Chủ nhật 01/06/2025 05:42
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Dabaco dự kiến xây thêm 5 nhà máy, lợi nhuận 2021 kỳ vọng tới gần 1.000 tỷ đồng

21/03/2021 16:23
Theo dự báo, lợi nhuận sau thuế của Dabaco dự kiến đạt khoảng 980 tỷ đồng, giảm 30% so với năm trước nhưng cao hơn 18,5% so với kế hoạch công ty đặt ra.

Được biết Công ty CP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (Dabaco) đang có kế hoạch mở rộng về sản lượng tiêu thụ trong năm 2021 bằng cách nâng cao công suất hoạt động của các nhà máy hiện tại, cũng như hợp đồng canh tác. Mặt khác, doanh nghiệp kỳ vọng giá lợn hơi cao và ổn định trong năm 2021 sẽ hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty.

Trong giai đoạn 2021-2023, Dabaco dự kiến xây dựng và đưa vào vận hành 5 nhà máy mới trong các lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt và sản xuất thức ăn thủy sản.

Dabaco định xây thêm 5 nhà máy, lợi nhuận 2021 kỳ vọng tới gần 1.000 tỷ đồng
Dabaco định xây thêm 5 nhà máy, lợi nhuận 2021 kỳ vọng tới gần 1.000 tỷ đồng.

Ngoài mảng kinh doanh cốt lõi là chăn nuôi, động lực tăng trưởng của Dabaco sẽ đến từ các mảng không cốt lõi như bất động sản.

Các chuyên gia SSI Research đánh giá với tình hình tài chính mạnh và lợi thế sẵn có như hiện tại, Dabaco có nhiều khả năng để khai thác HORECA (thực phẩm, đồ uống cho khách sạn, nhà hàng) và bất động sản để đạt lợi nhuận đột biến trong năm 2021 và có thể vượt kế hoạch lợi nhuận ròng thận trọng của ban lãnh đạo đặt ra.

SSI Research đánh giá tích cực khả năng doanh thu bất động sản có thể mang lại dòng tiền dồi dào cho Dabaco trong tương lai. Hiện tập đoàn này có quỹ đất lớn tại tỉnh Bắc Ninh để triển khai các dự án khu dân cư mới (cũng như cụm công nghiệp).

SSI Research ước tính doanh thu thuần năm nay của doanh nghiệp thịt lợn này đạt khoảng 11.900 tỷ đồng, tăng gần 19% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt khoảng 980 tỷ đồng, giảm 30% so với năm trước nhưng cao hơn 18,5% so với kế hoạch công ty đặt ra.

Năm nay, tập đoàn này đặt kế hoạch doanh thu bên thứ 3 là 12.100 tỷ, tăng 20% và lợi nhuận sau thuế đạt 827 tỷ, giảm 41% so với cùng kỳ.

Kế hoạch này được xây dựng dựa trên ước tính giá lợn hơi trung bình giảm xuống mức 50.800 đồng/kg, thấp hơn 36% so với năm trước, nhưng sản lượng tiêu thụ tăng 52%; sản lượng tiêu thụ thức ăn chăn nuôi tăng 20%; sản lượng tiêu thụ gà giống tăng 62%...

Trong 2 tháng đầu năm nay, Dabaco đã ghi nhận 2.300 tỷ đồng doanh thu và lãi trước thuế 268 tỷ đồng, đều tăng so với cùng kỳ và hoàn thành gần 30% kế hoạch năm.

Hà Anh

Tin bài khác
Herbalife Việt Nam "tiếp sức" Đội tuyển Bóng đá Quốc gia

Herbalife Việt Nam "tiếp sức" Đội tuyển Bóng đá Quốc gia

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia, cung cấp giải pháp dinh dưỡng toàn diện giúp nâng cao thể lực và hiệu suất thi đấu.
Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Trong suốt gần hai thập kỷ có mặt trên thị trường, Travicol dần trở thành lựa chọn giảm đau hạ sốt tin cậy trong tủ thuốc của hàng triệu gia đình Việt, chinh phục giới chuyên môn bởi chất lượng tốt, có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Xây dựng thương hiệu bền vững được coi là một hành trình dài, đòi hỏi nội lực vững vàng, văn hóa doanh nghiệp giàu bản sắc riêng và đổi mới sáng tạo không ngừng để vượt qua biến động thị trường.
Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Theo báo cáo tài chính công bố ngày 28/5, trong quý I, Xiaomi đạt doanh thu lên tới 16,46 tỷ USD, tăng trưởng mạnh mẽ 47,4% so với cùng kỳ năm trước.
Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Theo PGS.TS. Lê Xuân Bá – Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Trung ương: Thương hiệu quốc gia không thể chỉ đơn thuần là một biểu tượng, mà phải phản ánh sự kết hợp hài hòa giữa tiềm lực kinh tế, chiều sâu văn hóa, lịch sử và chất lượng con người Việt Nam.
Xe điện một chỗ ngồi giá 7.000 USD gây sốt tại Nhật Bản

