Thứ bảy 21/12/2024 21:22
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thị trường

Dệt may Thành Công: Thị trường phục hồi tích cực vẫn lo thiếu đơn hàng

18/08/2023 22:08
Mặc dù có những tín hiệu tích cực từ thị trường Mỹ và EU, tạo đà cho sự phục hồi, Dệt may Thành Công vẫn đang gặp khó khăn trong việc duy trì đơn hàng đủ để hoàn thành kế hoạch doanh thu cho năm nay.

Công ty Cổ phần Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (mã chứng khoán HOSE: TCM) vừa công bố báo cáo về tình hình kinh doanh trong tháng 7 với những diễn biến đáng chú ý. Mặc dù có những tín hiệu tích cực từ thị trường Mỹ và EU, tạo đà cho sự phục hồi, TCM vẫn đang gặp khó khăn trong việc duy trì đơn hàng đủ để hoàn thành kế hoạch doanh thu cho năm nay.

Theo báo cáo chi tiết, trong tháng 7, TCM ước tính thu về doanh thu khoảng 12.5 triệu USD, giảm 27% so với cùng kỳ năm trước. Tuy vậy, điều đáng mừng là lãi sau thuế đã có một bước cải thiện đáng kể, đạt mức 792,000 USD, tăng gấp nhiều lần so với tháng 6 (tương đương 5.1 lần), tuy vẫn thấp hơn 25% so với cùng kỳ.

Dệt may Thành Công vẫn đang gặp khó khăn trong việc duy trì đơn hàng đủ để hoàn thành kế hoạch doanh thu cho năm nay.
Dệt may Thành Công vẫn đang gặp khó khăn trong việc duy trì đơn hàng đủ để hoàn thành kế hoạch doanh thu cho năm nay..

Tình hình doanh thu tháng 7 phản ánh sự đa dạng trong cơ cấu doanh thu của TCM. Sản phẩm may tiếp tục giữ vị trí quan trọng nhất, chiếm tỷ trọng 76% trong tổng doanh thu. Phần còn lại chia thành hai phần tương đối ngang nhau, với vải chiếm 16% và sợi chiếm 6%.

Bước sang phần về xuất khẩu, tháng 7 chứng kiến sự gia tăng trong việc tiếp cận thị trường châu Mỹ, khi tỷ trọng xuất khẩu đến khu vực này đạt 31.7%. Trong đó, thị trường Mỹ chiếm tỷ lệ lớn nhất với 28.13%, và Canada đóng góp 3.59%. Thị trường châu Âu đạt 1.93%. Tuy nhiên, châu Á vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất với 65.7%, và trong đó, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam vẫn là những thị trường quan trọng.

Mặc dù có sự phục hồi đáng kể, TCM vẫn chưa thể hoàn toàn tháo gỡ được khó khăn trong việc thu thập đơn hàng đủ để đảm bảo hoạt động ổn định cho cuối năm. Điều này cũng phản ánh tình hình chưa ổn định trong tình hình kinh tế toàn cầu. Hiện tại, TCM đã đạt được khoảng 76% kế hoạch doanh thu cho quý 3 và 86% cho đơn hàng quý 4 năm 2023.

Bên cạnh đó, thông tin từ báo cáo cũng gợi mở về tình hình kinh doanh trong thời gian trước đó. Kết quả kinh doanh của quý 2/2023 cho thấy, doanh thu thuần đạt 715 tỷ đồng, tuy nhiên lãi ròng chưa tới 2 tỷ đồng, giảm tương ứng 32% và 97% so với cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần giảm 27% so với cùng kỳ, lãi ròng giảm hơn 56%, chỉ đạt được 23% kế hoạch lợi nhuận năm.

Nhìn chung, mặc dù có những dấu hiệu tích cực từ sự hồi phục của thị trường Mỹ và EU, TCM vẫn đối mặt với nhiều thách thức để duy trì và phục hồi kết quả kinh doanh trong bối cảnh hiện nay.

P.V (t/h)

Tin bài khác
Bà Rịa – Vũng Tàu: Tập trung vào thế mạnh du lịch tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tập trung vào thế mạnh du lịch tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Bà Rịa – Vũng Tàu quyết tâm phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu, khai thác thế mạnh các địa phương đến với người tiêu dùng
Khai mạc Hội chợ đồ gỗ cuối năm 2024 tại Đồng Nai

Khai mạc Hội chợ đồ gỗ cuối năm 2024 tại Đồng Nai

Hội chợ đồ gỗ cuối năm 2024 là một sân chơi chuyên nghiệp, nơi các nhà sản xuất, nhà phân phối và đối tác quốc tế cùng gặp gỡ, kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Doanh số bán hàng tháng 11 của Ford Việt Nam cao nhất lịch sử

