Thứ ba 08/10/2024 21:11
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Doanh nghiệp đẩy mạnh tuyển dụng lao động dịp cuối năm

08/10/2024 16:59
Ngay từ đầu quý IV/2024, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu chiến dịch tuyển dụng lao động quy mô lớn nhằm đáp ứng nhu cầu hoàn thành các đơn hàng vào dịp cuối năm.
aa
Bài liên quan
Những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động ngày càng tăng tại Hà Nội
Đơn hàng mới tăng, doanh nghiệp Bình Dương có nhu cầu tuyển dụng lao động lớn
Những ngành nào tuyển dụng lao động tăng cao nhất tháng 9/2024?

Sau cơn bão số 3, nhiều doanh nghiệp đã phải nỗ lực vượt qua khó khăn, gấp rút đẩy nhanh tiến độ sản xuất để kịp hoàn thành các đơn hàng. Điều này khiến thị trường lao động trở nên sôi động hơn, với nhu cầu tuyển dụng tăng cao, đặc biệt là lao động thời vụ và bán thời gian. Thực tế này đặt ra yêu cầu cho các địa phương và đơn vị phải tích cực phối hợp để kết nối, tư vấn, và giới thiệu việc làm cho người lao động, nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh ngày càng cấp thiết của các doanh nghiệp.

Cuối năm là thời điểm quan trọng, khi các doanh nghiệp không chỉ phải hoàn thành kế hoạch hoạt động mà còn phải xử lý khối lượng công việc phát sinh. Ngay từ đầu quý IV/2024, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu chiến dịch tuyển dụng quy mô lớn nhằm đáp ứng nhu cầu hoàn thành các đơn hàng vào dịp cuối năm. Theo ghi nhận từ các phiên giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức, các doanh nghiệp tham gia đã đưa ra chỉ tiêu tuyển dụng lên tới 3.000 vị trí mỗi phiên, bao gồm nhiều ngành nghề khác nhau.

Doanh nghiệp đẩy mạnh tuyển dụng lao động dịp cuối năm
Doanh nghiệp đẩy mạnh tuyển dụng lao động dịp cuối năm.

Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, cho biết, thị trường lao động hiện tại mang đến nhiều cơ hội hấp dẫn cho người lao động ở mọi trình độ, từ sơ cấp, có chứng chỉ nghề, cho đến cao đẳng, đại học và sau đại học. Về mức lương, các vị trí tuyển dụng chủ yếu dao động từ 7 – 15 triệu đồng. Đối với các vị trí yêu cầu trình độ cao hơn, mức lương có thể từ 15 – 20 triệu đồng. Đặc biệt, ngay cả lao động bán thời gian cũng có thể tìm được những công việc với mức lương dưới 7 triệu đồng, mở ra nhiều cơ hội cho đối tượng như học sinh, sinh viên và những người lao động có nhu cầu làm việc linh hoạt.

Dự báo nhu cầu tuyển dụng cuối năm 2024, ông Thành cho biết, các ngành dịch vụ - thương mại sẽ là lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng tăng cao nhất. Các hệ thống siêu thị, nhà hàng, trung tâm thương mại, cùng các công ty giao nhận hàng hóa sẽ cần thêm nhiều lao động để phục vụ nhu cầu mua sắm và hoàn thành đơn hàng của khách trong mùa cuối năm. Đây cũng là thời điểm các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, dẫn đến nhu cầu lao động gia tăng đáng kể.

Các chuyên gia lao động cũng đồng tình rằng, vào quý IV hằng năm, khi doanh nghiệp gia tăng sản xuất, kinh doanh, thu nhập bình quân của người lao động có xu hướng cao hơn các quý trước, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán. Điều này không chỉ thúc đẩy thị trường lao động tăng trưởng mạnh mẽ trong những tháng cuối năm, mà còn tạo ra động lực tích cực cho năm tiếp theo.

Tuy nhiên, để tận dụng tốt các cơ hội việc làm này, người lao động cần chủ động trang bị cho mình những kiến thức chuyên môn cần thiết, kỹ năng nghề nghiệp phù hợp, cũng như các kỹ năng mềm liên quan đến công việc. Đồng thời, phát triển đạo đức nghề nghiệp và thái độ làm việc chuyên nghiệp sẽ là yếu tố quan trọng giúp người lao động tìm được công việc ổn định, phù hợp với nhu cầu của bản thân và yêu cầu của doanh nghiệp.

Tin bài khác
Thái Bình: Quỹ đầu tư phát triển và Quỹ phát triển đất đẩy mạnh thu hồi vốn, đảm bảo tiến độ cho các dự án

Thái Bình: Quỹ đầu tư phát triển và Quỹ phát triển đất đẩy mạnh thu hồi vốn, đảm bảo tiến độ cho các dự án

9 tháng đầu năm 2024, Quỹ ĐTPT tỉnh Thái Bình đã thu hồi vốn ứng đến hạn của 6 dự án với tổng số tiền trên 78 tỷ đồng, và đã ứng vốn cho giải phóng mặt bằng và đầu tư hạ tầng 6 dự án khác với hơn 31 tỷ đồng.
Khách du lịch quốc tế đến Việt Năm tăng gần 21%

Khách du lịch quốc tế đến Việt Năm tăng gần 21%

Tháng 9/2024, Việt Nam đón gần 1,3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 20,9% so với cùng kỳ. Tổng khách quốc tế trong 9 tháng đạt hơn 12,7 triệu lượt.
Ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển du lịch thông minh tại Hà Nam

Ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển du lịch thông minh tại Hà Nam

Thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.
Phú Thọ: Giới thiệu, trưng bày, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Phú Thọ: Giới thiệu, trưng bày, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Ngày 7/10, trên 50 sản phẩm trên địa bàn tỉnh Phú Thọ tham gia trưng bày, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản tiêu biểu.
Hơn 43.000 vé tàu Tết bán ra, doanh thu đạt gần 77 tỉ đồng sau ngày đầu mở bán

Hơn 43.000 vé tàu Tết bán ra, doanh thu đạt gần 77 tỉ đồng sau ngày đầu mở bán

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, sau 1 ngày mở bán vé, đã bán được hơn 43.000 vé tàu Tết Nguyên đán Ất Tỵ, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.