Công ty khởi nghiệp Nhật Bản sẽ sản xuất thiết bị bán dẫn mới giúp tiết kiệm năng lượng

18:10 24/08/2022

Theo công ty, thiết bị bán dẫn mới có thể giảm tổn thất điện năng tới 70% so với các thiết bị bán dẫn hiện nay. Ngoài ra, chúng có thể giảm 10% mức tiêu thụ điện năng của xe điện, dẫn đến phạm vi di chuyển được dài hơn trong một lần sạc.

Công ty khởi nghiệp Nhật Bản Flosfia hy vọng sẽ tạo ra một hệ thống sản xuất hàng loạt chất bán dẫn điện sử dụng ôxít gali làm chất nền.

Công ty khởi nghiệp Nhật Bản Flosfia đặt mục tiêu doanh thu 100 tỷ yên (tương đương 732 triệu USD) vào năm 2030

Công ty khởi nghiệp Flosfia của Đại học Kyoto có kế hoạch sản xuất các thiết bị bán dẫn với hiệu suất tiết kiệm năng lượng được cải thiện và sẽ giúp mở rộng phạm vi lái của xe điện khoảng 10% so với các mẫu được sử dụng hiện tại. 

Công ty bao gồm Mitsubishi Heavy Industries, công ty liên kết của Toyota Motor Denso và Ngân hàng Phát triển Nhật Bản là các nhà đầu tư sẽ sản xuất hàng loạt chất bán dẫn điện sử dụng oxit gali, một chất thay thế cho silicon làm vật liệu bán dẫn.

Theo công ty,thiết bị bán dẫn mới có thể giảm tổn thất điện năng tới 70% so với các thiết bị bán dẫn hiện nay. Ngoài ra, chúng có thể giảm 10% mức tiêu thụ điện năng của xe điện, dẫn đến phạm vi di chuyển được dài hơn trong một lần sạc.

Flosfia đặt mục tiêu đạt công suất sản xuất hàng tháng vài trăm nghìn chiếc vào mùa hè năm 2023. Các thiết bị này sẽ được bán cho các nhà sản xuất phụ tùng ô tô.

Công ty có đặt mục tiêu doanh thu 100 tỷ yên (tương đương 732 triệu USD) vào năm 2030. Khi nhu cầu về xe điện tăng lên, công ty muốn thương mại hóa các thiết bị của mình trước các đối thủ ở châu Âu và Mỹ.

Phạm vi lái xe trong một lần sạc là yếu tố quan trọng trong hiệu suất của xe điện. Các nhà sản xuất xe điện đã đẩy giới hạn về quãng đường mà xe của họ có thể đi bằng cách cải thiện hiệu suất pin và giảm trọng lượng xe.

Flosfia là một trong những công ty giải quyết thách thức phạm vi của xe điện từ cấp độ vật liệu bán dẫn.

Nhìn chung, các công ty Nhật Bản có sự hiện diện ít hơn so với các công ty nước ngoài trong lĩnh vực bán dẫn, nhưng vẫn giữ lợi thế nhất định trong lĩnh vực này.

Mitsubishi Electric, Toshiba và Fuji Electric cùng nhau nắm giữ khoảng 20% ​​thị phần thế giới về chất bán dẫn điện. Các công ty mới như Flosfia đang tìm kiếm một vị trí thích hợp trong ngành với sự hỗ trợ của Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới do chính phủ Nhật Bản hậu thuẫn.

Bảo Bảo