Thứ năm 23/10/2025 23:31
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Công ty TNHH GGS Việt Nam: Tập trung truy vết, xét nghiệm, dập dịch, ổn định sản xuất

01/12/2021 19:55
Ngày 30/11/2021, Công ty TNHH GGS Việt Nam, KCN bờ trái Sông Đà (phường Hữu Nghị TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình), phát hiện NTN sinh năm 1991, công nhân Chuyền may số 3 bị nhiễm SARS-CoV-2. Bệnh nhân NTN thường trú tại xã Mai Hịch, huyện Mai Châu, Hòa Bì

Công nhân khi vào nhà máy đều được đo thân nhiệt.

Về dịch tễ: Bệnh nhân NTN là F1 của F0 HTC (ở cùng nhà) bị phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 ngày 28/11/2021. Bà Vũ Thị Sâm, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH GGS Việt Nam cho biết: Ngay sau khi nhận được thông báo NTN có liên quan đến trường hợp F0, Công ty đã yêu cầu NTN cách ly tại nhà trọ và cho làm ngay các xét nghiệm, kết quả test nhanh âm tính. Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Hòa Bình làm test PCR. Đến 13h20 ngày 30/11, NTN có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Do có phương án phòng chống dịch ngay từ khi trên địa bàn tỉnh Hòa Bình có ca mắc Covid-19 đầu tiên nên Công ty không bị động khi nhà máy có F0. Cùng với việc ban hành báo cáo trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 G gửi các cơ quan chức năng theo quy định, Công ty cấp tốc khoanh vùng, truy vết, phân loại người lao động có nguy cơ F1 tiếp xúc gần, nguy cơ cao. Đồng thời test nhanh tại chỗ cho 100 người thuộc nhóm có nguy cơ cao. Kết quả test nhanh lần 1 đều âm tính. Công ty cho phun khử khuẩn toàn bộ nhà xưởng, phong tỏa Chuyền số 3, nơi bệnh nhân NTN làm việc, 40 công nhân Chuyền 3 được đi cách ly tại khu cách ly tập trung. Hiện tại Công ty vẫn sản xuất bình thường, công tác phòng chống dịch được tăng cường, xiết chặt việc quản lý người lao động ra ngoài nhà máy.

Ngoài 40 công nhân là F1 phải đi cách ly tập trung, Nhà máy vẫn sản xuất bình thường.

Bà Vũ Thị Sâm cho biết: Công ty TNHH GGS có gần 800 cán bộ, công nhân, trong đó hơn 60% lao động là người địa phương (tỉnh Hòa Bình). Công ty hoạt động về lĩnh vực may mặc thời trang, khách hàng chính là thị trường châu Âu. Công ty xác định, cùng với phát triển sản xuất, kinh doanh thì sức khỏe của người lao động được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, ngay từ khi phát dịch Covid-19, Công ty đã chủ động triển khai các phương án phòng chống dịch. Thực hiện nghiêm túc thông điệp "5K" của Bộ Y tế, tất cả công nhân trước khi vào nhà máy đều được đo thân nhiệt, cổng công ty và các cửa ra vào nhà máy đều bố trí nước sát khuẩn, dung dịch rửa tay. Hàng ngày, Công ty đều thông báo tình hình dịch bệnh Covid-19 của cả nước và trên địa bàn tỉnh Hòa Bình để người lao động nêu cao ý thức, trách nhiệm, không chủ quan với dịch bệnh Covid-19. Công ty đã tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đủ 2 mũi cho người lao động. Trước khi chưa có dịch bệnh, Công ty tổ chức ăn ca tập trung cùng một lúc. Nay chia thành hai đợt để đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định.

Do làm tốt công tác phòng bệnh, có phương án phòng chống dịch cụ thể, chi tiết đến từng xưởng sản xuất nên khi nhà máy có ca nhiễm bệnh SARS-CoV-2 là NTN, công nhân Chuyền may số 3, Công ty không bị động, các bước dập dịch được tiến hành nhanh, hiệu quả, không để bệnh lây lan phát tán vì vậy không ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh, sức khỏe của người lao động đảm bảo an toàn.

Hồng Bài

Tin bài khác
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

Trong không gian ấm áp, tinh tế tại Trống Đồng Palace (Hà Nội) ngày 19/10, Công ty TNHH Hoa Liên Viên ra mắt thương hiệu nước hoa và chăm sóc cá nhân cao cấp mang tên UNI - một dấu ấn mới trong dòng chảy mỹ phẩm Việt Nam, được tạo nên từ Trầm Hương thiên nhiên và triết lý sống an nhiên.
ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

6 giải thưởng từ Visa 2025 không chỉ ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, mà còn minh chứng cho triết lý phát triển của ACB: lấy khách hàng làm trung tâm - lấy đổi mới làm động lực.
PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

Trước biến động thị trường năng lượng, PV GAS ban hành chỉ thị quyết liệt triển khai giải pháp tăng tốc để về đích, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025.
AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food đang từng bước trở thành đại diện tiêu biểu cho tinh thần doanh nhân Việt hiện đại, sáng tạo, hội nhập và kiên định với chất lượng.
Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ford Việt Nam chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành Ứng dụng Ford, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của Ford nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Tập đoàn Vingroup vừa công bố ra mắt Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đây là trụ cột chiến lược mới trong hệ sinh thái Vingroup, tiên phong kiến tạo “Chân trời hạnh phúc” cho thế hệ tuổi vàng toàn cầu, nơi người cao tuổi được truyền cảm hứng để sống khỏe - vui – có ích, tiếp tục hành trình đáng giá và trọn vẹn trong từng phút giây.
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).
TS. Nguyễn Bảo Uyên và Tổng công ty CP Hợp Lực nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá

TS. Nguyễn Bảo Uyên và Tổng công ty CP Hợp Lực nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá

Tại Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hoá năm 2025, TS. Nguyễn Bảo Uyên (Phó Chủ tịch HĐQT, Giám đốc điều hành Hệ thống y tế Hợp Lực, Chủ tịch Câu lạc bộ Kế cận Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam) và Tổng công ty CP Hợp Lực được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.