Công ty công nghệ Yappa huy động 3,5 triệu đô la để chống lại các bình luận xúc phạm trên mạng internet

DNHN - Với thực trạng khoảng 40% người Mỹ từng bị làm xúc phạm trên mạng internet, một công ty công nghệ thuộc sở hữu của 2 người da màu đã ra đời nhằm tạo ra một phương thức giao tiếp ảo văn knh hơn.

Được thành lập bởi Jennifer Dyer và Kiaran Sim vào năm 2015, Yappa là một công cụ nhằm mục đích ngăn người dùng các nền tảng trực tuyến — bao gồm mạng xã hội và trang web tin tức — ẩn sau những bình luận ẩn danh bằng cách yêu cầu họ chia sẻ suy nghĩ bằng giọng nói.

Yappa có hơn 400 khách hàng, trong số đó có The Hill (trang web tin tức chính trị độc lập lớn nhất ở Hoa Kỳ, đứng thứ hai về lượng người đọc tin tức chính trị trực tuyến sau CNN), Vox (trang web tin tức của Mỹ thuộc sở hữu của Vox Media) và PerezHilton.com (Trang web thuộc quyền sở hữu của blogger PerezHilton). Yappa có thể kết hợp ứng dụng công nghệ đã được cấp bằng sáng chế của mình vào các trang web của họ thông qua một tiện ích mở rộng trình duyệt. Người dùng sẽ phải tạo tài khoản Yappa và đồng ý gửi nhận xét của họ dưới dạng âm thanh hoặc video.

Jennifer Dyer và Kiaran Sim là những người đồng sáng lập Yappa. ĐƯỢC PHÉP CỦA YAPPA
Jennifer Dyer và Kiaran Sim là những người đồng sáng lập Yappa. 

Sim nói: “Khi bạn đang sử dụng giọng nói của mình, bạn sẽ cẩn thận hơn với những gì mình nói so với khi bạn ẩn mình sau chiếc bạn phím. Có rất nhiều điều độc đại khi bạn chỉ việc đưa ra lười nhận xét thông qua chiếc bàn phím, bạn không phải sở hữu tiếng nói của mình, bạn không phải có trách nhiệm với tiếng nói của mình, bạn có thể ẩn danh và làm mọi thứ mà không lo người khác biết".

"Chúng tôi muốn cung cấp một công cụ để mọi người trò chuyện một cách trách nhiệm hơn", Sim nói thêm

Và trong khi hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội tìm cách tạo ra một cộng đồng đông đảo trên trang web của họ. Yappa hướng đến việc giúp các công ty thu hút thêm người dùng và xây dựng niềm tin để giữ chân họ. 

Sim nói: “Chúng tôi là một nền tảng truyền thông xã hội khuyến khích các nhà xuất bản lấy lại một lượng người dùng của họ mà những gã khổng lồ truyền thông xã hội đã cướp mất. Chúng tôi thực sự đang cố gắng đặt lại quyền lực vào tay các nhà xuất bản để thúc đẩy hành vi tốt và cung cấp cho họ các công cụ xã hội mà họ cần để giữ người xem ở lại với mình”. 

Để tiếp tục sứ mệnh này, Yappa hôm nay (14/4) đã công bố vòng gọi vốn Series A trị giá 3,5 triệu đô la do Future Media Limited dẫn đầu. Phần lớn nguồn tài trợ mới sẽ dành cho việc mở rộng các tính năng hiện có, chẳng hạn như nhắn tin trực tiếp giữa những người dùng và tung ra các tính năng mới, như các trang mà những người có cùng sở thích có thể kết nối. 

Và trong bối cảnh đại dịch, Yappa đã áp dụng công nghệ của mình vào các sự kiện trực tuyến, giúp những sự kiện bao gồm Ngày doanh nhân da đen và Shaq vs  Gronk thu hút người tham dự tốt hơn. Công ty báo cáo tỷ lệ người dùng vi phạm điều khoản chiếm khoảng 2% trên tất cả các nền tảng mà công ty hoạt động.

Với lợi thế không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Yappa đang tạo ra bước đột phá mới trong lĩnh vực truyền thông xã hội.

Bảo Bảo (Theo Forbes)

Tin liên quan