Đến trường với niềm vui uống sữa của trẻ vùng cao Hà Giang đã không còn là ước mơ
- Thương hiệu
- 16:48 23/11/2020
DNHN - Tại Hà Giang, vùng đất cực Bắc của đất nước, vẫn còn đó những mái trường xa xôi nơi núi non hiểm trở và những hoàn cảnh trẻ em khó khăn ngày ngày nỗ lực để đến trường với chiếc bụng hiếm khi được no. Được uống sữa hàng ngày là điều ước xa xỉ đối với các em…
Để uống sữa không còn là điều ước đối với trẻ em miền cao
Trường mầm non Thu Tà, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang có 9 điểm trường với 270 cháu, độ tuổi từ 2 đến 5 tuổi. Các em học sinh ở đây 100% là dân tộc thiểu số điều kiện gia đình hết sức khó khan và đa phần các em chưa từng được uống sữa. Thông qua việc trao tặng sữa cho các em học sinh tại đây, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã đem đến cho các em nhỏ miền cao những giờ uống sữa thú vị và bổ ích, giúp những ngày đến trường của các em có thêm sự hứng khởi và niềm vui.
Nhận hộp sữa từ chương trình, em Lù Thị Hường, học sinh Trường mầm non Thu Tà bẽn lẽn nói: “Con rất thích uống sữa, vì sữa rất ngon, con mong mỗi ngày đều được uống sữa”. Em Hường được sinh ra và lớn lên trong một gia đình dân tộc Nùng ở vùng núi Xín Mần. Cũng như nhiều cháu bé khác trên miền cao Xín Mần đầy khó khăn này, được uống sữa như các bạn dưới miền xuôi, đối với Hường, là một điều mà em vẫn hằng ao ước.
Hường là một trong số hàng ngàn trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại vùng cao Hà Giang được nhận sữa từ chương trình “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam” do Công ty Vinamilk phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện. Năm 2020, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã dành tặng 94.000 ly sữa, tương đương khoảng 677 triệu đồng cho 1.045 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Giang. Các em sẽ được uống sữa miễn phí liên tiếp trong 3 tháng nhằm tăng cường chế độ dinh dưỡng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe và sức đề kháng.
Bà Nguyễn Thị Hà, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Hà Giang chia sẻ: “Tại các điểm trường thụ hưởng chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, chúng tôi nhận thấy không hề có trẻ em nghỉ học, đạt 100% trẻ tới trường. Thực tế, nhiều gia đình rất khó khăn, không đủ tiền ăn hàng ngày nên không thể mua sữa cho con uống được, nhiều em bé còn không biết đến hộp sữa là gì, vì vậy được uống sữa luôn là những khao khát bé nhỏ của các em, là niềm vui giản dị khiến các em chăm chỉ đến lớp mỗi ngày.”
Bà Hà mong rằng chương trình sẽ tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ sữa cho trẻ em tỉnh Hà Giang, nhất là các em thuộc các huyện vùng cao, vùng sâu, vùng xa được uống liên tục. Đây cũng là một hình thức động viên các em tới lớp hữu hiệu, để các em vừa được cải thiện về mặt thể chất vừa được trau dồi về trí tuệ.
11 năm trao sữa cho trẻ em vùng cao Hà Giang
Hà Giang là tỉnh vùng cao, biên giới địa đầu cực Bắc của Tổ quốc với điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, đường xá đi lại xa xôi hiểm trở. Vì vậy, việc chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em dân tộc còn hạn chế. Đó cũng là lý do mà trong chiều dài 13 năm hành trình của Quỹ sữa thì trẻ em khó khăn tỉnh Hà Giang được quan tâm và tạo điều kiện thụ hưởng sữa từ chương trình 11 năm liên tục.
Cô Hoàng Thị Thơm, Hiệu trưởng trường Mầm non Thu Tà vui vẻ cho biết: “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển của trẻ em ở đây, nhất là những trẻ em ở vùng cao, khó khăn như thế này.Việc uống sữa hàng ngày đã góp phần hỗ trợ tăng cường chế độ dinh dưỡng của các em, nâng cao sức khỏe và sức đề kháng, giảm dần tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi ở các em. Tại đây, khi chưa được uống sữa, có những em học sinh 5 tuổi nhưng có số cân nặng rất thấp, chỉ khoảng 11 đến 12kg, nhưng sau 3 tháng được Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk hỗ trợ uống sữa đều đặn, cân nặng và thể trạng của các cháu có sự cải thiện rõ rệt, cô Thơm vui mừng cho biết.
Chia sẻ về những chương trình mang đến lợi ích trực tiếp cho trẻ em, bà Nguyễn Thị Hiền - Phó giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của Vinamilk trong việc đồng hành với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam triển khai chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam từ năm 2008 đến nay với sứ mệnh “Để mọi trẻ em Việt Nam được uống sữa mỗi ngày”.
Bà cho biết thêm: “Nước ta vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo chưa được chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ, tỷ lệ trẻ em bị suy dinh dưỡng thể thấp còi tại Việt Nam còn rất cao, đứng thứ 20 trên thế giới và cứ 6 cháu dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thì có 1 cháu bị suy dinh dưỡng thể thấp còi; cứ 4 cháu dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thì có 1 cháu bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân. Tình trạng suy dinh dưỡng làm hạn chế sự phát triển thể chất và trí tuệ của các em. Để giải quyết vấn đề này cần có sự chung tay của toàn xã hội”.