Xe điện một chỗ ngồi giá 7.000 USD gây sốt tại Nhật Bản

Tại vùng ngoại ô yên bình của Hiroshima, một startup non trẻ đang tạo nên làn sóng mới trên thị trường xe điện tại đây với sản phẩm có kích thước và mức giá tối thiểu nhất có thể.
Long Châu – Novartis đồng hành hiện thực hóa giấc mơ người Việt được chăm sóc bằng giải pháp y khoa tiên tiến

Long Châu – Novartis đồng hành hiện thực hóa giấc mơ người Việt được chăm sóc bằng giải pháp y khoa tiên tiến

FPT Long Châu và Novartis Việt Nam chính thức ký kết thỏa thuận nâng tầm quan hệ hợp tác chiến lược, đánh dấu bước ngoặt trong hành trình đồng hành - nâng tầm chăm sóc sức khỏe người Việt.
Shopee xây trung tâm phân loại tự động lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam

Shopee xây trung tâm phân loại tự động lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam

Shopee xây trung tâm phân loại tự động lớn nhất Đông Nam Á tại Hưng Yên, có thể xử lý 7 triệu đơn/ngày, góp phần nâng cấp hạ tầng logistics tại Việt Nam.
SeABank bàn giao 856 căn nhà đại đoàn kết cho tỉnh Hòa Bình

SeABank bàn giao 856 căn nhà đại đoàn kết cho tỉnh Hòa Bình

SeABank vừa tổ chức khánh thành, bàn giao 856 căn nhà xây mới và sửa chữa tổng trị giá 30 tỷ đồng tặng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hòa Bình.
Sun PhuQuoc Airways xác định mục tiêu và sứ mệnh khác biệt

Sun PhuQuoc Airways xác định mục tiêu và sứ mệnh khác biệt

Sau khi được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư, hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways được kỳ vọng sẽ là cánh cửa mới đưa Phú Quốc đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước.
Amway đứng top 6 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025

Amway đứng top 6 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025

Amway Việt Nam – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.
Honda lập kỷ lục thế giới: 500 triệu xe máy được sản xuất

Honda lập kỷ lục thế giới: 500 triệu xe máy được sản xuất

Sau 76 năm phát triển, việc một thương hiệu đạt mốc 500 triệu sản phẩm không phải là điều thường thấy – đặc biệt trong ngành xe máy. Honda đã làm được điều đó không chỉ bằng công nghệ, mà còn bằng tầm nhìn, sự am hiểu thị trường và cam kết bền vững với người tiêu dùng.
Vinhomes Green City - Động lực phát triển mới tại thị trường Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh

Vinhomes Green City - Động lực phát triển mới tại thị trường Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh

Đức Hòa (Long An) - đô thị vệ tinh kiểu mẫu đầu tiên của khu vực Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh đang đón đầu xu hướng dịch chuyển dòng vốn với sự hiện diện của các dự án tầm cỡ như Vinhomes Green City.
“Quét sạch” các điểm vui chơi – nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng mùa DIFF

“Quét sạch” các điểm vui chơi – nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng mùa DIFF

Mỗi độ hè về, Đà Nẵng lại thu hút hàng triệu du khách trong nước và quốc tế đến với Lễ hội Pháo hoa Quốc tế (DIFF). Nhưng Đà Nẵng không chỉ có pháo hoa, thành phố đáng sống nhất Việt Nam thu hút du khách với nhiều trải nghiệm giải trí, nghỉ dưỡng và ẩm thực khó nơi nào sánh kịp.
Vietravel đổi tên: Bước ngoặt chiến lược hướng tới vị thế tập đoàn du lịch đa quốc gia

Vietravel đổi tên: Bước ngoặt chiến lược hướng tới vị thế tập đoàn du lịch đa quốc gia

Với mục tiêu đổi mới nhận diện thương hiệu và thực thi chiến lược phát triển toàn cầu, Vietravel vừa công bố chính thức điều chỉnh tên gọi thành “Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel.” Việc thay đổi tên gọi là một bước đột phá quan trọng, khẳng định nỗ lực đồng bộ hóa thương hiệu trong bối cảnh Vietravel bước vào giai đoạn phát triển mới.