Doanh số bán hàng tháng 11 của Ford Việt Nam cao nhất lịch sử

Tháng 11 vừa qua là tháng bán lẻ kỉ lục của Ford với tổng cộng 5.593 xe, phá kỉ lục của tháng 10 liền trước và của tất cả các tháng trong lịch sử bán hàng của Ford tại Việt Nam.
Bà Rịa- Vũng Tàu: Không đánh đổi môi trường lấy kinh tế

Bà Rịa- Vũng Tàu: Không đánh đổi môi trường lấy kinh tế

Với chủ đề Vì biển đảo xanh, Ngày hội sống xanh tuyên truyền bảo vệ môi trường, phát triển bền vững biển đảo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2024 được diễn ra vào ngày 17/12 tại huyện Côn Đảo.
Thị trường ô tô nội địa đã tiêu thụ 470 nghìn xe trong năm 2024

Thị trường ô tô nội địa đã tiêu thụ 470 nghìn xe trong năm 2024

Nếu doanh số tháng 12 đạt tương đương tháng 11, dự báo tổng tiêu thụ ô tô toàn thị trường trong năm 2024 sẽ đạt khoảng 470.000 xe, ghi dấu sự hồi phục mạnh mẽ của thị trường ô tô Việt Nam.
Phú Thọ: Tăng cường các hoạt động phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng

Phú Thọ: Tăng cường các hoạt động phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng

UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành Văn bản số 5299/UBND-CNXD (ngày 4/12/2024), khởi động một loạt các biện pháp quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
Quảng Nam tăng cường nhiều biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm dịp lễ, tết

Quảng Nam tăng cường nhiều biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm dịp lễ, tết

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong dịp Tết Dương lịch 2025, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân 2025.
Tổng cục Hải quan: Buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới diễn biến phức tạp

Tổng cục Hải quan: Buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới diễn biến phức tạp

Theo báo cáo từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 11 năm 2024, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, giảm về số vụ nhưng tăng về trị giá hàng hóa so với cùng kỳ năm 2023.
Hàng hóa Việt Nam trước sự thay đổi xu hướng tiêu dùng do thương mại điện tử

Hàng hóa Việt Nam trước sự thay đổi xu hướng tiêu dùng do thương mại điện tử

Để không bị tụt lại phía sau, các doanh nghiệp cần chủ động đón đầu các xu hướng tiêu dùng, tận dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Giải pháp, chiến lược cho ngành khách sạn phát triển bền vững

Giải pháp, chiến lược cho ngành khách sạn phát triển bền vững

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, nhấn mạnh rằng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, hội thảo “Giải pháp và chiến lược cho ngành khách sạn” là cái nhìn toàn cảnh về thị trường, từ số liệu thống kê đến kế hoạch quảng bá.
Sự khác biệt giữa hàng Việt và "đội quân livestream" quốc tế nằm ở đâu?

Sự khác biệt giữa hàng Việt và "đội quân livestream" quốc tế nằm ở đâu?

Để cạnh tranh với "đội quân livestream" quốc tế, sự khác biệt của hàng Việt chính là câu chuyện chất lượng và khả năng kiểm soát tốt quy trình từ sản xuất đến giao nhận.
Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đối thoại với nông dân tìm hướng phát triển du lịch nông nghiệp

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đối thoại với nông dân tìm hướng phát triển du lịch nông nghiệp

Sáng 27-11, Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã gặp gỡ, đối thoại với cán bộ, hội viên nông dân thành phố với chủ đề “Vai trò của nông dân trong phát triển du lịch nông nghiệp, du lịch nông thôn”.
Bộ LĐTB&XH dự báo 3 nhóm ngành tuyển dụng lao động lớn dịp cuối năm

Bộ LĐTB&XH dự báo 3 nhóm ngành tuyển dụng lao động lớn dịp cuối năm

Bộ LĐTB&XH dự báo những ngành được dự đoán sẽ đóng vai trò chủ lực trong tuyển dụng lao động, tạo thêm cơ hội việc làm, nhờ sức cầu tăng cao vào dịp cuối năm.
Tác động từ nhập khẩu công nghiệp điện tử đối với công nghiệp nội địa

Tác động từ nhập khẩu công nghiệp điện tử đối với công nghiệp nội địa

Trong 10 tháng đầu năm, kim ngạch nhập khẩu ngành công nghệ điện tử đạt 88,25 tỷ USD, chiếm 28% tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước. Nhập khẩu công nghệ điện tử có tác động đáng kể đến sự phát triển của công nghệ nội địa.
CPI tháng 11 có thể tăng tới 0,15% so với tháng trước

CPI tháng 11 có thể tăng tới 0,15% so với tháng trước

Việc duy trì CPI tháng 11 trong phạm vi mục tiêu sẽ giúp Việt Nam đạt được ổn định kinh tế, đồng thời tạo động lực tích cực cho tăng trưởng trong các tháng cuối năm.