Đọc ngay “bí kíp” bán hàng online vô cùng thực tế từ "chuyên gia" Livestream Vũ Minh Hiếu
- Muôn nẻo thương trường
- 10:21 23/02/2019
Livestream thì ai cũng có thể làm được nhưng để livestream bán được hàng thì không phải ai cũng thành công. Bán hàng online tưởng rất dễ nhưng để đi đường dài phải có bí quyết…
Đó là chia sẻ của “chuyên gia” livestream Vũ Minh Hiếu, người sở hữu facebook cá nhân hơn 90 ngàn người theo dõi và nổi tiếng trên cộng đồng mạng bởi những livestream chia sẻ miễn phí bí quyết kinh doanh online cho cộng đồng. Nhờ những livestream chia sẻ những kiến thức của mình, Vũ Minh Hiếu đã giúp rất nhiều bạn trẻ, những phụ nữ nội trợ tự tin và thành công hơn nhờ nguồn thu nhập từ kinh doanh online.
Là người đã tư vấn kiến thức và hỗ trợ cho rất nhiều bạn trẻ, những phụ nữ nội trợ kinh doanh tốt hơn trên mạng xã hội, Vũ Minh Hiếu có thể cho biết vì sao, anh lại chia sẻ miễn phí những kiến thức này?
Bản thân tôi là một người đã từng bán hàng online, có kinh nghiệm xây dựng nhiều công đồng trên mạng xã hội lên tới hàng trăm nghìn thành viên, tôi hiểu rất rõ những khó khăn và những thiếu hụt kỹ năng, công nghệ của những bạn trẻ, đặc biệt là những bà mẹ bỉm sữa đang bắt đầu tập tành bán hàng online. Vì vậy, tôi chỉ đơn giản là chia sẻ lại những kinh nghiệm mình đã tích lũy được trong suốt quá trình để giúp các bạn trẻ giảm bớt các rủi ro và chủ động hơn trong việc kinh doanh của mình.
Với kinh nghiệm của mình, anh có thể cho biết hiện nay, hình thức kinh doanh online nào đang phổ biến và hiệu quả?
Với kinh nghiệm của tôi thì kênh online nào không quá quan trọng bằng việc bạn hiểu được khách hàng thích gì, quan tâm đến điều gì thì kênh nào bạn cũng có thể bán được. Hình thức đang khá hiệu quả hiện nay là livestream trên facebook. Đây là kênh dễ tương tác trực tiếp và ngay lập tức với khách hàng. Nếu trang bị đủ cho mình các kỹ năng thì cơ hội chốt đơn hàng ngay trong thời điểm livestream sẽ càng cao. Hiệu quả của việc livestream là sẽ tiếp cận số lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn, giúp các bạn bán hàng có thể mang lại nguồn thu hiệu quả và nâng cao thương hiệu cá nhân trong quá trình livestream.
Để có thể tương tác tốt hơn với khách hàng, ngoài facebook, các bạn cần kết hợp, sử dụng thêm những kênh online khác vì công nghệ luôn luôn thay đổi.
Bán hàng qua mạng đang thu hút rất nhiều người trẻ tham gia.
Vậy những người kinh doanh online cần lưu ý những điều gì để có thể tìm đúng tệp khách hàng của mình, gia tăng khả năng chốt đơn hàng thành công?
Để có một bài viết hay, livestream có nhiều người xem hay chốt đơn hiệu quả thì việc xác định rõ chân dung khách hàng là quan trọng nhất. Để hiểu rõ đối tượng khách hàng, chúng ta phải phân tích rõ những yếu tố sau: nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, thu nhập, mối quan hệ…), hành vi sở thích (khách hàng hay đọc bài trên page nào, hay like những ảnh nào, hay vào những hội nhóm, theo dõi những diễn viên, ca sĩ nào…), từ đó chúng ta mới có thể tìm vị trí của khách hàng trên mạng xã hội và kết nối với họ. Bán hàng là trao giá trị đến khách hàng, nên ngoài chất lượng sản phẩm còn là những giá trị cộng thêm, bạn phải xây dựng được sự tin tưởng đối với khách hàng.
Theo Vũ Minh Hiếu, những “bí kíp” nào giúp người bán có thể kinh doanh thành công hơn trên mạng xã hội?
Để bắt đầu kinh doanh bạn phải hiểu và yêu thích sản phẩm, trở thành chuyên gia của sản phẩm để có thể tư vấn và giải đáp tất cả các thắc mắc của khách hàng. Sự kiên trì, nhẫn nại trong kinh doanh cũng là một yếu tố cần phải rèn luyện bởi bạn phải chủ động kết nối với khách hàng, thường xuyên “chăm sóc” khách hàng, tương tác và gây ấn tượng với khách hàng trên facebook của họ để khách hàng nhớ đến mình.
