Thứ sáu 27/09/2024 16:29
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu
Cuộc thi hoa hậu quốc tế 2025 do người Việt khởi xướng

Cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025 sẽ được tổ chức tại Việt Nam

27/09/2024 12:03
Việt Nam lần đầu sở hữu bản quyền cuộc thi hoa hậu quốc tế do người Việt khởi xướng. Cuộc thi là sự kết hợp sắc đẹp, trí tuệ, kiến thức và văn hóa.
aa

Cuộc thi nhằm tạo ra một sân chơi để thí sinh giới thiệu văn hóa của đất nước Việt Nam, học hỏi về các nền văn hóa khác, và trở thành những đại sứ văn hóa giúp xây dựng cầu nối giữa các quốc gia, góp phần thúc đẩy hòa bình, sự hiểu biết và hợp tác quốc tế thông qua việc tôn vinh các giá trị văn hóa độc đáo.

Theo bà Phan Kim Oanh - người nắm giữ bản quyền đồng thời là Chủ tịch và Nhà sáng lập cuộc thi, "Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025" sẽ được tổ chức vào tháng 6/2025 tại Thủ đô Hà Nội với sự tham gia của 50 thí sinh đại diện cho 50 quốc gia trên toàn thế giới. Đến nay, ban tổ chức đã nhận được thông tin tham dự từ các thí sinh đến từ Mỹ, Anh, Philippines, Singapore, Nigeria, Trung Quốc, UAE, Ấn Độ, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nam Phi, Venezuela, và nhiều quốc gia khác.

Hoa hậu, thế giới, 2025, Miss Multicultural World, cuộc thi, Phan Kim Oanh
Hoa hậu Phan Kim Oanh phát biểu trong buổi họp báo.

Ngoài ra, Miss Multicultural World còn là cơ hội để quảng bá vẻ đẹp văn hóa truyền thống và cảnh quan thiên nhiên của Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Cuộc thi cũng sẽ thu hút sự chú ý của du khách và giới truyền thông quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, cuộc thi sẽ kết hợp với các hoạt động từ thiện, bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về các vấn đề xã hội quan trọng như bảo tồn văn hóa truyền thống và quyền phụ nữ.

Đối tượng dự thi: Nữ công dân của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, từ 18 đến 33 tuổi (dựa trên hộ chiếu hợp lệ tính đến thời điểm công bố cuộc thi).

Cuộc thi sẽ chính thức khởi động từ ngày 26/9/2024 và kéo dài đến ngày 29/6/2025.

Hoa hậu, thế giới, 2025, Miss Multicultural World, cuộc thi, ban giám khảo
Ban giám khảo Cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới.

Trong thời gian cuộc thi diễn ra, các thí sinh quốc tế dự thi sẽ tham gia vào nhiều dự án và chiến dịch có ý nghĩa xã hội sâu sắc. Các thí sinh sẽ tham quan, tìm hiểu về các di tích lịch sử Việt Nam như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám… Tham gia các chương trình thiện nguyện ý nghĩa cùng Ban tổ chức tại Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình…

Vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 29/6/2025 tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội, bao gồm 4 phần thi: trang phục Áo dài Việt Nam, trang phục dân tộc các nước, trang phục dạ hội, và phần thi ứng xử.

Cuộc thi sẽ có 1 Hoa hậu và 2 Á hậu cùng nhiều giải thưởng phụ.

Tin bài khác
Hải Phòng: Đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau thiên tai, bão lũ

Hải Phòng: Đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau thiên tai, bão lũ

Sở Y tế TP. Hải Phòng vừa ban hành văn bản số: 3379/SYT-TTKSBT yêu cầu lãnh đạo các đơn vị triển khai thực hiện công tác đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau thiên tai, bão lũ.
Đoàn thiện nguyện đến với Lào Cai ấm lòng vì nghĩa cử cao đẹp

Đoàn thiện nguyện đến với Lào Cai ấm lòng vì nghĩa cử cao đẹp

Đến với mảnh đất Lào Cai, các đoàn thiện nguyện đều chung một tấm lòng, hướng về đồng bào vùng lũ. Và họ thấy ấm lòng trước nghĩa cử cao đẹp của anh Vũ Duy Ngọc, Giám đốc khách sạn Đức Huy Grand...
Ký kết hợp tác triển khai Chương trình Đầu tư định cư Mỹ EB-5

Ký kết hợp tác triển khai Chương trình Đầu tư định cư Mỹ EB-5

Chiều 26/9, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà Buduapest Global Việt Nam cùng 2 đối tác chiến lược đã ký kết hợp tác toàn diện nhằm triển khai Chương trình Đầu tư định cư Mỹ EB-5 (Visa định cư Mỹ) cho các khách hàng và gia đình Việt Nam.
Phú Thọ: Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản ngân hàng

Phú Thọ: Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản ngân hàng

Ngành Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Phú Thọ đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, hiệu quả nhằm đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ qua tài khoản ngân hàng.
Tổng Liên đoàn Lao động nhất trí kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 dài 9 ngày

Tổng Liên đoàn Lao động nhất trí kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 dài 9 ngày

Ngoài Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Nội vụ, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã có công văn tham gia ý kiến về ngày nghỉ Tết Nguyên đán.