Doanh nhân Đỗ Trùng Dương: Lòng tin của khách hàng chính là bằng chứng quyền lực nhất giúp doanh nghiệp tồn tại được trong thời buổi công nghệ như ngày nay

14:52 12/08/2021

Ông Đỗ Trùng Dương là đại diện tiêu biểu cho thế hệ doanh nhân trẻ luôn gắn liền giá trị doanh nghiệp với xã hội, xông xáo tiên phong trong các phong trào vì người nghèo, vì học sinh hiếu học.

Ông Đỗ Trùng Dương sinh ngày 26/10/1981 tại quê hương Bình Định. Ông nội và ông ngoại của ông đều là thương binh hạng nặng trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ. Các chú ruột thì tham gia vào những chức vụ cao trong Đảng & Nhà nước. Bố mẹ của doanh nhân theo nghề bác sĩ, đồng thời cũng nắm giữ các chức vụ quan trọng trong bệnh viện. Thế nhưng Đỗ Trùng Dương lại có một niềm đam mê mãnh liệt với kinh doanh, và đó cũng là động lực lớn nhất thúc đẩy ông phấn đấu, nỗ lực để gầy dựng sự nghiệp.

Doanh nhân Đỗ Trùng Dương. Nguồn: Internet
Doanh nhân Đỗ Trùng Dương. Nguồn: Internet.

Từ nhỏ ông đã được gia đình giáo dục phải chăm lo việc học, nên mặc dù chỉ học chương trình chính quy thông thường tại trường địa phương ông vẫn không hề sao nhãng, thành tích học tập luôn xếp top đầu. Năm cuối trung học phổ thông, Đỗ Trùng Dương tốt nghiệp thủ khoa trường PTTH Phù Cát 1 tỉnh Bình Định, sau đó vào Sài Gòn sinh sống cùng gia đình.

Sau phổ thông, Đỗ Trùng Dương theo học khoa Quản lý công nghiệp tại Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là thời gian niềm đam mê kinh doanh thẩm thấu vào ông từng ngày. Ông ngày ngày dành hết thời gian cho thư viện, nghiên cứu và vẽ ra hướng đi cho riêng mình.

Để chuẩn bị cho đường dài, ông đăng ký học thêm về kinh tế, đồng thời đi làm thuê cho một tập đoàn truyền thông lớn. Nỗ lực phấn đấu, ông trưởng thành nhanh chóng. Từ một nhân viên, ông lên trưởng phòng, giám đốc kinh doanh, rồi trở thành giám đốc điều hành một công ty con thuộc tập đoàn. Mức lương gần 5.000 USD khi mới ngoài 20 tuổi khiến ông trở thành niềm tự hào của cha mẹ, được bạn bè nể phục. Cho nên, khi quyết định chính thức khởi nghiêp, ông gặp sự phản đối của tất cả mọi người.

Kiên quyết theo đuổi tương lai đã chọn, ông Dương thành lập Công ty Vicky năm 2006, và nhanh chóng bắt nhịp sự sôi động của thị trường địa ốc. Thời đó các doanh nghiệp bất động sản mọc lên như nấm sau mưa và cũng nhanh chóng đóng cửa chỉ sau một thời gian ngắn. Nguyên nhân phần lớn bởi sự nóng vội và ham đầu tư theo sóng.

Ông Dương chia sẻ: Mới vào nghề, hăng hái và hiếu thắng, tôi cũng không phải là ngoại lệ. Nhưng may mắn là tôi đã sớm nhận ra vấn đề và kịp phanh gấp trước khi đi vào vết xe đổ. Tôi chấp nhận làm lại từ đầu, chọn cách vào cuộc khác: Hy sinh lợi nhuận để thấu hiểu thì trường và học hỏi kinh nghiệm đầu tư. Sẵn có mối quan hệ, tôi xin tham gia đầu tư vào dự án của các doanh nghiệp lớn. Bước đi này giúp chúng tôi hiểu sâu sắc quy trình xây dựng dự án từ hoàn thiện hồ sơ pháp lý, cân đối ngân sách, triển khai xây dựng cũng như kiểm soát rủi ro một dự án BĐS. Song song, tôi đầu tư vốn vào một số dự án thu lời nhanh để lấy ngắn nuôi dài trong giai đoạn doanh nghiệp khởi lập vốn nhỏ. Năm 2017, chúng tôi chính thức triển khai 2 dự án riêng đầu tiên tại Bà Rịa Vũng Tàu là Bari City và Villa Lê Trọng Tấn. Với kinh nghiệm dày dặn 10 năm tích luỹ, chúng tôi triển khai dự án thuận lợi.

