Thứ năm 13/11/2025 09:59
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Coca-Cola tham gia vào thị trường đồ uống có cồn ở Trung Quốc, đặt triển vọng đầu tư nước ngoài tăng cao

05/06/2021 11:06
Mới đây, Coca-Cola đã tung ra sản phẩm đồ uống có cồn tại thị trường Trung Quốc. Các nhà phân tích tin rằng động thái này dựa trên mở rộng tiêu thụ liên tục đồ uống có cồn của Trung Quốc và sự yêu thích của nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi.

Sản phẩm có cồn đầu tiên của Coca-Cola là một loại rượu sủi bọt soda. Trước đây loại đồ uống này đã từng được tung ra thị trường châu Mỹ Latinh và châu Âu, nhà phân tích công nghiệp ẩm thực Trung Quốc Zhu Danpeng tin rằng Coca-Cola đã nhìn thấy xu hướng đồ uống có độ cồn thấp đang trở nên phổ biến trong thế hệ người tiêu dùng Trung Quốc mới trong những năm gần đây. Ông cho biết: “Sự phát triển nhanh chóng của đồ uống vi sinh trong hai năm qua không thể tách rời tư duy và hành vi tiêu dùng của toàn bộ thế hệ mới của Trung Quốc. Họ là những người có nhu cầu khắt khe nhất định về thức uống cũng như mang tinh thần thượng lưu”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Dữ liệu cho thấy, do chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, doanh số bán rượu toàn cầu giảm 6% vào năm 2020 và tiêu thụ đồ uống toàn cầu giảm khoảng 15,8 tỷ lít. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trên quy mô được chỉ định trong ngành rượu của Trung Quốc hoàn thành doanh thu bán sản phẩm là 835,331 tỷ Nhân dân tệ vào năm 2020, tăng 1,36% so với cùng kỳ năm trước; tổng lợi nhuận đạt 179,2 tỷ Nhân dân tệ, tăng 11,71% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, trước những thách thức to lớn do dịch bệnh, kết quả hoạt động của thị trường Trung Quốc đã trở thành một trong những điểm nhấn lớn nhất của Coca-Cola. Cho dù đó là quý 4 năm 2020 hay cả năm 2020, thị phần giá trị thị trường của Coca-Cola tại Trung Quốc đã đạt được mức tăng trưởng ở tất cả các kênh bán hàng.

Với việc liên tục phát hiện tiềm năng của thị trường tiêu dùng, các công ty đa quốc gia cũng đang tích cực giới thiệu thương hiệu vào thị trường Trung Quốc. Lấy ví dụ như Hội chợ Hàng tiêu dùng Quốc tế Trung Quốc lần đầu tiên được tổ chức tại Hải Nam, Tập đoàn Shiseido của Nhật Bản đã mang đến triển lãm 13 thương hiệu, hai trong số đó đã chính thức ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Trung Quốc; Nestlé mang đến 181 sản phẩm từ 15 quốc gia, trong đó , 29 sản phẩm lần đầu tiên có mặt tại Trung Quốc.

Theo Zhang Jianping, Phó Giám đốc Ủy ban Học thuật của Học viện Thương mại Trung Quốc, các thương hiệu quốc tế lạc quan về Trung Quốc, phản ánh sức hấp dẫn to lớn của thị trường tại đây: “Sau tháng 10 năm 2020, tổng doanh thu bán lẻ hàng tiêu dùng của Trung Quốc đã vượt qua Hoa Kỳ, trở thành thị trường bán lẻ lớn nhất thế giới. Thị trường bán lẻ này hiện đang thúc đẩy ngành ô tô toàn cầu ô tô, thiết bị gia dụng và nhiều mặt hàng tiêu dùng hàng ngày. Do đó, các công ty đa quốc gia như Coca-Cola rõ ràng đang ngày càng chú ý hơn đến thị trường Trung Quốc còn nhiều dư địa để phát triển thị trường tiềm năng”.