Tại khu vực miền núi phía Bắc, năm 2020, ngoài tỉnh Hà Giang, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk còn hỗ trợ sữa cho trẻ em các tỉnh, thành khác như Yên Bái, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Sơn La, Bắc Kạn, Hòa Bình…
PV
Tin liên quan
#VINAMILK

Vinamilk "trao cơ hội đi học, cho cơ hội đổi đời" cùng chương trình "Cặp lá yêu thương”
Để kỷ niệm 5 năm hành trình “Cặp lá yêu thương” và 3 năm liên tục đồng hành cùng chương trình của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), chương trình “Cặp lá yêu thương” đã cùng “chiếc lá lành” Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đến thăm và sẻ chia với một hoàn cảnh “lá chưa lành” tại miền Trung của đất nước.

Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam
Năm 2020, Vinamilk đã vượt qua các thương hiệu trong và ngoài nước khác để dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam - Vietnam’s Strongest Local Brands (“Top10”) là một phần của Bảng xếp hạng 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á.
Những kết quả ấn tượng của Chương trình Sữa học đường
Những kết quả ấn tượng ban đầu của Chương trình Sữa học đường (SHĐ) đang nhân lên niềm tin rằng việc cải thiện tình trạng dinh dưỡng, nâng cao thể chất cho trẻ em Việt Nam sẽ không còn là tương lai xa.
Đầu tư cho trẻ hôm nay để có nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai
Lãnh đạo UBND Thành phố Đà Nẵng, địa phương đầu tiên ở miền Trung và một trong năm tỉnh, thành phố trên cả nước triển khai sớm nhất chương trình sữa học đường (SHĐ), nhấn mạnh: Việc đầu tư cho trẻ hôm nay để có một thế hệ phát triển mạnh mẽ về thể chất và trí tuệ, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực trong tương lai là việc làm hết sức ý nghĩa và quan trọng.
Đọc thêm Thương hiệu
Triết lý đưa VinFast nhanh chóng chiếm vị trí top 1 các phân khúc
VinFast đã chính thức cán đích năm 2020 ở vị trí số 1 các phân khúc. Hãng xe Việt đang dẫn dắt thị trường ô tô không chỉ bởi chất lượng mà còn ở cách kinh doanh thực sự coi khách hàng là số 1 - điều mà các đối thủ thường chỉ coi là "khẩu hiệu".
Grab Financial Group huy động được hơn 300 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A
Công ty tài chính Grab (Grab Financial Group), vừa thông báo nhận hơn 300 triệu USD cho vòng gọi vốn Series A, vòng gọi vốn này đánh dấu cột mốc tăng trưởng tiếp theo của Grab Financial Group
Hãng "Táo khuyết" Apple ra mắt dự án hỗ trợ doanh nhân nhằm chống phân biệt chủng tộc
Apple tuyên bố sẽ mở một học viện đào tạo kỹ sư phần mềm ở Detroit trong năm nay và ra mắt 2 dự án quỹ đầu tư mạo hiểm dành cho các doanh nhân trẻ da đen và da nâu.
Natrumax trở thành hội viên của Hiệp hội sữa Việt Nam
Nhằm khẳng định thương hiệu và chất lượng các sản phẩm của Natrumax trên thị trường hiện nay, ngày 11/01/2021 Công ty THNN XNK Sữa và Dinh dưỡng quốc tế Natrumax (Natrumax) đã có quyết định công nhận là Hội viên chính thức của Hiệp hội Sữa Việt Nam.
Cách kinh doanh mới lạ của những "gã khổng lồ" bán lẻ tại Mỹ
Trong một báo cáo mới của Wall Street Journal, Walmart, Target và Amazon được cho là đang tung ra một chiêu bài mới trong việc lấy lòng khách hàng.
Cú bắt tay của Apple và Huyndai trong thương vụ cho ra mắt "mẫu xe beta"
IT News (Hàn Quốc) cho biết, Hyundai đang trong giai đoạn đầu bàn thảo với Apple, hôm 8/1. Một trang tin địa phương khác cũng nói rằng các bên đặt mục tiêu ra mắt một mẫu xe điện tự lái trong năm 2027.
Doanh thu của App Store đã vượt qua con số 64 tỷ USD trong năm 2020
Trong khi thế giới chìm trong đại dịch, doanh thu của App Store đã tăng vọt. Một báo cáo mới của CNBC cho biết doanh thu của App Store đã vượt qua con số 64 tỷ USD trong năm 2020.
Sẽ hoàn thành gắn mã QR cho các điểm du lịch trên đảo Lý Sơn
Mã QR là công cụ mới được đưa vào sử dụng tại Lý Sơn, nhằm hướng đến du lịch thông minh và mang trải nghiệm mới cho du khách.
Hãy là người hiểu biết trước khi làm phẫu thuật thẩm mỹ
Đó là lời khuyên của TS.BS Nguyễn Thành Nhân khi trò chuyện với chúng tôi về lĩnh vực thẩm mỹ.
Kết thúc năm 2020 đầy thách thức của Ford Việt Nam
Ford Việt Nam vừa công bố doanh số năm 2020 với tổng số lượng xe bán được trong cả năm đạt 24.660 xe. Kết quả này được thúc đẩy bởi doanh số ổn định trên toàn bộ phổ sản phẩm của Ford tại thị trường Việt Nam.