển tại thành phố Malmo để trao đổi về cơ hội hợp tác, thúc đẩy xuất khẩu và thu hút đầu tư về Việt Nam.

Ông Diệp Văn Tỷ - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển, đã trực tiếp dẫn đoàn đi thăm kho hàng East Asian Food AB do ông làm chủ và trao đổi với các doanh nghiệp trong đoàn về các tiêu chuẩn, điều kiện nhập khẩu vào thị trường này cũng như những điều doanh nghiệp cần lưu ý. East Asia cũng là một trong những doanh nghiệp nhập khẩu hàng Á châu lớn của Thụy Điển và phân phối trong khu vực Bắc Âu. Đây cũng là doanh nghiệp nhập khẩu hàng Việt Nam đa dạng và phong phú nhất tại Thụy Điển.

Đoàn cũng đi thăm doanh nghiệp A Chau Lien Import and Export tại thành phố cảng Helsingborg. A Chau Lien được thành lập từ năm 1981, chuyên nhập khẩu và phân phối hàng Á châu. Đây là một trong những doanh nghiệp nhập khẩu hàng Việt Nam nhiều nhất tại Thụy Điển với đa dạng chủng loại hàng hóa. Doanh nghiệp này nhập khẩu cả gạo Thái Lan và Việt Nam, trong đó gạo Jasmine của Việt Nam được phân phối với thương hiệu riêng Twin Dragons.

Gạo Japonica của Việt Nam được nhập khẩu và phân phối đầu tiên tại Thụy Điển bởi doanh nghiệp này và cũng được đóng gói với thương hiệu riêng là Makoto.

Tại buổi gặp mặt, doanh nghiệp cũng đã tổ chức cho đoàn ăn thử các sản phẩm của Việt Nam. Nhiều sản phẩm của Việt Nam được đánh giá cao hơn sản phẩm Thái Lan như nước dừa tươi, sầu riêng, mít, nhãn đông lạnh…

Để thúc đẩy việc xuất khẩu hàng Việt Nam vào thị trường Bắc Âu thông qua các doanh nghiệp sở tại, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương đã mời Hội và các thành viên về Việt Nam tham dự Hội chợ Thực phẩm Foodexpo 2022, hội chợ về hàng thực phẩm lớn nhất của Việt Nam, được tổ chức từ ngày 16-19/11/2022 tại thành phố Hồ Chí Minh. Ông Phú hy vọng, đây sẽ là dịp để các doanh nghiệp Thụy Điển tìm hiểu và mở rộng thêm diện mặt hàng kinh doanh với Việt Nam.

Phương Ngân

Tin bài khác
Triển lãm VIREC 2025: Cơ hội kết nối và quảng bá cho doanh nghiệp

Triển lãm VIREC 2025: Cơ hội kết nối và quảng bá cho doanh nghiệp

Triển lãm Quốc tế về Chăm sóc và Phục hồi chức năng Người cao tuổi – VIREC 2025 sẽ diễn ra từ ngày 04 đến 06/12/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội - 91 Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Hà Nội. Sự kiện tạo cơ hội kết nối và quảng bá cho doanh nghiệp.
Việt Nam – Quảng Tây tăng tốc hợp tác: Giao thương, đầu tư, kết nối biên giới vào “guồng” mới

Việt Nam – Quảng Tây tăng tốc hợp tác: Giao thương, đầu tư, kết nối biên giới vào “guồng” mới

Tại CAEXPO 22, Phó Thủ tướng Mai Văn Chính và lãnh đạo Quảng Tây (Trung Quốc) cam kết đẩy mạnh hợp tác kinh tế, đầu tư, giao thông và quản lý biên giới Việt – Trung.
Phú Thọ thúc đẩy thương mại điện tử với chương trình Go-Digital 2025

Phú Thọ thúc đẩy thương mại điện tử với chương trình Go-Digital 2025

Chương trình “Phú Thọ Go-Digital 2025” tạo cơ hội cho hợp tác xã, doanh nghiệp địa phương tiếp cận nền tảng số, bứt phá trong thương mại điện tử.
Hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc): Nhiều cơ hội mới mở ra

Hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc): Nhiều cơ hội mới mở ra

Đài Loan (Trung Quốc) khởi động chiến dịch quảng bá du lịch tại Việt Nam, kỳ vọng thu hút du khách và mở rộng hợp tác bền vững sau đại dịch.
Khánh Hòa: Sôi động, hấp dẫn từ trải nghiệm xanh đến điểm đến xanh

Khánh Hòa: Sôi động, hấp dẫn từ trải nghiệm xanh đến điểm đến xanh

Ngày trải nghiệm xanh diễn ra từ 08h00 đến 20h00, ngày 11/9/2025 (thứ Năm), tại khu vực công viên trước Khách sạn Mường Thanh Luxury Khánh Hòa (khu 01, Khu dân cư Cồn, phường Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Nối theo đó, là hội thảo “Để Khánh Hòa thành điểm đến xanh toàn diện của thế giới”.
Vitafoods Asia 2025 – Đòn bẩy thúc đẩy ngành dinh dưỡng chức năng Thái Lan tăng trưởng 5,1%