Sản phẩm mới của Coca-Cola
Sản phẩm mới của Coca-Cola. (Ảnh: internet)

Như Mo Mengyan, Tham tán Thương mại của Đại sứ quán Thụy Sĩ tại Trung Quốc, đã chỉ ra trong Hội chợ Người tiêu dùng, Thụy Sĩ, với tư cách là quốc gia khách mời như sau: “Người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng nhạy cảm hơn với chất lượng, đó là lý do tại sao các thương hiệu Thụy Sĩ của chúng tôi tin rằng Hội chợ Người tiêu dùng là thời điểm tốt để các sản phẩm tiêu dùng chất lượng cao của Thụy Sĩ thâm nhập thị trường Trung Quốc”.

Zhang Jianping cho rằng, khi một số lượng lớn các thương hiệu quốc tế cấp cao gia nhập thị trường Trung Quốc sẽ tạo ra môi trường cạnh tranh quốc tế hơn cho các thương hiệu Trung Quốc, buộc các công ty Trung Quốc phải nâng cao khả năng cạnh tranh của mình: “Trước sức ép cạnh tranh, doanh nghiệp phải tìm cách tăng cường đầu tư cho R&D, nâng cao hàm lượng kỹ thuật và giá trị gia tăng của sản phẩm, đẩy nhanh việc xây dựng các thương hiệu độc lập và cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng vàdịch vụ tốt hơn”.

TL

Tin bài khác
Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam không chỉ phục vụ những bữa ăn ngon, mà còn mang đến những trải nghiệm đầy cảm xúc và chiều sâu văn hóa – yếu tố then chốt để trở thành một điểm đến ẩm thực hàng đầu châu lục và xa hơn nữa, là thế giới.
Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Dẫn đầu danh sách Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2025 là ba cái tên quen thuộc: Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Dù bố mẹ không giỏi tiếng Anh nhưng với sự định hướng từ sớm và môi trường học tập phù hợp, Tạ Bảo Khoa (13 tuổi) đã xuất sắc đạt IELTS 8.0 – một thành tích đáng nể với học sinh lớp 8.
Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Không chỉ vượt qua các doanh nghiệp quốc tế trong một cuộc đấu thầu khắt khe, VinFast cùng hai đối tác công nghệ trong nước đã khẳng định năng lực đẳng cấp quốc tế khi trúng gói thầu trị giá gần 260 tỉ đồng, do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.
Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khi thành phố càng phát triển, con người càng mong có một không gian dung hòa được nhịp làm việc toàn cầu và cảm xúc an yên giữa thiên nhiên. Và Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM) - “Vịnh tỷ phú” sinh thái và năng động bậc nhất châu Á, chính là nơi giới tinh hoa không cần tách biệt khỏi thế giới, mà vẫn được sống một phiên bản tĩnh tại và thăng hoa hơn.
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP. Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua năm 2024.
VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

Hàng chục chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước cùng hơn 300 sinh viên đã quy tụ tại sự kiện InnovaConnect diễn ra ở Hà Nội, với chủ đề “Vai trò của IoT và 6G trong việc định hình kiến trúc mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới”.
Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

Star Asia chính thức ra mắt VAV Box “Starduct–Belimo” đạt chứng nhận AHRI 880 đầu tiên sản xuất tại Việt Nam, khẳng định sản phẩm “Made in Vietnam” hoàn toàn có thể đứng ngang hàng với các thương hiệu quốc tế lâu đời.
THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

Trải qua sáu thập kỷ xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Cát Hải đã trở thành ngọn hải đăng tri thức nơi đảo xa, nơi khơi nguồn khát vọng học tập, nuôi dưỡng bao thế hệ học sinh trở thành những công dân ưu tú, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng ngày càng đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng, an toàn nguồn nước và phát triển bền vững, Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh – thương hiệu nhựa lâu đời và uy tín tại Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thông qua hệ sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và triết lý kinh doanh đặt chất lượng làm trọng tâm.
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.