Vào lúc doanh nghiệp trên đà phát triển khí thế nhất thì tai hoạ từ đâu bỗng giáng xuống. Thông tin Đỗ Trùng Dương Viking lừa đảo tung ra vào thời điểm 2018 rõ ràng chỉ vì mục đích làm mất đi uy tín của Tập đoàn. Thị trường kinh doanh bất động sản như là một miếng bánh ngon, ai cũng muốn dành một phần thị phần trong đó. Người mua khi nghe đến dự án bất động sản ít nhiều họ sẽ nghĩ đến thương hiệu của chủ đầu tư. Đó là một trong những lý do vì sao chiến lược cạnh tranh không công bằng xuất hiện. 

Đỗ Trùng Dương là đại diện tiêu biểu cho thế hệ doanh nhân trẻ luôn gắn liền giá trị doanh nghiệp với xã hội, xông xáo tiên phong trong các phong trào vì người nghèo, vì học sinh hiếu học. Nguồn: Internet
Đỗ Trùng Dương là đại diện tiêu biểu cho thế hệ doanh nhân trẻ luôn gắn liền giá trị doanh nghiệp với xã hội, xông xáo tiên phong trong các phong trào vì người nghèo, vì học sinh hiếu học. Nguồn: Internet.

"Hậu quả để lại vô cùng nặng nề. Ngoài một số đối tác truyền thống vốn đã hiểu chúng tôi nên tiếp tục tin tưởng. Còn lại, hàng loạt đối tác làm ăn dừng hợp tác, hàng loạt khách hàng rút vốn. Chỉ trong vài tháng, chúng tôi thiệt hại gần 200 tỷ đồng. Cuộc khủng hoảng truyền thông ngày càng trở nên nghiêm trọng, tôi loay hoay đủ hướng mà không sao tìm ra lối thoát. Cơn bão lớn đang đe doạ quét sạch 10 năm tâm huyết của tôi cùng tập thể anh chị em đã xây dựng, dồn tôi đến tận chân tường"... , ông Dương kể lại.

Đứng trước tình trạng báo động, ông Đỗ Trùng Dương nhận thấy trách nhiệm của mình đối với công ty và khách hàng do tin đồn sai sự thật Vicky group lừa đảo, gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng. Cùng suy nghĩ “với người đời, thanh minh là thú tội”, ông Dương quyết định nhờ đến sự can thiệp của pháp luật giải quyết vụ việc trên, tìm ra người cố ý làm xấu hình ảnh cùng danh dự của ông và công ty.  

Trải qua sự việc lần này, vị doanh nhân cũng đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống với các tin tức truyền thông từ trên trời rơi xuống. Sự can thiệp của pháp luật phần nào sẽ giúp ông, nhưng như vậy vẫn chưa đủ để giải quyết sự việc, lấy lại niềm tin của khách hàng sau tin tức Vicky group lừa đảo. Để tạo sự tin tưởng, Chủ tịch Đỗ Trùng Dương Viking Group sẽ không trốn tránh các phương tiện truyền thông và khách hàng. Ông không chỉ cam kết chủ động với đối tác và khách hàng, mà còn phải dùng hành động chứng minh bằng cách thực hiện các dự án ký kết theo đúng tiến độ thi công và hứa hẹn ban đầu để giữ vững lợi ích dành cho khách hàng. Niềm tin và uy tín với đối tác chính là điều doanh nghiệp cần quan tâm hàng đầu ngay thời điểm này.

“Lòng tin của khách hàng chính là bằng chứng quyền lực nhất giúp doanh nghiệp tồn tại được trong thời buổi công nghệ như ngày nay. ” – ông Đỗ Trùng Dương chia sẻ

Không chỉ đầu tư các dự án tỷ đô, Đỗ Trùng Dương còn nặng lòng với rất nhiều chương trình thiện nguyện. Nổi bật trong số đó là các hoạt động khuyến học, hỗ trợ nền giáo dục nước nhà. Ông Đỗ Trùng Dương cống hiến cho xã hội luôn là hình ảnh mẫu mực để các doanh nhân trẻ học tập và noi theo.

Tiêu biểu có thể kể đến như dự án Caravan thiện nguyện 2030 do Câu Lạc bộ Doanh nhân 2030 tổ chức, Đỗ Trùng Dương nhà đầu tư đã tài trợ số tiền đến 200 triệu đồng, cùng ban tổ chức trao tặng 700 xe đạp, hàng nghìn phần quà dụng cụ học tập cho các em học sinh 2 tỉnh Đồng Tháp và Long An...

Trà My (tổng hợp)