Nắm rõ quy trình bán hàng, hành vi của khách hàng. Khách hàng phải trải qua quá trình biết - thích - tin - mua - giới thiệu. Người bán hàng cần có khách đã rồi hãy làm cho họ biết bạn là ai, tiếp theo là thực hiện những bài viết và livestream để khách hàng thích và tin vào sản phẩm, thương hiệu, người bán, sau đó mới bán hàng. Thông thường, chúng ta rất hay đi tắt: vừa mới bán hàng là cứ bán luôn, nghĩa là cứ nói tôi có sản phẩm A,B,C, hãy mua sản phẩm của tôi đi… Đó là một việc làm không bền vững.
Điều quan trọng hơn hết là bạn phải chủ động liên tục nâng cấp kiến thức của mình. Các kiến thức về mạng xã hội, cách đăng bài viết như thế nào để thu hút khách hàng, cách livestream, tương tác như thế nào cho hiệu quả… đều phải học. Việc hoàn thiện các kỹ năng và không ngừng cập nhật thông tin sẽ giúp bạn theo kịp với sự thay đổi không ngừng của công nghệ, xu hướng tiêu dùng.
Xin cảm ơn Vũ Minh Hiếu vì những chia sẻ hữu ích này!
Tin liên quan
- Điều gì giúp du lịch Việt Nam tỏa sáng trong nước và thị trường quốc tế?
- Thúc đẩy kết nối cơ hội kinh doanh giữa Trung Quốc và Việt Nam
- Làm gì khi chuyển tiền nhầm tài khoản ngân hàng?
- Nước đóng chai Dasani bỗng dưng trở thành “giọt đắng” của Coca-Cola tại Anh
- Cải cách "hệ sinh thái kinh doanh" còn rất nhiều điểm nghẽn cần xóa bỏ
#livestream

Livestream "lên ngôi" trong mùa dịch
Kênh bán hàng được tận dụng để thúc đẩy hành vi mua sắm ngẫu hứng của người tiêu dùng.
Đọc thêm Muôn nẻo thương trường
Chặn đứng trên 2.000 đôi giầy dép nhập lậu chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ
Ngày 19 tháng 01 năm 2021, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về lô hàng hóa nhập lậu, Q. Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Lào Cai đã trực tiếp chỉ đạo Đội QLTT số 5 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh và một số đơn vị liên quan xử lý..
Bắt quả tang nhiều cơ sở sản xuất rượu giả tại Hà Nội
Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Phòng 7 Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) tiến hành kiểm tra đột xuất một số cơ sở sản xuất kinh doanh rượu trong dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn TP Hà Nội.
Từ đâu mà thị trường xe máy của Việt Nam đang dần bão hòa?
Xe máy là phương tiện phổ biến từ hàng chục năm qua tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong năm 2020, lượng tiêu thụ xe máy ở Việt Nam giảm gần 17%.
Vĩnh Phúc: Nghi vấn thất thoát hàng tỷ đồng tại một số đơn vị giáo dục
Giá thiết bị trúng thầu của Công ty THH bị "đội" lên rất cao so với thị trường khiến dư luận băn khoăn về công tác xây dựng giá dự toán, thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu. Liệu có hay không sự mắc ngoặc giữa nhà thầu và chủ đầu tư?
Khởi tố bị can chiếm đoạt 11 tỉ đồng của Công ty CP phân bón và hóa chất Cần Thơ
Lê Vy Mạnh Tiến, nguyên Phó trưởng Phòng thị trường cung ứng Công ty CP phân bón và hóa chất Cần Thơ đã lợi dụng sơ hở của công ty để làm giả các hợp đồng đại lý, mạo danh các đại lý...để chiếm đoạt gần 11 tỉ đồng của công ty.
Vi phạm quy định về chế độ báo cáo hai nhà đầu tư bị phạt
Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ký ban hành các quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đỗ Quang Kiên (do báo cáo không đúng thời hạn) và Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại BDM (do không báo cáo về giao dịch dự kiến).
Phát hiện 350 hộp thuốc lá điện tử trên địa bàn Hải Dương
Qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, ngày 05 tháng 01 năm 2021, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4, Cục QLTT Hải Dương 4 phối hợp với Công an huyện Bình Giang tiến hành kiểm tra tại của hàng kinh doanh do ông N.T.T làm chủ.
Vĩnh Phúc: Tổng kết nhiệm kỳ hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh
Sáng 5/1, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2021) và tổng kết hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đến dự và phát biểu tại buổi lễ.
Thương vụ sáp nhập trị giá hơn 18 tỷ USD có thể được tạo ra bởi Gojek và Tokopedia
Khi đàm phán sáp nhập với Grab rơi vào bế tắc, Gojek đang tích cực thảo luận để "về một nhà" với startup đồng hương Tokopedia.
Yên Bái phê duyệt 50 tỷ đồng cho khuyến công
Vừa qua, UBND tỉnh Yên Bái đã phê duyệt Chương trình khuyến công tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 – 2025, mức đầu tư cho chương trình này lên đến 50 tỷ đồng.