Vitafoods Asia 2025 – Đòn bẩy thúc đẩy ngành dinh dưỡng chức năng Thái Lan tăng trưởng 5,1%

Informa Markets chính thức công bố tổ chức Vitafoods Asia 2025, sự kiện chuyên ngành hàng đầu khu vực về thực phẩm bổ sung và dinh dưỡng chức năng, diễn ra từ 17–19 tháng 9 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok.
Fi Asia Thailand 2025: Cửa ngõ chiến lược để kết nối, khám phá và định hình tương lai ngành F&B Châu Á

Fi Asia Thailand 2025: Cửa ngõ chiến lược để kết nối, khám phá và định hình tương lai ngành F&B Châu Á

Từ ngày 17 - 19/9/2025, triển lãm Food Ingredients Asia (Fi Asia) Thailand 2025 - sự kiện quốc tế hàng đầu châu Á về nguyên liệu thực phẩm – sẽ chính thức trở lại tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok. Dự kiến quy tụ hàng ngàn chuyên gia, nhà cung cấp và doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) từ hơn 70 quốc gia trên thế giới.
Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ

Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ

Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 khai mạc sáng ngày 10/9, quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ và dự kiến chào đón hơn 10.000 khách tham quan thương mại từ khắp khu vực và quốc tế.
Hàng Việt mở rộng thị trường, đơn hàng xuất khẩu tăng

Hàng Việt mở rộng thị trường, đơn hàng xuất khẩu tăng

Tín hiệu tích cực từ Diễn đàn Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa do Bộ Công Thương tổ chức cho thấy hàng Việt tiếp tục được nhiều đối tác quốc tế tìm kiếm. Hơn 3.000 cuộc hẹn B2B cùng 5.000 lượt gặp trực tiếp tại gian hàng của doanh nghiệp Việt đã tạo nên “cú hích” đơn hàng trong nửa cuối năm.
TP. Hồ Chí Minh khẳng định vị thế “điểm hẹn toàn cầu” tại ITE HCMC 2025

TP. Hồ Chí Minh khẳng định vị thế “điểm hẹn toàn cầu” tại ITE HCMC 2025

Sau 4 ngày diễn ra sôi động (03 – 06/9/2025), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) cùng Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu lần thứ 12 (TPO 2025) đã khép lại thành công rực rỡ, để lại nhiều dấu ấn nổi bật.
Tây Ninh: Cảng Quốc tế Long An ký kết thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland và Cảng Gothenburg

Tây Ninh: Cảng Quốc tế Long An ký kết thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland và Cảng Gothenburg

Trong khuôn khổ “Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu, thương mại điện tử tỉnh Tây Ninh 2025”, Cảng Quốc tế Long An (Tây Ninh, Việt Nam) đã chính thức ký kết hai thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland (Hoa Kỳ) và Cảng Gothenburg (Thụy Điển).
10 thỏa thuận mới mở rộng cánh cửa hợp tác nông nghiệp Việt Nam và Nhật Bản

10 thỏa thuận mới mở rộng cánh cửa hợp tác nông nghiệp Việt Nam và Nhật Bản

Các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã ký kết thành công 10 biên bản ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực kinh doanh, thương mại và đầu tư nông nghiệp.
Giao thương hợp tác kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025 sắp diễn ra tại Hà Nội

Giao thương hợp tác kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025 sắp diễn ra tại Hà Nội

Ngày 9/9/2025, sự kiện “Giao thương Hợp tác Kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025” sẽ tổ chức tại khách sạn Lotte Hanoi với sự tham gia của 36 doanh nghiệp Hàn Quốc và hàng trăm cuộc gặp gỡ doanh nghiệp song phương.
Diễn đàn xuất khẩu TP.Hồ Chí Minh 2025 thu hút 450 doanh nghiệp đến từ 60 quốc gia

Diễn đàn xuất khẩu TP.Hồ Chí Minh 2025 thu hút 450 doanh nghiệp đến từ 60 quốc gia

Sáng 4/6, chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Việt Nam khai mạc. Đây là lần thứ ba Bộ Công thương tổ chức nhằm thúc đẩy các nhà mua hàng quốc tế đến tìm hiểu và nhập khẩu các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam.
Xuất khẩu nông sản lâm thủy sản 8 tháng đạt hơn 45 tỷ USD, tăng 12%

Xuất khẩu nông sản lâm thủy sản 8 tháng đạt hơn 45 tỷ USD, tăng 12%

Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đạt hơn 45 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm 2025, cho thấy nỗ lực vượt khó và mở rộng thị trường.